Bất đồng lời khai của hai cựu lãnh đạo Thanh tra NHNN

Ngày 14/3, phiên toà xét xử đại án Vạn Thịnh Phát tiếp tục với phần xét hỏi của các luật sư đối với các bị cáo liên quan trong vụ án. Đáng chú ý là lời khai hai cựu lãnh đạo Thanh tra Ngân hàng nhà nước.

Cụ thể, khi trả lời câu hỏi của luật sư, bị cáo Đỗ Thị Nhàn (Cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng II) khẳng định có bằng chứng việc bị cáo Nguyễn Văn Hưng (cựu Phó Chánh thanh tra phụ trách Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng) đã chỉ đạo việc sửa kết quả thanh tra trước khi báo cáo kết quả lên cấp trên.

Bị cáo Nhàn trình bày vào thời điểm đó đã được bị cáo Hưng chỉ đạo tiến hành thanh tra Ngân hàng SCB và sau đó là chỉnh sửa kết quả thanh tra.

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn khai người chỉ đạo sửa kết luận thanh tra là Nguyễn Văn Hưng.

Về hành vi nhận hối lộ số tiền 5,2 triệu USD từ bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn (cựu Tổng Giám đốc SCB), bị cáo Nhàn một lần nữa thừa nhận có nhận tiền và sau đó mang về quê gửi. Tuy nhiên, bị cáo Nhàn nhắc lại việc bản thân chưa sử dụng đồng nào từ số tiền nói trên và bản thân cảm thấy rất xấu hổ.

Bị cáo Nguyễn Văn Hưng không thừa nhận là người chỉ đạo sửa kết luận thanh tra sai phạm tại SCB.
Ảnh: Nhật Thịnh.

Trước những khẳng định của bị cáo Đỗ Thị Nhàn, cựu Phó Chánh thanh tra phụ trách Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng Nguyễn Văn Hưng cho biết với vai trò của bản thân vào thời điểm đó đã không chủ động và cũng không chỉ đạo sửa số liệu về thực trạng tại Ngân hàng SCB.

Các bị cáo tại phiên toà.

Bị cáo Hưng cũng khẳng định mình không phải là người phụ trách đoàn thanh tra đi thanh tra Ngân hàng SCB mà chỉ là người ký quyết định thanh tra.

Ngoài ra, bị cáo Hưng cũng đã từ chối nhiều câu hỏi của luật sư đặt ra để làm rõ về việc nhận tiền từ Ngân hàng SCB.

User
Ý KIẾN

Làm khách tại sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, mặc dù có thế trận tốt hơn trong hiệp 1 nhưng CLB Công an Hà Nội lại không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.

Vào khoảng 11h30 ngày 31/5, bà L.T.T.H, trú tại khu tập thể Thành Công, Hà Nội, đã đốt vàng mã tại chiếu nghỉ tầng 4 của khu tập thể.

Trong ngày thi đấu tại vòng 22 trên SVĐ Hàng Đẫy, người hâm mộ đã chứng kiến một kịch bản ít ai ngờ tới trong cuộc đối đầu giữa Thể Công Viettel và Hải Phòng.

Tiếp tục kéo dài việc thực hiện chính sách giảm 2% thuế giá trị gia tăng VAT cho tất cả các mặt hàng đến hết năm 2024. Đây là đề nghị của các đại biểu tại Kỳ họp Quốc hội nhằm giảm giá hàng hóa, kích cầu tiêu dùng mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, VN-Index chỉ giảm nhẹ và duy trì trên ngưỡng 1.260 điểm. Dòng tiền sụt giảm mạnh với thanh khoản trên cả 3 sàn chỉ đạt hơn 21 nghìn tỷ đồng.

Xử lý vi phạm qua tin báo trên kênh Zalo đã giúp cho quy trình phát hiện, giải quyết và xử lý vi phạm của lực lượng CSGT ngày càng được rút ngắn, đồng thời thúc đẩy hiệu quả của công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông của lực lượng công an thành phố.

Bộ Công Thương yêu cầu xác minh thông tin việc doanh nghiệp xuất khẩu gạo bỏ thầu giá thấp trong đợt thầu ngày 21/5/2024 của Indonesia để nhập khẩu 300.000 tấn gạo trắng 5% tấm.

Ngân hàng Nhà nước vừa yêu cầu các tổ chức tín dụng giảm 1-2%/năm lãi suất cho vay, duy trì mặt bằng lãi suất huy động ổn định, hợp lý, phù hợp với khả năng cân đối vốn.

Xe chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi đất cát và làm hư hỏng đường dân sinh ở huyện Thường Tín đã bất ngờ vắng bóng trong ngày có cuộc tuần tra của lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông huyện.

70% khó khăn của thị trường bất động sản được cho liên quan tới các vướng mắc pháp lý. Vì vậy Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản có hiệu lực sớm sẽ tác động tích cực tới thị trường bất động sản, những khoảng trống pháp lý dần được khỏa lấp, gieo hi vọng về một chu kỳ mới tích cực hơn.

Nhiều tuyến đường khu trung tâm TP.HCM cấm xe lưu thông để phục vụ người dân vui chơi, xem pháo hoa trong buổi khai mạc Lễ hội sông nước vào tối nay, 31/5.

UBND Thành phố vừa có quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Sài Đồng, tỷ lệ 1/500 tại một phần ô đất ký hiệu NO18 và một phần ô đất ký hiệu CQ1.

Hiện nay, xuất hiện xu hướng nhiều doanh nghiệp lớn cùng hợp tác làm nhà ở cho người thu nhập thấp với kỳ vọng thanh khoản thị trường sẽ tốt hơn, đồng thời thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội.

Khi có hiệu lực sớm, nhiều quy định mới trong Luật Kinh doanh Bất động sản sẽ là công cụ pháp lý ngăn chặn tình trạng chưa hoàn tất pháp lý đã mở bán dự án, huy động vốn của khách hàng.

Sở GTVT Hà Nội đã báo cáo UBND Thành phố phương án bổ sung nguồn lực và tiếp tục ủy quyền cho các địa phương, tiến tới toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã đều có thể tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong cấp, đổi giấy phép lái xe.

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai và niêm yết giá vé của các hãng, cùng với đó kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về giá.

Trưa 31/5, đường sắt Bắc - Nam đoạn qua hầm đường sắt Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, đã được thông tuyến sau 10 ngày khắc phục sự cố sạt lở.

Chiều nay 31/5, giá vàng miếng SJC giảm tới gần 2 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều, quay về mốc 87 triệu đồng/lượng. Như vậy kể từ khi có tin Ngân hàng Nhà nước bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước (NHTMNN), giá vàng đã giảm sâu khoảng 6 triệu đồng/lượng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thái Bình vừa ra quyết định khởi tố bị can thêm ba đối tượng sau vụ việc trẻ mầm non 5 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón của Trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã tiến hành cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe (GPLX) cho hơn 149.000 người trong 5 tháng đầu năm.

Thống kê của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam cho thấy, có 80% các quảng cáo trong lĩnh vực phòng và hỗ trợ điều trị bệnh đều “trá hình” thực phẩm chức năng.

Là địa phương dẫn đầu cả nước trong bảng xếp hạng Bộ Chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2023, Hà Nội quyết tâm duy trì điểm mạnh, cải thiện điểm còn hạn chế nhằm duy trì thứ hạng về đổi mới sáng tạo.

Dưới sức ép của Mỹ, giới chức Ai Cập và Israel đã thống nhất mở lại cửa khẩu Rafah cho hàng cứu trợ chuyển từ bán đảo Sinai của Ai Cập vào Dải Gaza.

Từ đầu năm đến nay, công tác cải cách hành chính của thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được kết quả tích cực trên các nội dung.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã thị sát buổi diễn tập bắn pháo phản lực cỡ siêu lớn 600 mm.

Bảng B, với sự góp mặt của Italia - hai lần vô địch Euro, Tây Ban Nha - ba lần vô địch Euro, Croatia - cựu Á quân World Cup cùng với ẩn số Albania, xứng đáng được coi là bảng tử thần tại vòng chung kết Euro 2024.

Phong trào Hồi giáo Hamas đã thông báo cho các nhà trung gian hòa giải rằng họ sẵn sàng cho một “thỏa thuận đầy đủ,” bao gồm việc trao đổi con tin - tù nhân toàn diện, nếu Israel dừng cuộc chiến ở dải Gaza.

Trong cuộc họp báo ngày 30/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã xác nhận thông tin Pháp chuẩn bị đưa quân tới Ukraine.

Các chuyên gia nhận định, các cuộc xung đột ở Ukraine và Dải Gaza, quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như vấn đề Biển Đông sẽ là những chủ đề trọng tâm tại Đối thoại Shangri-La 2024.

Ngày hội Thế giới tuổi thơ lần thứ XXV năm 2024 diễn ra từ ngày 30/5/2024 đến ngày 2/6/2024, tại sân Quảng trường khu Trung tâm hành chính huyện Mê Linh.

Đều đặn 15h chiều hàng ngày, các cụ ông, cụ bà ở làng Thụy Lôi (xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội) lại ra sân làng để chơi bóng cửa.

Hội đồng Sơ khảo đã tiến hành thẩm định, chấm và trình lên Hội đồng chung khảo danh sách 165 tác phẩm thuộc 11 loại giải, được lựa chọn từ 1.905 tác phẩm gửi về tham dự Giải báo chí quốc gia lần thứ XVIII năm 2023.

Là một người con của “làng tò he” Xuân La, xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, nghệ nhân ưu tú Đặng Văn Khang đã có nhiều cống hiến trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa phi vật thể của dân tộc - những tri thức dân gian nằm trọn vẹn trong hình hài những con giống bột.

Một trong năm chính sách đề xuất mới đối với Đà Nẵng là thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng.

Thăm, tặng quà các thầy cô giáo, các cháu học sinh tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính căn dặn, các cháu hãy cố gắng, nỗ lực vượt qua những nghịch cảnh để học tập tốt, rèn luyện tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, nhanh chóng hòa nhập cộng đồng.

Đại diện Trung Quốc tại Liên hợp quốc kêu gọi Hội đồng Bảo an loại bỏ các tính toán chính trị, đặt việc cứu người lên hàng đầu và nhanh chóng thông qua nghị quyết liên quan đến tình hình Rafah ở Dải Gaza.

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) dự kiến tỷ lệ thất nghiệp toàn cầu là 4,9% vào năm 2024, rút lại dự báo ban đầu tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng lên 5,2% trong năm nay.

Các nội dung về quy hoạch không gian biển quốc gia và việc thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An và TP Đà Nẵng được Quốc hội đưa ra bàn thảo trong hôm nay (31/5).

Đây là gói đầu tư thứ ba kể từ năm 2014 vào ngành công nghiệp bán dẫn, nhằm tăng cường khả năng tự cung tự cấp của ngành bán dẫn trong nước.

Trận chung kết Champions League 2023/24 giữa Dortmund và Real Madrid lúc 02h00 ngày 2/6 tại Wembley (Anh) là cơ hội để hai đội cũng như các ngôi sao của đôi bên xác lập nhiều kỷ lục.

Thái Lan đang trong quá trình đăng ký gia nhập nhóm BRICS để tăng cường hợp tác quốc tế.

Luật mới sẽ giúp đơn giản hóa các thủ tục cấp phép cũng như rút ngắn thời gian đánh giá hiệu quả và tác động tới môi trường của các dự án hydro ở quốc gia này.

Nghề lập bản đồ cho xe lái tự động đang trở thành lĩnh vực thu hút nhân lực ở Trung Quốc hiện nay.

Trường hợp cần thiết, Cục Hàng không đề xuất cơ quan thanh tra chuyên ngành về giá tiến hành thanh tra theo quy định pháp luật.

Tại nhiều siêu thị, cửa hàng bán lẻ, hàng Việt chiếm 80% - 90% tổng số hàng hóa, khi mà nhiều người tiêu dùng đã chuyển từ ưu tiên sang tin dùng.

Hẳn ai cũng nghĩ phố cổ Hà Nội là nơi dành cho những cửa hàng xa xỉ hay những quán xá thơm tho. Vậy mà giữa khu phố "vàng" đó vẫn có những cửa hàng thu mua phế liệu.