Bangladesh: Số ca tử vong kỷ lục vì dịch sốt xuất huyết

Số ca tử vong do bệnh sốt xuất huyết tại thủ đô Dhaka của Bangladesh đã lên mức cao kỷ lục. Các bệnh viện tại đây đang phải vật lộn để có đủ chỗ để điều trị cho bệnh nhân.

Từ khóa:
User
Ý KIẾN

Bộ Nội vụ Iran vừa công bố danh sách 6 ứng cử viên được phê chuẩn cho cuộc bầu cử Tổng thống nước này vào ngày 28/6 tới, sau khi Tổng thống Ebrahim Raisi thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng cách đây không lâu.

Sự ra đi của ông Benny Gantz sẽ không gây ra mối đe dọa nào ngay lập tức cho Chính phủ Israel. Tuy nhiên, về lâu dài, điều này có thể có tác động nghiêm trọng.

Do thất bại của Đảng Open VLD trong cuộc bầu cử Quốc hội Bỉ, Thủ tướng Alexander De Croo đã tuyên bố từ chức.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tuyên bố giải tán Quốc hội và kêu gọi tổ chức bầu cử cơ quan lập pháp quốc gia sớm, sau khi Đảng Mặt trận Quốc gia (FN) theo đường lối cực hữu đánh bại Liên minh ôn hòa của ông trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP).

Một vụ xả súng đã xảy ra tại bữa tiệc trên tầng thượng một tòa chung cư ở trung tâm thành phố Madison, Wisconsin (Mỹ), khiến ít nhất 10 người bị thương, trong đó có cả thanh thiếu niên.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho biết, ông sẽ hủy bỏ đề xuất của chính quyền tiền nhiệm về việc thu phí du lịch 300 Baht (khoảng 8,2 USD) đối với mỗi khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan bằng đường hàng không.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo, nước này bắt đầu lắp đặt loa phóng thanh gần biên giới và tiếp tục chiến dịch tuyên truyền.

Liên minh Dân chủ Quốc gia do Đảng Nhân dân Ấn Độ cầm quyền của Thủ tướng Narendra Modi lãnh đạo đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử gồm 7 giai đoạn.

Tuần qua, căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên tiếp tục leo thang sau khi Triều Tiên thả hàng trăm quả bóng bay mang rác đến Hàn Quốc, đáp trả viêc Hàn Quốc rải tờ rơi tuyên truyền chống Bình Nhưỡng.

Công ty Virgin Galactic đã thực hiện thành công chuyến bay thương mại Galactic 07 vào không gian trên tàu vũ trụ VSS Unity vào ngày 8/6.

NATO đã xác nhận từ bỏ kế hoạch thành lập quỹ hỗ trợ Ukraine trị giá 100 tỷ euro trong 5 năm và sẽ yêu cầu các quốc gia thành viên duy trì các khoản đóng góp hiện nay cho Ukraine.

Gần 1.000 thoả thuận và hợp đồng với giá trị hơn 6,43 nghìn tỷ rúp (tương đương 71,87 tỷ USD) đã được ký kết tại Diễn đàn kinh tế quốc tế Saint Petersburg.

Hàng nghìn người đã xuống đường biểu tình gần Nhà Trắng, phản đối việc chính quyền Mỹ ủng hộ cuộc chiến của Israel tại Gaza và yêu cầu chấm dứt chiến tranh.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã tái khẳng định sự ủng hộ của chính quyền nước này đối với Ukraine, trước khi cử tri bỏ phiếu bầu cử Nghị viện châu Âu vào Chủ nhật.

Thủ tướng Giorgia Meloni và đảng Anh em Italy (FDI) cánh hữu của bà đang trên đường giành chiến thắng lớn trong cuộc bỏ phiếu để bầu ra 76 ghế trong Nghị viện châu Âu mới.

Tổng thống Biden bày tỏ vinh dự khi thực hiện chuyến thăm Pháp cấp nhà nước, khẳng định Paris là đồng minh hàng đầu của Washington trong hơn 2 thập kỷ qua.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã chỉ thị cho đặc phái viên của Palestine tại Liên hợp quốc yêu cầu tổ chức một phiên họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an.

Trung Quốc vừa ký thỏa thuận xây dựng tuyến đường sắt kết nối với Kyrgyzstan và Uzbekistan. Đây là dự án chiến lược nối liền Trung Quốc và các nước Trung Á.

CH Séc đã hoàn tất tiến trình bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP) khi toàn bộ 14.800 điểm bỏ phiếu của nước này đóng cửa vào lúc 14h00 theo giờ địa phương trong ngày 8/6.

Những trận mưa lớn trút xuống một số khu vực ở Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc, trong vài ngày qua đã gây ngập lụt, lở đất khiến đường sá hư hỏng và giao thông bị gián đoạn.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) mở rộng về phía Đông không khiến châu Âu an toàn hơn.

Tổng thống Mỹ Joe Biden chính thức bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới Pháp vào ngày 8/6, sau khi tham gia hàng loạt các hoạt động nhân sự kiện kỷ niệm 80 năm Ngày đổ bộ Normandy.

Lễ tuyên thệ nhậm chức của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sẽ diễn ra vào tối nay, 9/6. Hơn 8.000 quan khách, bao gồm các quan chức và lãnh đạo thế giới, sẽ tham dự sự kiện này trong điều kiện an ninh được thắt chặt.

Số liệu của Viện Xã hội học Quốc tế Kiev cho thấy tỷ lệ tín nhiệm dành cho Tổng thống Zelensky giảm xuống dưới 60%, thấp hơn nhiều so với mức 90% vào thời điểm 5/2022.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Ngoại trưởng nước này Antony Blinken sẽ đến thăm Trung Đông vào tuần tới, để thúc đẩy kế hoạch ngừng bắn giữa Israel và phong trào Hamas ở Dải Gaza.

Cửa hàng kem “The Ice cream Project” tại London, Anh, đã sản xuất những loại kem có hương vị khác thường được lấy cảm hứng từ nhà bếp như kem vị ô liu hay kem giấm mạch nha.

Cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP) tại Cộng hòa Séc diễn ra vào ngày 7/6 có tới 30 đảng và liên minh tham gia tranh cử, 674 ứng cử viên tranh giành 21 ghế tại EP cho nhiệm kỳ 5 năm tới.

Những ngày nắng nóng có lúc lên tới 45 độ C đã kéo dài hai tuần tại phía Tây Nam nước Mỹ, khiến nhiều người bị sốc nhiệt.

Những tấm biển quảng cáo bằng nhựa trong chiến dịch bầu cử địa phương đã trở thành nguồn cảm hứng giúp một nhà thiết kế thời trang Mexico tạo ra những vật dụng hữu ích như túi xách, quần áo hay phụ kiện độc đáo.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Moscow sẵn sàng tiếp tục đàm phán về vấn đề Ukraine, nhưng các cuộc đàm phán nên dựa trên các thỏa thuận đã đạt được trước đó tại Belarus và Thổ Nhĩ Kỳ cũng như dựa trên thực tế hiện tại.

Liên hợp quốc đã chính thức đưa Israel vào danh sách các quốc gia và tổ chức xâm hại quyền trẻ em, do những cáo buộc liên quan đến cuộc chiến kéo dài 8 tháng qua tại Dải Gaza.

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg (Nga), Tổng thống Bolivia Luis Arce cho biết nước này và Công ty Uranium One Group của Nga đang có kế hoạch ký các thỏa thuận sản xuất pin Lithium ở dãy Andes.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Pháp, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky lần đầu lên tiếng về tính chính danh của ông sau khi phía Nga nhiều lần có phát ngôn về vấn đề này.

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen đã bị một người đàn ông tấn công ở ngay trung tâm thủ đô Copenhagen, đối tượng tấn công đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Phó Tổng thống Brazil Geraldo Alckmin đã tới thăm Trung Quốc và có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, thảo luận các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược.

Tại phiên toàn thể Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã công bố những định hướng bảo đảm chủ quyền kinh tế đất nước.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã bổ sung quân đội Israel vào danh sách toàn cầu về vi phạm chống lại trẻ em vào năm 2023.

Đức sẽ cần thêm ít nhất 75.000 binh sĩ để thực hiện các cam kết của mình đối với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) khi liên minh này triển khai kế hoạch phòng thủ mới.

Phát ngôn viên của NDA cho biết ông Modi sẽ tuyên thệ nhậm chức vào tối 9/6 theo giờ địa phương.

Tổng thư ký NATO Jens Stolenberg cho rằng theo luật pháp quốc tế, Ukraine có quyền tấn công các mục tiêu quân sự hợp pháp ở Nga với mục đích tự vệ.

Ngành đường sắt Trung Quốc dự kiến sẽ phục vụ 74 triệu hành khách trong đợt cao điểm du lịch kéo dài 5 ngày của kỳ nghỉ Lễ hội Thuyền rồng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng Nga cần cắt giảm nhập khẩu, tăng cường sử dụng các loại tiền tệ không phải của phương Tây trong thanh toán thương mại, đồng thời mở rộng mạnh mẽ thị trường tài chính trong nước.

Để quản lý chặt chẽ nguồn gốc nông sản, thực phẩm trên thị trường và minh bạch thông tin sản phẩm tới tay người tiêu dùng và truy xuất nguồn gốc hàng hóa, nhiều sản phẩm nông sản của Việt Nam đang được khuyến khích sử dụng phần mềm check mã QR.

Trả lời phỏng vấn đài ABC News tại Normandy (Pháp), Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ không ân xá con trai là ông Hunter Biden và sẽ chấp nhận kết quả phiên tòa liên bang xét xử con trai ông liên quan tới vấn đề súng.

Đại hội đồng Liên hợp quốc quyết định sẽ bầu ông Philemon Yang trở thành Chủ tịch tiếp theo trong phiên họp thứ 79 của Đại hội đồng, bắt đầu vào tháng 9.

Tại Giải vô địch Pizza và Empanada Thế giới năm 2024, đầu bếp người Argentina - Daniel Gabrielli đã xuất sắc đạt danh hiệu Nhà vô địch Pizza Thế giới.