Bàn giao 25 căn nhà tạm cho người dân thôn Làng Nủ

Ngày 20/9, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bảo Yên Đặng Văn Mạnh cho biết, ngày 21/9 sẽ chuyển 25 hộ dân trong thôn Làng Nủ đã mất nhà do mưa lũ và các hộ đang trong diện nguy cơ sạt cao sang khu nhà tạm.

Việc xây dựng khu nhà tạm được bố trí trên nền nhà văn hóa cũ của thôn, được triển khai từ ngày 15/9. Trên tổng diện tích đất mượn của bà con là 2500m2, mỗi gian nhà ở đây có diện tích 36m2.

“Song song với việc hoàn thiện khu nhà tạm, khu tái định cư mới của thôn Làng Nủ hiện đã cơ bản giải phóng mặt bằng, bà con đang thu dọn cây cối, hoa màu. Từ chiều 19/9, các phương tiện, máy móc đã được đưa vào để triển khai thi công, xây dựng 40 căn nhà theo truyền thống của đồng bào Tày. Đảm bảo tiến độ trước ngày 31/12/2024 sẽ hoàn thành toàn giao toàn bộ dự án”, ông Đặng Văn Mạnh cho biết.

25 căn nhà đang được gấp rút thi công xây lắp để hoàn thành và bàn giao trong ngày 21/9. Ảnh: TTXVN.

Trước đó, chiều 15/9, lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã đi kiểm tra, nghiên cứu cụ thể, sau đó trao đổi cùng lãnh đạo huyện Bảo Yên, các chuyên gia có kinh nghiệm và chốt phương án chọn địa điểm để xây dựng tái định cư thôn Làng Nủ mới cách thôn cũ bị lũ cuốn trôi khoảng 2km.

Đây là khu vực rộng rãi, có địa hình cao, an toàn, thuận lợi bố trí hạ tầng giao thông, điện nước. Sau đó chính quyền địa phương đã lấy ý kiến biểu quyết của người dân thôn Làng Nủ còn sống sót sau trận lũ và nhận được sự đồng thuận 100%.

Công nhân thi công xây lắp nhà ở tạm cho người dân thôn Làng Nủ. Ảnh: TTXVN

Ngoài các hộ dân bị ảnh hưởng bởi trận lũ quét, khu vực tái định cư này còn có thể bố trí cho số dân đang ở vị trí thấp, có nguy cơ ngập và sạt lở.

Những nhà xây mới tại khu tái định cư sẽ xây theo kiến trúc truyền thống người Tày ở địa phương. Sau khi xây dựng xong sẽ bàn giao, bốc thăm chọn nhà bảo đảm công bằng, dân chủ.

Trưởng thôn Làng Nủ Hoàng Văn Diệp chia sẻ: "Sau những ngày mưa lũ với quá nhiều mất mát vừa qua, người dân đang dần trở lại cuộc sống thường nhật. Cùng sự chung tay của chính quyền, các lực lượng công an, quân đội và các nhà hảo tâm, hy vọng người dân trong thôn sớm có nơi ở mới an toàn".

User
Ý KIẾN

Ngày 20/9, Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố Hà Nội tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và tổng kết phong trào thi đua đặc biệt năm 2024.

Một vết nứt lớn xuất hiện trên ngọn đồi phía sau khu dân cư tại xã Đắc Pre, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam do mưa lớn kéo dài và ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 4. Chính quyền đã tổ chức sơ tán khẩn cấp toàn bộ người dân khỏi khu vực nguy hiểm.

Bão số 3 đã gây ra những thiệt hại rất lớn về nông nghiệp, nhất là đối với người nông dân có nghề nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi gia súc, gia cầm. Sau khi thời tiết nắng lên, nước đã rút, bà con chịu ảnh hưởng đang chạy đua để khôi phục lại sản xuất, dù vẫn còn rất nhiều nỗi lo sau bão, lũ.

Lữ đoàn Công binh 249, Binh chủng Công binh vừa hạ thủy nhịp cầu phao đầu tiên xuống sông Hồng trước khi chính thức lắp đặt cầu phao phục vụ người dân sau sự cố sập cầu Phong Châu. Cùng ngày, công tác trục vớt nhịp cầu Phong Châu bị sập cũng đang được triển khai nhanh chóng.

UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, quận, huyện xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sỹ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.

Theo Báo cáo Khởi nghiệp GenAI ASEAN vừa được công bố chiều ngày 19/9, Việt Nam có tiềm năng rất lớn để trở thành trung tâm phát triển trí tuệ nhân tạo tạo sinh của khu vực.

Xây dựng Dự thảo Luật Dữ liệu, Bộ Công an đã đề xuất 8 nhóm dữ liệu không được phép công khai.

Nối tiếp chuỗi hoạt động thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, sáng nay 20/9, quận Cầu Giấy đã tổ chức lễ khánh thành và gắn biển công trình tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử đình Hậu.

Sáng ngày 20/9, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã chủ trì buổi họp chuẩn bị Hội thảo khoa học cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải.

Ngày 20/9, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bảo Yên Đặng Văn Mạnh cho biết, ngày 21/9 sẽ chuyển 25 hộ dân trong thôn Làng Nủ đã mất nhà do mưa lũ và các hộ đang trong diện nguy cơ sạt cao sang khu nhà tạm.

Tại Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí về công tác nhân quyền và thông tin đối ngoại diễn ra ngày 19/9, Cục Trẻ em - Bộ LĐ-TB&XH cho biết, Việt Nam đã có nhiều biện pháp nhằm phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em.

Bộ Nội vụ thống nhất với đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đưa ra về việc sẽ nghỉ Tết Ất Tỵ 9 ngày liên tiếp.

Sau khi cơn bão lịch sử Yagi đi qua, nhiều ngư dân ven biển tỉnh Thái Bình đã quay trở với biển, dù sản lượng khai thác chưa nhiều, nhưng ngư dân vẫn kiên trì bám biển.

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão gây mưa, lũ trên các sông trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tiếp tục dâng cao và đạt đỉnh ở mức báo động 1 đến báo động 2; riêng sông Thạch Hãn có khả năng lên trên báo động 2.

Đến chiều 19/9, bão số 4 sau khi đổ bộ vào đất liền đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Tuy nhiên, do ảnh hưởng trực tiếp của bão, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, gây sạt lở, ngập lụt và chia cắt cục bộ một số địa bàn, tuyến đường giao thông.

Nhật Bản mới đây đã phát triển thành công một robot khổng lồ, có khả năng hỗ trợ việc sửa chữa trong lĩnh vực đường sắt, giúp giảm thiểu tai nạn xảy ra trong quá trình bảo trì đường sắt.

Cục Chất lượng, Chế biến và phát triển thị trường - Bộ NN&PTNT đã phối hợp với UBND quận Long Biên tổ chức mô hình Chợ an toàn thực phẩm.

Quận Nam Từ Liêm vừa tổ chức Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi với chủ đề “70 năm Ngày giải phóng Thủ đô”.

Công ty Cổ phẩn Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, từ nay đến hết ngày 31/10, đường sắt áp dụng chính sách giảm giá cho tân sinh viên, học viên nhập học.

Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia được đánh giá là lựa chọn hàng đầu dành cho mọi du khách trên thế giới, theo khảo sát mới nhất của Công ty lữ hành toàn cầu Flight Centre.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước ủng hộ thông qua Ban Vận động Cứu trợ Trung ương.

Chiều ngày 19/9, tại sân bay Nội Bài, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp nhận hàng viện trợ khẩn cấp của Chính phủ Singapore.

Lũ đang dần rút, ngành nông nghiệp và chính quyền các địa phương đang chỉ đạo nhân dân tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương khôi phục, ổn định sản xuất nông nghiệp.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/9, thủ đô Hà Nội có mây, không mưa, ngày nắng gián đoạn.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã trích Quỹ Phòng chống thiên tai của Sở, mua và trao năm tấn gạo hỗ trợ người dân huyện Mỹ Đức bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Để ổn định đời sống cho 17 hộ với 115 người dân đồng bào Mông ở xóm Thượng, thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà bị mất chỗ ở do nhà bị sạt lở, lũ cuốn trôi trong cơn bão số 3, UBND tỉnh Lào Cai sẽ phối hợp với các cơ quan khởi công khu tái định mới vào ngày 21/9.

Tối 19/9, áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ cơn bão số 4) đã trở thành một vùng áp thấp trên khu vực Trung Lào.

Sáng 19/9, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện quy chế phối hợp giữa Văn phòng Thành ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố, Văn phòng UBND thành phố từ tháng 10/2022 đến nay, phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Tối 19/9, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức Lễ trao tặng thưởng tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật chất lượng cao xuất bản năm 2023.

Chiều 19/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp thân mật Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen.

Thời gian gần đây, khi các tân sinh viên bắt đầu làm thủ tục nhập học, lợi dụng thời điểm này các đối tượng xấu lợi dụng sự thiếu kinh nghiệm, chủ quan của các bạn trẻ để gửi các tin nhắn lừa đảo đóng học phí.

Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong thời gian sau bão số 3.

Cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn, ngoài bị xử phạt hành chính sẽ bị thông báo về cơ quan để kỷ luật.

Công an quận Tây Hồ vừa nhanh chóng phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy tại nhà dân thuộc đường Âu Cơ.

Tối 20/09, Lễ hội Festival Thu Hà Nội sẽ chính thức khai mạc tại khu vực Hồ Gươm - trái tim của Thủ đô. Với nhiều hoạt động sôi nổi, đầy màu sắc cùng những giá trị truyền thống văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của mùa thu Hà Nội, Lễ hội hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân Thủ đô và du khách những trải nghiệm thú vị, nhiều ý nghĩa.

Vào rạng sáng 19/9, trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa hai xe khách khiến hai người tử vong và nhiều người bị thương.

Ở các diễn đàn giao thông, nhiều người để lại bình luận phản ánh tình trạng các tài xế của nhà xe Phương Trang thường xuyên đi ẩu, chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông.

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội sẽ triển khai thẻ vé tháng ảo từ ngày 20/9.

Tại điểm trung chuyển xe buýt Nhổn, thuộc địa bàn phường Minh Khai quận Bắc Từ Liêm, khu vực ngồi chờ xe buýt của hành khách thường xuyên bị chiếm dụng làm nơi bán hàng, kê bàn ghế hay dừng đỗ xe máy.

La Niña có thể kéo dài từ vài tháng đến hai năm, và sự xuất hiện của nó thường được dự báo trước bởi các cơ quan khí tượng thông qua việc theo dõi và phân tích dữ liệu nhiệt độ biển và các yếu tố khí hậu khác.

Gần một tuần hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo thành phố Hà Nội, các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và người dân Thủ đô đã chung tay dọn dẹp hậu quả bão số 3.

Nằm trong khuôn viên tòa biệt thự Pháp cổ ở góc phố Trần Hưng Đạo - Hàng Bài, cây si khổng lồ có tuổi đời hàng trăm năm tuổi, từ lâu đã được coi là một trong những di sản văn hóa, kiến trúc độc đáo của Thủ đô. Tuy nhiên trong cơn bão số 3 vừa qua, cây si lâu niên này đã bị bật gốc. Nhằm bảo tồn nguyên vẹn quần thể công trình có giá trị này, các cơ quan chức năng đã nỗ lực hồi sinh cây si cổ thụ hiếm có này.

Sáng 19/9, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Chiều 19/9, Văn phòng Trung ương Đảng ra thông cáo báo chí về ngày làm việc thứ hai Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII.

Cung Thiếu nhi mới của Hà Nội là một dự án trọng điểm của thủ đô trong giai đoạn 2020-2025. Công trình sẽ được khánh thành vào ngày mai 21/9, chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Nhà máy điện rác Seraphin - nhà máy điện rác thứ hai của Thủ đô Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 12 năm nay.