Cụ thể, doanh số bán lẻ tháng 1/2025 của Mỹ giảm 0,9%, cao hơn nhiều so với dự báo của các nhà kinh tế và là mức giảm lớn nhất kể từ tháng 1/2024.
Trong tháng đầu năm, doanh số bán xe cơ giới giảm mạnh khi các đại lý ô tô báo doanh số giảm 2,8% sau mức tăng 0,9% vào tháng 12. Doanh số bán đồ thể thao, sở thích, nhạc cụ và các đồ bán tại hiệu sách giảm 4,6%. Lĩnh vực bán lẻ trực tuyến thường tăng mạnh cũng chứng kiến mức giảm 1,9%. Dịch vụ ăn uống tăng 0,9% - cũng là thành phần dịch vụ duy nhất chứng kiến mức tăng trong báo cáo doanh số bán lẻ.
Dù vậy, các chuyên gia đánh giá mức sụt giảm doanh số bán lẻ nói chung không thực sự phản ánh sự thay đổi đáng kể trong chi tiêu của người tiêu dùng, vì điều này xảy ra sau bốn tháng liên tiếp tăng mạnh.