Bắt giữ đối tượng giao cấu với người dưới 16 tuổi

Ngày 15/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hoài Đức đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Xuân Thắng và Nguyễn Doãn Tú về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Trước đó, vào 23h ngày 11/8/2023, Tổ Công tác của Công an huyện Hoài Đức phối hợp cùng Công an xã Vân Côn phát hiện một quán karaoke tại thôn Phương Quan, xã Vân Côn hoạt động không đủ điều kiện nên tiến hành kiểm tra.

Các đối tượng. Ảnh CACC.

Quá trình kiểm tra, Tổ công tác phát hiện phòng Vip 2, Vip 6 có khách, nhân viên đang hát karaoke; tại phòng Vip 3 phát hiện 02 cặp đôi nam nữ đang quan hệ tình dục. Tổ công tác đã đưa các đối tượng liên quan về trụ sở để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận khoảng 19h ngày 11/8/2023, sau khi uống rượu xong, do biết quán karaoke ở thôn Phương Quan, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức do Quàng Văn Vị là quản lý có nhân viên nữ bán dâm nên Nguyễn Xuân Thắng rủ, bàn bạc với Nguyễn Doãn Tú thống nhất sẽ đến mua dâm, quan hệ tình dục tại quán. Sau khi đến quán, Thắng và Tú được Quàng Văn Vị bố trí phòng hát, đồng thời sắp xếp cho nhân viên vào phục vụ. Khi các đối tượng đang quan hệ thì bị Tổ Công tác CAH Hoài Đức kiểm tra, phát hiện.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, CSĐT Công an huyện Hoài Đức đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Quàng Văn Vị về hành vi chứa mại dâm, tạm giữ hình sự đối với Thắng và Tú về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Hiện Công an huyện Hoài Đức đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.

User
Ý KIẾN

Gần đây, trên thị trường xuất hiện một loại ma túy mới, được gọi tên là “nước vui”. Loại ma túy này được đóng thành từng gói bột nhỏ và có thể hòa tan với nước, khi uống sẽ gây ảo giác mạnh, loạn thần và có thể đe dọa tính mạng nếu sử dụng quá nhiều.

Dù biết sử dụng cần sa là phạm pháp, nhưng nhiều đối tượng thanh thiếu niên vẫn cho rằng sử dụng với số lượng ít thì sẽ không phải chịu trách nhiệm hình sự, từ đó lôi kéo thêm nhiều người khác cùng sử dụng. Thực trạng này gióng lên một hồi chuông cảnh báo về tình trạng trẻ hóa tội phạm về ma túy cần sa.

Tình trạng vi phạm nồng độ cồn đã giảm hẳn nhờ công tác kiểm tra, xử lý trong 9 tháng của năm 2024, song tình trạng này chưa thể dứt điểm.

Xe bán tải và xe con tạt đầu, đánh võng và phanh gấp trên đoạn đường khoảng một km ở quận Hà Đông, gây nguy hiểm cho phương tiện khác.

Không có vùng cấm, không có ngoại lệ - đó là phương châm mà cán bộ chiến sĩ CSGT Hà Nội nói riêng và lực lượng công an cả nước nói chung quyết tâm thực hiện trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn.

Câu chuyện về một chiến sĩ công an nhân dân vượt qua mọi khó khăn để giải mã các vụ án phức tạp sẽ khiến nhiều người dân xúc động, ngày càng tin tưởng vào lá chắn thép bảo vệ Thủ đô.

Sáng 11/10, phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 33 đồng về các tội: lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền, vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới đã kết thúc phần tranh luận. Trước khi vào nghị án, Hội đồng xét xử cho các bị cáo nói lời nói sau cùng.

Ngày 11/10, Công an huyện Mê Linh đã khởi tố vụ án hình sự, bắt khẩn cấp đối tượng cố ý hủy hoại hàng trăm cây đào cảnh của người dân.

Một thanh niên không đội mũ bảo hiểm bất ngờ ngã sóng soài sau khi đi xe máy với tốc độ cao, lạng lách qua các cảnh sát.

Mạng xã hội vừa xuất hiện đoạn clip một người đi xe máy ngã gục sau khi vượt đèn đỏ để rẽ trái do va chạm với ô tô đi đúng luật.

Sau 10 ngày Hà Nội ra quân thực hiện cao điểm xử lý vi phạm về ATGT ở lứa tuổi học sinh, sinh viên, đã có hơn 1000 trường hợp bị xử lý, đặt ra vấn đề phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật giao thông tới cho học sinh.

Ngày 10/10, Tổ công tác Đội CSGT số 6 - Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội trong quá trình làm nhiệm vụ trên tuyến đường Phạm Hùng đã phát hiện, kịp thời chặn giữ một nam thanh niên mặc áo shipper vận chuyển 2 bình khí cười (N₂0).

Công ty An ninh mạng Bkav cảnh báo, hiện có 2 website giả mạo ứng dụng Zalo đang sở hữu hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày.

Công an quận Tây Hồ vừa nhận được thư của gia đình anh M. (sinh năm 2006, trú tại tỉnh Bắc Ninh) cảm ơn về việc các lực lượng chức năng đã kịp thời ngăn chặn anh M. có ý định tiêu cực trên cầu Nhật Tân.

Công an quận Cầu Giấy vừa tổ chức hội nghị sơ kết mô hình “Con đường màu xanh”, đồng thời triển khai tuyên truyền Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ với điểm nhấn là hoạt động đổi vũ khí lấy bình chữa cháy tại phường Yên Hòa.

Trong chiều dài lịch sử của Thủ đô, lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an Hà Nội nói riêng vinh dự, tự hào đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo nền tảng để phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Sau hơn 13 năm được thành lập và đi vào hoạt động, qua mỗi năm với những chiến công trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, lực lượng 141 đã trở thành "quả đấm thép" của Công an Hà Nội và là nỗi khiếp sợ của các loại tội phạm đường phố.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình thông tin, các lực lượng làm nhiệm vụ tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo đã phối hợp bắt giữ một đối tượng vận chuyển trái phép hơn 550kg pháo hoa qua biên giới.

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, hàng tháng, các ngân hàng phải gửi về Ngân hàng Nhà nước thông tin về các tài khoản có dấu hiệu gian lận, lừa đảo, vi phạm pháp luật; đồng thời đưa ra các hiển thị cảnh báo cho khách hàng ngay khi thực hiện giao dịch.

Ngày 9/10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Hữu Tuấn (29 tuổi, ở tỉnh Đồng Nai), Trần Ngọc Anh (29 tuổi, ở tỉnh Bình Dương) và Nguyễn Văn Tuấn (26 tuổi, ở tỉnh Thanh Hóa) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông dịp lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, các tổ công tác 141 - Công an thành phố Hà Nội được tăng cường làm nhiệm vụ tại những tuyến đường, địa bàn trọng điểm, khu vực giáp ranh, qua đó chủ động, kịp thời phòng, chống hiệu quả với các loại tội phạm.

Công an TP. Hà Nội cho biết, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phối hợp với Công an huyện Thanh Trì vừa bắt giữ đối tượng giả danh shipper để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong tham gia giao thông hàng ngày, nhiều tài xế chỉ vì mục đích cá nhân của mình mà có hành vi vi phạm luật giao thông, gây cản trở đến trật tự lưu thông của các phương tiện khác trên đường.

Cao tốc là tuyến giao thông đặc thù mà các phương tiện cần tuân thủ nghiêm ngặt luật giao thông. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp lái xe xem nhẹ quy định, gây ảnh hưởng tới việc lưu thông và tiềm ẩn nguy cơ dẫn tới va chạm, tai nạn giao thông.

Hiện nay trên mạng xã hội có không ít các nhóm được lập ra để lôi kéo “con bạc” tham gia dịch vụ mua bán số lô, đề với cam kết “chuẩn 100%”, không chuẩn hoàn trả lại tiền. Đây là một thực trạng đáng báo động khi lô đề hiện không còn chỉ đâu đó ở các vỉa hè, quán trà đá mà với mạng xã hội, nó đã thực sự xâm nhập vào tận ngóc ngách mỗi gia đình, tiếp cận từng cá nhân trên không gian mạng.

Công an tỉnh Hà Nam cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Bảng vừa ra quyết định khởi tố ba đối tượng về tội “Gây rối trật tự công cộng” và “Cố ý gây thương tích”.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Tây Ninh và đoàn đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm miền Nam phá thành công chuyên án ma túy quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Tây Ninh. Tổng khối lượng tang vật thu giữ gồm 30 kg ma túy đá.

Theo cơ quan chức năng, cuối tháng 11/2018, Đặng Mạnh Cường (27 tuổi, ở quận Hoàng Mai) lập kênh YouTube có nội dung chia sẻ các video chơi game để kiếm tiền từ hoạt động quảng cáo và donate (người chơi ủng hộ).

Dự thảo Luật Thi hành án hình sự (sửa đổi) đang được Bộ Công an lấy ý kiến, trong đó quy định chế độ gặp, liên lạc điện thoại với thân nhân của phạm nhân dưới 18 tuổi.

Mới đây, trên tuyến Đại lộ Thăng Long (Hà Nội), một xe ô tô có camera hành trình đã ghi lại hình ảnh một xe máy đi vào đường cấm, lại còn đi ngược chiều, gây nguy hiểm không chỉ cho người điều khiển xe máy mà còn ảnh hưởng tới mọi người xung quanh.

Nhiều phụ huynh mong muốn trẻ em có một sân chơi lành mạnh, bổ ích để phát triển thể chất và tinh thần nên đăng ký giải chạy để giúp con trẻ rèn luyện. Lợi dụng tâm lý đó, một số đối tượng đã sử dụng mạng xã hội giả mạo các giải chạy, sau đó dẫn dụ phụ huynh đăng ký rồi tìm cách lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lợi dụng chủ trương ưu đãi, thu hút đầu tư, các băng nhóm, đường dây tội phạm ma túy xuyên quốc gia tìm cách thành lập doanh nghiệp ở Việt Nam để vận chuyển phương tiện, thiết bị, nguyên liệu, thuê kho bãi… phục vụ hoạt động sản xuất, vận chuyển trái phép ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam và tiếp tục đưa đi nước thứ ba tiêu thụ.

Công an huyện Ba Vì vừa bắt giữ một nhóm thanh thiếu niên trú tại tỉnh Phú Thọ về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Sử dụng hai sổ sách kế toán, nhận tiền thanh toán thông qua tài khoản ngân hàng cá nhân chứ không phải tài khoản doanh nghiệp, đây là thủ đoạn được Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao NAC sử dụng nhằm mục đích che đậy hành vi trốn thuế.

Ngày 7/10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý - Công an thành phố Hà Nội thông tin về việc triệt phá đường dây ma tuý lớn do Nguyễn Hoài Nam (sinh năm 1976 ở phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai) cầm đầu.

Vi phạm về nồng độ cồn đã giảm nhiều so với trước, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số lái xe thiếu ý thức, biết sai vẫn cố tình vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Trước tình hình đó, Phòng CSGT - CATP Hà Nội tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý với nhiều biện pháp quyết liệt.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6, Phòng 6 (Cục Cảnh sát giao thông) vừa xử phạt 22 triệu đồng đối với một tài xế xe khách 16 chỗ không có bằng lái ô tô, trải chăn ngủ trên làn khẩn cấp của cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Lực lượng cảnh sát giao thông Đắk Lắk đang xác minh thông tin về nhóm phụ nữ dàn hàng ngang trên đường quốc lộ để quay video, chụp ảnh gây mất an toàn giao thông.

Sáng 10/7, Toà án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã xét xử các bị cáo liên quan vụ án xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm 60 - 04D (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Nguyên Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-04D cùng 14 bị cáo lãnh tổng gần 30 năm tù về tội đưa và nhận hối lộ.

Thông tin từ Công an quận Thanh Xuân cho biết, cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh làm rõ vụ nam sinh cấp 3 bị một nhóm chặn xe, hành hung trên phố Thượng Đình.

Tội phạm đưa ma túy vào thuốc lá điện tử để đầu độc người dùng, nhất là giới trẻ. Về hình dáng bên ngoài, thuốc lá điện tử chứa ma túy tương đối giống với thuốc lá điện tử thông thường nên rất khó phát hiện.

Ma tuý là một vấn đề nhức nhối của xã hội bởi nó không chỉ huỷ hoại sức khoẻ con người mà còn là nguyên nhân dẫn đến tình trạng gia tăng tội phạm, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Chở hàng cồng kềnh gây nguy hiểm cho người đi đường được phản ánh thường xuyên trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên những hành vi này vẫn xuất hiện nhiều trên đường, nhất là đêm tối.

Công an quận Ba Đình, Hà Nội, đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Linh (sinh năm 1988, HKTT: Kim Long, Tam Dương, Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Số liệu mới nhất từ Tổng cục Hải quan, 9 tháng năm 2024, ngành hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 12.949 vụ việc gian lận thương mại, trị giá hàng hóa vi phạm ước tính 23.757 tỷ đồng.

Lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Đồng Tháp vừa phối hợp với Công an tỉnh Đồng Tháp và Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Dinh Bà bắt quả tang một đối tượng đang vận chuyển trái phép ma túy từ Campuchia về Việt Nam.