6 tấn nông sản của tỉnh Hải Dương được tiêu thụ tại Hà Nội chỉ trong 1 ngày

(HanoiTV) - Chỉ trong ngày 9/3, 6 tấn nông sản của Hải Dương đã được bán hết tại Hà Nội thông qua sàn TMĐT Sendo.

Thông tin trên vừa được ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Văn phòng Sendo tại Hà Nội chia sẻ tại cuộc họp báo về Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại diễn ra tại Hà Nội sáng nay (10/3).

Theo đó, nhằm hỗ trợ nông dân Hải Dương tiêu thụ nông sản, bắt đầu từ ngày 9/3/2021, chương trình “Chỉ 1.000 đồng cho một kg nông sản, không giới hạn số lượng mua” được Cục Xúc tiến thương mại và Sendo khởi động.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Văn phòng Sendo tại Hà Nội cho biết, trong ngày đầu tiên, lượng tiêu sản phẩm nông sản từ Hải Dương đạt 6 tấn, chủ yếu là cải bắp, su hào, cà chua. Sendo hỗ trợ về mặt vận chuyển và bước đầu thấy hiệu quả tích cực rõ rệt. “Dù lần đầu tiên triển khai nhưng chúng tôi khá thuận lợi vì Cục đã giới thiệu hết các điểm cung ứng. Các sản phẩm đều được các cấp có thẩm quyền cấp giấy phép về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, dán tem truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy trình khử khuẩn, thực hiện quy định 5K do Bộ Y tế ban hành. Sản phẩm cung ứng ra thị trường đạt các tiêu chí về chất lượng, nguồn gốc rõ ràng và minh bạch thông tin” – ông nói.

Ông Hoàng Minh Chiến, Phó cục trưởng Cục XTTM phát biểu tại họp báo
Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Văn phòng Sendo tại Hà Nội
Chỉ 1.000 đồng/kg su hào sạch Hải Dương được bán trên sàn Sendo

Chia sẻ về dự án này, ông Nguyễn Văn Quân – Founder Công ty Eco Academy, đơn vị phối hợp chịu trách nhiệm huấn luyện kỹ năng sàn thương mại điện tử cho hay: “Hiện, việc kinh doanh trên sàn TMĐT còn khá xa lạ với bà con nông dân. Nhiệm vụ của chúng tôi trước mắt là vận hành các gian hàng nông sản của Hải Dương trên sàn Sendo thông qua kỹ thuật, công nghệ và marketing, tiếp sau đó sẽ là đào tạo kỹ năng cho họ. Tôi hy vọng, dự án này sẽ góp phần giải quyết được hàng nông sản tồn đọng do dịch Covid – 19 gây ra, đồng thời sẽ là bước tiến, thúc đẩy người dân tiếp cận với TMĐT”.

Ông Nguyễn Văn Quân, Founder Eco Academy

Theo bà Nguyễn Minh Thúy, Giám đốc Trung tâm ứng dụng CNTT Cục XTTM (Bộ Công Thương), chương trình này nằm trong dự án Gian hàng quốc gia mà Cục XTTM phối hợp với các sàn TMĐT như Sendo, Lazada, Tiki nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng, đặc biệt là bà con nông dân hình thành thói quen canh tác đáp ứng nhu cầu thị trường. Bên cạnh đó, chương trình cũng nhằm nâng cao kỹ năng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cho nông dân. “Việc đưa nông sản lên sàn TMĐT gặp khá nhiều thách thức so với các sản phẩm khác vì cần kho bãi, thời gian bảo quản ngắn… Nhưng các đối tác đã phối hợp rất nhịp nhàng, cấp bách, đảm bảo tiến độ. Hơn 6 tấn nông sản được tiêu thụ trong một ngày tại Hà Nội khiến chúng tôi có thêm động lực tiếp tục dự án này”.

Bà Nguyễn Minh Thúy, Giám đốc Trung tâm ứng dụng CNTT Cục XTTM

Cũng theo bà Thúy, chương trình này chỉ diễn ra trong tháng 3/2021 và mục đích tiêu thụ hết hơn 40 tấn bắp cải, 15 tấn su hào… cho Hải Dương. Giai đoạn tiếp theo của Dự án Gian hàng quốc gia sẽ là đưa các sản phẩm tiềm năng khác của các tỉnh, thành khác trong cả nước lên sàn TMĐT trong nước. “Chúng tôi cũng đã làm việc với Alibaba và Amazon. Để xuất khẩu, hiện nay cả doanh nghiệp Việt vẫn còn nhiều lúng túng. Tôi hy vọng, với sự hỗ trợ của các đơn vị phối hợp, những sản phẩm nông sản, tiểu thủ công nghiệp,… của nông dân và doanh nghiệp có thể lên sàn TMĐT quốc tế một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất”.