Bão Milton phá hủy mái vòm sân vận động bóng chày

Phần mái sân bóng chày Tropicana Field tại thành phố St. Petersburg, bang Florida bị gió tốc sau khi bão Milton quét qua khu vực.

Video được Reuters công bố cho thấy phần mái sân bóng Tropicana trơ khung. Sân bóng này là sân nhà của đội Tampa Bay Rays thuộc Giải bóng chày nhà nghề Mỹ, vốn là nơi trú ẩn được chỉ định cho những người tham gia ứng cứu đầu tiên và công nhân dọn dẹp đang chờ đợi khắc phục hậu quả của cơn bão lịch sử.

User
Ý KIẾN

Với sự biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp, hàng năm, thế giới phải hứng chịu rất nhiều cơn bão với sức tàn phá khủng khiếp, kéo theo tình trạng lũ lụt trên diện rộng, các vụ sạt lở, lũ quét gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Nhiều nước đã có các biện pháp vừa tình thế vừa dài hạn để phòng, tránh, chống và phản ứng nhanh, nhằm giảm thiểu thiệt hại do bão lũ gây ra.

Nữ nhà văn của Hàn Quốc Han Kang được vinh danh giải Nobel Văn học 2024 vì những áng văn chương mãnh liệt, đậm chất thơ, đã chất vấn những sang chấn gắn liền với lịch sử và phơi bày bản chất mong manh của đời người.

Phần mái sân bóng chày Tropicana Field tại thành phố St. Petersburg, bang Florida bị gió tốc sau khi bão Milton quét qua khu vực.

Báo cáo Triển vọng Năng lượng ngắn hạn vừa công bố của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy trong năm 2025, nhu cầu dầu mỏ của Mỹ nói riêng và toàn cầu nói chung sẽ không cao như dự báo trước đây.

Hãng dược phẩm của Anh GSK vừa thông báo đã đạt thỏa thuận trị giá 2,3 tỷ USD tại Mỹ để chấm dứt các vụ kiện cáo buộc thuốc trị chứng ợ nóng Zantac của công ty này gây ung thư.

Đại hội đồng Liên hợp quốc đã bầu 18 thành viên mới tham gia Hội đồng Nhân quyền, gồm 47 quốc gia thành viên, trong đó các ghế được phân bổ cho các nhóm khu vực để đảm bảo đại diện theo địa lý.

Bão Milton sáng 10/10 đã đổ bộ vào bờ biển phía Tây của bang Florida (Mỹ) sớm hơn so với dự báo ban đầu.

Ngoại trưởng Anh David Lammy đã tới thăm Jordan và có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Ayman Safadi, thảo luận về quan hệ song phương và tình hình căng thẳng ở khu vực Trung Đông.

Sáng 10/10, bão Milton đã đổ bộ vào thành phố Siesta Key, bang Florida, Mỹ với sức gió lên đến 193km/h, gây mưa dữ dội, lốc xoáy và nước biển dâng.

Hội nghị thượng đỉnh Ukraine - Đông Nam Âu lần thứ ba đã diễn ra tại Dubrovnik, Croatia. Hội nghị nhằm thể hiện sự đoàn kết của các nước Đông Nam Âu với Ukraine trong bối cảnh nước này đang đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn trong cuộc xung đột với Nga.

Ngoại trưởng Iran Abbas Araghchi đã tới thăm Saudi Arabia và có cuộc gặp với người đồng cấp Farhan Al Saud tại Thủ đô Riyadh, thảo luận về quan hệ song phương và diễn biến khu vực trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông.

Một trong những điều kiện tiên quyết để Israel thực hiện lệnh ngừng bắn tại Liban là nhóm Hezbollah phải rút khỏi sông Litani.

Ngày 9/10, một phi công của hãng hàng không quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines đã đột tử giữa chuyến bay, buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp tại thành phố New York của Mỹ.

Nhà ngoại giao Nga Miroshnik vừa tiết lộ rằng, sau chiến thắng quân sự trước Ukraine, Mosow có thể xem xét yêu cầu Kiev phải bồi thường thiệt hại cho Nga trong xung đột quân sự với Ukraine.

Một người đàn ông ở Florida đã gây sốt mạng xã hội khi dùng dây buộc chặt toàn bộ ngôi nhà của mình trước khi bão Milton đổ bộ, nhằm bảo vệ tài sản và gia đình khỏi những cơn gió mạnh và mưa lớn.

Bão Milton đổ bộ vào bang Florida của Mỹ vào sáng nay 10/10, với sức gió có thời điểm lên đến gần 200km/h và gây mưa lớn, gió dữ dội, lốc xoáy, nước biển dâng.

Hơn một năm qua, các tòa án ở tiểu bang Virginia và Washington DC đã âm thầm tiến hành xét xử những vụ án liên quan đến cáo buộc tấn công tình dục tại Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) của Mỹ.

Do các sông băng đánh dấu ranh giới hai quốc gia tan chảy, do đó một phần biên giới giữa Italy và Thụy Sĩ sẽ được điều chỉnh lại.

Các nhà khoa học vừa phát hiện sông băng dày nhất trên cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng (còn gọi tắt là cao nguyên Thanh Tạng).

Tan Mengmeng, một nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh cưới cho biết cô đã chuyển hướng dịch vụ chụp ảnh của mình sang các vụ ly hôn, sau khi chứng kiến hàng dài người xếp hàng bên ngoài các văn phòng xử lý ly hôn.

Tại cuộc họp giữa Fatah và Hamas nhằm phác thảo cơ chế làm việc của một ủy ban quản lý các cửa khẩu biên giới và các vấn đề liên quan đến y tế, cứu trợ, nơi ở, phát triển xã hội, ý kiến về việc thành lập một chính phủ thống nhất đã được đề cập.

Ông Alaeddin Boroujerdi, thành viên Ủy ban An ninh quốc gia và Chính sách đối ngoại của Quốc hội Iran, vào ngày 9/10 tuyên bố Tehran đang nghiêm túc cân nhắc khả năng rút khỏi Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT).

Theo CNN, ngày 9/10, một lãnh đạo cấp cao của Hezbollah đã lần đầu tuyên bố rằng lực lượng này ủng hộ các nỗ lực nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn ở Liban mà không yêu cầu phải chấm dứt xung đột tại Gaza.

Tư lệnh Lực lượng Phòng vệ Phóng xạ, Hóa học và Sinh học của quân đội Nga tiết lộ Ukraine đã bí mật dùng vũ khí hóa học, ngụy trang dưới dạng đạn khói ở tỉnh Kursk vào tháng 8.

Kiến nghị bất tín nhiệm đối với chính phủ của Thủ tướng Barnier chỉ nhận được 197 phiếu ủng hộ, thấp hơn nhiều so với 289 phiếu cần thiết để đạt đa số trong Quốc hội gồm 577 ghế.

Ngày 9/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cho biết việc đạt được một thỏa thuận hòa bình trong cuộc xung đột Ukraine sẽ không khả thi nếu Kiev quyết định gia nhập một khối như liên minh quân sự NATO do Mỹ dẫn đầu.

Hãng thông tấn Reuters của Anh mới đây đã công bố hình ảnh thu từ vệ tinh cho thấy quá trình tăng sức mạnh của cơn bão “quái vật” Milton, được dự báo sẽ đổ bộ vào nhiều khu vực của Mỹ.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn thông cáo của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên cho biết nước này sẽ cắt đứt hoàn toàn các tuyến đường bộ và đường sắt kết nối với Hàn Quốc bắt đầu từ ngày 9/10, đồng thời tăng cường phòng thủ dọc biên giới liên Triều.

Ngày 9/10, tại thủ đô Stockholm, Hội đồng Nobel của Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển công bố Giải Nobel Hóa học năm 2024 thuộc về hai công trình có tiềm năng lớn, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để "giải mã" về protein.

Theo một nguồn tin của Tass, một cuộc họp khác của Nhóm liên lạc quốc phòng Ukraine (nhóm Ramstein) có thể sẽ được tổ chức bên lề cuộc họp của các bộ trưởng quốc phòng NATO tại trụ sở của khối vào ngày 17/10 tới.

Ngày 9/10, lực lượng Hezbollah tại Liban cho biết, các thành viên của lực lượng này đã ngăn chặn hai động thái của quân đội Israel nhắm vào miền Nam Liban trong bối cảnh Israel tăng cường chiến dịch tấn công trên bộ nhằm vào lực lượng này.

Những tuần gần đây, Israel liên tục giáng đòn vào Hezbollah bằng các đợt không kích diện rộng vào lãnh thổ Liban, hạ sát hàng loạt chỉ huy. Tuy nhiên, các cuộc không kích quy mô lớn này đến nay vẫn chưa thể giúp Israel đạt được mục tiêu. Chiến dịch trên bộ vào Liban dường như cũng lặp lại kịch bản như ở Gaza, khiến Israel có nguy cơ bị sa lầy trong cuộc chiến lâu dài và hao tốn tiền của.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố giành lại hai làng ở tỉnh biên giới Kursk, nơi lực lượng Ukraine mở chiến dịch tấn công bất ngờ hồi đầu tháng 8.

Trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Israel và lực lượng vũ trang Hezbollah, khu vực phía Nam thủ đô Beirut của Liban hôm nay tiếp tục hứng chịu các cuộc không kích dữ dội từ quân đội Israel.

Đảo Phục Sinh của Chile là hòn đảo nhỏ bé, xinh đẹp, biệt lập và bí ẩn nhất thế giới.

Cuộc thi xây tháp người Castells có quy mô lớn nhất xứ Catalan đã diễn ra tưng bừng tại thành phố Tarragona của Tây Ban Nha. 42 đội đã tham gia tranh tài nhằm giành giải thưởng cao nhất, trị giá gần 16.000 USD.

Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba đã tuyên bố giải tán Hạ viện, mở đường cho việc tổ chức tổng tuyển cử trước thời hạn.

Mới đây, hàng trăm khán giả đã tập trung dọc bờ biển thành phố Zamboanga ở Philippines, để chứng kiến các ngư dân địa phương tham gia đua thuyền trong khuôn khổ lễ hội thường niên Hermosa.

Theo các nguồn tin thân cận, Liên minh châu Âu (EU) mới đây đã từ chối đề xuất của Chính phủ Trung Quốc về việc áp dụng mức giá sàn 30.000 Euro (tương đương 32.946 USD) đối với xe điện nhập khẩu sản xuất tại Trung Quốc.

Quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Cuba Carlos Miguel Pereira cho biết, Cuba đã chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS với tư cách là một quốc gia đối tác. Các lãnh đạo quốc gia thành viên BRICS và quốc gia có nguyện vọng sẽ gặp nhau tại một hội nghị thượng đỉnh ở thành phố Kazan, Nga, vào cuối tháng này.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh báo Liban có thể đối mặt với tình trạng tàn phá giống như Gaza, đồng thời tuyên bố các cuộc không kích của Israel đã khiến hai người kế nhiệm Thủ lĩnh Hezbollah thiệt mạng.

Ngoại trưởng Iran Abbas Araghchi khẳng định nước này không muốn căng thẳng leo thang ở Trung Đông, nhưng đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chiến.

Ngày 8/10, Tòa án Tối cao Brazil đã cho phép nền tảng xã hội X hoạt động trở lại tại nước này sau khi nộp phạt 5,23 triệu USD và chấp thuận tuân thủ các phán quyết của các nhà chức trách cũng như quy định pháp luật nước này.

Nhà leo núi Nima Rinji, 18 tuổi, thuộc tộc người Sherpa ở Nepal, đã phá kỷ lục là người trẻ tuổi nhất chinh phục tất cả 14 đỉnh núi cao 8.000m của thế giới.

Geoffrey Hinton, chủ nhân giải Nobel Vật lý 2024, được mệnh danh là cha đỡ đầu của AI, lo lắng về khả năng AI thông minh vượt con người.

Theo báo cáo của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW), các băng nhóm vũ trang ở Haiti đang có xu hướng tuyển dụng trẻ em. Tình trạng nghèo đói tại quốc gia này đẩy nhiều đứa trẻ vào con đường cầm súng.