50 triệu tin nhắn rác, 50.000 thuê bao lừa đảo bị chặn

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu xử lý triệt để tình trạng một thuê bao sở hữu nhiều SIM. Hiện mỗi tháng, các doanh nghiệp viễn thông chặn khoảng 50 triệu tin nhắn rác, 50.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.

Mỗi tháng, các doanh nghiệp viễn thông chặn khoảng 50 triệu tin nhắn rác, 50.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.

Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông di động hoàn thành đối soát, chuẩn hoá thông tin thuê bao của 125 triệu thuê bao đang hoạt động với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Bộ đã xử lý 17 triệu thuê bao có thông tin thuê bao chưa trùng khớp với thông tin và 10 triệu thuê bao sử dụng 1 giấy tờ tùy thân để đứng tên hơn 10 SIM.

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu xử lý triệt để tình trạng một thuê bao sở hữu nhiều SIM

Thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp như: bảo đảm SIM chính chủ, xử lý triệt để tình trạng một thuê bao sở hữu nhiều SIM, quy định trách nhiệm đối với thuê bao đăng ký sở hữu trên 3 SIM, quy định nghĩa vụ của doanh nghiệp về xác thực, quản lý thông tin thuê bao, xử lý các SIM có thông tin không đầy đủ, không chính xác,...

User
Ý KIẾN

Màn thực cảnh hoành tráng tái hiện thời khắc lịch sử trọng đại của Thủ đô và đất nước ngày 10/10/1954 mang tên “Ngày về chiến thắng” đã được tái hiện hào hùng và đầy cảm xúc lịch sử trong chương trình "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" đang diễn tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sáng 6/10, UBND thành phố Hà Nội tổ chức chương trình "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô. Trong phần mở đầu, buổi lễ chào cờ đầu tiên tại Hà Nội vào ngày 10/10/1954, sau khi Thủ đô được giải phóng đã được tái hiện.

Tại buổi làm việc với TP.HCM ngày 5/10, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cho rằng để thực hiện hiệu quả Nghị quyết 98 và thúc đẩy kinh tế TP.HCM phát triển, các bộ, ngành và Thành phố phải phối hợp tốt với nhau, cần gỡ khó hơn nữa cho TP.HCM.

Hãng tin RIA Novosti dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã kiểm soát thêm một khu làng ở vùng Donetsk, miền Đông Ukraine.

Lực lượngc vừa thông báo đã phóng rocket nhằm vào căn cứ không quân gần thành phố Haifa ở miền Bắc Israel, cách biên giới Liban khoảng 45 km.

Sáng nay (6/10), chương trình "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" đang diễn tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu "Thành phố vì hòa bình" (16/7/1999 - 16/7/2024).

Sáng 6/10, UBND thành phố Hà Nội tổ chức chương trình "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.

Ông Elhamy Ezzat, một người Ai Cập với đam mê xe cổ đã mở một xưởng sửa chữa xe dành cho những người có cùng sở thích muốn phục chế những “đứa con tinh thần” của mình.

Theo quy định mới về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, hình thức giám sát lực lượng công an làm nhiệm vụ thông qua thiết bị ghi âm, ghi hình đã được loại bỏ.

Tối 5/10, bầu trời thủ đô Seoul của Hàn Quốc rực sáng với những màn pháo hóa rực rỡ trong khuôn khổ Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Seoul 2024, khiến người dân và du khách mãn nhãn.

Trung tâm Báo tin Động đất và Cảnh báo Sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu thông tin chỉ trong một ngày hôm qua, 5/10, tỉnh Kon Tum đã hứng chịu 2 trận động đất có độ lớn 4.1 và 3,5 độ richter.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 5/10 đã kêu gọi ngừng cung cấp vũ khí cho Israel, quốc gia đang bị chỉ trích vì hành động quân sự ở Dải Gaza và Liban.

Sau 3 tháng đi vào vận hành (tính từ ngày 28/6 đến nay), ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHanoi đã có trên 1,1 triệu tài khoản của người dân; hơn 9 triệu lượt người truy cập ứng dụng.

Theo số liệu từ Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam, số lượng tài khoản của nhà đầu tư trong nước tăng thêm gần 160.000 tài khoản trong tháng 9/2024, giảm mạnh so với tháng trước.

Đầu máy tự lực số hiệu 141-179 là một trong rất ít đầu máy xe lửa chạy bằng hơi nước mang dấu ấn “Made in Viet Nam” còn sót lại.

Kết quả kiểm tra doping của Paul Pogba đã cho ra kết quả dương tính với DHEA - một chất cấm làm tăng nồng độ testosterone dành cho nam, trong trận đấu giữa Juventus và Udinese tại Serie A mùa giải trước.

Lên ý tưởng và xây dựng, phát triển trong 5 tháng, "Hà Nội - Chạm miền ký ức" với không gian về toa tàu ký ức, khoảng sân ký ức hay phiên chợ ký ức đã mang lại cảm xúc “chạm” vào Hà Nội xưa với những hoài niệm "thời tem phiếu" làm say lòng người dân và du khách mỗi dịp Hà Nội vào thu.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, kỷ niệm 25 năm Hà Nội đón nhận danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình”, từ 7 giờ đến 10 giờ sáng nay (6/10), thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình”.

Công an thành phố Hà Nội đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động và Công an quận Hoàn Kiếm tham gia đảm bảo an ninh, an toàn giao thông cho sự kiện 'Ngày hội Văn hóa vì hòa bình'.

Giá vàng miếng ở trong nước tương đối ổn định, nhưng giá bán vàng nhẫn trơn của Công ty Bảo Tín Minh Châu có đột biến với mức 83,58 triệu đồng/lượng.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, hôm nay 6/10, tại Hà Nội, trời ít mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng; gió Đông Bắc cấp 2-3.

Ketut Permata Juliastrid, Hoa hậu Indonesia đăng quang Miss Cosmo mùa đầu tiên. Vị trí Á hậu thuộc về người đẹp Thái Lan Karnruethai Tassabut.

Một nguồn tin an ninh Liban cho biết sau các cuộc không kích của Israel vào khu vực ngoại ô phía nam thủ đô Beirut, từ ngày 4/10, họ đã không thể liên lạc được với ông Hashem Safieddine, nhân vật được dự đoán sẽ là lãnh đạo tiếp theo của Hezbollah.

Khi chỉ còn đúng một tháng nữa là đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, cuối tuần này, các ứng cử viên của hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đang gấp rút vận động sự ủng hộ của cử tri tại các bang chiến trường.

Tại TP. Hồ Chí Minh, ca sĩ Vy Vy ra mắt album đầu tay mang tên “Buộc vào cơn gió”, giữ nguyên phong cách sáng tác đặc trưng của Vy Vy, mở ra một câu chuyện âm nhạc chữa lành qua chương đầu tiên.

Tối 5/10, tại nhà hát Hoà Bình, đêm nhạc “The music of ABBA” của nhóm nhạc Arrival từ Thụy Điển đã ghi lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng công chúng yêu âm nhạc của TP.HCM.

Sau hơn 2 năm triển khai Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ, người dân không cần phải mang nhiều giấy tờ khi ra đường, thủ tục hành chính được rút gọn.

Với tựa việt "Từ vũ trụ John Wick: BALLERINA", bom tấn này vừa hé lộ trailer đầu tiên, khiến khán giả phấn khích bởi những cảnh quay hành động và tuyến nhân vật trong phim.

Lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Đồng Tháp vừa phối hợp với Công an tỉnh Đồng Tháp và Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Dinh Bà bắt quả tang một đối tượng đang vận chuyển trái phép ma túy từ Campuchia về Việt Nam.

Năm 2024 đánh dấu những mốc lịch sử trong khám phá vũ trụ. Doanh nhân tỷ phú người Mỹ Jared Isaacman đã trở thành phi hành gia nghiệp dư đầu tiên bước đi ngoài không gian.

Tối 4/10, tổ công tác Y2-141 đã phát hiện 2 đối tượng đi xe ô tô có dấu hiệu nghi vấn. Qua kiểm tra, phát hiện trên xe các đối tượng chứa một lượng lớn các chất nghi là ma túy.

Sau cải tạo, vườn hoa Nguyễn Trãi (Hà Đông) đã trở nên xanh mát và tiện ích. Các hạng mục chiếu sáng, ghế ngồi và thiết bị luyện tập thể dục, thể thao được bổ sung, lắp đặt mới.

Từng là "bom tấn" tạo nên cơn sốt phòng vé, lại vừa được chọn là đại diện của điện ảnh Việt Nam dự giải Oscar, “Đào, Phở và Piano” một lần nữa được rất nhiều khán giả quan tâm. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Đài Hà Nội sẽ phát sóng bộ phim đặc biệt về Hà Nội những năm kháng chiến chống Pháp này trong các khung giờ: 20h00 ngày 9/10 trên kênh H1 và 11h30, 21h00 ngày 10/10 trên kênh H2.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đề nghị đoàn kiểm tra của các địa phương tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm, tập trung kiểm tra hậu kiểm, kiểm tra đột xuất lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội thực hiện chương trình chính luận nghệ thuật mang tên “Hà Nội những cảm xúc tháng 10”, với sự góp mặt của NSND Thanh Lam, NSND Mai Hoa, ca sĩ Lân Nhã…

Vào mùa thu, hội chèo thuyền ở hồ Tây luôn là một trong những hoạt động thu hút nhiều người tham gia bởi không chỉ là hoạt động giải trí mà còn lưu giữ những kỉ niệm khó quên.

Hành vi che, làm sai lệch biển số khi tham gia giao thông là chủ đề Talk Cabin tuần này. PV Đài Hà Nội trao đổi với ông Phạm Thành Lê, thành viên của cộng đồng Otofun.

Những ngày đầu tháng 10, phố phường Hà Nội nơi nào cũng được trang hoàng rực rỡ cờ hoa và tươi thắm bởi sắc màu với vẻ đẹp của những tà áo dài truyền thống xuất hiện trong Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.

Trên chiếc xe đến từ đội đua KTM, tay đua người Nam Phi hoàn thành một vòng trường đua Motegi với thời gian 1 phút 43 giây 436.

Tay vợt số 2 thế giới Aryna Sabalenka bước vào tứ kết giải quần vợt Trung Quốc mở rộng với phong độ ấn tượng khi thăng 15 trận tliên tiếp. Thế nhưng, chuỗi thành tích của cô đã bị chặn đứng.

Vào lúc 21h tối 5/10, Manchester City sẽ tiếp đón Fulham trên sân nhà Etihad trong khuôn khổ vòng 7 giải Ngoại hạng Anh.

Tiến Linh ghi bàn giúp Bình Dương giành chiến thắng đậm 3-0 trước CLB TP.HCM trong khuôn khổ vòng 4 V-League 2024/2025.

Hải Phòng đã tiếp đón Thể Công Viettel trên sân nhà ở vòng 4 V-League. Tại trận đấu này, Hải Phòng đã nhận thất bại thứ 2 liên tiếp và rơi xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng với chỉ 2 điểm sau 4 trận.

CLB Thanh Hóa đã chiến thắng tưng bừng trên sân của Bình Định, thay đổi vị trí trên bảng xếp hạng V-League 2024 - 2025.

Sáng 5/10, tại Hoàng Thành Thăng Long, Hội Lien hiệp phụ nữ thành phố tổ chức đồng diễn dân vũ và carnaval áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2024 với chủ đề “Duyên dáng Áo dài Hà Nội”.

Trong bối cảnh xung đột leo thang tại khu vực Trung Đông, hôm nay, 5/10, một máy bay quân sự của Hàn Quốc đã đưa 97 công dân nước này từ Liban về nước, trong khi Trung Quốc cũng xác nhận đã sơ tán an toàn hơn 200 công dân.