Atalanta liệu có chấm dứt 'cơn khát danh hiệu' của Leverkusen?

Rạng sáng 22/5, trận chung kết Europa League sẽ diễn ra màn đối đầu đầy hấp dẫn giữa Bayer Leverkusen và Atalanta. Cả hai đội đều xứng đáng có mặt trong trận chung kết và chức vô địch sẽ thuộc về đội bóng bản lĩnh hơn.

Trên hành trình tới trận chung kết Europa League năm nay, Atalanta đã vượt qua Sporting Lisbon ở vòng 1/8, Liverpool tại tứ kết và đại diện của Pháp là Marseille ở trận bán kết.

Cả ba đối thủ mà Atalanta phải đối đầu, họ giải quyết một cách rất thuyết phục. Kể từ khi dẫn dắt đội bóng của Italia cách đây 8 năm, Atalanta dần trở thành cái tên quen thuộc ở đấu trường cúp Châu Âu.

Nhưng tính đến nay HLV Gasperini chưa có một bất cứ danh hiệu nào cùng Atalanta nhưng điều đó cũng không khiến ông cảm thấy quá áp lực.

Phía bên kia chiến tuyến, Bayer Leverkusen lúc này được đánh giá cao hơn đại diện của Italia bởi thầy trò HLV Xabi Alonso đang thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng.

Với việc vô địch Bundesliga trước tới 5 vòng đấu, HLV Xabi Alonso có quyền giữ sức cho các trụ cột trong hai trận chung kết còn lại của mùa giải, ông đang có nhiều lựa chọn tốt ở mỗi vị trí.

Đại diện của nước Đức đang tràn đầy năng lượng để hướng tới những cột mốc lịch sử.

User
Ý KIẾN

CLB HAGL đã giành chiến thắng 1-0 trước Bình Dương trên sân Gò Đậu ở vòng 24 V-League tối 20/6.

Ở màn đọ sức tại vòng 24 V-League vừa kết thúc trên sân Quy Nhơn, tiền đạo Alan Sebastiao toả sáng với cú hat-trick giúp MerryLand Quy Nhơn Bình Định lội ngược dòng.

Sau lượt trận đầu tiên tại bảng F Euro 2024, Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ đều đã giành được ba điểm trọn vẹn theo những cách khác nhau. Cả hai đội bóng đều đang rất khát khao giành được chiến thắng trong trận đấu tiếp theo để giành vé sớm lọt vào vòng 16 đội.

Mỹ sẽ là nước chủ nhà của Copa America 2024 trong lần thứ 48 giải đấu được tổ chức.

Georgia vs CH Séc là cặp đấu thuộc lượt thứ 2, bảng F – EURO 2024 sẽ diễn ra vào 20h – 22/6. Đây là hai đội đã thua trong trận ra quân. Chính vì vậy, đội nào nhận thêm một thất bại nữa sẽ gần như không còn hy vọng vượt qua vòng bảng.

Kylian Mbappé đã ra sân tập luyện cùng các đồng đội của mình ở đội tuyển Pháp sau khi anh gặp phải chấn thương mũi nghiêm trọng trong trận ra quân với tuyển Áo.

Liverpool đã bổ nhiệm ông Arne Slot, cựu huấn luyện viên CLB Feyenoord làm huấn luyện viên trưởng thay thế Jurgen Klopp, người đã rời câu lạc bộ sau 8 năm rưỡi cầm quân.

Tạo ra thế trận áp đảo xuyên suốt trận đấu, Tây Ban Nha buộc hàng phòng ngự Italia phải mắc sai lầm để mang về bàn thắng duy nhất, qua đó trở thành đội bóng thứ 2 góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.

Hai đội bóng được đánh giá cao nhất tại bảng C Euro 2024 đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng chuyên môn cao, song không thể phân thắng bại tại Frankfurt.

Đối đầu Serbia, Slovenia – đội tuyển có biệt danh “Những chú rồng” – tưởng như đã có thể bay cao khi dẫn trước cho đến tận những giây cuối cùng. Nhưng rốt cuộc, cùng họ đã phải nếm trải sự nghiệt ngã của bóng đá.

Dù thi đấu đầy nỗ lực và liên tiếp tạo ra những cơ hội ăn bàn nhưng trong một ngày hàng công thi đấu kém duyên, Thể Công Viettel đã không thể có được chiến thắng.

Để thua 0-1 trước Slovakia ở trận ra quân khiến Bỉ bước vào cuộc đối đầu gặp Romania với nhiệm vụ không gì khác ngoài ba điểm. Bất cứ kết quả nào ngoài chiến thắng trước Romania trong trận đấu diễn ra vào lúc 02h00 ngày 23/06 sẽ khiến thầy trò Domenico Tedesco đối diện với nguy cơ bị loại.

Với việc để thua ngay trong trận ra quân khiến cả Ba Lan và Áo đều rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn tại bảng D. Do vậy, cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này vào 23h00 ngày 21/6 sẽ vô cùng kịch tính trong việc cạnh tranh cơ hội đi tiếp.

Lượt trận thứ hai tại bảng E – Euro 2024 sẽ bắt đầu với cuộc so tài bất phân thắng bại giữa Slovakia và Ukraine vào 20h ngày 21/6. Tinh thần của các tuyển thủ Slovakia đang lên cao sau khi họ bất ngờ hạ đội tuyển Bỉ. Còn với Ukraine, đội bóng đông Âu cần có điểm để nuôi hy vọng đi tiếp, vì đã thất bại trong trận ra quân trước Romania.

Cuộc đối đầu giữa Pháp và Hà Lan vào lúc 02h00 ngày 22/06 sẽ phân định ngôi đầu bảng D VCK Euro 2024.

Kết quả hòa khiến cục diện của bảng A VCK Euro 2024 trở nên khó lường hơn. Ngoại trừ đội tuyển Đức đã chắc suất đi tiếp thì Thụy Sĩ và Scotland vẫn phải chờ đến lượt trận cuối để biết số phận của mình

Thắng lợi nhẹ nhàng trước Hungary giúp đội tuyển Đức trở thành đội bóng đầu tiên ghi tên vào vòng knock-out của Euro 2024.

Trận đấu thuộc lượt 2, bảng B – EURO 2024 giữa Croatia và Albania được xem như là màn so tài giữa 1 đội dày dạn kinh nghiệm và 1 đội “ngựa ô” của giải. Albani tiếp tục tạo nên những điều bất ngờ. Dù vậy, Croatia đã có cơ hội lớn để giành chiến thắng, song rất tiếc, Luka Modric và đồng đội lại đánh rơi 2 điểm ở những phút cuối cùng.

Thái Sơn Nam TP.HCM đã lập nên thành tích ấn tượng khi toàn thắng tại lượt đi Giải Futsal HDBank VĐQG 2024.

Hai đội tuyển Đan Mạch và Anh sẽ chạm trán trên sân vận động Frankfurt vào 23h thứ Năm ngày 20/06. Những chú lính chì dũng cảm hứa hẹn sẽ gặp khó khăn khi Tam sư quyết tâm giành vé đi tiếp sớm.

Cuộc chạm trán giữa Slovenia vs Serbia sẽ diễn ra vào 20h ngày 20/6 hứa hẹn mang đến nhiều sự hấp dẫn và quyết liệt khi cả Slovenia và Serbia đều không thắng trong trận ra quân.

Cuộc thư hùng giữa hai ông lớn của bóng đá châu Âu Tây Ban Nha và Italia diễn ra vào lúc 02h00 ngày 21/06 sẽ xác định đội đầu tiên đi tiếp tại bảng B.

Argentina sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch Copa America trên đất Mỹ với trận gặp Canada vào sáng 21/6 theo giờ Việt Nam.

Bồ Đào Nha đã trải qua 90 phút đầy vất vả trước Cộng hòa Séc. Tưởng chừng sẽ rời SVĐ Red Bull Arena với 1 điểm thì dấu ấn thay người ở những phút bù giờ của HLV Robert Martinez đã thay đổi kết quả của trận đấu.

Cuộc đối đầu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Gruzia cũng là trận đấu mở màn bảng F tại VCK Euro 2024. Dù bị đánh giá thấp hơn và không đạt được kết quả như mong đợi, nhưng Gruzia đã có một ngày thi đấu đầy quả cảm.

Lượt trận thứ 2 tại bảng B - EURO 2024 chứng kiến cuộc so tài giữa Croatia và Albania, diễn ra vào 20h ngày 19/6. Đây là hai đội đã thất bại trong trận ra quân. Do đó, cả Croatia và Albania đều quyết tâm giành trọn 3 điểm, nếu như không muốn phải dừng bước sau vòng bảng.

23h thứ Tư ngày 19/06 (giờ Việt Nam), đội tuyển Đức ra sân đối đầu Hungary với mục tiêu duy nhất là giành trọn ba điểm để vượt qua vòng bảng sớm một vòng đấu. Với lực lượng và phong độ tốt hơn, đội chủ nhà hoàn toàn tự tin hoàn thành nhiệm vụ này.

Cục diện bảng A VCK Euro 2024 hoàn toàn có thể ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. Nếu Thụy Sĩ có ba điểm trong trận đấu với Scotland diễn ra vào lúc 02h00 ngày 20/06, thầy trò HLV Steve Clarke phải về nước sớm.

Đội tuyển Bỉ đã có trận ra quân đen đủi tại Euro 2024. Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ Slovakia, nhưng trong một ngày mà đội quân của HLV Domenico Tedesco quá thiếu may mắn. “Những con quỷ đỏ” đã bị hạ gục, và đó là bất ngờ lớn nhất từ đầu giải.

Ứng cử viên vô địch - ĐT Pháp tung đội hình mạnh nhất trong ngày ra quân gặp Áo tại bảng D. Tuy nhiên, dàn sao của "Gà trống Gaulois" lại chỉ kiếm được một thắng lợi nhọc nhằn, nhờ bàn phản lưới của đối phương.

Trái với dự đoán của nhiều người, trận đấu giữa Romania và Ukraine đã kết thúc với phần thắng 3-0 nghiêng về đội bị đánh giá yếu hơn. Bảng E vì thế trở thành nơi chứng kiến trận đấu bất ngờ nhất của Euro 2024 cho đến lúc này.

Ngày 16/6, trên sân vận động Lạch Tray, thành phố Hải Phòng diễn ra trận đấu vòng 23 V-League 2023/24 giữa hai CLB Hải Phòng và Becamex Bình Dương.

Bàn thắng ở cuối trận của ngoại binh Alan Sebastiao Alexandre đã đem về chiến thắng 1-0 cho Bình Định trước CLB HAGL ở vòng 23 V-League tối 16/6.

Nhà đương kim vô địch CAHN đã để thua CLB Hà Nội 1-2 ở cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy tối 16/6 tại vòng 23 V-League.

Trận ra quân của Bồ Đào Nha tại VCK Euro 2024 sẽ là cuộc đối đầu với Cộng hoà Séc lúc 2h00 rạng sáng ngày 19/06. Đây cũng được xem là kỳ Euro cuối cùng để siêu sao Cristiano Ronaldo ghi dấu ấn trong màu áo đội tuyển quốc gia.

CLB Brighton xác nhận trên trang chủ của mình việc bổ nhiệm HLV 31 tuổi Fabian Hurzeler kể từ mùa giải 2024/25.

Khởi đầu Euro 2024 với một chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của Jude Bellingham nhưng nhìn chung, màn trình diễn của đội tuyển Anh trong trận ra quân trước Serbia là chưa quá thuyết phục và người hâm mộ Tam sư vẫn còn nhiều điều để lo lắng.

23h thứ Ba ngày 18/06, Gruzia sẽ có trận đấu đầu tiên trong lịch sử tại một VCK Euro khi chạm trán Thổ Nhĩ Kỳ. Liệu tân binh của giải có làm nên chuyện trong ngày ra mắt?

Trận đấu giữa Slovenia và Đan Mạch đã diễn ra không quá hấp dẫn, nhưng cũng cống hiến cho khán giả những bất ngờ thú vị cùng với dấu ấn của sự may mắn.

Được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng đội tuyển Hà Lan lại khá vất vả trước cuộc đối đầu với Ba Lan trong trận ra quân tại bảng D ở VCK Euro 2024. ''Những cơn lốc màu cam' đã phải nhờ đến sự may mắn của "gà son" Wout Weghorst mới có thể lội ngược dòng giành chiến thắng 2 - 1 ở những phút cuối.

Tại thành phố Hamburg, nơi sẽ diễn ra trận đấu giữa Hà Lan và Ba Lan, một người đàn ông lạ mặt đã cầm rìu và đe dọa những người xung quanh. Sự việc buộc cảnh sát khu vực phải nổ súng bắn hạ kẻ gây rối.

Bàn thắng của Rafaelson ở phút 80 đã giúp Thép Xanh Nam Định thoát thua trước CLB TP.HCM ở vòng 23 Night Wolf V-League 2023/24, diễn ra tối 15/6 trên sân Thống Nhất.

Trên sân nhà và sớm được chơi hơn người, nhưng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn có trận hòa đầy vất vả trước Thể Công Viettel.

Tại VCK Euro 2024, lá thăm may mắn đã đưa đội tuyển Bỉ rơi vào bảng E vvới các đối thủ "vừa miếng" là Slovakia, Romania và Ukraine. Do đó, trận Bỉ vs Slovakia diễn ra lúc 23h00 ngày 17/06 chính là cơ hội để Quỷ Đỏ khẳng định đẳng cấp.

Ở một bảng đấu với sự chênh lệch trình độ không quá lớn như bảng E VCK Euro 2024, mọi trận đấu đều có ý nghĩa như một trận cầu 6 điểm. Cuộc đối đầu giữa Romania và Ukraine diễn ra lúc 02h00 ngày 17/6 cũng không ngoại lệ.

Tại cầu cảng, 24 container sơn hình quốc kỳ của mỗi đội được đặt thành 6 tòa tháp, sắp xếp theo các bảng đấu vòng loại.