中文新闻 27/09/2024 | Bản tin tiếng Trung

中文新闻 27/09/2024 | Bản tin tiếng Trung

User
Ý KIẾN

Bằng sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật mosaic và chất liệu gốm Bát Tràng, họa sĩ Nguyễn Phương Thảo (Gia Lâm, Hà Nội) đã cho ra đời những tác phẩm tranh gốm mosaic, tôn vinh văn hóa dân gian cùng những trải nghiệm mang lại nhiều bất ngờ cho các du khách.

Khởi tố vụ án “cưỡng đoạt tài sản” tại một tạp chí; Thiếu chế tài xử lý mạnh tay với thuốc lá thế hệ mới; Truy tìm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Phố Hàng Đường gợi lên vị ngọt ngay từ cái tên cũng bởi ta vẫn có thể tìm thấy một thức quà đặc sản ngọt ngào, đặc trưng của người Hà Nội trên con phố này. Đó là món mứt, ô mai truyền thống phố Hàng Đường.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố dự thảo Thông tư quy định về dạy thêm, học thêm; trong đó, dự thảo cho phép giáo viên được dạy thêm học sinh của lớp mình đang dạy chính khóa. Dự thảo cũng bỏ quy định học sinh có nguyện vọng học thêm phải viết đơn (có chữ ký của phụ huynh) gửi nhà trường.

Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba chủ trì Lễ đón chính thức và hội đàm cấp cao với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; Lãnh đạo thành phố Hà Nội tới thăm, tặng quà người có công; Hà Nội hủy kết quả trúng đấu giá một thửa đất 10,9 tỷ đồng tại huyện Thanh Oai; Israel dồn toàn lực tấn công Hezbollah, cộng đồng quốc tế lo ngại thảm kịch Gaza tái diễn;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Những tác động của biến đổi khí hậu khiến sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề. Biến đổi khí hậu gây ra tình trạng khô hạn, nắng nóng kéo dài, cây trồng không có nước tưới tiêu, dịch bệnh làm mất mùa màng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập của người dân.

Trong đợt mưa bão vừa qua, thiệt hại với ngành chăn nuôi của Hà Nội là khá lớn, tập trung chủ yếu tại các huyện trọng điểm chăn nuôi như Chương Mỹ, Quốc Oai, Mỹ Đức và một số địa phương khác. Điều này khiến nguồn cung thực phẩm chăn nuôi sụt giảm sau bão.

Giữa nhịp sống hối hả của Thủ đô, khi mọi thứ đều dường như chạy đua với thời gian, thì những người thợ chạm khắc đồng hồ lại chọn cho mình một nhịp sống chậm rãi hơn. Việc tạo tác cho những chiếc đồng hồ tinh xảo không chỉ là công việc, mà còn là sự kết hợp giữa nghệ thuật và sự đam mê.

Ô tô chở hàng lậu đâm loạt phương tiện để tẩu thoát; Quy định mới về thời gian lái xe có áp dụng từ 1/1/2025; Trải nghiệm Ford Transit thế hệ mới;... là những nội dung sẽ có trong chương trình hôm nay.

Nhiều cây xanh hồi sinh mạnh mẽ sau bão; Đảm bảo vệ sinh môi trường ở phường Phúc Xá; Chợ tiền tỷ xây xong rồi bỏ hoang;... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

Hà Nội tập trung hoàn thành các chỉ tiêu Chương trình 04 đề ra trong năm 2024; Triển lãm “Thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố Hà Nội 70 năm xây dựng và phát triển” diễn ra ngày 4/10 tới; Bão Helene đổ bộ bang Florida của Mỹ;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Công an Hà Nội tiếp tục thăng hoa tại Cúp các CLB Đông Nam Á; Iran dừng bước tại vòng 1/16 giải Futsal World Cup 2024; Atletico Madrid có chiến thắng tối thiểu trước Celta Vigo;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Mặc dù Hùng đã vùi đầu vào công việc, tìm đến rượu, những cuộc tình khoảnh khắc, nhưng anh không thể quên được hình bóng của Thảo. Hai tháng nằm viện vì vết thương cũ trong chiến tranh tái phát đã giúp anh suy nghĩ, chiêm nghiệm.

Sự thật đằng sau những trò lố kiểu bắn chun; Sai phạm tại các công ty mỹ phẩm đa cấp biến tướng; Mobifone và F-Secure kí thỏa thuận hợp tác chiến lược;... là những nội dung sẽ có trong chương trình hôm nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm Anh hùng dân tộc Jose Marti; Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Cuba; Xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Cao điểm bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh; 300 triệu lượt khách đi metro trong 9 tháng năm 2024; Đường liên huyện xuống cấp, mất an toàn giao thông;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Đêm nay 27/9, khu vực Hà Nội không mưa, trời nhiều mây; nhiệt độ giảm xuống còn 27-29 độ; độ ẩm từ 83-94%.

Giá vàng nhẫn tiến sát giá vàng miếng; Đề xuất ba ngưỡng không phải chịu thuế giá trị gia tăng; Tháo gỡ vướng mắc cho người nộp thuế 5 tỉnh phía Nam... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Hà Nội: đô thị thông minh là nhiệm vụ chiến lược; Nghiên cứu đánh thuế người sử dụng nhiều nhà, đất; Hà Nội thu hơn 11.000 tỷ đồng từ đấu giá đất; Giá thuê mặt bằng bán lẻ trong trung tâm thương mại ngày càng tăng;... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Có một người tự hỏi mình rằng tại sao lại yêu Hà Nội? Không biết, có phải vì Hà Nội dịu dàng mà cháy bỏng, đằm thắm mà mạnh mẽ, trong sáng mà quyến rũ, cổ điển mà hiện đại, có phải bởi vì Hà Nội khó đoán để cho người ta mãi nhớ, mãi thương?

Việc bỏ cọc đấu giá đất gây nhiễu loạn thị trường bất động sản, nếu chỉ công khai danh tính người bỏ cọc đấu giá liệu đã đủ sức răn đe?

Bí thư thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba chủ trì Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm Anh hùng dân tộc Jose Marti; Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm Đại sứ quán và Cộng đồng người Việt Nam tại Cuba; Israel công khai gói viện trợ quân sự của Mỹ... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 15h00 hôm nay.

Từ ngày 1/1/2025, Luật Bảo vệ môi trường chính thức có hiệu lực, bắt buộc phân loại rác thải tại nguồn. Làm thế nào để việc phân loại rác có hiệu quả? Ông Nguyễn Văn Quý, Trưởng phòng quản lý chất thải rắn, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ giải đáp câu hỏi này.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm đặc khu phát triển Mariel; Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm Trường Tiểu học Võ Thị Thắng; Hà Nội có 188 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; Lãnh đạo Mỹ, Ukraine hội đàm về “Kế hoạch Chiến thắng”... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 11h30 hôm nay.

Những hoạt động đầu tiên của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trong chuyến thăm Cuba; Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu trực tuyến tại lễ công bố chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu; Xếp hàng dài chờ nhận iPhone 16 lúc nửa đêm; Tổng thống Mỹ và Ukraina thảo luận kế hoạch hướng tới chấm dứt xung đột tại Ukraine... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Hà Nội sẽ tổ chức diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân trong quý 4 năm nay; Người đủ 70 tuổi sẽ được nhận trợ cấp hưu trí xã hội; Trung Quốc phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm đặc khu phát triển Mariel; Trao ''Học bổng Đại sứ Trung Quốc” cho học sinh Việt Nam; Việt Nam tăng hạng về chỉ số đổi mới sáng tạo; Israel tiếp tục không kích dữ dội các mục tiêu của Hezbollah... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Từng coi quan hệ với Túc Vương là mối nghiệt duyên nhưng giờ đây mọi thứ đã thay đổi, tiểu thư Phó Dung ngày càng trở nên thân thiết với Túc Vương. Mời các bạn đón xem tập 14 của bộ phim "Như Ý Phương Phi", phát sóng lúc 20h, ngày 27/9, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Biết chuyện Hô Chin đã lấy lại trí nhớ, Giơn Su đứng ngồi không yên vì lo sợ tội lỗi trước đây của mình sẽ bị phanh phui. Mời các bạn đón xem tập 42 của bộ phim "Ngược dòng hạnh phúc", phát sóng lúc 12h, ngày 27/9, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Để thử lòng Tam Hổ, Cường đã lên kế hoạch rất tỉ mỉ nhưng chẳng ngờ, mọi chuyện lại đi quá xa so với dự tính. Mời các bạn đón xem tập 3 của bộ phim "Hợp đồng yêu đương", phát sóng lúc 13h, ngày 27/9, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Thời tiết Hà Nội sáng sớm hôm nay (27/9), nhiệt độ ngoài trời khoảng 25-26 độ, trời nhiều mây, không mưa, sương mù nhẹ rải rác. Độ ẩm khoảng 94%.

Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia 2024; 400 mẫu sản phẩm góp mặt tại triển lãm thêu ren, lụa, túi vải Hà Nội; Giải mã gen góp phần giúp dự báo bệnh ung thư, đột quỵ; Đại sứ quán Việt Nam tiếp tục khuyến cáo công dân rời Liban... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Nhiều bộ, ngành đồng thuận nghỉ tết nguyên đán 9 ngày; Hà Nội công nhận 2 khu du lịch cấp thành phố; Tiềm ẩn bùng phát dịch sốt xuất huyết; Điện Kremlin tiết lộ mục tiêu thay đổi học thuyết hạt nhân... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm, tặng quà tri ân gia đình người có công nhân dịp 10/10; Hà Nội tiếp nhận thêm hơn 2,4 tỷ hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ; Người bán hàng online nào phải nộp thuế?; Tổng thống Mỹ muốn triệu tập hội nghị cấp cao của 50 đồng minh Ukraine tại Đức... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

HANOITV News | 26/09/2024

中文新闻 26/09/2024 | Bản tin tiếng Trung

Công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương; Phục hồi sản xuất, cung ứng rau sạch cho thị trường; Kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo chưa đạt mục tiêu; Hơn 70.000 người phải đi sơ tán tại Liban... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Sen không chỉ đẹp, thanh tao mà còn là một nguyên liệu quý giá trong nền ẩm thực Việt Nam. Gần như tất cả các bộ phận của sen đều có thể chế biến thành các món ăn ngon và bổ dưỡng. Mời quý vị cùng Hanoi Review trải nghiệm và đánh giá một nhà hàng chuyên các món về sen đã được Michelin Selected hai năm liên tiếp nhé!

Việc dạy trẻ em các kỹ năng cơ bản để tự bảo vệ bản thân khi thiên tai xảy ra là vô cùng quan trọng. Vậy làm thế nào để trẻ có thể nhận biết nguy hiểm và tự xử lý khi rơi vào các tình huống khẩn cấp? Mời quý vị cùng tìm hiểu trong chương trình Vì trẻ em tuần này.

Ngày càng nhiều lãnh đạo, người đại diện pháp luật của các doanh nghiệp bị nêu tên công khai trong danh sách cấm xuất cảnh do liên quan đến nợ thuế, bất kể loại hình doanh nghiệp, số tiền nợ thuế lớn hay nhỏ. Hầu hết các doanh nhân nợ thuế đều cho rằng việc bị “bêu tên” trong danh sách hoãn xuất cảnh đã gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho họ trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay.

Giáo dục thể chất trong nhà trường không chỉ giúp các em có sức khỏe tốt mà còn rèn tính kỷ luật, ý thức tập thể, rèn luyện ý chí và tinh thần đồng đội, giúp các em phát triển toàn diện, giảm stress...

Với hành trình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Vân Canh, huyện Hoài Đức, đã được vinh danh là chuyên gia giáo dục sáng tạo.

Điều tra hành vi khai thác cát trái phép trên sông Hồng; Truy bắt ổ nhóm đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản; Bắt giữ nhóm thanh niên mang theo hung khí đuổi đánh nhau;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

MLee: “Tôi phát triển hơn để bước lên đỉnh vinh quang” là nội dung chính của bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Trên khắp các con phố của khu phố cổ Hà Nội, không khó để tìm thấy những hình ảnh hàng rong. Các thức quả theo mùa, các món quà dân dã của Hà Nội được chất chứa trên các sạp, các thùng hàng, rong ruổi dọc trên các con phố, con ngõ.

Ngoài những vũ khí truyền thống như xe tăng, đạn pháo, máy bay chiến đấu, cuộc xung đột Nga - Ukraine đã cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của những hệ thống vũ khí tầm xa như tên lửa và các phương tiện bay không người lái (UAV). Trong đó, tên lửa tầm xa cùng khả năng tấn công sâu vào lãnh thổ Nga hiện là yêu cầu khẩn thiết của Ukraine với các nước phương Tây, trong bối cảnh Kiev đang phải chịu áp lực rất lớn trên tiền tuyến.