16 khoảnh khắc đặc biệt tại các kỳ Euro

Cho đến trước Euro 2024, đã có 16 kỳ giải được tổ chức. Hãy cùng Đài Hà Nội nhìn lại 16 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử giải đấu.

1. Màn tung đồng xu độc nhất vô nhị ở Euro

Euro 1968 là kỳ Euro lần thứ 3 với 31 đội tuyển tham gia. Luật khi đó không cho phép thay người và chưa có sút luân lưu. Vì vậy, khi đội tuyển Italy và Liên Xô chạm trán ở trận bán kết mà không ghi được bàn thắng, Ban tổ chức đã quyết định phân thắng thua bằng cách tung đồng xu.

Hậu vệ đội tuyển Italy là Tarcisio Burgnich rất tự tin khi biết rằng thủ quân Giacinto Facchetti tham gia vào việc tung đồng xu khi cho rằng người đồng đội là thần may mắn. Quả đúng như vậy, Facchetti đoán đúng mặt sấp của đồng xu và tuyển Italy lọt vào chung kết tại Rome.

ĐT Italia và ĐT Liên Xô tại bán kết Euro 1968 đã phải phân thắng thua bằng tung đồng xu. Nguồn: Getty Images.

2. Cú ra chân thay đổi lịch sử bóng đá Pháp của Platini

Mặc dù người Pháp đã khởi xướng giải bóng đá Euro nhưng chính họ lại ngụp lặn trong bóng tối hàng thập kỷ trước khi thế hệ của Platini xuất hiện và thay đổi lịch sử. Trong trận bán kết Euro 1984 với tuyển Bồ Đào Nha, huyền thoại Platini đã có cú ra chân cực nhanh ở phút 119, giúp Pháp lội ngược dòng vô cùng ấn tượng trong thời gian đá hiệp phụ.

Sau đó, trong trận chung kết gặp Tây Ban Nha, Platini cũng mở tỷ số với pha đá phạt đẹp mắt. Chức vô địch Euro 1984 đã khiến lịch sử bóng đá Pháp bước sang một trang mới.

Chức vô địch Euro 1984 đã khiến lịch sử bóng đá Pháp bước sang một trang mới.

3. Cú vô lê của Van Basten vào lưới đội tuyển Liên Xô

Nói Euro 1988 là giải đấu dành riêng cho Marco Van Basten cũng không có gì là quá. Huyền thoại của Hà Lan đã thể hiện phong độ cực kỳ tuyệt vời ở giải đấu này với 5 bàn thắng và giành danh hiệu “Vua phá lưới”.

Chân sút người Hà Lan đã đi vào lịch sử với siêu phẩm có một không hai tại trận chung kết. Van Basten đã tung ra cú vô lê vào lưới Liên Xô ở góc cực hẹp. Đến nay, đây vẫn là một trong những pha làm bàn đẹp nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Pha ghi bàn đẹp mắt nhất của Marco Van Basten tại Euro 1988. Nguồn: UEFA.

4. Bàn thắng gây tranh cãi của Hà Lan ở Euro 1988

Đội tuyển Hà Lan thắng 1-0 Ireland ở trận cuối vòng bảng tại Euro 1988. Chiến thắng này giúp “Cơn lốc màu da cam” đoạt vé vào vòng trong với tư cách nhì bảng.

Cú đánh đầu ở phút 82 của Wim Kieft đã mang về chiến thắng và vé đi tiếp cho đội tuyển Hà Lan. Tuy nhiên theo pha quay chậm, bàn thắng này lẽ ra không được công nhận do tiền đạo Van Basten đã rơi vào thế việt vị. Đội tuyển Ireland cảm thấy tiếc nuối bởi nếu hòa thì họ sẽ vào bán kết.

Bàn thắng gây tranh cãi của Hà Lan ở Euro 1988.

5. Đan Mạch lên ngôi vô địch Euro 1992

Từ đội bóng tới Euro 1992 nhờ vé vớt, Đan Mạch đã lần lượt đánh bại những “ông lớn” của bóng đá châu Âu như đội tuyển Anh, Pháp, Hà Lan, trước khi hạ gục Tây Đức với tỷ số 2-0 trong trận chung kết.

Khoảnh khắc giương cao cúp vô địch của Peter Schmeichel và các đồng đội đã đi vào lịch sử Euro.

Peter Schmeichel và các đồng đội đăng quang Euro 1992. Nguồn: Sky Sport.

6. Cú "thiết đầu công" ở Euro 1992

Hậu vệ trái của đội tuyển Anh là Stuart Pearce nhận cú húc đầu như trời giáng của trung vệ người Pháp Basile Boli trong trận hòa 0-0 ở vòng bảng. Đó là hành động trả đũa việc Pearce vào bóng thô bạo với Angloma trước đó.

Cầu thủ người Anh bị choáng váng trước cú húc đầu nhưng nhanh chóng đứng dậy. Tuy nhiên máu từ má của Pearce rỉ ra. Trọng tài điều khiển trận đấu là ông Sandor Puhl được xem là một trong những trọng tài giỏi nhất trong lịch sử bóng đá, nhưng đã không phát hiện ra hành vi bạo lực khiến Pearce chảy máu.

Đáng nói, Stuart Pearce không tố cáo Basile Boli sau tình huống này. Thay vào đó, Pearce quay sang Angloma để dằn mặt, cáo buộc cầu thủ này đã phạm lỗi với mình và tuyên bố anh sẽ trả thù. Chiêu trò này của Pearce đã phát huy tác dụng khi Angloma chẳng còn tâm trí để thi đấu.

Chiêu trò của Pearce đã phát huy tác dụng khi Angloma chẳng còn tâm trí để thi đấu.

7. Bàn thắng vàng đầu tiên tại Euro của Olivier Bierhoff

Tại Euro 1996, UEFA bắt đầu áp dụng luật bàn thắng vàng. Trong trận chung kết giữa Đức và Cộng hoà Séc, Olivier Bierhoff đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ ghi bàn thắng vàng đầu tiên ở Euro. Pha lập công ấy đã chấm dứt câu chuyện cổ tích của Cộng hoà Séc và mang về chức vô địch Euro cho đội tuyển Đức.

Oliver Bierhoff ăn mừng sau bàn thắng vàng đầu tiên tại Euro 1996 giúp ĐT Đức vô địch. Nguồn: UEFA.

8. Ba quả phạt đền bị từ chối ở Euro 1996

Đội tuyển Anh thắng Tây Ban Nha ở loạt đá luân lưu tại tứ kết Euro 1996. Tuy nhiên các cầu thủ Tây Ban Nha có lý do để bất mãn khi mà họ đã bị từ chối tới ba quả phạt 11m và không được công nhận hai bàn thắng trong khoảng thời gian thi đấu chính thức.

Các pha quay chậm cho thấy cầu thủ Salinas đã tính toán bước chạy của mình một cách hoàn hảo trước khi hạ gục thủ thành David Seaman trong hiệp một, nhưng trọng tài biên lại căng cờ báo việt vị.

Các cầu thủ Tây Ban Nha uất ức cho rằng trọng tài đã cố tình xử ép gây bất lợi cho mình. Cũng vì lí do này mà Salinas từng cay đắng nói: “Chúng tôi không chỉ đối đầu với 11 cầu thủ, 80 nghìn CĐV ở Wembley mà còn cả 3 trọng tài. Như thế thì thắng làm sao được”.

Fernando Hierro (áo đỏ) sút trúng xà ngang với quả phạt đền đầu tiên của Tây Ban Nha trong loạt sút luân lưu ở tứ kết Euro 1996 với Anh.

9. Bàn thắng vàng của Trezeguet ở Euro 2000

Đội tuyển Italia đã tiến rất gần đến chức vô địch Euro 2000. Họ đã dẫn trước tới phút 90+3 trước khi Wiltord giúp đội tuyển Pháp san bằng tỷ số. Tới thời gian đá hiệp phụ, Trezeguet đã tung ra cú vô lê định mệnh tung lưới Toldo, mang về chức vô địch kỳ diệu cho “Gà trống Gaulois”.

Bàn thắng để đời của Trezeguet vào lưới đội tuyển Italia ở chung kết Euro 2000 giúp Pháp vô địch. Nguồn: Sky Sport.

10. Pha bóng chạm tay của Abel Xavier ở Euro 2000

Cầu thủ Abel Xavier đã đi vào lịch sử Euro với tình huống đáng nhớ bậc nhất giải đấu này. Đúng vào phút 119 trong trận bán kết Euro 2000 giữa Pháp và Bồ Đào Nha, khi tỷ số đang là 2-2, Abel Xavier đã dùng tay cản bóng sau cú dứt điểm của đối thủ. Ngay lập tức Xavier phải nhận thẻ và Pháp được hưởng đá phạt 11m. Cầu thủ này đã có thái độ phản ứng dữ dội với trọng tài Gunter Benko. Tuy vậy, ông vẫn không thay đổi quyết định.

Zinedine Zidane thực hiện thành công quả phạt đền, ghi bàn thắng vàng cho đội tuyển Pháp ở đúng phút cuối cùng. Sau đó, Abel Xavier đã bị cấm thi đấu 9 tháng, sau giảm xuống còn 6 tháng vì phản ứng thái quá với trọng tài.

Pha tranh cãi của cầu thủ Abel Xavier, ĐT Bồ Đào Nha, khi dùng tay chơi bóng trong vòng cấm ở trận gặp ĐT Pháp tại Euro 2000. Nguồn: UEFA.

11. Cú đánh đầu định mệnh của Charisteas ở Euro 2004

Trong trận chung kết Euro 2004, từ pha đá phạt góc, Charisteas đã bật cao, đánh đầu tung lưới thủ thành Ricardo của Bồ Đào Nha. Đó là khoảnh khắc khiến bao trái tim CĐV Bồ Đào Nha trên khán đài sân Estadio Da Luz chết lặng.

Pha lập công quý hơn vàng này cũng đã giúp Hy Lạp vô địch Euro 2004. Đây vẫn là cú sốc lớn nhất trong lịch sử Euro.

Pha ghi bàn của Charisteas tại chung kết Euro 2004 giúp Hy Lạp đánh bại Bồ Đào Nha và có chức vô địch lịch sử. Nguồn:UEFA.

12. Nghi vấn Đan Mạch "bắt tay" Thụy Điển loại Italy

Trong lịch sử, từng có trường hợp hai đội bóng "bắt tay nhau" để loại một đội còn lại ở vòng bảng. Đó là trường hợp của đội tuyển Đan Mạch và Thụy Điển tại vòng bảng Euro 2004.

Sau hai lượt trận, Đan Mạch và Thụy Điển cùng được 4 điểm, Italy giành 2 điểm sau hai trận hòa trước hai đối thủ trên, còn Bulgaria đã bị loại sau hai trận thua. Vì Euro 2004 tính kết quả đối đầu giữa các đội bằng điểm, nên nếu Đan Mạch hòa Thụy Điển từ tỷ số 2-2 trở lên, hai đội này sẽ dắt tay nhau đi tiếp, còn Italy bị loại bất chấp kết quả của họ với Bulgaria.

Đáng nói là trận đấu như sắp đặt, Đan Mạch và Thụy Điển hòa nhau với đúng tỷ số 2-2, khiến Italy phải chia tay giải trong cay đắng.

ĐT Đan Mạch và Thuỵ Điển tại Euro 2004 với nghi vấn “bắt tay nhau” loại Italia từ vòng bảng. Nguồn: Sky Sport.

13. Pha lập công của Torres giúp Tây Ban Nha vô địch Euro 2008

Trong trận chung kết Euro 2008, sau đường chuyền của Xavi, Torres bứt tốc thần kì vượt qua Philipp Lahm trước khi dứt điểm tung lưới đội tuyển Đức. Bàn thắng ấy đã giúp Tây Ban Nha giành chức vô địch Euro 2008 và mở ra kỷ nguyên mới cho đội bóng “xứ sở bò tót”.

Fernando Torres ghi bàn duy nhất trong trận chung kết Euro 2008 giúp Tây Ban Nha vô địch. Nguồn: UEFA.

14. Trận đấu kịch tính nhất Euro 2008

Đội tuyển Croatia thua 1-3 Thổ Nhĩ Kỳ ở loạt đá luân lưu tại tứ kết Euro 2008. Trước đó, hai đội hòa nhau 1-1 sau 120 phút thi đấu. Điều đáng nói là sau khi Ivan Klasnic ghi bàn ở phút 119 cho Croatia, Semih Senturk san bằng tỷ số 1-1 cho Thổ Nhĩ Kỳ ở phút 120+2.

Tranh cãi đã nổ ra về thời điểm kết thúc trận đấu. Nhiều người cho rằng lẽ ra sau khi Klasnic ghi bàn thì trọng tài Roberto Rosetti phải cho kết thúc trận đấu. Tuy nhiên trận cầu này vẫn tiếp tục sau phút 120 và rốt cuộc, Thổ Nhĩ Kỳ ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Trận đấu giữa ĐT Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ gây tranh cãi nhất Euro 2008. Nguồn: Sky Sport.

15. Huyền thoại Panenka và cú sút phạt đền độc đáo

Tại Euro 2012, Andrea Pirlo đã khiến cả thế giới ngạc nhiên với cú sút phạt đền kiểu sục bóng ở trận gặp đội tuyển Anh.

Tuy nhiên, cách đó hàng thập kỷ, huyền thoại Panenka đã thực hiện cú phạt đền tương tự, giúp đội tuyển Tiệp Khắc vượt qua Đức để lên ngôi vô địch Euro 1976. Sau này, người ta lấy chính tên của Panenka để đặt cho kiểu sút phạt đền sục bóng.

Tới tận bây giờ, kiểu sút này vẫn được nhiều cầu thủ áp dụng như Lionel Messi hay Neymar.

Pha đá phạt Panenka của Adrea Pirlo tại Euro 2012. Nguồn: The Indepentdent.

16. Pha ăn mừng điên rồ của Mario Balotelli

Mario Balotelli đã trải qua kỳ Euro 2012 cùng đội tuyển Italia vô cùng thành công. Cầu thủ này đã ghi dấu ấn đậm nét với cú đúp trong trận bán kết với đội tuyển Đức.

Sau khi ghi bàn thứ hai, chân sút người Italia đã cởi phăng áo và đứng bất động như bức tượng. Đây là một trong những pha ăn mừng đáng nhớ nhất lịch sử Euro.

Pha ăn mừng của Balotelli tại Euro 2012. Nguồn: Daily Record.
User
Ý KIẾN

Trước khi chạm trán ở lượt đấu cuối, bảng C Euro 2024, cả Đan Mạch và Serbia đều còn hy vọng giành quyền vào vòng 1/8. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Đan Mạch nhẹ nhàng hơn, vì “những chú lính chì” chỉ cần kết quả hoà. Trong khi Serbia buộc phải thắng, và cuối cùng họ đã không làm được điều đó.

Cuộc thư hùng giữa Slovakia và Romania vào lúc 23h ngày 26/6 có tính chất vô cùng quan trọng khi kết quả cuối cùng sẽ định đoạt số phận của chính hai đội bóng này.

Khép lại bảng C VCK Euro 2024, HLV Southgate và các học trò đi tiếp với ngôi nhất bảng. Nhưng nhìn chung, màn trình diễn của Tam Sư đã để lại nỗi thất vọng lớn với người hâm mộ.

Trước lượt trận cuối, việc đội tuyển Áo giành được vị trí nhất bảng C là kết quả ít ai ngờ tới. Tuy nhiên, điều đó đã xảy ra với những diễn biến khó tin.

Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Séc sẽ đối đầu với nhau ở lượt trận cuối bảng F VCK Euro 2024 để cạnh tranh tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 trong trận đấu diễn ra vào lúc 02h00 ngày 27/06.

Đúng với sự mong chờ của CĐV trên sân nhà Thiên Trường, các cầu thủ Thép Xanh Nam Định đã tạo nên một bữa tiệc bàn thắng.

Chiều 25/6, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tổ chức lễ công bố nhà tài trợ chính và bốc thăm xếp lịch thi đấu VCK Giải bóng đá U17 vô địch Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2024.

Dù chỉ phải gặp Costa Rica - đối thủ kém tới 48 bậc trên BXH FIFA, nhưng ĐT Brazil lại có một trận đấu khiến người hâm mộ thất vọng với trận hòa không bàn thắng.

Trong buổi tập trước trận đấu gặp U16 Campuchia, HLV Trần Minh Chiến của đội tuyển U16 Việt Nam đã đưa ra các bài tập đấu pháp về phòng ngự và tổ chức tấn công để khắc chế điểm mạnh, khai thác điểm yếu của U16 Campuchia.

Trận đấu giữa Ukraine và Bỉ cũng là lượt cuối tại bảng E VCK Euro 2024 diễn ra vào lúc 23h00 ngày 26/06 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều kịch tính.

Lượt trận cuối bảng B Euro 2024, Croatia đã nắm tấm vé đi tiếp đến tận những phút bù giờ cuối cùng, nhưng rồi lại phải nếm trải hương vị nghiệt ngã của bóng đá.

Trong trận đấu ở lượt cuối bảng B, trước một đối thủ là Tây Ban Nha đẳng cấp và kinh nghiệm, cho dù các cầu thủ Albani thi đấu đầy nỗ lực và quyết tâm nhưng cũng không thể tạo ra bất ngờ và đành dừng bước sớm tại sân chơi bóng đá lớn nhất Châu Âu.

Chỉ một mùa giải chơi tại hạng Nhất Quốc Gia, SHB Đà Nẵng đã giành quyền chơi tại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam với thành tích đầy ấn tượng, vượt xa các đối thủ.

Để chuẩn bị cho lượt trận thứ hai bảng B giải U16 Đông Nam Á 2024 tại Indonesia, ĐT U16 Việt Nam đã có buổi tập phục hồi thể lực để sẵn sàng cho trận đấu gặp Campuchia.

Hà Lan chắc chắn sẽ hướng đến một thắng lợi để cạnh tranh ngôi nhất bảng với Pháp, trong khi Áo cũng sẽ cố gắng giành ít nhất một điểm để nâng cao cơ hội bước tiếp vào vong loại trực tiếp Euro 2024 tại trận đấu diễn ra vào 23h ngày 25/6.

Trận đấu giữa Pháp và Ba Lan thuộc lượt đấu cuối tại bảng D Euro 2024 sẽ diễn ra vào 23h ngày 25/6. Trước đối thủ Ba Lan đã hết mục tiêu thi đấu, Les Bleus được đánh giá cao sẽ có chiến thắng tiếp theo để tiến vào vòng loại trực tiếp với tư cách đội đứng đầu bảng.

Bàn thắng quý như vàng ở những giây cuối cùng của Kevin Csoboth giúp Hungary nuôi hi vọng góp mặt tại knock-out VCK Euro 2024. Giờ người hâm mộ bóng đá nước này sẽ ngồi chờ những bảng đấu còn lại để biết số phận của mình.

Sự thay đổi người tài tình của HLV Julian Nagelsmann trong hiệp 2 giúp Đức giữ lại một điểm trên sân nhà. Kết quả này giúp Die Mannschaft kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu.

Dù gần như sẽ có vé đi tiếp nhưng điều mà đội tuyển Anh cần làm lúc này có lẽ là một chiến thắng trước Slovenia nhằm lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ trong trận đấu lúc 02h00 ngày 26/06.

Đội tuyển Đan Mạch và Serbia sẽ cạnh tranh một tấm vé trực tiếp góp mặt tại vòng knock-out trong khuôn khổ bảng C của VCK Euro 2024 vào lúc 02h00 ngày 26/06.

Đức, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha là 3 đội bóng đã giành quyền góp mặt tại vòng knock-out. Ngoại trừ Ba Lan đã bị loại thì cơ hội để tiếp tục hành trình tại vòng chung kết Euro 2024 vẫn được chia đều cho các đội bóng còn lại.

Cặp đấu giữa Ecuador với Venezuela trong khuôn khổ bảng B Copa America 2024 đã diễn ra với màn ngược dòng ấn tượng của đội bóng xứ sở hoa hậu.

Lượt trận thứ 3 - lượt đấu cuối cùng của bảng B EURO 2024 sẽ diễn ra vào 2h ngày 25/6. Song song với cuộc chạm trán Croatia - Italia là màn so tài giữa Albania và Tây Ban Nha. Hoàn cảnh của hai đội đang hoàn toàn trái ngược nhau. Albania buộc phải thắng mới còn hy vọng đi tiếp, trong khi Tây Ban Nha đã chắc chắn đứng đầu bảng sớm 1 lượt trận.

U16 Việt Nam có trận ra quân tại giải U16 Đông Nam Á 2024 ở bảng B so tài với U16 Brunei và đã tạo nên bất ngờ với chiến thắng chung cuộc 15-0.

Sự tỏa sáng của De Bruyne đã giúp Bỉ giành chiến thắng 2-0 trước Romania, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng E Euro 2024.

Kylian Mbappe đã gửi đơn lên Hiệp hội Giải đấu Bóng đá Chuyên nghiệp Pháp đề nghị Paris Saint-Germain trả anh khoản lương, thưởng có giá trị 100 triệu Euro.

Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) thông báo trận chung kết Cúp các quốc gia châu Phi tiếp theo đã được lùi lại 6 tháng và sẽ diễn ra từ ngày 21/12/2025 đến ngày 18/1/2026.

Khi bị dồn vào thế đường cùng, chỉ bằng cách có ba điểm trước Italia trong trận đấu diễn ra vào lúc 02h00 ngày 25/06 mới giúp thầy trò HLV Zlatko Dalic đi tiếp.

Tại lượt trận thứ 2 bảng F vòng chung kết Euro 2024, tưởng chừng Bồ Đào Nha sẽ gặp phải khó khăn trước một Thổ Nhĩ Kỳ chơi đầy quyết tâm nhưng mọi chuyện lại diễn ra theo chiều ngược lại.

Bất chấp nỗ lực từ cả Gruzia và Cộng hoà Séc, cuộc so tài trên sân Hamburg vẫn khép lại với kết quả hoà.

Du khách đến với thành phố Hamburg của nước Đức trong dịp này sẽ được chiêm ngưỡng một triển lãm thu nhỏ tái hiện giải đấu Euro 2024 một cách chi tiết và đầy màu sắc.

Vào 02h ngày 24/06, Scotland và Hungary, những đội tuyển chưa biết mùi chiến thắng ở Euro 2024, sẽ đối đầu để níu giữ hy vọng đi tiếp.

Cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng giữa Đức và Thụy Sĩ sẽ diễn ra lúc 2h00 rạng sáng ngày 24/06, với lợi thế đang nghiêng nhiều hơn về đội chủ nhà.

Theo quy định của UEFA, tiền đạo người Pháp Mbappe sẽ phải đổi chiếc mặt nạ mà anh đang đeo do không phù hợp với quy định của giải đấu.

Do thất bại trong trận ra quân, nên cả Ba Lan và Áo đều quyết tâm giành 3 điểm ở cuộc chạm trán giữa 2 đội thuộc lượt 2, bảng D – EURO 2024. Đúng với tính chất quan trọng, trận đấu diễn ra quyết liệt và hấp dẫn. Nhưng trong một ngày mà tiền đạo chủ lực Lewandowski tiếp tục ngồi dự bị vì chấn thương, “Đại bàng trắng” Ba Lan đã không thể bay cao.

Sự thận trọng của hai đội khiến trận cầu được người hâm mộ bóng đá cả thế giới mong chờ đã kết thúc trong hụt hẫng. Đây cũng là trận đấu đầu tiên tại Euro 2024 mà không có bàn thắng nào được ghi.

Đối diện với nguy cơ bị loại nhưng 45 phút xuất thần trong hiệp 2, Ukraina đã giữ lại được cơ hội góp mặt tại vòng knock-out với màn ngược dòng xuất sắc trước Slovakia.

Quang Hải góp công vào chiến thắng 5-1 của CLB Công an Hà Nội trước Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy tối 20/6, ở vòng 24 V-League 2023-24.

CLB Thép Xanh Nam Định đang đứng đầu BXH với 44 điểm, hơn đội đứng thứ hai là Bình Định 4 điểm.

CLB HAGL đã giành chiến thắng 1-0 trước Bình Dương trên sân Gò Đậu ở vòng 24 V-League tối 20/6.

Ở màn đọ sức tại vòng 24 V-League vừa kết thúc trên sân Quy Nhơn, tiền đạo Alan Sebastiao toả sáng với cú hat-trick giúp MerryLand Quy Nhơn Bình Định lội ngược dòng.

Sau lượt trận đầu tiên tại bảng F Euro 2024, Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ đều đã giành được ba điểm trọn vẹn theo những cách khác nhau. Cả hai đội bóng đều đang rất khát khao giành được chiến thắng trong trận đấu tiếp theo để giành vé sớm lọt vào vòng 16 đội.

Mỹ sẽ là nước chủ nhà của Copa America 2024 trong lần thứ 48 giải đấu được tổ chức.

Georgia vs CH Séc là cặp đấu thuộc lượt thứ 2, bảng F – EURO 2024 sẽ diễn ra vào 20h – 22/6. Đây là hai đội đã thua trong trận ra quân. Chính vì vậy, đội nào nhận thêm một thất bại nữa sẽ gần như không còn hy vọng vượt qua vòng bảng.

Trong ngày khai mạc Copa America 2024, việc xuất phát ngay từ đầu giúp Lionel Messi đi vào lịch sử của giải đấu khi trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất với 35 trận qua 7 kỳ.

Kylian Mbappé đã ra sân tập luyện cùng các đồng đội của mình ở đội tuyển Pháp sau khi anh gặp phải chấn thương mũi nghiêm trọng trong trận ra quân với tuyển Áo.