Bắt đối tượng từng có 4 tiền án, tàng trữ ma tuý

Tổ công tác 141 Công an thành phố Hà Nội phát hiện một đối tượng có 4 tiền án, thu giữ một túi nylon bên trong chứa tinh bột màu trắng nghi là ma túy.

Khoảng 17h45 ngày 21/5, tổ công tác Y9/141 đã phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe lưu thông theo hướng đường Thanh Niên có biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra tại chỗ, lực lượng chức năng phát hiện trong người nam thanh niên này có một túi nilon bên trong chứa các hạt tinh thể màu trắng (nghi là ma túy).

Đối tượng khai nhận số tang vật trên là Ketamin, được người này mua về để sử dụng.

Tổ công tác 141 liên tiếp phát hiện các đối tượng tàng trữ ma tuý.

Ngay sau đó, tổ công tác tiếp tục phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy cũng có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành dừng xe kiểm tra, phát hiện trong túi quần của người này có một gói giấy bạc đựng chất bột màu trắng.

Đối tượng khai nhận đây là heroin được mua về để sử dụng. Người này đã có 4 tiền án trước đó liên quan đến ma túy. Ngay sau đó, tổ công tác đã bàn giao các đối tượng cùng tang vật cho Công an phường Thụy Khuê để điều tra làm rõ.

Chiều cùng ngày, tổ công tác liên ngành Y10/141 phát hiện một đối tượng khác điều khiển xe máy giấu một con dao nhọn bên trong cốp xe trên đường Phạm Văn Đồng – Doãn Kế Thiện (phường Mai Dịch, Cầu Giấy). Tổ công tác đã bàn giao người và tang vật cho công an phường sở tại tiếp tục làm rõ.

User
Ý KIẾN

Tuần tra kiểm soát từ 22h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau, các tổ công tác thuộc Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đã phát hiện và xử lý hàng chục thanh thiếu niên vi phạm luật giao thông.

Bốn đăng kiểm viên phương tiện thủy nội địa thuộc Chi cục đăng kiểm số 8 (đóng tại TP Cần Thơ) bị cáo buộc nhận hối lộ hàng tỉ đồng để đăng kiểm ‘"theo yêu cầu".

Sáng 20/6, người dân khu vực Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã rất bất ngờ khi phát hiện một người đàn ông khoảng 50 tuổi tử vong trên ô tô.

Vào 2h43 sáng nay 20/6, một ngôi nhà cao tầng trên phố Hà Trì, phường Hà Cầu, quận Hà Đông (Hà Nội) bất ngờ bốc cháy.

Cặp đôi đối tượng Lê Thị Dịu và Nguyễn Hoàng Giang mới đây đã bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để phục vụ công tác bảo đảm ANTT, ngoài các lực lượng an ninh, Cảnh sát giao thông và CSCĐ, Công an TP Hà Nội cũng huy động tăng cường 15 tổ công tác 141 làm nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát trên đường trong hai ngày 19-20/06

Hai chiếc xe tải đi song song với nhau trên đường Vành đai 3 Hà Nội đã gây ách tắc hàng trăm mét trên tuyến đường này.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các đội thanh tra bố trí lực lượng đảm bảo an toàn giao thông, xử lý vi phạm tại khu vực bến xe Mỹ Đình, đường Phạm Hùng, đường Phạm Văn Đồng.

Những ngày nắng nóng oi bức, mật độ giao thông tại Hà Nội không giảm, vi phạm có dấu hiệu tăng cao.

Công an quận Tây Hồ Hà đang điều tra vụ tai nạn giao thông xảy ra trước số nhà 28 An Dương Vương, hướng cầu Nhật Tân đi về hướng cầu Thăng Long, làm 1 người tử vong.

Theo cơ quan công an, thủ đoạn trộm cắp xe máy của các đối tượng ngày càng tinh vi; nhiều loại khóa xe chống trộm cũng có thể bị phá dễ dàng.

6 tháng đầu năm 2024, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy toàn quốc đã phối hợp đấu tranh, khám phá thành công hơn 14.400 vụ, bắt giữ hơn 23.110 đối tượng phạm tội về ma túy, điển hình là một số chuyên án ma túy lớn.

Công an quận Hà Đông đang phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Hà Nội điều tra vụ 9 xe ô tô bị đập kính trong đêm tại Hà Đông, nghi vấn trộm tài sản.

Công an thành phố Hà Nội liên tục cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản dưới hình thức tuyển cộng tác viên thanh toán qua sàn thương mại điện tử.

Vụ tai nạn giữa xe máy và ô tô con xảy ra vào ngày 15/6 tại một ngã tư tại phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Lợi dụng việc đưa đơn khiếu kiện chây ì trong một thời gian dài, Mai Thị Nương cùng một số đối tượng đã thực hiện hành vi đe dọa, cưỡng đoạt tài sản của cán bộ nhà nước trên địa bàn huyện Phú Xuyên.

Công tác xử lý xe quá tải tại huyện Thanh Oai, Hà Nội, không hề dễ dàng do nhiều cách né tránh của các lái xe và doanh nghiệp vận tải.

Đêm 17/6, rạng sáng 18/6, xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa nhiều xe ô tô trên đường Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Gần đây tại một số tỉnh, thành phố xuất hiện tình trạng tội phạm dụ dỗ học sinh, sinh viên mở tài khoản thanh toán, sau đó chuyển lại cho các đối tượng này sử dụng.

Bước vào đầu hè, Công an thành phố Hà Nội ghi nhận nhiều vụ việc thanh thiếu niên tụ tập gây rối trật tự công cộng, ẩu đả, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Sau 13 năm được thành lập và đi vào hoạt động, cái tên tổ công tác đặc biệt 141 đã trở thành “thương hiệu” của Công an Thủ đô trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Việc huy động các lực lượng như Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động và Cảnh sát hình sự tham gia làm nhiệm vụ đã góp phần ngăn chặn kịp thời, tránh bỏ sót những hành vi vi phạm pháp luật, trở thành nỗi khiếp sợ của các loại “tội phạm đường phố”. Hình ảnh những chiến sĩ làm nhiệm vụ ban đêm trên đường đã giúp người dân cảm thấy an toàn và yên tâm hơn khi tham gia giao thông.

Ngày 17/6/2024, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Hà Huy Dũng về tội "Nhận hối lộ", theo Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra lệnh bắt, giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với 25 đối tượng về hành vi "Giết người", "Gây rối trật tự công cộng".

Xử lý hơn 2.800 trường hợp vi phạm, tạm giữ hơn 770 phương tiện, đó là kết quả hoạt động sau một tháng của 5 tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT – Công an thành phố Hà Nội.

Xung quanh hồ Ba Mẫu thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, không gian chung bị chiếm dụng vào mục đích riêng một cách ngang nhiên.

Gần đây, một số tuyến đường trong khu phố cổ Hà Nội xảy ra tình trạng lộn xộn, ùn tắc bởi sự xuất hiện của xe hợp đồng du lịch ra vào đón, trả khách, nhất là vào giờ cao điểm.

Sáng nay 17/6, một chủ xe tại quận Hà Đông đã choáng váng, bất ngờ khi phát hiện chiếc ô tô đang đậu trên vỉa hè của mình bị đập vỡ kính. Ngay sau đó, công an quận Hà Đông cũng nhận được thông tin một loạt các xe khác trong khu vực cũng bị tình trạng tương tự. Một chủ xe cho biết xe của anh đã bị kẻ gian đập kính lấy mất 18 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Thanh Tĩnh, Trần Trường Phong để điều tra về tội gây rối trật tự công cộng.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hoài Đức đang xác minh đơn tố giác Trần Văn Yên (sinh năm 1989, ở Thọ Xuân, Đan Phượng, Hà Nội) có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an quận Tây Hồ, Hà Nội, đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Châu để điều tra về hành vi tàng trữ hàng cấm.

Bằng công nghệ Deepfake (công nghệ ứng dụng AI), kẻ lừa đảo đã tạo ra những đoạn video với hình ảnh, khuôn mặt, giọng nói đã được ghi âm sẵn, khiến nạn nhân tin tưởng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an Hà Tĩnh vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ Sùng A Sếnh và vợ là Phàng Thị Dợ, cùng trú tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa,vì vận chuyển 30kg ma túy để lấy 200 triệu tiền công.

Dải phân cách giữa đường Nguyễn Cơ Thạch, Đỗ Xuân Hợp thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội từ lâu đã bị cây dại trùm lên. Nhiều đoạn cỏ dại cao quá đầu người, choán tầm nhìn, che lấp biển báo hiệu giao thông, đèn đường.

Gần đây, liên tục xuất hiện các vụ lừa đảo bằng chuyển khoản hoặc giao nộp tiền với thủ đoạn tinh vi và cách thức mới, người dân dễ dàng rơi vào cái bẫy được giăng ra.

Nhiều ngày qua, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP. Hà Nội, đã liên tục triển khai nhiều tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn cả ngày lẫn đêm.

Không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng, chở quá số người quy định, tụ tập thành đoàn mang theo dao kiếm khi đi đường… là những vi phạm đang gia tăng ở độ tuổi thanh thiếu niên.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 1 Cục Cảnh sát giao thông vừa lập biên bản xử phạt và tước giấy phép 2 lái xe ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Sau khi chương trình "Hà Nội đẹp và chưa đẹp" ánh tình trạng ngang nhiên san lấp trái phép ao hồ, chính quyền quận Bắc Từ Liêm đã cam kết kiểm tra, xử lý vi phạm trước ngày 20/6.

Hiện nay, trên địa bàn TP.HCM đã xuất hiện các loại ma túy mới núp bóng thực phẩm, thuốc lá điện tử nhắm đến đối tượng học sinh, sinh viên. Công an TP.HCM khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác.

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo tình trạng lừa đảo đầu tư chiếm đoạt tiền bùng phát trở lại. Trong đó có lừa đảo kêu gọi đầu tư dự án bất động sản, đầu tư chứng khoán, tiền ảo và đầu từ chứng khoán quốc tế, tiền kỹ thuật số.

Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố cho biết đơn vị đã phối hợp Công an quận Tây Hồ xác minh làm rõ 4 thanh niên điều khiển xe máy “đánh võng” trên cầu Nhật Tân.

Các tổ công tác 141 - Công an thành phố Hà Nội qua kiểm tra, kiểm soát đã liên tiếp phát hiện hàng loạt vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Đáng nói, tính chất các vụ việc ngày càng tinh vi, phức tạp và các đối tượng phạm tội ngày càng trẻ tuổi.

Lòng tham và sự nhẹ dạ cả tin là hai nguyên nhân chính dẫn nhiều cá nhân tới với các hội nhóm online rủ rê đánh lô đề nói riêng, các hình thức bài bạc khác nói chung. Bên cạnh việc lực lượng chức năng tích cực xử lý triệt để các nội dung độc hại này thì bản thân người dân cũng cần cảnh giác, tránh để bị lôi kéo vi phạm pháp luật.

Trên mạng xã hội có không ít các nhóm được lập ra để lôi kéo con bạc tham gia dịch vụ mua bán số lô, đề với cam kết “chuẩn 100%”, "không chuẩn hoàn trả lại tiền".

Nhiều đối tượng đã giả danh cơ quan, tổ chức lực lượng vũ trang để lập nên các trang tuyển sinh trại hè, đặc biệt là học kỳ công an, học kỳ quân đội để lừa tiền phụ huynh, đánh cắp dữ liệu cá nhân người dùng.

Tình trạng tụ tập, lái xe gây rối trật tự công cộng có chiều hướng gia tăng vào dịp hè, diễn biến phức tạp đòi hỏi sự phối hợp, tăng cường quản lý từ phía gia đình, nhà trường và xã hội.