Sự tăng trưởng này cho thấy lối sống của người tiêu dùng bận rộn trở lại như trước dịch Covid-19. Họ tìm đến quán cà phê vì những mục đích khác nhau như gặp gỡ bạn bè, làm việc từ xa, học tập, hoặc tổ chức các cuộc họp kinh doanh. Bên cạnh đó, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu cũng góp phần vào sự phục hồi của ngành.
Về mức giá đồ uống, 52,3% người Việt chọn đồ uống dưới 35.000 đồng. Điều này thể hiện xu hướng giảm chi của người tiêu dùng cho mỗi lần sử dụng.
Đáng chú ý là sự suy giảm mạnh mẽ của nhóm người tiêu dùng sẵn sàng chi từ 35.000 - 50.000 đồng. Từ mức 47,7% vào năm 2023, tỷ lệ này đã giảm xuống chỉ còn 31,5% vào năm 2024.