Netflix lần đầu tiên giới thiệu gói đăng ký có quảng cáo vào tháng 11/2022, một phần trong nỗ lực lớn hơn nhằm thúc đẩy doanh thu trong bối cảnh tăng trưởng thuê bao chậm lại.
Theo Netflix, 40% tổng số đăng ký mới ở các quốc gia là dành cho gói dịch vụ rẻ hơn này.


Netflix tiếp tục đi đầu trong lĩnh vực phát trực tuyến với tổng cộng 270 triệu người đăng ký. Netflix cũng cho biết sẽ triển khai nền tảng quảng cáo riêng và không còn hợp tác với Microsoft về mảng công nghệ này.
Dự kiến Netflix sẽ bắt đầu thử nghiệm nền tảng quảng cáo của mình tại Canada vào cuối năm nay và có kế hoạch ra mắt tại Mỹ vào cuối quý 2/2025. Mục tiêu của công ty là triển khai nền tảng này trên toàn thế giới vào cuối năm 2025.