Bản tin Kinh tế Tài chính | 31/12/2023

Kinh tế thủ đô cùng cả nước vượt khó khăn năm 2023; Những sự kiện kinh tế tiêu biểu 2023; Tiêu dùng nội địa - điểm sáng 2023, điểm tựa cho 2024; Tài chính thế giới 2023 - năm của tăng lãi suất... là một số nội dung chính trong chương trình hôm nay.

User
Ý KIẾN

Thu ngân sách Hà Nội trong 8 tháng đạt 84,1% dự toán; HoSE có động thái mạnh với loạt cổ phiếu tên tuổi; Vietcombank, BIDV tạm hoãn kế hoạch phát hành trái phiếu riêng lẻ;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Vinfast xuất khẩu 1.000 xe điện tay lái nghịch sang Indonesia; Giao dịch qua TPBank bị nghẽn trong dịp nghỉ lễ; Nợ xấu của các ngân hàng vẫn ở ngưỡng cho phép... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Chính thức giảm 50% phí trước bạ với ô tô trong nước; Dệt may đối mặt với bài toán thiếu năng lực sản xuất; Nhật Bản: lượng khách nước ngoài lưu trú tăng cao kỷ lục… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Thu ngân sách 8 tháng đầu năm tăng hơn 12%; Nâng ngưỡng doanh thu chịu thuế VAT đối với hộ kinh doanh; Vốn hoá Nvidia dự báo sắp chạm mốc 4.000 tỷ USD... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Hà Nội sẽ có trung tâm triển lãm 90 héc-ta; Đấu tranh ngăn chặn hàng giả, hàng nhái dịp cuối năm; Thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu phần lớn tăng điểm... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Hà Nội đứng thứ hai cả nước về thương mại điện tử; Tạo chỗ đứng cho hàng Việt tại thị trường Hà Nội; Làn sóng thanh lý lan rộng trên thị trường tiền điện tử... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Việt Nam được dự báo tăng trưởng kinh tế nhanh nhất ASEAN; Nhiều ưu đãi cho người dùng nâng cấp thiết bị 4G; Canada áp thuế 100% lên xe điện Trung Quốc... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

ACV nói gì về gói thầu 6.300 tỷ xây dựng sân bay Long Thành?; EVN lỗ gần 8.100 tỷ đồng trong 6 tháng; Giá vé máy bay tăng gấp đôi dịp nghỉ lễ... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Kiến nghị kiểm điểm 11 cán bộ liên quan đến AIC; Nhìn lại 4 năm Việt Nam tham gia EVFTA; BYD vượt qua Honda và Nissan về số lượng xe bán ra... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Sắp kiểm tra 116 doanh nghiệp vàng ở Hà Nội; Nâng hiệu suất kinh doanh nhờ AI; Apple điều chỉnh tuân thủ đạo luật kỹ thuật số của EU... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Lãi suất gửi tiền kỳ hạn dài cao nhất 7,4%/năm; Nhìn lại 4 tháng bán vàng bình ổn; Indonesia có thể trở thành điểm sáng kinh tế trong tương lai... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Giá vàng nhẫn lập đỉnh hơn 78 triệu đồng/lượng; Phát triển cụm công nghiệp để thúc đẩy kinh tế tăng trưởng; Trung Quốc điều tra sản phẩm từ sữa của châu Âu... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Cổ phiếu BĐS vụt tăng giữa ồn ào đấu giá đất; Biểu giá điện mới sẽ chỉ còn 5 bậc; Châu Âu giảm thuế cho xe điện Tesla xuất xứ Trung Quốc... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Agribank bán 10.000 tỷ đồng trái phiếu; Hà Nội có nhiều nguồn lực phát triển công nghiệp bán dẫn; Nền kinh tế số toàn cầu dự báo đạt 16.500 tỷ USD…là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Giá vé máy bay tăng dịp nghỉ lễ 2/9; Phát triển thị trường trái phiếu chuyên nghiệp, bền vững; Australia mất gần 7 tỷ USD do 'covid kéo dài'...là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Phê duyệt đề án thí điểm cửa khẩu thông minh Lạng Sơn; cần tăng tỷ lệ nội địa hóa doanh nghiệp FDI; Giá vàng nhẫn cao nhất 3 tháng qua; Ford thu hồi khoảng 85.000 xe do nguy cơ cháy động cơ…là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Kho bạc Nhà nước gửi hơn 290.000 tỷ đồng tại Big4; Lộ diện cổ đông ngoại tại các ngân hàng Việt; Giá vé máy bay tại châu Á có xu hướng giảm... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Hà Nội tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp văn hoá; Phát triển làng nghề là động lực cho phát triển kinh tế; Ngân hàng là nhóm phát hành trái phiếu nhiều nhất... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Nghiên cứu gói cho vay mua, thuê, xây và sửa nhà ở; Thương mại điện tử có thể chiếm 10% tổng doanh thu bán lẻ năm 2025; Giá xăng dầu đồng loạt tăng nhẹ... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Triển khai 3 luật về đất đai, nhà ở, bất động sản; Quản lý hiệu quả vốn Nhà nước tại các tổ chức tín dụng; 62% người dân Mỹ sở hữu cổ phiếu... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Yêu cầu 32 dự án điện cung cấp thêm hồ sơ; Giá vé máy bay giảm nhưng chưa đáng kể; Fitch hạ mức xếp hạng tín nhiệm của Israel vì xung đột... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

VN-Index bảo toàn sắc xanh; Giao dịch online trong ngân hàng đạt 90%; Thị trường dầu bắt đầu có dấu hiệu dư thừa nguồn cung... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Kim ngạch xuất khẩu dệt may vượt mốc 4 tỷ USD; Hội chợ vẫn là kênh tiếp thị chủ lực cho sản phẩm; Vị trí người giàu nhất Trung Quốc đổi chủ... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Chính phủ yêu cầu tiết kiệm 5% chi thường xuyên năm 2024; Xuất khẩu sang thị trường Mỹ tăng tốc; Sản xuất xanh phải gắn với tự nhiên; Kinh tế Nga dự báo tăng trưởng trong quý III/2024... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ giảm, vàng nhẫn bật tăng; Ngành dệt may Việt Nam đang có nhiều lợi thế; Cần tháo gỡ những nút thắt với thị trường chứng khoán Việt Nam; Doanh số xe điện ở ASEAN trong nửa đầu năm 2024 tăng mạnh… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới tăng đột biến; Ngành đồ uống trước nỗi lo tăng thuế tiêu thụ đặc biệt; Kinh tế Nga dự báo tăng trưởng hơn 3% trong quý III/2024... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Hệ thống thông quan hàng hóa tự động gặp sự cố; Sàn giao dịch xăng dầu: cần cụ thể và cẩn trọng; Phán quyết của Google có thể khiến Apple mất 20 tỷ USD... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

MB bank lên tiếng về các khoản vay bất động sản; Hướng tới mục tiêu tăng trưởng cả năm đạt 6,5%; Google vi phạm luật chống độc quyền...là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Chứng khoán lao dốc, Vn-Index giảm gần 50 điểm; Tuyên án Trịnh Văn Quyết và đồng phạm; Nhiều điểm sáng kinh tế trong 7 tháng đầu năm; Thị trường tài chính toàn cầu ảm đạm...là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Ngày 5/8, tuyên án Trịnh Văn Quyết và đồng phạm; Siết hoạt động của môi giới bất động sản; Nhật Bản chi gần 37 tỷ USD hỗ trợ đồng yên… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Ngành thuế thu ngân sách hơn 1 triệu tỷ đồng; SJC tiếp tục thu mua vàng miếng một chữ và móp méo; Amazon tăng mạnh đầu tư vào AI... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

PMI của ngành sản xuất Việt Nam tăng nhanh nhất trong 13 năm qua; Xuất khẩu thuỷ sản tháng 7 cao nhất trong nửa đầu năm 2024; Doanh thu và lợi nhuận của Apple vượt xa kỳ vọng... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

VN-Index giảm gần 25 điểm; Kiểm soát thuế trong kinh doanh bất động sản; Giá dầu tăng mạnh do lo ngại căng thẳng Trung Đông... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Hơn 125.000 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường; Giá vàng miếng như thế nào sau 2 tháng bán bình ổn?; Hà Nội có nhiều lợi thế thu hút đầu tư bán dẫn; Nợ công Mỹ lập kỷ lục mới... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

10 ngân hàng tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam; Lãi suất tiết kiệm vướt 6%/năm; Điều chỉnh cách quản lý dòng vốn nhà nước tại doanh nghiệp... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Tổng thu ngân sách 7 tháng đạt gần 70% dự toán; Vàng nhẫn tăng giá, thêm điều kiện cho người mua vàng; Bulgaria tiến gần hơn đến việc áp dụng đồng Euro... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Tổng vốn FDI vào việt nam đạt hơn 18 tỷ USD; Dic Corp báo lãi cao nhất 10 quý; G20 nhất trí đánh thuế giới siêu giàu... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Ngân hàng nhà nước tiếp tục điều hành lãi suất phù hợp;Thúc đẩy sản xuất tiêu dùng bền vững; Vàng nhẫn lấy lại mốc 77 triệu/lượng; Trung quốc hạ lãi suất mạnh nhất trong 4 năm... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Giá vàng nhẫn mất mốc 77 triệu đồng/lượng; Thêm nhiều doanh nghiệp công bố BCTC quý II/2024; Hoàn thiện hành lang pháp lý để giữ chân doanh nghiệp FDI; Trung Quốc dẫn đầu về vốn đầu tư mạo hiểm châu Á… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Giá xăng dầu hôm nay giảm lần thứ 3 liên tiếp; Khối tài sản của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết; Kinh tế Mỹ vẫn vững vàng ở thời điểm đầu quý III/2024... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Ngân hàng nhà nước sẽ tiếp tục điều hành lãi suất phù hợp với thực tế; Nhà đầu tư nước ngoài không phải ký quỹ đủ 100%; Lợi nhuận trong quý 2 của Tesla giảm sâu dù doanh thu tăng…là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Người dân xác nhận khó đặt mua vàng qua kênh online; Liên quan khai thác quặng trái phép, cựu thứ trưởng bị bắt; Sự cố máy tính toàn cầu cuối tuần trước gây thiệt hại 1 tỷ USD...là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Thủ tướng giục Bộ Tài chính trình giảm phí trước bạ ôtô; Đại án FLC qua những con số; Thái Lan lên kế hoạch thành trung tâm tài chính toàn cầu…là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Có thể mua chứng khoán không cần ký quỹ đủ tiền; Người dân hưởng lợi từ giảm thuế VAT; Sự cố Crowdstrike gây thiệt hại hàng tỷ bảng tại Anh…là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Chính phủ yêu cầu nghiên cứu thành lập sàn xăng dầu; Các ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất huy động; Giá dầu thế giới giảm tuần thứ 2 liên tiếp; Phát hiện nhiều vụ buôn lậu qua đường hàng không... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Giá vàng miếng bất ngờ tăng lên mốc 80 triệu đồng/lượng; Cổ phiếu bất động sản chờ “sóng” cuối năm; Malaysia miễn thuế để khuyến khích người dân sử dụng xe điện… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.