Báo chí mãi là ngọn cờ đầu trong công tác tuyên truyền

Trong 3 ngày từ 15-17/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã diễn ra Hội Báo toàn quốc 2024. Đây là hội báo quy tụ nhiều nét mới nhất so với những lần tổ chức trước đây. Trong suốt quá trình diễn ra Hội báo toàn quốc, nhiều hoạt động giao lưu trao đổi và học tập kinh nghiệp đã được diễn ra không chỉ thu hút đông đảo sự quan tâm của giới báo chí nói riêng mà cả công chúng tại TP.HCM nói chung.

Trong 3 ngày, hội báo đã có nhiều hoạt động tương tác, giao lưu giúp gia tăng sự kết nối giữa những người làm báo với nhau; giữa báo chí với các cấp, ngành; giữa báo chí với doanh nghiệp và giữa báo chí và công chúng. Đây là nét đẹp của người làm báo. Từ đó, cùng nhau nắm thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức nhằm ngày càng phục vụ nhân dân tốt hơn.

Hội báo thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng

Hòa chung vào các hoạt động phong phú hấp dẫn của Hội Báo toàn quốc 2024, Đài Hà Nội mang đến những tác phẩm phát thanh truyền hình đặc sắc của Tết Giáp Thìn để tham dự hạng mục giải Phát thanh - Truyền hình dịp Tết. Qua đó có cơ hội giao lưu học hỏi giữa các đồng nghiệp làm báo trên toàn quốc, để chia sẻ kinh nghiệm, để có nhiều tác phẩm báo chí ý nghĩa hơn, đặc sắc hơn để mang đến cho khán giả.

Theo quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ, đội ngũ những người làm báo của Thủ đô Hà Nội xác định cho mình không còn một khoảng cách nào và không còn một sự lựa chọn nào khác là phải nhanh chóng hội nhập vào xu thế phát triển của công nghệ báo chí hiện đại, mang tới cho độc giả những sản phẩm thích hợp phát trên nhiều nền tảng.

Trong hạng mục giải thưởng gian trưng bày xuất sắc, Đài Truyền hình TP.HCM – HTV đã vinh dự nhận giải nhất. Đây là lần đầu tiên một đơn vị báo chí tại Việt Nam sử dụng công nghệ tiên tiến trong hoạt động quảng bá. Robot Cruzr được HTV sử dụng để kêu gọi chào đón công chúng đến tham quan, trải nghiệm.Với khả năng giao tiếp thông minh và di chuyển linh hoạt, Robot có thể nhảy theo điệu nhạc, đem lại sự mới lạ thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng.

Robot Cruzr của HTV

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương - Lê Quốc Minh cho biết: "Hội báo lần sau bao giờ cũng phải tốt hơn hội báo lần trước. Mọi người nói rằng lần này tổ chức quy mô như vậy thì nó là thách thức, nhưng năm sau, với dấu mốc 100 năm thì chắc chúng tôi sẽ phải tổ chức những hoạt động báo chí trong đó có hội báo với cách thức thật quy mô và chuyên nghiệp hơn. Hội báo lần này là cuộc thử nghiệm cho hội báo năm sau."

User
Ý KIẾN

Sau khi CLB Al Nassr chia tay với HLV Luis Castro, họ đã ngay lập tức ký hợp đồng với HLV còn tên tuổi hơn đó là cựu HLV của CLB AC Milan ông Stefano Pioli.

Tay đấm Daniel Dubois đang làm mọi cách để có thể đánh bại Anthony Joshua trong trận quyền anh bảo vệ đai vô địch hạng nặng của IBF sẽ diễn ra vào cuối tuần này tại SVĐ Wembley.

Thời gian gần đây, lưu vực sông Amazon đang trải qua đợt hạn hán tồi tệ nhất trong lịch sử, khiến nước tại nhiều sông, hồ cạn trơ đáy. Hồ Tefe, nơi sinh sống của quần thể cá heo nước ngọt, đã khô cạn, gây ra nguy cơ mất môi trường sống cho loài động vật đang có nguy cơ bị tuyệt chủng này.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.

Trong một tuyên bố mới đây, Bộ Ngoại giao Nga canh báo Liên minh châu Âu đang đi vào con đường tự hủy hoại khi phân bổ thêm kinh phí viện trợ quân sự cho Ukraine.

Một cuộc không kích của Israel vào Beirut hôm 20/9 đã khiến ít nhất ba người thiệt mạng và làm bị thương hàng chục người khác.

Cốm xanh là tặng vật của đất trời, là đặc sản của 36 phố phường Hà Nội. Với những ai có tình yêu đặc biệt với mùa thu Hà Nội chắc chắn không thể bỏ qua món ăn nức tiếng này.

Hôm nay 21/9, Hà Nội có lúc mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to; gió Đông Bắc cấp 2-3; trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C.

"Hỡi đồng bào Thủ đô!" là chủ đề của triển lãm 3D trực tuyến do UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I thực hiện nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Trời chuyển mát tại Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ từ đêm 20/9 do ảnh hưởng của không khí lạnh với nhiệt độ phổ biến từ 21- 23 độ C, miền núi có nơi trời lạnh dưới 19 độ C. Trong ngày, nhiều nơi có mưa vừa, mưa to, cục bọi có nơi mưa rất to.

Cơn bão số 3 đi qua đã hậu quả nặng nề với ngành Giáo dục với tổng thiệt hại về cơ sở vật chất và thiết bị dạy học gần 1.300 tỷ đồng, hư hỏng hơn 41.500 bộ sách giáo khoa.

Ngày 22/9 tới đây, Nhà hát Hồ Gươm phối hợp với Nhà hát Kịch Công an nhân dân biểu diễn vở "Bản danh sách điệp viên II". Toàn bộ số tiền bán vé trong đêm diễn cùng sự ủng hộ của khán giả sẽ được thông qua Cục Công tác đảng và công tác chính trị (Bộ Công an) gửi tới đồng bào bị thiệt hại bởi bão lũ.

Lần đầu tiên, Ngày hội tiếng Việt diễn ra tại một trường phổ thông của Nga. Sự kiện đánh dấu một bước phát triển mới trong hành trình lan tỏa tiếng Việt và văn hóa Việt trong cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga nói chung, cũng như thúc đẩy giao thoa văn hóa và ngôn ngữ giữa hai đất nước.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với các các đơn vị liên quan của Công an thành phố kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 545 trường hợp trông giữ phương tiện, xử phạt gần 2,5 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tính đến hết ngày 20/9, trên địa bàn Thành phố có thêm 5 trường học đón học sinh trở lại học trực tiếp.

Ngày 20/9, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), bà Ursula von der Leyen đã đến thủ đô Kiev của Ukraine để thảo luận với Tổng thống nước này, ông Volodymyr Zelensky về sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu (EU).

Sau chuỗi ngày biến động với biên độ hẹp, giá vàng nhẫn trong nước bất ngờ tăng mạnh với mức tăng lớn nhất lên tới 1,2 triệu đồng/lượng.

Ngày 20/9, sau cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) đã quyết định giữ nguyên lãi suất chủ chốt ở mức 0,25% như nhiều chuyên gia dự báo trước đó.

Chiều ngày 20/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra sau ba ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc.

Hôm 20/9, tình trạng xung đột tiếp tục leo thang tại biên giới Liban sau cuộc không kích dữ dội nhất từ phía Israel trong gần một năm xung đột với lực lượng Hezbollah do Iran hậu thuẫn.

Sáng 20/9, huyện Hoài Đức đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng"; tổng kết phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt" và trao giải Cuộc thi viết về gương “Điển hình tiên tiến, Người tốt, việc tốt” năm 2024.

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris vừa tổ chức một buổi vận động tranh cử đặc biệt tại bang Michigan với hàng loạt ngôi sao tham dự.

Quận Long Biên vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34 về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng” và biểu dương “Người tốt - việc tốt” tiêu biểu, tổng kết cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt” năm 2024.

Sáng 20/9 tại Nhà Quốc hội, Viện Nghiên cứu Lập pháp phối hợp với Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tổ chức Hội thảo khoa học: “Quốc hội Việt Nam - 80 năm đổi mới và phát triển về hoạt động quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước”.

Công an tỉnh Bắc Ninh vừa triệt phá vụ án buôn bán ma túy bằng thiết bị bay không người lái, một trong nhiều thủ đoạn tinh vi của tội phạm ma túy hiện nay.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hiện 28 website giả mạo thương hiệu ngân hàng, trong tổng số 68 website giả mạo nhiều đơn vị, được phát hiện trong 6 tháng.

Ngày 20/9, Công an TP. HCM thông tin đã khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng tham gia tổ chức khủng bố, dự định rải truyền đơn trong ngày Quốc khánh 2/9 nhằm lật đổ chính quyền.

Sau những ngày mưa lũ, nhiều xưởng sửa chữa ô tô ở Hà Nội bận rộn hơn do lượng phương tiện bị ngập nước hỏng hóc khá nhiều.

Festival Thu Hà Nội 2024 với chủ đề “Thu Hà Nội – Mùa thu lịch sử” đã khai mạc vào tối 20/9 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu, quận Hoàn Kiếm.

Là sự kiện điện ảnh châu Á thường niên đình đám vào mỗi mùa thu, Liên hoan phim Busan lần thứ 29 diễn ra từ 2 đến 11/10 năm nay tại thành phố biển của Hàn Quốc, trình chiếu 279 bộ phim đến từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Sở VHTT Hà Nội đã tổ chức buổi họp báo công bố giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3 năm 2024.

Thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên đăng quang hai cuộc thi nhưng bỏ học đại học giữa chừng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ công chúng. Không chỉ Kỳ Duyên, showbiz Việt còn rất nhiều hoa hậu gây tranh cãi về học vấn vì chưa tốt nghiệp đại học

Một nguồn tin thân cận với lực lượng Hezbollah ở Liban xác nhận cuộc không kích của Israel ngày 20/9 đã khiến Ibrahim Aqil, chỉ huy đơn vị tinh nhuệ Radwan của Hezbollah thiệt mạng.

Hơn 35 tấn hàng hoá viện trợ nhân đạo đã được chuyên cơ của Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga chuyển tới Nội Bài vào tối 20/9 nhằm hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả tàn khốc của cơn bão số 3 (Yagi).

Xe điện Trung Quốc đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và có thể nói đã trở thành một thế lực mới trên thị trường ô tô, khiến các "ông lớn" như Ford cũng phải dè chừng.

Chiều 20/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng thay mặt cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trao số tiền gần 19,3 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi).

Chiều 20/9, ông Hồ Công Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An xác nhận thông tin hàng tấn ngao, vạng giấy, sò biển đã bị sóng đánh dạt vào bãi biển vào sáng ngày 20/9, sau cơn bão số 4.

Theo các nguồn tin an ninh, thuốc nổ PETN – một trong những loại chất nổ mạnh nhất đã được cài vào hộp pin của máy nhắn tin và bộ đàm, gây nên các vụ nổ kinh hoàng tại Liban.

Dư thừa và ế ẩm tại thị trường nội địa, hàng triệu xe điện Trung Quốc đã tràn ra thế giới. Những sản phẩm giá rẻ đang làm náo loạn thị trường ô tô nhiều quốc gia, đi kèm theo đó là những câu hỏi nghi ngờ về chất lượng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên, Hà Nội, đang xác minh đơn tố giác Lê Thị Bích Ngọc có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chiều 20/9, UBND quận Ba Đình, Hà Nội, đã tổ chức chương trình tuyên truyền, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho gần 800 học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.

Thẻ vé xe buýt ảo đi vào vận hành thời gian qua được đánh giá là giải pháp tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng.

Ngày 20/9, phiên xét xử đại án Vạn Thịnh Phát giai đoạn hai bước sang phần xét hỏi, làm rõ sai phạm của các bị cáo trong việc thực hiện chủ trương của bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch tập đoàn.

Sau nhiều ngày điều trị, một nạn nhân được tìm thấy trong vụ lũ quét ở thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên, Lào Cai) đã tử vong do vết thương quá nặng.

Hoạt động kinh doanh bất động sản (BĐS) đạt 1,27 tỷ USD. Các phân khúc bất động sản đang thu hút mạnh vốn FDI tại Việt Nam bao gồm bất động sản công nghiệp, căn hộ dịch vụ.

Theo công bố mới nhất của Công ty Cushman & Wakefield, tuyến đường Đồng Khởi (Quận 1,TP.HCM) được xếp thứ 13 trong nhóm những con đường có mặt bằng bán lẻ đắt nhất thế giới.