Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 11 tháng năm 2023 với 3,2 triệu lượt (chiếm 28,5%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ hai, đạt 1,5 triệu lượt. Tiếp theo là thị trường Đài Loan, Trung Quốc với 758 nghìn lượt, Mỹ với 658 nghìn lượt, Nhật với 527 nghìn lượt.
Trong tháng 11/2023, các thị trường ở Châu Âu có mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, tăng 58,5% so với tháng 10/2023. Trong đó có sự đóng góp của những thị trường trong danh sách được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày theo Nghị quyết 128/NQ-CP có hiệu lực từ 15/8/2023.
Theo các doanh nghiệp lữ hành, từ 9 năm trước đến tháng 4 sang năm là mùa cao điểm du lịch khách quốc tế. Các địa phương và doanh nghiệp du lịch đang đẩy mạnh việc tạo dựng các sản phẩm du lịch mới, đơn cử như Hà Nội mới ra mắt 15 sản phẩm du lịch đêm; Trà Vinh quảng bá văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer và phát triển du lịch từ lễ hội Ok Om Bok…