Kiểm tra tại chuỗi Big C và Go miền Bắc thuộc Tập đoàn Central Retail Việt Nam và Trung tâm Media Mark Hai Bà Trưng cho thấy, các đơn vị tham gia sự kiện đều đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hàng hóa đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ với hơn một triệu sản phẩm giảm giá từ 20% đến trên 50%, thậm chí một số mặt hàng giảm sâu lên đến trên 70% trong hai "Ngày Vàng giá shock" là ngày 11 và 12/11. Do vậy, việc thu ngân, chăm sóc khách hàng cũng được các doanh nghiệp tăng cường nhằm đáp ứng lượng khách mua hàng tăng cao, thường khoảng gấp hai lần so với cùng kỳ.
Ban tổ chức cũng tăng cường tuyên truyền để người tiêu dùng biết đến chương trình, tạo niềm tin, sự tín nhiệm của người tiêu dùng, tăng hiệu quả cho chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội.