Báo chí phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân

Sáng 15/3, Hội Báo toàn quốc năm 2024 đã khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh, mở ra ngày hội sôi nổi của những người làm báo với chuỗi hoạt động đa dạng, phong phú. Dự lễ khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh; Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tham quan hội báo

Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội Báo năm nay được đầu tư với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, đổi mới về cách thức chuyên nghiệp, hiện đại. Đây là năm đầu tiên Hội Báo toàn quốc được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh, nơi có đội ngũ người làm báo đông đảo, địa phương đi đầu đổi mới, được kỳ vọng sẽ tạo luồng sinh khí mới, khơi dậy khát vọng sáng tạo, đổi mới và cống hiến của đội ngũ nhà báo trong cả nước, vì sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

Là một chi hội nhà báo lớn và trọng điểm của cả nước, Hội Nhà báo Hà Nội có 9 đơn vị thành viên, trong đó có 5 đơn vị đã xây dựng và triển khai văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh nhằm cập nhật tin tức cũng như tăng độ phủ sóng và hiện diện đối với công chúng phía Nam.

Trong khuôn khổ Hội Báo năm nay cũng lần đầu tiên diễn ra Diễn đàn báo chí toàn quốc. Bên cạnh đó là hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP với 70 gian hàng của các địa phương trong cả nước, các buổi giao lưu, tọa đàm báo chí, biểu diễn văn nghệ, hoạt động tương tác, trải nghiệm dành cho công chúng.

User
Ý KIẾN

Chính quyền Cộng hòa Séc thông báo hôm 18/9 lại có thêm một người dân nước này tử vong vì lũ lụt, nâng số nạn nhân tại quốc gia này lên bốn người và tại khu vực Trung Âu lên ít nhất 23 người.

Tối 19/9, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức Lễ trao tặng thưởng tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật chất lượng cao xuất bản năm 2023.

Uỷ ban châu Âu (EC) xác nhận Liên minh châu Âu (EU) tới đây sẽ trích 100 triệu euro từ thu nhập khối tài sản bị đóng băng của Nga ở phương Tây cho Ukraine để mua máy sưởi và bố trí nơi trú ẩn ấm áp trong mùa đông sắp tới.

Chiều 19/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp thân mật Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi các bên kiềm chế tối đa nhằm tránh leo thang căng thẳng tại Trung Đông sau vụ hàng loạt máy nhắn tin và bộ đàm phát nổ tại Liban và Syria gây nhiều thương vong.

Thời gian gần đây, khi các tân sinh viên bắt đầu làm thủ tục nhập học, lợi dụng thời điểm này các đối tượng xấu lợi dụng sự thiếu kinh nghiệm, chủ quan của các bạn trẻ để gửi các tin nhắn lừa đảo đóng học phí.

Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong thời gian sau bão số 3.

Cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn, ngoài bị xử phạt hành chính sẽ bị thông báo về cơ quan để kỷ luật.

Công an quận Tây Hồ vừa nhanh chóng phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy tại nhà dân thuộc đường Âu Cơ.

Để chung tay hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Miss Cosmo 2024 đã khởi động với những hoạt động đầu tiên tại Việt Nam mang nhiều ý nghĩa cộng đồng.

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 07/2024/TT-BGTVT về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho đèn chiếu sáng phía trước của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Sau bộ phim Hàn Quốc "Ký sinh trùng" đạt doanh thu cao nhất lịch sử và đại thắng những giải quan trọng nhất tại Oscar, đạo diễn Bong Joon Ho chuẩn bị cho ra mắt phim Mickey 17.

Thủ lĩnh nhóm nhạc đình đám OneRepublic Ryan Tedder vừa ghé thăm TP. HCM. Anh check-in từ những quán cà phê hot trend đến các quán ăn bình dân và bày tỏ sự thích thú.

Vào rạng sáng 19/9, trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa hai xe khách khiến hai người tử vong và nhiều người bị thương.

Ca sĩ Nam Tước sáng tác ca khúc “Nủ ơi, Nủ à…” cách đây hai ngày, viết về thôn Làng Nủ, nơi xảy ra trận lũ quét đau thương hôm 10/9.

Mạnh tới hơn 1000 mã lực, mẫu xe bọc thép nhanh nhất thế giới được phát triển trên nền tảng của dòng Lucid Air Sapphire.

Ở các diễn đàn giao thông, nhiều người để lại bình luận phản ánh tình trạng các tài xế của nhà xe Phương Trang thường xuyên đi ẩu, chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông.

Hyundai Santa Fe 2024 vừa được TC Motor ra mắt thị trường Việt Nam với 5 phiên bản động cơ xăng, giá bán lẻ đề xuất từ 1,069 - 1,365 tỷ đồng.

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội sẽ triển khai thẻ vé tháng ảo từ ngày 20/9.

Lotus giới thiệu bản concept vô cùng ấn tượng mang tên Lotus Theory 1 - một chiếc siêu xe thuần điện có công suất lên tới 1.000 mã lực.

Tại điểm trung chuyển xe buýt Nhổn, thuộc địa bàn phường Minh Khai quận Bắc Từ Liêm, khu vực ngồi chờ xe buýt của hành khách thường xuyên bị chiếm dụng làm nơi bán hàng, kê bàn ghế hay dừng đỗ xe máy.

La Niña có thể kéo dài từ vài tháng đến hai năm, và sự xuất hiện của nó thường được dự báo trước bởi các cơ quan khí tượng thông qua việc theo dõi và phân tích dữ liệu nhiệt độ biển và các yếu tố khí hậu khác.

Gần một tuần hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo thành phố Hà Nội, các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và người dân Thủ đô đã chung tay dọn dẹp hậu quả bão số 3.

Ngày 19/9, VN-Index tăng tốc 6.37 điểm, cán mốc 1,271.27 và tiếp tục duy trì xu hướng hồi phục.

Nằm trong khuôn viên tòa biệt thự Pháp cổ ở góc phố Trần Hưng Đạo - Hàng Bài, cây si khổng lồ có tuổi đời hàng trăm năm tuổi, từ lâu đã được coi là một trong những di sản văn hóa, kiến trúc độc đáo của Thủ đô. Tuy nhiên trong cơn bão số 3 vừa qua, cây si lâu niên này đã bị bật gốc. Nhằm bảo tồn nguyên vẹn quần thể công trình có giá trị này, các cơ quan chức năng đã nỗ lực hồi sinh cây si cổ thụ hiếm có này.

Sau khi FED cắt lãi suất, thị trường tiền số phản ứng sôi động, Bitcoin tăng lên gần 62.600 USD một đơn vị, mức cao nhất trong gần một tháng.

Sáng 19/9, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Chương trình Đại hội Sales và Marketing toàn quốc và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing mùa thứ 8 sẽ diễn ra vào ngày 22 - 23/11/2024 tại Hà Nội.

Tại vòng 3 giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga), Real Betis giành chiến thắng 2-1 trước Getafe, tạm thời vươn lên xếp thứ 6.

Jamie Gittens ghi cú đúp giúp Á quân mùa trước Borussia Dortmund thắng 3-0 ở trận ra quân UEFA Champions League.

Chiều 19/9, Văn phòng Trung ương Đảng ra thông cáo báo chí về ngày làm việc thứ hai Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII.

Thắng chung cuộc 4-1 trước Libya, Kazakhstan cùng với Tây Ban Nha chia sẻ hai vị trí dẫn sau khi cùng có được bốn điểm sau hai lượt trận đầu tiên.

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hướng tới chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tổ hợp Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ được khánh thành vào thứ 7 ngày 21/9.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Nhà máy điện rác Seraphin - nhà máy điện rác thứ hai của Thủ đô Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 12 năm nay.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Bão số 4 kết hợp tác động gió mùa Tây Nam mạnh, nằm trong dải hội tụ nhiệt đới nên có hoàn lưu ảnh hưởng rất rộng, chuyên gia cảnh báo không chủ quan trước cơn bão này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hiện nay, một số tuyến đê không thể chống tràn do mực lũ quá lớn, cần được đầu tư nâng cấp, tu bổ để đáp ứng được những diễn biến bất thường của thời tiết.

Các chuyên gia nhận định rằng diễn biến thời tiết phức tạp hiện nay, đặc biệt là sự gia tăng tần suất và cường độ của bão, liên quan đến sự chuyển pha từ El Niño sang La Niña.

Sáng 19/9, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã tiếp công dân theo đơn thư của bà Nguyễn Thị Vân, xã Kim Quan, huyện Thạch Thất và công dân Hà Quang Thuyết, con ông Hà Văn Đạo, ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh.

Từ ngày 22 - 24/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tương lai, Phiên họp cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79 và làm việc tại Hoa Kỳ.

Tính đến ngày 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức hai đợt phân bổ cho 12 tỉnh, thành phố với tổng số tiền 81,5 tỷ đồng.

Chiều 19/9, Học viện Chính trị trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024.

Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House – mã chứng khoán: TDH) vừa nhận quyết định cưỡng chế từ Cục Thuế TP Hồ Chí Minh về việc trích hơn 91 tỷ đồng từ tài khoản ngân hàng do nợ thuế.