Ai Cập nỗ lực giảm gánh nặng thiếu lương thực ở Gaza

Ngày 14/3, không quân Ai Cập đã phối hợp với Jordan và một số quốc gia khác tiếp tục triển khai chiến dịch nhân đạo và cứu trợ khẩn cấp tới Dải Gaza, bằng việc thả hàng tấn lương thực và vật tư thiết yếu xuống khu vực phía Bắc dải đất đang bị phong tỏa của Palestine này.

Trong một tuyên bố, quân đội Ai Cập nêu rõ hoạt động trên được thực hiện theo chỉ thị của Tổng thống nước này Abdel Fattah El-Sisi nhằm cung cấp mọi hình thức hỗ trợ cần thiết để góp phần giảm bớt gánh nặng thiếu lương thực của người Palestine ở Dải Gaza.

Tuyên bố cũng nhấn mạnh vai trò tích cực của Ai Cập trong việc cung cấp lương thực, vật tư y tế và nhu yếu phẩm cần thiết cho người Palestine thông qua cửa khẩu đường bộ Rafah, cũng như hỗ trợ tất cả các nỗ lực của các tổ chức khu vực và quốc tế, đặc biệt là các cơ quan của Liên hợp quốc, nhằm cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân ở Gaza.

User
Ý KIẾN

Nếu Hà Nội của ban ngày là một thành phố năng động với sự hối hả, vội vã và xô bồ thì khi màn đêm buông xuống, các con phố lại gần như được trở về với những gì vốn có, tĩnh lặng, trầm mặc và cổ kính.

30 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trong cả nước tham gia Hội sách Hà Nội năm 2024 mang đến không gian văn hóa đọc và nhiều chương trình giao lưu, trải nghiệm sách hấp dẫn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ thành lập tổ giám định để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan vụ sập cầu Phong Châu.

Trước khi không khí lạnh tràn về vào đêm 30/9, miền Bắc sẽ mưa dông, cục bộ có nơi mưa 51 - 100 mm trong hai ngày do hội tụ gió trên cao.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 100/CĐ-TTg ngày 27/9/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương tập trung chỉ đạo, triển khai các biện pháp nhanh chóng phục hồi sản xuất nông nghiệp sau bão số 3 và mưa lũ.

Tại triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ 3, với chủ đề "Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất - Xây dựng & Vật liệu xây dựng", những công nghệ mới, vật liệu mới thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng đã được giới thiệu đến khách hàng, thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo người dân.

Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền của Nhật Bản hôm nay đã bầu ông Shigeru Ishiba làm Ttân Chủ tịch đảng thay thế cho Thủ tướng Fumio Kishida.

Bão Helene đã đổ bộ vào nhiều khu vực đất liền của Mỹ, gây ra tình trạng thời tiết khắc nghiệt tại khu vực Big Bend của Florida từ đêm muộn 26/9 (theo giờ địa phương).

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố đã tiêu diệt một số chiến binh cấp cao của Hezbollah, trong đó có phó chỉ huy lực lượng tên lửa của phong trào này.

Tối 27/9, UBND thành phố Hà Nội phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024, chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 25 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”.

Ngày 27/9, người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Lâm Kiếm cho biết, Trung Quốc và Brazil cùng với các quốc gia thuộc Nam toàn cầu có cùng quan điểm sẽ thành lập một nền tảng “Bạn bè của Hòa bình” nhằm giúp giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine.

Tối ngày 28/9, Lễ trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII sẽ diễn ra. Đây cũng là sự kiện mở đầu chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Sở Văn hóa - Thể thao, Đài PT-TH Hà Nội, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội và các cơ quan, đơn vị liên quan hiện đang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng cho lễ trao giải.

Sau khi đạt top 5 Miss Universe Vietnam 2024, Mlee đã có những hoạt động cộng đồng đầu tiên. Ngày 27/9, cô đã giới thiệu dự án mang tên “Tủ đồ của em”, đánh dấu hành trình mới giàu giá trị nhân văn, kết hợp giữa thời trang và thiện nguyện.

“Hoàng tử indie” Vũ. chính thức ra mắt MV mới mang tên “Nếu Những Tiếc Nuối”. Đây cũng là ca khúc chủ đề cho “Bảo Tàng Của Nuối Tiếc” - album phòng thu thứ 3 của nam ca sĩ, đánh dấu sự trở lại sau 2 năm kể từ album 'Một Vạn Năm' đầy thành công.

Bước vào mùa mưa bão, nhiều đối tượng đã lợi dụng lúc mưa to, người dân mất cảnh giác để trộm cắp tài sản.

Thuốc lá thế hệ mới là sản phẩm nhắm đến giới trẻ, khiến thanh thiếu niên bắt đầu nghiện nicotine sớm hơn và tác hại sức khỏe sẽ nghiêm trọng hơn cả trước mắt và về lâu dài. Hiện chưa có hành lang pháp lý xử lý mạnh đối với việc kinh doanh thuốc lá thế hệ mới, đây cũng chính là khó khăn, nhức nhối để đẩy lùi thuốc lá ra khỏi học đường.

Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Điện Biên cho biết đã chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ hai đối tượng mua bán 6 bánh heroin.

Tối 27/9, tại Hoàng thành Thăng Long đã diễn ra buổi tổng duyệt Lễ trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII - năm 2024.

Liên quan đến vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 3 Điều 170 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, Lễ trao Giải Báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh sẽ diễn ra vào ngày 28/9 tại Hoàng Thành Thăng Long với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Ba máy bay chở khách của Nga đã bị đe dọa khi bay qua các vùng phía Nam của nước này. Các phi công của những chiếc máy bay này nhận được các lời đe dọa hủy diệt, được truyền tải bằng tiếng Anh qua tần số khẩn cấp.

Vượt qua hàng loạt tác phẩm nổi bật của điện ảnh Việt trong năm nay là “Mai”, “Lật mặt 7”, “Cái giá của hạnh phúc”, phim “Đào, phở và piano” đã được lựa chọn là đại diện phim Việt Nam gửi đến vòng sơ tuyển của giải Oscar lần thứ 97.

Việc tạo tác cho những chiếc đồng hồ tinh xảo không chỉ là công việc, mà còn là sự kết hợp giữa nghệ thuật và sự đam mê và mỗi chiếc đồng hồ đều mang theo dấu ấn cá nhân và tâm huyết của người thợ chạm khắc.

Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) thông báo mở cuộc điều tra chống phân biệt đối xử với các biện pháp hạn chế của Canada nhằm vào một số mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Trong tháng 9, Ford Việt Nam đã bắt đầu bàn giao những chiếc Transit thế hệ mới đến tay khách hàng Việt Nam. Gần 30 năm trên thị trường, Ford Transit không còn quá xa lạ, nhưng những thay đổi trên mẫu xe thương mại hạng nhẹ này là gì, mời quý vị cùng trải nghiệm.

Đầm Hồng là một không gian trong lành, “lá phổi xanh” của người dân sinh sống tại khu vực các phường thuộc quận Hoàng Mai. Tuy nhiên, đường dạo ven hồ lại đang bị chiếm dụng bừa bãi. Một hộ kinh doanh đã ngang nhiên bày bàn ghế để bán bia và đồ ăn.

Một chiếc ô tô con tưởng chừng như mất kiểm soát khi đâm va vào hàng loạt phương tiện ở cửa ngõ TP.HCM. Nhưng sau khi bị công an khống chế và điều tra ban đầu thì hành động lái xe tông vào các phương tiện xung quanh này là có chủ đích.

Luật Kinh doanh bất động sản 2023 với những quy định chặt chẽ về mua bán bất động sản hình thành trong tương lai được kỳ vọng sẽ giúp bảo vệ quyền lợi của người dân, lành mạnh hoá thị trường.

Israel không kích thị trấn Đông Nam Liban vào sáng nay khiến 9 người thiệt mạng. Xung đột giữa Israel và Hezbollah leo thang với hàng loạt cuộc không kích chết chóc khiến àng chục nghìn người ở Liban đã vượt biên vào Syria. Trong khi đó, Nhật Bản đã điều máy bay quân sự sơ tán công dân.

Hơn 2 tuần sau bão số 3, người dân vùng ngập lụt ở ngoài đê sông Hồng đã dần trở lại nhịp sống hàng ngày. Dự kiến phải hơn một tuần nữa, khu vực phường Phúc Xá mới trở lại sạch sẽ.

Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025. Trong đó có quy định về thời gian làm việc của tài xế lái xe kinh doanh vận tải.

Điều 25 Luật Kinh doanh bất động sản 2023 (có hiệu lực từ ngày 1/8/2024) có quy định về thanh toán trong mua bán, thuê mua nhà ở, công trình xây dựng hình thành trong tương lai.

Công an tỉnh Kiên Giang vừa bắt giữ hai đối tượng liên quan tới tổ chức khủng bố "Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời". Trước khi bị bắt, cả hai đối tượng thường xuyên đăng bài, chia sẻ trên mạng xã hội xuyên tạc lịch sử, bịa đặt, xúc phạm lãnh tụ, phỉ báng chính quyền nhân dân.

Thực hiện sự chỉ đạo của Thành phố, hàng nghìn cây xanh bị nghiêng, đổ sau bão số 3 đã được dựng và trồng lại. Với sự chăm sóc đúng quy trình, nhiều cây cổ thụ, cây quý hiếm đã hồi sinh mạnh mẽ trở lại.

Năm 2024, Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Thành ủy. Công tác tổ chức Giải được thực hiện bài bản, khoa học và hiệu quả, thu hút được sự tham gia hưởng ứng của nhiều phóng viên, cơ quan báo chí tham gia.

Tại vòng 7 La Liga, Real Betis tiếp tục thi đấu thất vọng trước đối thủ Las Palmas.

Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã phát thông báo quan trọng đề cập đến việc kiểm tra thông tin cá nhân, số lượng trái phiếu nắm giữ của người bị hại là trái chủ mua trái phiếu cùng đương sự trong vụ án.

Rạng sáng 27/9, những trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 7 La Liga đã diễn ra. Đáng chú ý, cuộc chạy đua top 4 đang trở nên hấp dẫn khi điểm số cách biệt giữa các đội là khá sít sao.

Chiều 27/9, Đoàn công tác của lãnh đạo TP. Hà Nội do đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cựu quân nhân, cựu chiến binh, gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn các huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Ngày 27/9, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, đội ngũ của ông đã nhóm họp để thảo luận về đề xuất của Mỹ về lệnh ngừng bắn với phong trào Hồi giáo Hezbollah ở Liban và sẽ tiếp tục thảo luận trong những ngày tới.

ĐT U17 Việt Nam đã bước vào buổi tập tiếp theo kể từ khi hội quân ngày 16/9 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Liên quan đến việc tạm lấp 6.500m2 trong quá trình cải tạo hồ Đống Đa, UBND Thành phố có văn bản yêu cầu quận Đống Đa cùng các bên có liên quan làm rõ và báo cáo kết quả trước ngày 30/9. Lãnh đạo UBND quận Đống Đa đã giải trình chi tiết, trong đó khẳng định đây là phương án tối ưu nhất sau khi cân nhắc và tham khảo ý kiến phản biện của các chuyên gia cùng đơn vị quản lý.

Sau 10 năm hoàn thiện, chợ Phúc Lý thuộc phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm vẫn trong tình trạng “cửa đóng then cài”.

Sáng 27/9, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản đã tới thăm, tặng quà người có công tiêu biểu tại hai huyện Sóc Sơn, Mê Linh nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Thử thách đẩy gậy vào yết hầu như những diễn viên xiếc chuyên nghiệp, bắn chun vào tay hay cõng nhau bước qua con đường hoa hồng gai,... một chuỗi các hoạt động "đào tạo" được cho là nhằm khơi dậy tinh thần quyết tâm trong các khóa học làm giàu khiến nhiều người không khỏi băn khoăn về mục đích thực sự của các hoạt động này.

Hiện tại, tốc độ thoát lũ sông Tích, sông Bùi rất chậm khiến ngoại thành Hà Nội còn 10.638 người ảnh hưởng ngập lụt.