57 người Việt được giải cứu khỏi trung tâm lừa đảo ở Philippines

Sáng ngày 14/3, lực lượng chức năng Philippines đã đột kích một trung tâm lừa đảo trực tuyến, giải cứu hàng trăm người bị buộc làm việc tại đây, trong đó có nhiều người Việt Nam.

Cảnh sát Philippines cũng đã bắt giữ 8 nghi phạm liên quan. Chiến dịch đột kích này được triển khai dựa vào tin báo của một nạn nhân được cho là đã trốn thoát khỏi khu nhà rộng lớn ở phía bắc thủ đô Manila. Trung tâm lừa đảo vừa bị triệt phá là một khu phức hợp rộng 10 ha ở thành phố Bamban, đang giả dạng một công ty trò chơi Internet.

Các nạn nhân được giải cứu trong chiến dịch hôm 14/3. Ảnh: Ủy ban Phòng chống tội phạm có tổ chức Philippines

Theo ông Gilberto Cruz - Giám đốc điều hành của lực lượng đặc nhiệm tội phạm dẫn đầu cuộc đột kích cho biết : "Những người được giải cứu nói với chúng tôi rằng đường dây trên thực hiện vụ lừa đảo tình cảm, lừa đảo tiền điện tử và các hoạt động lừa đảo khác. Các nạn nhân bị khống chế bằng cách tịch thu hộ chiếu nên họ không thể rời đi".

Cảnh sát thông báo tìm thấy 432 công dân Trung Quốc, 371 người Philippines, 57 người Việt Nam, 8 người Malaysia, 3 người Đài Loan, 2 người Indonesia và 2 người Rwanda tại địa điểm kể trên.

Cảnh sát Philippines trao đổi với các công dân nước ngoài sau cuộc đột kích trung tâm lừa đảo trực tuyến ở Manila. Ảnh: AFP

User
Ý KIẾN

Việt Nam hiện có khoảng 13 triệu người mang gien bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia), trẻ sinh ra mắc bệnh sẽ phải gắn với truyền máu suốt đời. Tuy nhiên, đây lại là căn bệnh có thể tầm soát và sàng lọc trước sinh, sau sinh. Chủ đề "Ngày Thalassemia thế giới 8/5" năm nay mang thông điệp là tăng cường, phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia để góp phần nâng cao chất lượng giống nòi Việt.

Nhằm hợp tác và đưa ra các giải pháp giải quyết tranh chấp trong thương mại giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc, chiều 9/5, tại Hà Nội, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp với Ủy ban Trọng tài Thương mại và Kinh tế Quốc tế Trung Quốc (CIETAC) tổ chức hội thảo với chủ đề: “Trọng tài quốc tế: Thuận lợi hóa Thương mại và Đầu tư giữa Trung Quốc và Việt Nam”.

Sáng 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ công bố báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2023. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số này với 71,25/100 điểm.

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 09/05. Từ 15h hôm nay, giá các loại xăng, dầu đồng loạt giảm. Trong đó, xăng RON95-III giảm 1410 đồng/lít, về mức giá 23.540 đồng/lít.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo, Mỹ sẽ ngừng cung cấp đạn pháo và các loại vũ khí khác cho Israel nếu nước này tấn công thành phố Rafah ở Gaza. Đây là lần đầu tiên Tổng thống Biden công khai cảnh báo Israel về việc ngừng cung cấp vũ khí và sử dụng ngôn từ quyết liệt nhất, cho thấy sự rạn nứt ngày càng tăng giữa Mỹ và đồng minh thân cận nhất ở Trung Đông.

Bộ Thông tin và truyền thông vừa ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.

Thời tiết nắng nóng khiến nguy cơ ngộ độc thực phẩm tăng cao. Vụ việc trên 500 người phải nhập viện vì nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ thịt tại tỉnh Đồng Nai, cũng như 10 người ngộ độc thực phẩm tiết canh dê tại tỉnh Thái Bình vừa được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai là hồi chuông cảnh báo về công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm tại địa phương.

Hà Nội sẽ lần đầu tổ chức Lễ hội Sen năm 2024 trong 5 ngày của tháng 7 tới tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ. Sự kiện gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết những tháng đầu năm 2024, Bộ tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện chi trả trợ cấp xã hội đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch.

Trong kỳ điều hành chiều nay (9/5), giá xăng trong nước được dự báo có thể giảm mạnh tới hơn 1.000 đồng/lít.

Sáng nay (9/5), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tổ chức phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Sáng 9/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng để công bố Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; sơ kết một năm thực hiện Nghị quyết số 30 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Chính phủ; rà soát cơ chế chính sách đặc thù phát triển vùng; kế hoạch điều phối vùng và đánh giá việc triển khai các dự án trọng điểm của vùng Đồng bằng sông Hồng.

Để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như những người xung quanh, khi điều khiển bất kỳ phương tiện nào, người lái cũng cần phải quan sát thật kỹ trước quyết định vượt. Tình huống sau đây là một ví dụ cho việc vượt ẩu, gây ra va chạm giữa xe máy và xe khách.

Xe chạy động cơ điện thường sử dụng pin hoặc ắc quy, những bộ phận này cần được sử dụng cũng như bảo dưỡng đúng cách để đề phòng hỏng hay cháy nổ. Sau đây là một số lưu ý dành cho các loại xe điện, trong đó có xe điện du lịch và các xe máy hay xe đạp điện.

Lực lượng chức năng Nam Phi hiện đang nỗ lực giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trong vụ sập tòa nhà chung cư đang xây dựng tại thành phố George, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

Hơn 370.000 chiếc BMW thuộc nhiều mẫu xe khác nhau đang phải gọi sữa chữa trên toàn cầu do lỗi hệ thống phanh. Lỗi này có thể khiến xe cần quãng đường dài hơn để dừng lại, làm tăng nguy cơ tai nạn cho người sử dụng.

Túi khí là một trong những tính năng an toàn quan trọng nhất trên các phương tiện ô tô hiện đại hiện nay. Tuy nhiên, có tới 74 chiếc Cadillac XT5 đến từ thương hiệu sản xuất ô tô GM sẽ phải về hãng để sửa chữa bộ phận này, ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng.

Ngày 9/5, nước Nga kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít, ngày chiến thắng chung của tất cả các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên thế giới, ngày đánh bại chủ nghĩa phát xít, chấm dứt Chiến tranh thế giới thứ II. Đồng thời, đó cũng là Ngày Chiến thắng vinh quang của quân và dân Liên Xô trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Lễ duyệt binh kỷ niệm được trực tiếp vào 13h hôm nay (9/5) trên kênh truyền hình H2, Youtube, Facebook, App HanoiOn, Website của Đài Hà Nội. Tham gia buổi tường thuật có chuyên gia quân sự Đại tá Lê Thế Mẫu, nhà bình luận quốc tế của Viện Chiến lược quốc phòng.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong 24 giờ qua, Quân đội Nga đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở nhiều hướng trên tiền tuyến, đồng thời tấn công các mục tiêu của Ukraine, bao gồm một nhà máy quân sự sản xuất nhiên liệu đẩy rắn cho tên lửa, các kho nhiên liệu và kho thiết bị. Lực lượng phòng không Nga cũng đánh chặn một số máy bay không người lái, tên lửa và bom của Ukraine.

Tính đến trưa ngày 9/5, giá vàng SJC tiếp tục lập đỉnh mới, đã vượt mốc 88 triệu đồng/ lượng bán ra.

Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, tính đến cuối tháng 3 năm nay, cả nước đã có hơn 1200 chương trình đào tạo đại học được kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn do Bộ ban hành. Xây dựng văn hóa chất lượng là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm được Bộ GD&ĐT đặt ra với các trường Đại học. Kiểm định chất lượng được đánh giá là việc làm cốt lõi để nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo.

Ông Nguyễn Văn Bình, Vụ trưởng Vụ pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã bị bắt, khởi tố về tội "Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước".

Thí sinh cả nước chỉ còn 1 ngày nữa để đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT 2024. Thời hạn đăng ký sẽ kết thúc sau 17h ngày 10/5.

Mỗi năm, Việt Nam chi khoảng 15 tỷ USD nhập khẩu nhựa nguyên sinh. Con số vừa được Hiệp hội bao bì Việt Nam đưa ra trong báo cáo đánh giá về thị trường bao bì, nhựa của Việt Nam.

Trong tháng 5 này, nhiệt độ trung bình trên cả nước có thể sẽ cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1,5-2,5 độ C. Vì vậy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam dự báo nhu cầu sử dụng điện có thể sẽ tiếp tục tăng cao.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ về tình hình xây dựng, trình ban hành và nội dung chính của Nghị định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.

Ford, thương hiệu ô tô Mỹ mới đây đã đạt kỷ lục doanh số bán xe hybrid trong 1 tháng, với mức tăng trưởng lên tới 93,6% đối với mẫu F-150 tại nước nhà.

Hàng trăm kg lạp xưởng nhập lậu, không có hóa đơn chứng từ, vừa bị Đội 6, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội, phối hợp cùng Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội, phát hiện và thu giữ.

Sau 12 ngày đêm từ Hy Lạp băng qua Địa Trung Hải, ngọn lửa thiêng Olympic đã cập cảng Marseille ngày 8/5, trên con thuyền cổ Belem, để bắt đầu hành trình rước đuốc vòng quanh nước Pháp.

Đối tượng chính sách xã hội đã được hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT), người thuộc hộ gia đình cận nghèo tham gia BHYT được hỗ trợ 70%; người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình được hỗ trợ tối thiểu 30%.

Đài Hà Nội sẽ tường thuật trực tiếp Lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại vào 13h hôm nay (9/5) trên kênh H2, Youtube, Facebook, App HanoiOn, Website hanoionline.vn. Tham gia buổi tường thuật có chuyên gia quân sự Đại tá Lê Thế Mẫu, nhà bình luận quốc tế của Viện Chiến lược quốc phòng.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đề nghị triển khai nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 31 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh.

Với lịch sử hơn 1000 năm, làng lụa Vạn Phúc là nơi chứa đựng những bí quyết dệt lụa của những người nghệ nhân tài ba. Kiên trì và tâm huyết, nghệ nhân Nguyễn Thị Tâm đã khôi phục được một loại sản phẩm tơ lụa tưởng chừng như đã thất truyền - lụa Vân, một loại lụa quý hiếm, đặc trưng của làng Vạn Phúc.

Nam Phi, một quốc gia vốn nổi tiếng với tình trạng thiếu điện kéo dài hàng giờ, hiện đang tiếp tục đối mặt với tình trạng nghiêm trọng không kém, đó là nguồn nước có nguy cơ cạn kiệt.

Ngày 9/5, tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, Nga sẽ tiến hành lễ diễu binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh thế giới thứ hai (9/5/1945–9/5/2024).

TikTok và công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc đã đâm đơn kiện Chính phủ Mỹ về đạo luật mới, buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi nền tảng chia sẻ video ngắn, nếu không sẽ bị cấm hoạt động tại nước này.

Nga cho biết xung đột ở Ukraine có thể sẽ kết thúc chỉ sau hai tuần, nếu phương Tây ngừng cung cấp hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Tính đến hết tháng 4/2024, Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu với số lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lớn nhất cả nước.

Thanh tra Bộ GD&ĐT vừa kết luận hơn 56.000 chứng chỉ IELTS của Công ty TNHH Giáo dục IDP Việt Nam được cấp vào năm 2022 là sai quy định.

Bộ Tài chính đang tổ chức lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, bám sát Luật Đất đai 2024. Vẫn còn một số nội dung cần được tiếp tục hoàn thiện để sát với thực tế.

Chiều 8/5, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, hồ sơ “Cửu đỉnh - Hoàng cung Huế” đã được ghi danh vào Danh mục ký ức thế giới với số phiếu 23/23 nước tham gia. Đây là niềm tự hào của Việt Nam nói chung và của tỉnh Thừa Thiên - Huế nói riêng.

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành mùa mưa năm 2024. Theo kế hoạch này, Hà Nội sẽ nghiên cứu xây dựng phần mềm, cơ sở dữ liệu quản lý hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị trên nền tảng hệ thống thông tin địa lý GIS và cơ sở dữ liệu nền địa lý quốc gia (bao gồm lĩnh vực thoát nước).

Hà Nội hiện có khoảng 2.300.000 học sinh trong lứa tuổi từ mầm non đến hết THPT. Trừ những học sinh sử dụng các phương tiện công cộng và những học sinh tự đến trường, mỗi ngày, có cả triệu người làm cha mẹ len lỏi giữa những đám tắc đường để đưa con đi học.

Một đoạn video vừa ghi lại cảnh một chiếc xe tăng do Mỹ cung cấp cho Ukraine bị phá hủy đã xuất hiện trên mạng xã hội Nga.

Cơ quan y tế ở Gaza cho biết, trong 24 giờ qua, các cuộc tấn công của quân đội Israel tại dải Gaza đã khiến 54 người thiệt mạng và làm 96 người khác bị thương, nâng tổng số người Palestine thiệt mạng tại dải Gaza lên 34.789 người kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 10 năm ngoái.

Tình hình nhập lậu thuốc lá, buôn bán, vận chuyển, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trên thị trường qua không gian mạng ngày càng tăng về quy mô và mức độ nghiêm trọng. Đặc biệt là tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử, pha trộn ma túy (cần sa, ma túy tổng hợp) đang diễn biến phức tạp, đòi hỏi cần có các giải pháp đồng bộ từ phía các cơ quan chức năng.