Áp lực chốt lời tăng, Bitcoin giảm mạnh

Sáng ngày 15/3, thị trường tiền điện tử chìm trong sắc đỏ khi áp lực chốt lời tăng vọt, khiến Bitcoin - tiền số lớn nhất thị trường - mất hơn 6% về dưới mốc 70.000 USD.

Cụ thể, Bitcoin giảm từ mốc 73.400 USD xuống 68.000 USD. Trong top 10 tiền điện tử vốn hóa cao nhất thị trường, duy nhất Solana giữ được sắc xanh, phần còn lại giảm 5-7%. Theo ứng dụng theo dõi tiền ảo CoinMartketCap, vốn hóa thị trường tiền điện tử giảm gần 6% trong 24 giờ qua, xuống 2.600 tỷ USD. Trong đó, vốn hóa Bitcoin lùi về gần ngưỡng 1.300 tỷ USD.

Áp lực chốt lời tăng, Bitcoin giảm mạnh

Giới phân tích gần đây cảnh báo rằng Bitcoin đã tăng cao hơn bao giờ hết trong tháng qua, đạt được mức kỷ lục gần 74.000 USD, mà không có nhịp điều chỉnh nào. Mỗi lần tiền số lớn nhất thị trường giảm giá đều được lực mua kéo lại nhanh chóng. Tuy nhiên, các nhà quan sát cho rằng, sớm hay muộn đồng tiền này cũng bước vào giai đoạn hạ nhiệt.

User
Ý KIẾN

Tính pháp lý của Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đang trở thành chủ đề tranh cãi gay gắt giữa Nga và phương Tây, khi ông chính thức kết thúc nhiệm kỳ 5 năm vào ngày 20/5 nhưng cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraine vào năm 2024 đã bị hủy bỏ với lý do thiết quân luật và tổng động viên.

Truyền thông Mỹ đưa tin, các quan chức nước này bày tỏ lo ngại vụ rơi trực thăng khiến Tổng thống Iran Ebrahim Raisi thiệt mạng có thể kích hoạt một cuộc chiến tranh thế giới mới.

Không để xảy ra ngộ độc thực phẩm như thời gian qua, bởi từ đầu năm đến nay cả nước đã ghi nhận 36 vụ ngộ độc thực phẩm. Đó là thông tin mà Bộ Y tế đưa ra trong buổi họp trực tuyến toàn quốc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm diễn ra sáng 21/5.

Tính đến hết ngày 15/5, tỷ lệ giải ngân đầu tư công nguồn vốn nước ngoài của các bộ, ngành mới đạt 8,58% kế hoạch vốn được giao. Trong đó, 8 bộ, ngành chưa giải ngân kế hoạch vốn 2024.

Ở Hà thành có những nghề tưởng như không bao giờ tồn tại như nghề sửa đồ gỗ dạo, nhưng nhiều người vẫn dựa vào đó để kiếm sống hàng ngày.

Ngày 20/5, Suho, trưởng nhóm EXO chính thức phát hành ca khúc mới ‘Cheese’. Ca khúc gây chú ý khi Suho kết hợp với Wendy - thành viên nhóm nhạc nữ Red Velvet.

Sau thành công từ chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng", nhóm nhạc LUNAS chính thức phát hành MV MOONLIGHT. MV debut đã gây sốt với khán giả bởi giai điệu bắt tai, hình ảnh ấn tượng, được đầu tư chỉn chu.

Ngày 21/5, Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã tạm giữ 11,9 tấn thực phẩm đông lạnh có dấu hiệu nhập lậu tại huyện Mê Linh.

Trước khi đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Siêu guốc gia 2024 được công bố là Lydie Vũ, cuộc thi đã có 69 thí sinh đăng ký tham gia. “Bông hồng lai Việt - Pháp” sẽ phải đối mặt với dàn thí sinh sở hữu sắc vóc và kinh nghiệm thi nhan sắc ấn tượng để có thể chạm tay đến chiếc vương miện.

Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 là một trong những đấu trường nhan sắc đáng mong chờ trong thời gian tới. Đơn vị nắm bản quyền Miss Supranational Vietnam đã công bố đại diện nước nhà ghi danh tại cuộc thi.

Ngày 21/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Thanh Trì đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Hương Giang (sinh năm 1988, trú tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Công an Quận Hà Đông vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội khẩn trương điều tra, bắt giữ 26 đối tượng mang hung khí gây náo loạn nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong đó, nhiều đối tượng từng có tiền án, tiền sự hoặc đang được tại ngoại chờ xét xử.

Cái chết của Tổng thống Iran và các quan chức cấp cao khác của nước này trong vụ tai nạn trực thăng hôm 19/5 liệu có thể dẫn tới những thay đổi lớn trong chính sách của Iran?

Chiến dịch gây quỹ tranh cử năm 2024 của Tổng thống Joe Biden trong tháng 4 đã lần đầu tiên tụt hậu so với đối thủ Donald Trump, sau khi cựu tổng thống tăng cường hợp tác với Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa và tổ chức các buổi gây quỹ với số tiền lớn.

Iran đã thông báo về lịch trình lễ tang cố Tổng thống Ebrahim Raisi sau khi ông và đoàn tháp tùng tử nạn trong một vụ rơi máy bay trực thăng tại tỉnh Đông Azerbaijan ngày 19/5 vừa qua.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết mục tiêu chính của Kiev tại Hội nghị hòa bình ở Thụy Sĩ là giải quyết vấn đề an ninh lương thực và an ninh hạt nhân, cũng như vấn đề nhân đạo, trong đó có việc trao đổi tù binh.

Ngày 21/5, Bộ trưởng Ngoại giao Tây Ban Nha, ông Jose Manuel Albares thông báo Madrid đã triệu hồi đại sứ của nước này tại Buenos Aires về nước.

McLaren luôn xuất hiện với những sản phẩm ấn tượng cả về hình thức và giá bán. Mới đây, hãng vừa giới thiệu một dòng xe đạp điện có mức giá thấp nhất là 200 triệu đồng và bản cao cấp nhất lên tới hơn 300 triệu đồng.

Công ty Kirin Holdings của Nhật Bản sẽ bắt đầu bán những chiếc thìa “muối điện” giúp tăng vị đậm đà của đồ ăn mà không cần thêm muối, từ đó có thể thúc đẩy thói quen ăn uống lành mạnh hơn.

Sự cố sạt lở hầm Chí Thạnh tại Km1168 + 700 (tỉnh Phú Yên) hiện vẫn chưa được khắc phục và chưa dự kiến được thời gian thông đường. Chính vì vậy, ngành Đường sắt đã tổ chức chuyển tải hành khách đi tàu bằng ô tô từ ga La Hai đến ga Tuy Hòa và ngược lại.

Để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, trong tháng 5, mẫu xe Haval H6 hybrid được nhà phân phối ưu đãi tiền mặt, phí trước bạ, phụ kiện.... với tổng giá trị lên tới 150 triệu đồng.

Nhiều ngôi nhà ở thôn Vân Hội, xã Phong Vân, huyện Ba Vì bị nứt do tình trạng hút cát tại địa bàn giáp tỉnh Phú Thọ. Chi cục Thủy lợi và phòng, chống thiên tai Hà Nội cho biết, kè đê Phong Vân cũng có hiện tượng bị nứt, đe dọa mất an toàn trong mùa mưa bão.

Sáng 21/5, hầm đường sắt Chí Thạnh đoạn qua địa phận huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, đã bị sạt lở trong lúc các công nhân đang thi công gia cố hầm này.

Lợi dụng sự thông thoáng trong chính sách đăng ký kinh doanh của Nhà nước, nhiều đối tượng đã thực hiện hành vi trái phép là giả mạo đăng ký kinh doanh.

Xưởng đúc tiền Hoàng gia Anh mới ra mắt đồng xu đánh dấu kỷ niệm 80 năm ngày đổ bộ D-Day (6/6/1944-6/6/2024), khi 150.000 binh sĩ quân Đồng minh đổ bộ vào Pháp để đánh đuổi lực lượng Đức Quốc xã.

Trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV lần này, Hà Nội đã đề xuất tăng thẩm quyền cho thành phố chủ động quyết định cơ cấu, số lượng cán bộ, công chức tại xã, phường, thị trấn, nhằm đáp ứng yêu cầu thực tế.

Tại Roland Garros, hay còn gọi là giải Pháp mở rộng 2024, khán giả đang chờ đợi các hạt giống mạnh nhất xuất trận. Đặc biệt ở nội dung đơn nam sẽ có sự trở lại của những tay vợt trong top đầu thế giới.

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành thông báo gửi các đơn vị y tế về việc triển khai thực hiện thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt tại bộ phận một cửa.

Một số đại biểu Quốc hội đề xuất cần bổ sung thêm các hành vi bị nghiêm cấm đối với tổ chức đấu giá tài sản, cụ thể là gây áp lực, đe dọa hoặc thực hiện hành vi trái pháp luật, trái đạo đức xã hội để giành lợi thế cho mình hoặc cho tổ chức mình hành nghề.

Giải vô địch bóng đá Italia rạng sáng 21/5 đã diễn ra hai trận đấu thuộc vòng 37 - lượt đấu áp chót của Seri A 2023/2024. Câu lạc bộ (CLB) Verona cần có ba điểm trong cuộc chiến trụ hạng khi làm khách trước Salernitana.

Chương trình Siêu mẫu nhí Việt Nam toàn cầu mùa 2 sẽ tổ chức vòng casting toàn quốc vào ngày 25/5 tới đây. Dự kiến sẽ có gần 400 bạn nhỏ yêu thích trình diễn catwalk tham gia.

Câu lạc bộ Liverpool đã chia tay huấn luyện viên Jurgen Klopp sau 9 năm gắn bó. Chỉ một ngày sau khi giải ngoại hạng Anh 2023/2024 khép lại, đội bóng thành phố cảng nổi tiếng đã tìm được “vị thuyền trưởng” mới. Đó là một cái tên còn khá xa lạ với bóng đá Anh.

Giải vô địch bóng đá châu Âu - EURO 2024 chỉ còn hơn ba tuần nữa sẽ khởi tranh. Đây là thời điểm các HLV đang cân nhắc rất kĩ lưỡng để lựa chọn cầu thủ vào đội tuyển quốc gia.

T-Cross là dòng xe SUV cỡ B phổ thông của thương hiệu Volkswagen nước Đức. Dòng xe này đã được nâng cấp hệ thống ADAS trong phiên bản mới nhất vừa ra mắt.

Lamborghini, thương hiệu xe hơi thể thao cao cấp, vừa giới thiệu sản phẩm mới nhất mang tên 634 được trang bị động cơ xe đua thay thế cho dòng Huracan trước đó.

Chỉ cần một chiếc điện thoại, khách hàng đã có thể cập nhật các tin tức về bất động sản một cách nhanh chóng. Nắm bắt xu hướng, những nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội có thể chính là các môi giới bất động sản.

Sáng 21/5, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, cho ý kiến về dự thảo Luật Đường bộ, các đại biểu Quốc hội đề nghị bổ sung một số quy định cụ thể về yêu cầu kỹ thuật đối với đường cao tốc, đề nghị cân nhắc bổ sung phí giao thông nội đô áp dụng với ô tô cá nhân vào một số khu vực đô thị trong khung thời gian nhất định.

Hà Nội đang lựa chọn và mời gọi nhà đầu tư 16 dự án khu đô thị, nhà ở xã hội quy mô hơn 930 ha.

Phát biểu sau lễ bốc thăm AFF Cup diễn ra vào chiều 21/5, tân HLV trưởng Kim Sang-sik cho biết, dù tuyển Việt Nam đã thua Indonesia ở những lần gặp nhau gần đây nhưng chúng ta có thể đòi lại món nợ với đối thủ này.

Gần đây, tình trạng vi phạm Luật giao thông đường bộ liên quan tới việc chụp ảnh, quay clip, livestream các hoạt động nhảy múa, tập thể dục thể thao hay đơn giản là check-in “sống ảo” liên tục xảy ra.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. Tại Điều 18, dự thảo Nghị định đề xuất bốn trường hợp được miễn tiền sử dụng đất.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có chỉ thị tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp, trong đó nhấn mạnh các thủ tục về đất đai cần phải được rút gọn.

Theo Nikkei Asia, đồng yên của Nhật ở mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ đang là một trong những nhân tố giúp nước này hồi sinh ngành sản xuất. Chi phí giảm cũng là một nhân tố giúp các doanh nghiệp xuất khẩu Nhật tăng sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Lô vải thiều đầu tiên trong năm 2024 của huyện Thanh Hà, Hải Dương, xuất khẩu sang Australia đã chính thức lên quầy kệ siêu thị và bán với giá gần 600.000 đồng/kg.

Lãnh đạo UBND xã Yên Tiến, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ tai nạn tàu hỏa khiến một người phụ nữ tử vong.

Mùa Đại hội cổ đông của thị trường chứng khoán Việt Nam đang bước vào giai đoạn cao điểm nhất. Năm nay, có nhiều doanh nghiệp trả cổ tức cao, thậm chí ở mức đột biến.