Bán đấu giá nhiều kỷ vật của nhóm ABBA

Tour lưu diễn “The Music of ABBA” của nhóm nhạc ARRIVAl FROM SWEDEN sẽ diễn ra tại ba thành phố lớn gồm: TP. Hồ Chí Minh (05/10/2024), thành phố Đà Nẵng (08/10/2024) và thành phố Hà Nội (12/10/2024). Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức sẽ đấu giá những vật phẩm vô giá của nhóm nhạc ABBA.

Hướng đến các hoạt động kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thụy Điển, ngoài các hoạt động chính trị, ngoại giao, được sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn (SPO) phối hợp cùng Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ tổ chức chương trình lưu diễn “The Music of ABBA” (Âm nhạc của ABBA) mang âm nhạc ABBA đến Việt Nam qua sự thể hiện của nhóm nhạc ARRIVAl FROM SWEDEN.

Đặc biệt, nghệ sĩ Drumset Åke Sundqvist - một nhạc công của ban nhạc gốc ABBA - sẽ có mặt để tham gia biểu diễn trong tour này. Các đêm nhạc sẽ được dàn dựng công phu, đa dạng. Dự kiến, mỗi địa điểm sẽ đón tiếp từ 8.000 đến hơn 10.000 khán giả yêu mến nhóm nhạc ABBA. Giá vé thấp nhất 1,25 triệu đồng và cao nhất 12,5 triệu đồng.

Cây đàn có chữ ký của nhóm ABBA.

Trong khuôn khổ tour diễn, ban tổ chức sẽ đấu giá những vật phẩm vô giá từ nhóm nhạc ABBA. Đặc biệt, một cây đàn guitar huyền thoại, được cho là duy nhất trên thế giới, sẽ được bán đấu giá. Cây đàn này không chỉ có giá trị bởi lịch sử mà còn vì có chữ ký của tất cả các thành viên ABBA trên album ARRIVAL phát hành năm 1978. Ngoài ra, chương trình còn trưng bày và bán đấu giá bộ sưu tập đĩa than quý hiếm từ thập niên 70-80, trong đó có những đĩa còn nguyên tem, chưa từng sử dụng.

Trong số các vật phẩm đấu giá có thể kể đến album Voulez-Vous (1979). Đây là một sản phẩm âm nhạc đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của ABBA, khi họ kết hợp âm nhạc truyền thống với xu hướng disco đương đại. Những ca khúc như "Voulez-Vous", “Does Your Mother Know” và “I Have A Dream” không chỉ chiếm được cảm tình của khán giả mà còn góp phần giúp ABBA vươn lên đỉnh cao nghệ thuật. Album này là cầu nối quan trọng để nhóm tiếp tục gặt hái thành công với các sản phẩm âm nhạc nổi bật sau đó như Super Trouper và The Visitors.

Ba trong số các album của nhóm ABBA được đấu giá dịp này.

Ông Nguyễn Long An – Thành viên Hiệp hội Âm nhạc Hoàng gia Anh (ABRSM), Giám đốc Các chương trình Tiếp cận Cộng đồng của Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn (SPO), đại diện ban tổ chức chia sẻ: “Sự kiện âm nhạc mang tầm vóc quốc tế này sẽ được trình diễn trên sân khấu hoành tráng. Âm nhạc huyền thoại của ABBA sẽ vang lên qua những màn trình diễn của ARRIVAL from Sweden cùng với Dàn nhạc Giao hưởng SPO. Khán giả sẽ được thưởng thức lại những bản hit nổi tiếng một thời như “Dancing Queen,” “Mamma Mia,” “SOS,”... và đặc biệt là ca khúc "Just A Notion" — bài hát được Björn Ulvaeus và Benny Andersson của ABBA đích thân sáng tác và trao tặng riêng cho ARRIVAL from Sweden, công nhận đây là nhóm nhạc biểu diễn nhạc ABBA xuất sắc nhất mọi thời đại”.

Đại diện của nhóm nhạc ARRIVAL đến từ Thụy Điển chia sẻ: “Chúng tôi đã được mời đến Việt Nam vào tháng 10 để trình diễn các bản hit của nhóm ABBA. Chúng tôi rất mong chờ được gặp các bạn”.

Nhóm Arrival From Sweden sẽ mang đến cho khán giả những bản hit nổi tiếng của ABBA.

ABBA là một trong những nhóm nhạc pop nổi tiếng nhất thế giới, với âm nhạc mang đậm dấu ấn thập niên 70 và 80. Họ nổi bật với những bản hit bất hủ như "Dancing Queen," "Mamma Mia," và "Take a Chance on Me." Âm nhạc của ABBA không chỉ gợi nhớ về sự vui tươi mà còn chạm đến những chủ đề tình yêu và nỗi buồn. Phong cách hòa âm và giai điệu dễ nhớ đã giúp nhóm để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ và ảnh hưởng đến nhiều thế hệ nghệ sĩ sau này.

User
Ý KIẾN

Thiên tai, bão lũ dồn dập đến, kéo theo là những mất mát, tang thương. Cùng với đồng bào mình, nhiều nghệ sĩ với trái tim nhân hậu đã gác lại những dự tính cùng đam mê riêng để vào cuộc, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cơn hoạn nạn.

Vợ chồng Chi Bảo – Lý Thùy Chang vừa đón thành viên mới vào ngày 23.9. Tổ ấm của nam diễn viên đang được nhiều người yêu mến, hâm mộ.

Tour lưu diễn “The Music of ABBA” của nhóm nhạc ARRIVAl FROM SWEDEN sẽ diễn ra tại ba thành phố lớn gồm: TP. Hồ Chí Minh (05/10/2024), thành phố Đà Nẵng (08/10/2024) và thành phố Hà Nội (12/10/2024). Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức sẽ đấu giá những vật phẩm vô giá của nhóm nhạc ABBA.

Trong chương trình “We Love Vietnam”, diễn viên – ca sĩ Diệp Lâm Anh cùng nhiều nghệ sĩ bán đấu giá các vật phẩm để gây quỹ ủng hộ người dân miền Bắc chịu ảnh hưởng của bão lũ tái thiết cuộc sống sau bão.

Đêm nhạc "Nghĩa tình phương Nam" là sự kiện văn hóa - nghệ thuật mang thông điệp gắn bó, sẻ chia giữa đồng bào miền Nam với miền Bắc ruột thịt để sức mạnh đoàn kết, tương thân tương ái luôn tỏa sáng trong mỗi người dân Việt ở những thời khắc khó khăn, hoạn nạn.

Tại Liên hoan phim ASEAN 2024 đang diễn ra tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) từ ngày 5 đến 28/9, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong đã mang đến Liên hoan phim bộ phim "Mắt biếc" của đạo diễn Victor Vũ, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tối 22/9, Đài Hà Nội đã có một đêm nhạc vô cùng ý nghĩa. Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” đã lan tỏa sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng tới đồng bào chịu nhiều đau thương và mất mát do thiên tai, đặc biệt là các em thiếu nhi.

Chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” không chỉ là đêm nhạc giàu tính nghệ thuật mà còn là không gian để các nghệ sĩ và cộng đồng, xã hội cùng chia sẻ với mất mát của các em nhỏ ở vùng bão lũ.

"Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 của Đài Hà Nội không chỉ để lại ấn tượng cho người xem về một đêm nhạc chất lượng, có sự đầu tư kỹ lưỡng mà còn là mang đến một không gian nghệ thuật tràn ngập ánh trăng, chứa đựng niềm vui và cả những nỗi buồn cần được sẻ chia. Hơn tất cả, đó là “vầng trăng yêu thương" lan tỏa niềm tin, sự tích cực và hướng về một ngày mai tươi sáng hơn.

Không chỉ ở Việt Nam, người nổi tiếng tại các quốc gia, đặc biệt là tại ngành giải trí công nghiệp như Hàn Quốc, văn hóa nhận sai và nói lời xin lỗi trở thành điều không thể thiếu với các ngôi sao. Việc vi phạm pháp luật, vướng bê bối đời tư hay có phát ngôn thiếu chín chắn có khi khiến họ phải đánh đổi bằng chính sự nghiệp.

Đã hơn một tuần sau khi Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam công khai hàng loạt sao kê số tiền ủng hộ đồng bào vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, rất nhiều người nổi tiếng bị phát hiện “phông bạt”, “làm màu”. Và đến thời điểm hiện tại, một số cá nhân được “réo tên” trước đây trong ồn ào này cũng đã lên tiếng giải thích cho hành động khó có thể chấp nhận.

Chương trình “Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng” số 3 với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” diễn ra vào 20h00 ngày 22/9 của Đài Hà Nội có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Đêm nhạc với gần 20 ca khúc mang ý nghĩa để âm nhạc lan tỏa và kết nối được tình yêu thương của mọi người hướng về trẻ em vùng bão lũ ở các tỉnh miền Bắc.

Tối nay 22/09, Đài Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng", với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” nhằm lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng tới đồng bào, nhất là trẻ em chịu nhiều đau thương và mất mát do thiên tai.

Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội khẳng định người dẫn chương trình liveshow “Anh em kết đoàn” của hai nghệ sĩ Tuấn Hưng và Duy Mạnh tối 21/9 tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc) không phải là nhân sự đang làm việc tại Đài.

Chiều nay 22/9, các nghệ sĩ cùng ban nhạc đã có mặt để tổng duyệt cho đêm nhạc “Dòng thời gian: Vì những mùa trăng an bình”. Toàn bộ số tiền được ủng hộ trong chương trình thông qua Quỹ thiện nguyện Đài Hà Nội sẽ được quyên góp cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và lũ lụt.

Tối 21/9, đêm nhạc "Anh em kết đoàn" của Tuấn Hưng và Duy Mạnh đã diễn ra tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Những chia sẻ, hành động của Tuấn Hưng và Duy Mạnh trong liveshow tái hợp sau 14 năm khiến khán giả thích thú.

Tối ngày 21/9, hai nam ca sĩ Duy Mạnh và Tuấn Hưng đã dành cho nhau nhiều cử chỉ thân thiết trong liveshow "Anh em kết đoàn" diễn ra tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc), chương trình nhằm gây quỹ ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại sau cơn bão số 3.

Sau đêm thi trang phục dân tộc, các thí sinh Miss Cosmo 2024 tiếp tục tham gia trình diễn trong Fashion Show mang tên “Hello Cosmo From Vietnam” của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa.

Tối nay (21/9) , Minishow âm nhạc tại trường quay S4 đón chào một người nghệ sĩ đa tài và rất thú vị. Nhạc sĩ Tuấn Hồ - người được biết đến với những ca khúc về mẹ đầy tình yêu thương như “ Mẹ thân thương”, Lớn lên cùng mẹ”. Ngoài ra, anh còn là nhạc sĩ viết nhiều ca khúc thức thời để lại nhiều dấu ấn trong lòng công chúng yêu nhạc.

Xuất hiện ở một sự kiện thời trang, siêu mẫu - diễn viên Thanh Hằng gây chú ý với nhan sắc trẻ trung và gu thời trang sành điệu.

Ngày 22/9 tới đây, Nhà hát Hồ Gươm phối hợp với Nhà hát Kịch Công an nhân dân biểu diễn vở "Bản danh sách điệp viên II". Toàn bộ số tiền bán vé trong đêm diễn cùng sự ủng hộ của khán giả sẽ được thông qua Cục Công tác đảng và công tác chính trị (Bộ Công an) gửi tới đồng bào bị thiệt hại bởi bão lũ.

Là sự kiện điện ảnh châu Á thường niên đình đám vào mỗi mùa thu, Liên hoan phim Busan lần thứ 29 diễn ra từ 2 đến 11/10 năm nay tại thành phố biển của Hàn Quốc, trình chiếu 279 bộ phim đến từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên đăng quang hai cuộc thi nhưng bỏ học đại học giữa chừng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ công chúng. Không chỉ Kỳ Duyên, showbiz Việt còn rất nhiều hoa hậu gây tranh cãi về học vấn vì chưa tốt nghiệp đại học

Đến với Minishow S4LIVE trực tiếp lúc 20h thứ Bảy ngày 21/9, quý khán giả sẽ được đắm chìm trong một không gian âm nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng cùng ca sĩ Tuấn Hồ.

Chương trình “Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng” số 3 với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” sẽ diễn ra vào ngày 22/9 tại Đài Hà Nội, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Đêm nhạc với gần 20 ca khúc mang ý nghĩa để âm nhạc lan tỏa và kết nối được tình yêu thương của mọi người hướng về trẻ em vùng bão lũ ở các tỉnh miền Bắc.

Một bản thảo âm nhạc chưa từng được biết đến của nhạc sĩ thiên tài Wolfgang Amadeus Mozart vừa được phát hiện tại một thư viện ở Đức. Bản thảo này được các nhà nghiên cứu tìm thấy trong quá trình biên soạn phiên bản mới nhất của Danh mục Kochel, lưu trữ các tác phẩm âm nhạc của Mozart.

Tối 19/9, đêm thi National Costume - trình diễn trang phục dân tộc, một trong những hoạt động chính thức của Miss Cosmo 2024 đã được diễn ra tại Ninh Bình. Đại diện Việt Nam Bùi Xuân Hạnh đã có màn trình diễn khá ấn tượng, được người hâm mộ sắc đẹp khen ngợi.

Để chung tay hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Miss Cosmo 2024 đã khởi động với những hoạt động đầu tiên tại Việt Nam mang nhiều ý nghĩa cộng đồng.

Sau bộ phim Hàn Quốc "Ký sinh trùng" đạt doanh thu cao nhất lịch sử và đại thắng những giải quan trọng nhất tại Oscar, đạo diễn Bong Joon Ho chuẩn bị cho ra mắt phim Mickey 17.

Thủ lĩnh nhóm nhạc đình đám OneRepublic Ryan Tedder vừa ghé thăm TP. HCM. Anh check-in từ những quán cà phê hot trend đến các quán ăn bình dân và bày tỏ sự thích thú.

Ca sĩ Nam Tước sáng tác ca khúc “Nủ ơi, Nủ à…” cách đây hai ngày, viết về thôn Làng Nủ, nơi xảy ra trận lũ quét đau thương hôm 10/9.

Thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên đã tốt nghiệp đại học hay chưa là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất. Liên hệ với Trường Đại học Ngoại thương, phóng viên của Đài Hà Nội được xác nhận Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học dù đã quá thời gian gia hạn.

Sáng 18/9, siêu mẫu Võ Hoàng Yến thông báo sinh con đầu lòng. Nhiều sao Việt và người hâm mộ đã gửi lời chúc tốt đẹp đến mẹ con cô.

Charlie Puth – chủ nhân những bản hit tỷ view đình đám bất ngờ thông báo tổ chức đám cưới với bạn gái “thanh mai trúc mã” sau hơn 2 năm hẹn hò.

Sau ca khúc “Cánh chim phượng hoàng” vừa được phát hành vào tháng 6, ca sĩ Tùng Dương đã cho thấy sự năng nổ trong nghệ thuật khi tiếp tục ra mắt sản phẩm âm nhạc mới mang tên “Đàn ông không cần khóc”, một lần nữa gây ấn tượng với khán giả.

Sáng 18/9, Ban tổ chức Miss Cosmo 2024 công bố Á hậu Kim Duyên là giám khảo thứ hai, cùng với bà Paula Shugart - cựu Chủ tịch Miss Universe là thành viên BGK đầu tiên.

Nghệ sĩ Tú Oanh là một trong những diễn viên đảm nhận vai chính, góp phần quan trọng vào thành công của bộ phim ‘Mưa trên cánh bướm’.

Liên hoan phim Italia 2024 gồm 6 bộ phim nổi tiếng sẽ được giới thiệu với công chúng Việt Nam tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội), từ ngày 23 đến 28/9.

Tiết mục xiếc đu dây "Chuyện tình Lang Biang" do nghệ sĩ Đức Thịnh và Thu Trang biểu diễn đã giành giải Bạc và hai giải phụ khác tại Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ III - năm 2024.

Hoa hậu Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam - một cuộc thi được tổ chức ngay trong lúc các tỉnh thành phía Bắc bị bão lũ gây thiệt hại nghiêm trọng. Thời điểm chiến thắng ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014, Nguyễn Cao Kỳ Duyên cũng không nhận được sự ủng hộ của nhiều người hâm mộ sắc đẹp. Vậy liệu cô có xứng đáng với ngôi vị hoa hậu hay không?

Nguyễn Cao Kỳ Duyên vừa trở thành Hoa hậu, hiện tượng độc nhất vô nhị trong lịch sử nhan sắc Việt khi đăng quang 2 cuộc thi lớn là Hoa hậu Việt Nam và mới đây nhất là Miss Universe Vietnam trong thời gian cách nhau một thập kỷ. Liệu Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã thật sự xứng đáng được nhìn nhận với những lời "tung hoa" dành cho danh xưng Hoa hậu? Có lẽ sau 10 năm, câu chuyện danh hiệu và lối sống của Kỳ Duyên vẫn còn nhiều tranh cãi.

Bộ phim kinh dị "Quỷ cẩu" của F35 Studio, do nhà sản xuất Võ Thanh Hòa và đạo diễn Lưu Thành Luân thực hiện đã xuất sắc giành giải Phim hay nhất (Best Feature Film) tại Liên hoan phim Kanazawa 2024, diễn ra tại Nhật Bản.

Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương vừa cho ra mắt sản phẩm âm nhạc bằng trí tuệ nhân tạo AI mới nhất - MV mang tên "Mắt bão" hướng tới cộng đồng, đặc biệt là đồng bào vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Hoa hậu Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam – một cuộc thi được tổ chức ngay trong lúc các tỉnh thành phía Bắc vừa bị bão lũ gây thiệt hại nghiêm trọng. Ngay trước đó, Hoa hậu này cũng nhận được rất nhiều thị phi về hành vi, cách ứng xử.

Sau 10 năm kể từ khi giành vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên tiếp tục đăng quang Miss Universe Vietnam 2024.

Dù có nhiều ý kiến trái chiều về hoạt động cứu trợ của nghệ sĩ trong thời gian gần đây, nhưng cả showbiz Việt vẫn đang hướng về miền Bắc.