Ấn Độ yêu cầu Canada rút 41 nhà ngoại giao về nước

Trong bối cảnh căng thẳng song phương gia tăng sau vụ thủ lĩnh ly khai người Sikh bị sát hại, Ấn Độ đã yêu cầu Canada rút 41 nhà ngoại giao khỏi nước này trước ngày 10/10. Đồng thời, Ấn Độ cảnh báo sẽ thu hồi miễn trừ ngoại giao với những trường hợp vi phạm.

User
Ý KIẾN

Hội nghị cấp cao về Ukraine sẽ ra thông cáo chung, đề cập các nhà máy và cơ sở điện hạt nhân của Ukraine phải thuộc quyền kiểm soát hoàn toàn của chủ quyền Ukraine.

Gấu Bắc Cực vịnh Hudson của Canada có thể tiếp tục phải đối mặt với nạn đói và nguy cơ bị tuyệt chủng cục bộ trong những thập kỷ tới.

Chính quyền Ireland đã cấp giấy phép săn bắt cá voi mới cho Công ty Cổ phần và săn bắt cá voi thương mại Hvalurhf, Ireland, bất chấp lệnh cấm quốc tế và làn sóng chỉ trích gay gắt từ các nhà vận động bảo vệ động vật.

Các bãi biển trên đảo Sentosa, Singapore, đã bị phong tỏa hôm qua, 15/6, vì sự cố tràn dầu xảy ra ở cảng gần đó.

Các chuyến tàu giường nằm tốc độ cao nối Bắc Kinh, Thượng Hải với Hồng Kông, Trung Quốc vừa đi vào hoạt động.

Cựu tổng thống Pháp Francois Hollande bất ngờ thông báo sẽ ứng cử vào quốc hội trong cuộc bầu cử lập pháp sắp tới và bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với "Mặt trận bình dân" mới được thành lập.

Những cơn mưa dữ dội đổ xuống Chile đã tạo thành một hố sụt khổng lồ bên dưới khu bất động sản cao cấp ở thành phố nghỉ dưỡng Vina del Mar, khiến hàng trăm cư dân phải sơ tán.

Quân đội Israel xác nhận 8 binh sĩ của nước này đã thiệt mạng trong vụ nổ xảy ra ở thành phố Rafah, cực Nam của dải Gaza.

Ông Pellegrini, thành viên trong liên minh cánh tả theo chủ nghĩa dân tộc của Thủ tướng Robert Fico, đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống nước này vào tháng 4.

Tổng thống nước chủ nhà Viola Amherd cho rằng cộng đồng quốc tế nên chuẩn bị cho khả năng diễn ra đàm phán trực tiếp giữa các bên có liên quan và đó là lý do hội nghị này diễn ra.

Hàng ngàn người biểu tình tập trung tại Paris ngày 15/6 để phản đối sự trỗi dậy mạnh mẽ của đảng Tập hợp quốc gia (RN) cực hữu trong cuộc bầu cử châu Âu.

Các nhà lãnh đạo thế giới đã có mặt tại một khu nghỉ dưỡng trên núi ở Thụy Sĩ để thúc đẩy sự ủng hộ cho các đề xuất hòa bình của Ukraine. Tuy nhiên, sự kiện này vắng Trung Quốc và bị Nga bác bỏ vì cho rằng lãng phí thời gian.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tuyên bố Mỹ sẽ hỗ trợ không ngừng cho Ukraine và công bố viện trợ hơn 1,5 tỷ USD cho ngành năng lượng của nước này.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo cuộc khủng hoảng y tế đang gia tăng tại Bờ Tây. Các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở y tế cùng với nhiều hạn chế đang cản trở người dân nơi đây tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Chính quyền Mỹ đã khôi phục hoàn toàn hoạt động vận tải thương mại đường biển qua cảng Baltimore, sau khi dọn sạch 50.000 tấn mảnh vỡ từ vụ sập cầu Key Bridge vào ngày 26/3.

Theo tính toán của Đài Sputnik (Nga) dựa trên dữ liệu từ các cơ quan thống kê quốc gia, nếu các nước G7 tịch thu tài sản của Nga, họ có thể thiệt hại gần 83 tỷ USD số tiền đầu tư vào nền kinh tế Nga.

Các cơ quan cứu hỏa tại California cho biết, năm nay, họ đã chuẩn bị sẵn sàng việc áp dụng các công nghệ cải tiến mới và một đội máy bay tiên tiến để hỗ trợ việc phòng chống cháy rừng.

Bolivia đã triển khai binh sĩ để bảo vệ các trạm nhiên liệu ở thành phố lớn thứ hai của đất nước nhằm ngăn chặn những kẻ buôn lậu xăng dầu.

Singapore đã đóng cửa các bãi biển trên đảo Sentosa ở phía Nam trong ngày 15/6 do một vụ tràn dầu từ một bến tàu gần đó.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sẽ cắt giảm hơn nữa mức thuế doanh nghiệp mà ông đã hạ khi còn đương nhiệm và giảm thuế cho tầng lớp trung lưu nếu ông thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Quân đội Mỹ hôm 14/6 thông báo sẽ tạm thời tháo dỡ cảng nổi xây dựng ngoài khơi Gaza và đưa tàu này trở lại Israel.

Hơn 1,5 triệu người Hồi giáo đã tập trung tại thánh địa Mecca ở Ả-rập Xê-út để bắt đầu lễ Hajj. Lễ hành hương năm nay diễn ra trong trong bối cảnh đau buồn khi Israel tiếp tục tấn công dữ dội vào Dải Gaza.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường hôm nay 15/6 đã đến thành phố Adelaide của Australia. Đây là chuyến thăm cấp cao nhất của phía Trung Quốc tới Australia trong 7 năm qua.

Hội nghị thượng đỉnh về hòa bình ở Ukraine diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Burgenstock ở thành phố Lucerne, miền Trung Thụy Sĩ.

Các nhà lãnh đạo của khối đã thông qua Sáng kiến Hệ thống thực phẩm G7 Apulia, qua đó thể hiện cam kết của khối trong tăng cường nỗ lực phòng, chống suy dinh dưỡng trên toàn cầu.

Việc điều trị ung thư của Công nương Kate đang tiến triển thuận lợi và cô sẽ tham gia Lễ rước Quân kỳ - lễ kỷ niệm chính thức sinh nhật của nhà vua diễn ra tại London vào 15/6.

Triển lãm "1001 rùa biển bằng gốm" của nghệ sĩ Cao Thanh Thà khai mạc sáng 15/6 tại Hà Nội, gây ấn tượng đặc biệt với người xem bởi mỗi tác phẩm đều là độc bản.

Tại một trại tị nạn ở miền đông Congo, nơi trẻ em lớn lên giữa những xung đột, một góc nhỏ yên bình mang tên “Cờ vua trong thành phố” đã xuất hiện.

Giới chức El Salvador hôm thứ Sáu cho biết hải quân nước này đã thu giữ 1 tấn cocaine.

Các đại sứ của Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý trên nguyên tắc về khuôn khổ đàm phán cho các cuộc thương lượng gia nhập khối của Ukraine và Moldova.

Thỏa thuận petrodollar 50 năm giữa Mỹ và Ả Rập Xê Út hết hạn từ ngày 9/6 và quốc gia vùng Vịnh này đã quyết định không gia hạn.

Đức lo ngại rằng các công ty của họ có thể bị coi là phương tiện được sử dụng để lách các biện pháp trừng phạt.

Chỉ tính riêng trong năm 2023, Ấn Độ có thêm 40.000 triệu phú mới, tương đương với 15 phút nước này lại có thêm một 1 triệu phú.

Hỏa hoạn đã bùng phát tại công viên giải trí Genting Highlands ở Malaysia hôm 14/6, khiến nhiều người phải sơ tán.

Quốc hội Nam Phi thông báo đã bầu Tổng thống Cyril Ramaphosa của đảng Đại hội Dân tộc Phi cầm quyền tiếp tục nắm giữ vị trí tổng thống, với 283 phiếu thuận trên tổng số 339 phiếu bầu.

Ngày 14/6, tàu tuần tra HMCS Margaret Brooke của Hải quân Hoàng gia Canada đã cập cảng La Habana, bắt đầu chuyến thăm kéo dài 3 ngày đến đảo quốc Caribe này.

Tại hội nghị thượng đỉnh Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) diễn ra ở Italy, các nhà lãnh đạo của khối đã cam kết tăng cường nỗ lực phòng, chống suy dinh dưỡng trên toàn cầu. Cam kết được đưa ra trong bối cảnh cuộc xung đột ở Ukraine đang làm trầm trọng thêm các vấn đề lương thực trên thế giới.

Lực lượng cứu hộ ở bang Oregond, Mỹ ngày 14/6 đã giải cứu 28 người sau khi họ bị mắc kẹt khoảng nửa giờ đồng hồ trong tình trạng bị lộn ngược đầu trên cao khi tham gia trò chơi cảm giác mạnh tại công viên giải trí Oaks, có tuổi đời hơn một thế kỷ.

Các nhà lãnh đạo G7 nhất trí cấp cho Ukraine khoản vay mới trị giá 50 tỷ USD, cam kết hỗ trợ quân sự và công cuộc tái thiết ở nước này trong dài hạn.

Cơ quan Cảnh sát Liên minh châu Âu (Europol) vừa triệt phá một đường dây buôn ma túy vào châu Âu, tiến hành 40 vụ bắt giữ và thu giữ 8 tấn cocaine.

Hội nghị thượng đỉnh về hòa bình Ukraine sẽ diễn ra tại Thụy Sĩ trong hai ngày 15 -16/6. Thụy Sĩ thực hiện một chiến dịch an ninh xung quanh hội nghị nhằm ngăn chặn không chỉ các mối đe dọa vật lý mà còn cả các cuộc tấn công mạng và thông tin sai lệch.

Giới chức Campuchia đã tiêu hủy hơn 4 tấn ma túy trái phép tại Thủ đô Phnom Penh trong ngày 14/6.

Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kim Hong-kyun đã có cuộc điện đàm với Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Kurt Campbell, nhấn mạnh đến sự kiện đáng chú ý là chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Triều Tiên.

Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã bước sang ngày làm việc thứ hai, với chương trình nghị sự tập trung vào vấn đề di cư và mối quan hệ với Trung Quốc trong ngày 14/6.

Ngày 14/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp với lãnh đạo Bộ Ngoại giao Nga. Tại đây, người đứng đầu nước Nga công bố các điều kiện cần thiết để chấm dứt xung đột với Ukraine.

Các nhà lãnh đạo nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) kêu gọi phong trào Hồi giáo Hamas chấp nhận lộ trình hướng tới ngừng bắn ở Gaza do Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố tháng 5 vừa qua.