35 học sinh quận Hoàng Mai đạt huy chương Toán quốc tế

Được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phê duyệt, học sinh các trường Tiểu học và THCS toàn Thành phố đã tham gia 02 kỳ thi Toán quốc tế: Kỳ thi "Tìm kiếm Tài năng Toán học Quốc tế ITMC” và Kỳ thi "Toán và Khoa học quốc tế IMSO". Kết thúc Vòng 1, Ban tổ chức Kỳ thi ITMC 2024 đã lựa chọn 72 học sinh từ lớp 2 đến lớp 11 của Hà Nội có kết quả xuất sắc tham dự Vòng chung kết tại Bangkok - Thái Lan.

Theo đó, Ban tổ chức Kỳ thi ITMC 2024 đã lựa chọn 72 học sinh từ lớp 2 đến lớp 11 của Hà Nội có kết quả xuất sắc tại Vòng 1 tham dự Vòng chung kết tại Bangkok - Thái Lan. Trong đó có 35 em học sinh đến từ 11 trường Tiểu học và THCS quận Hoàng Mai. 72 học sinh của Hà Nội đại diện đoàn học sinh Việt Nam dự thi và đạt 71 Huy chương, 01 giải Khuyến khích với 12 Huy chương Vàng, 34 Huy chương Bạc và 26 Huy chương Đồng.

72 học sinh của Hà Nội đại diện đoàn học sinh Việt Nam dự thi và đạt 71 Huy chương

Trong đó, 35 học sinh quận Hoàng Mai tham dự đều đạt Huy chương: 05 Huy chương Vàng; 19 Huy chương Bạc và 11 Huy chương Đồng.

Đặc biệt, lần đầu tiên, 02 học sinh quận Hoàng Mai trong tổng số 03 học sinh của Hà Nội đạt điểm cao nhất, xuất sắc giành Cup vô địch cuộc thi.

Việc khen thưởng kịp thời 35 học sinh xuất sắc trong Kỳ thi "Tìm kiếm Tài năng Toán học quốc tế ITMC" năm 2024 khẳng định sự quan tâm sâu sắc, là nguồn động viên to lớn, khích lệ tinh thần cho tập thể sư phạm các nhà trường và học sinh toàn Quận.

User
Ý KIẾN

Ra mắt tại LHP Cannes vào ngày 20/5, “The Apprentice” - bộ phim kể về cuộc đời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận được tràng pháo tay dài 8 phút. Tuy nhiên, nội dung phim cũng nhận về nhiều tranh cãi từ các nhà phê bình.

Liên hợp quốc cho biết số nạn nhân thiệt mạng do vụ lở đất nghiêm trọng tại làng Kaokalam ở Papua New Guinea tăng lên hơn 670 người. Số người bị thương và mất tích cũng chưa được xác định.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham gia hội nghị thượng đỉnh hòa bình về Ukraine sắp diễn ra ở Thụy Sỹ, đồng thời cho biết ông đang làm mọi cách để ngăn chặn các cuộc tấn công không ngừng của Nga.

Quận ủy Hoàn Kiếm vừa tổ chức Hội nghị quán triệt nội dung hai tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đó là tác phẩm: “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” và tác phẩm “Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam”.

Ngày 26/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang đồng chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Quy chế về mối quan hệ công tác giữa Chính phủ và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Những bức tượng ngộ nghĩnh của cô bé Mafalda - nhân vật truyện tranh nổi tiếng của Argentina đã xuất hiện ở sân bay của thủ đô Bogota, Colombia.

Buổi trình diễn máy bay không người lái này là màn dạo đầu cho cuộc trình diễn lớn nhất từ trước đến nay về nhân vật Doraemon sẽ diễn ra từ ngày 13/7 đến ngày 4/8.

Lễ hội ánh sáng lớn nhất Australia đã được tổ chức tại thành phố Sydney, với pháo hoa và những màn trình diễn ấn tượng trên Nhà hát con sò.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Trang (sinh năm 1988) trú tại Minh Giang, Hùng Xuyên, Đoan Hùng, Phú Thọ về hành vi "Môi giới mại dâm".

Rạng sáng 26/5, diễn ra trận chung kết Cúp quốc gia giữa hai CLB giàu truyền thống Paris Saint Germain và Olimpique Lyon. Kết quả trận đấu này không ảnh hưởng đến việc dự cúp châu Âu mùa tới của hai đội.

Công an quận Ba Đình đã tạm giữ hình sự đối tượng Đặng Tuấn Giang (sinh năm 2000; HKTT phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Hàng trăm chú hề đã tham gia diễu hành trên đường phố Lima của Peru để kỷ niệm Ngày chú hề Peru 25/5.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Liao Jiang Tao (sinh năm 1965; quốc tịch Trung Quốc) về tội "Trộm cắp tài sản".

Chương trình đã tiến hành vòng casting, tuyển chọn tại Đài PT-TH Hà Nội, thu hút 300 thí sinh nhí tham gia.

Tiền vệ Granit Xhaka tiếp tục toả sáng trong màu áo CLB Bayer Leverkusen khi anh ghi bàn vào lưới Kaiserslautern - đội bóng tại giải hạng 2, ở trận chung kết Cúp quốc gia Đức.

Công an thành phố Hà Nội vừa ban hành một số khuyến cáo nhằm giảm nguy cơ về cháy nổ, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại khu dân cư, đặc biệt tại nơi tập trung nhiều nhà trọ, chung cư mini.

Rạng sáng 26/5, người Tây Ban Nha chứng kiến một cuộc chia tay đáng chú ý. Tiền vệ Tony Kroos của Real Madrid nghẹn ngào trong ngày nói lời chào tạm biệt sân Bernabeu.

Hoạ sĩ Lê Vinh đã vẽ tranh bằng bút bi hơn 10 năm, là một trong những người tiên phong sáng tạo với cây bút bi, tạo nên những tác phẩm nghệ thuật.

Trận chung kết cúp FA là cơ hội duy nhất còn lại để “Quỷ đỏ” có thể giành quyền đến với đấu trường châu Âu. Hơn thế, MU rất khao khát đánh bại kỳ phùng địch thủ Man City như một món quà chia tay HLV Erik Ten Hag.

Nếu đã từng say mê Hà Nội khoảnh khắc đầu hè với những loài hoa đẹp, không thể bỏ qua những đóa tường vi.

Yamaha Janus bản tiêu chuẩn đang được đại lý chào bán với mức giá 23,9 triệu đồng, bản đặc biệt có giá 27,5 triệu đồng và bản giới hạn ở mức 28 triệu đồng.

Việc thu hồi đất hai bên đường để đấu giá sau khi mở rộng đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng từ lâu. Điều này khiến cho bộ mặt đô thị được thay đổi và có cơ hội phát triển và nâng cao giá trị quỹ đất.

Trong số những mẫu xe sắp ra mắt thị trường Việt Nam, MG4 được cho là gây chú ý nhất. Đây là sản phẩm thuần điện đầu tiên được thương hiệu Trung Quốc mang tới Việt Nam.

Tại ngã 3 khuất tầm nhìn, chiếc xe máy đi từ bên trái đã rẽ sai đường, cùng lúc này có một chiếc ô tô di chuyển với tốc độ cao đi đến, không kịp tránh nên đã xảy ra tai nạn.

Mẫu xe có tên Volvo VNL Autonomous vừa được giới thiệu tại triển lãm ACT Expo ở Las Vegas, là chiếc xe đầu kéo có thể tự lái mà hãng Volvo hợp tác với công ty chuyên xe tự lái Aurora sản xuất.

Với những tài xế đang di chuyển trên đường hay buộc phải ra ngoài trong điều kiện thời tiết nắng mưa thất thường, hãy lưu ý một số kỹ năng sau đây để đảm bảo an toàn.

Hãng xe Nhật Bản cho biết phần mềm phanh khẩn cấp tự động trên gần 10.000 chiếc Mazda CX-90 có thể gây ra tai nạn khi hoạt động không đúng cách.

Sau khi hoàn thành việc cải tạo vỉa hè vào cuối năm 2023, đến nay hàng loạt cây xanh trên phố Trần Thái Tông bị lộ nguyên bộ rễ khỏi mặt đất, nguy cơ cây bị bật rễ và gãy đổ khi có mưa bão.

Hilo là "high calcium - low fat" - giàu canxi - ít béo, sản phẩm không có lactose, không bổ sung đường; sử dụng sữa tươi trang trại sạch theo chuẩn của trang trại TH, quy trình sản xuất ứng dụng công nghệ hiện đại.

Trong thư khen, Thủ tướng đề nghị Bộ Công an, UBND Thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan có chế độ, chính sách, hình thức biểu dương, khen thưởng phù hợp, xứng đáng cho những công dân đã có thành tích xuất sắc cứu người trong vụ cháy.

Nhà máy mới có diện tích khoảng 200.000 mét vuông, với tổng vốn đầu tư khoảng 1,45 tỷ nhân dân tệ (khoảng 204 triệu đô la Mỹ).

Trái ngược với thành tích không tốt của đương kim vô địch V.League - Công an Hà Nội trong thời gian gần đây, một đội bóng khác ở thủ đô là CLB Hà Nội lại đang thi đấu rất thăng hoa.

Giá trị đồng tiền của Nhật Bản vừa trải qua những biến động lớn, có lúc đã xuống đến 160 yên đổi 1 đô la, giảm mạnh so với mức 100 yên cách đây vài năm.

Công ty cổ phần Xi Măng Công Thanh vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, trong đó, tổng nợ vay ở mức 7.317 tỷ đồng, vay từ 2 ngân hàng VietinBank và SHB.

Thị trường chứng khoán Việt Nam kết thúc tuần giao dịch giảm hơn 11 điểm so với đầu tuần. Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh với giá trị đột biến 5.352 tỷ đồng sau 5 phiên, ảnh hướng đến tâm lý nhà đầu tư.

Theo dự kiến chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, các đại biểu sẽ cho ý kiến lần cuối, trước khi bấm nút thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi).

Văn hóa là chính sách trọng tâm, điểm nhấn được đề xuất sửa đổi, bổ sung trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), trên tinh thần phát triển kinh tế phải gắn liền với bảo tồn giá trị văn hóa.

Sau ngày 31/5, học sinh cả nước sẽ bước vào kỳ nghỉ hè. Đây cũng là lúc các bậc phụ huynh đau đầu với việc tổ chức một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn cho con em mình.

Quận Hoàng Mai, Hà Nội, vừa đấu giá thành công hơn 1.000 m2 đất tại ngõ 369 phố Vĩnh Hưng, phường Vĩnh Hưng, với giá khởi điểm hơn 53 triệu đồng/m2.

Khu công nghiệp Phụng Hiệp ở huyện Thường Tín đã được chấp thuận chủ trương đầu tư với quy mô gần 3.000 tỷ đồng.

Từ đầu tháng 5 đến nay, 18 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm, thậm chí có ngân hàng tăng 2-3 lần. Dòng tiền được dự báo quay lại gửi ngân hàng khi mà các kênh đầu tư khác đang kém hấp dẫn và rủi ro cao.

Một số ngân hàng trung ương đang tích cực bán vàng trong lúc giá vàng thế giới cao. Như Ngân hàng trung ương Uzbekistan đang bán vàng với số lượng lớn nhất thế giới với mục đích tranh thủ kiếm lợi nhuận khi giá cao kỷ lục.

Trước thực trạng vi phạm của các xe buýt như dừng đón, trả khách không đúng vị trí, phóng nhanh, vượt ẩu, thậm chí vượt đèn đỏ…, Công an Thành phố Hà Nội đang xây dựng các kế hoạch để có thể xử lý triệt để tình trạng này.

Với mục tiêu bình ổn thị trường vàng, từ 22/4 đến nay, đã có 9 phiên đấu thầu được NHNN tổ chức, trong đó có hơn 1,8 tấn vàng được cung ứng ra thị trường.

Mới đây, hình ảnh vụ va chạm giữa một xe ô tô tải và một xe ô tô con được thành viên nhóm Facebook về giao thông chia sẻ đã thu hút hàng trăm bình luận trái chiều.

Ngày 26/5, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Tựa (sinh năm 1972 ở thôn Xuân Dục, xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.