Bắt nghi phạm cướp ngân hàng Vietinbank Thái Nguyên

Rạng sáng 15/11, Công an tỉnh Thái Nguyên đã bắt giữ được nghi phạm liên quan đến vụ cướp tài sản tại ngân hàng Vietinbank chi nhánh TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.

Rạng sáng 15/11, Công an tỉnh Thái Nguyên đã bắt giữ được nghi phạm liên quan đến vụ cướp tài sản tại ngân hàng Vietinbank chi nhánh TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.

Nghi phạm là Phạm Đức Anh (SN 1989, trú tại xóm Vũ Chấn, xã Thượng Đình, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên; tạm trú phường Hồng Tiến, TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên).

Nghi phạm bị bắt giữ vào khoảng 3h45 ngày 15/11 tại TP. Phổ Yên, nơi nghi phạm sinh sống.

Nghi phạm bị Công an tỉnh Thái Nguyên bắt giữ tên là Phạm Đức Anh, 33 tuổi. ( Ảnh TTXVN)

Trước đó, khoảng 14h ngày 14/11, một đối tượng là nam giới, bịt kín mặt, đi vào phòng giao dịch Vietinbank chi nhánh TP Sông Công.

Ban đầu, đối tượng ngồi vào một quầy rồi giả vờ nói chuyện với nhân viên. Sau đó, đợi khi phòng giao dịch không còn khách, đối tượng rút một vật giống súng, đe dọa các nhân viên tại ngân hàng. 

Nghi phạm bị Công an tỉnh Thái Nguyên bắt giữ tên là Phạm Đức Anh (33 tuổi, ở xã Thượng Đình, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên).

Số tiền đối tượng đã cướp tại phòng giao dịch Vietinbank chi nhánh TP Sông Công.

Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy kẻ cướp đưa túi nilon màu đen cho một nhân viên, yêu cầu nhét tiền vào túi. Suốt quãng thời gian này, đối tượng chĩa vật giống súng về phía các nhân viên.

 Sau khi lấy túi tiền từ tay của nhân viên ngân hàng, kẻ cướp nhanh chóng tẩu thoát bằng chiếc xe máy hiệu Yamaha Sirius màu trắng - đen. Nhân viên bảo vệ của ngân hàng cố gắng đuổi theo nhưng bất thành. Quá trình gây án chỉ trong vài phút.

 Theo lãnh đạo phường Phố Cò, đối tượng đã cướp gần 700 triệu của ngân hàng Vietinbank chi nhánh TP Sông Công. 

 Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên  đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. 

Từ khóa:
User
Ý KIẾN

Tối 21/6, Lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII năm 2023, giải thưởng danh giá nhất của giới báo chí cả nước đã diễn ra trang trọng tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Hà Nội. Chủ tịch nước Tô Lâm đến dự và phát biểu tại buổi lễ.

Câu tục ngữ "yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi" vốn là một trong những đúc kết tư duy giáo dục từ lâu đời của ông cha. Mặc dù vậy, theo thời gian, quan điểm này đã bị hiểu sai và lạm dụng quá mức dẫn đến tình trạng gia tăng bạo hành ở trẻ em.

Trong hai ngày từ 19 đến 20/6, đoàn Tổng thống Nga Putin thăm Việt Nam, Công an thành phố Hà Nội đã huy động toàn bộ lực lượng hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đoàn.

Nhiều vụ việc chỉ xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống nhưng lại được giải quyết bằng bạo lực, có tính chất phức tạp, côn đồ.

Nhiều tổ chức cờ bạc đã lập các website cá độ bóng đá với hệ thống máy chủ đặt tại nước ngoài, ra sức quảng cáo, lôi kéo dụ dỗ người chơi mở tài khoản tham gia cá độ bóng đá.

Từ việc phát hiện một số đối tượng bán sách giả, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Đã Nẵng đã điều tra và phá toàn bộ đường dây in ấn, gia công, làm giả sách giáo khoa số lượng cực lớn tiêu thụ khắp toàn quốc.

Dù đã phản ánh trong bản tin cách đây chưa lâu, nhưng hàng ngày tình trạng vi phạm luật giao thông vẫn diễn ra tại nút giao Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh, thuộc quận Hà Đông.

Tình trạng lấn chiếm không gian chung thành của riêng đang diễn ra trên nhiều tuyến phố.

Đền Phù Đổng gắn liền với truyền thuyết về Thánh Gióng - một trong tứ bất tử của tín ngưỡng dân gian.

Triển lãm tập trung vào các lĩnh vực tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, phương tiện kết nối thông minh và sản xuất thông minh.

Dự kiến năm 2035, Hà Nội sẽ sử dụng xe buýt điện thay thế hoàn toàn xe buýt chạy bằng năng lượng hóa thạch. Đây là nội dung chính của dự thảo nghị quyết được lấy ý kiến để thông qua trong kỳ họp HĐND thành phố tới đây.

Thảo luận ở hội trường Quốc hội về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai; Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Các tổ chức tín dụng số, các đại biểu tán thành cao với việc sớm đưa các dự án luật quan trọng vào thi hành.

Quốc hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết thành lập đoàn giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường kể từ khi Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 có hiệu lực thi hành.

Chuyến thăm Việt Nam lần này được người đứng đầu Điện Kremlin đánh giá mang tính biểu tượng cao, khi diễn ra đúng dịp hai nước kỷ niệm 30 năm ngày ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Liên bang Nga và Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (16/6/1994 - 16/6/2024), đặt nền móng và cơ sở pháp lý cho quan hệ trong giai đoạn phát triển mới.

"Phông bạt" là từ ngữ dùng để nói về một lối sống mang tính hình thức, ẩn chứa những tác hại ghê gớm với cộng đồng, nhất là người trẻ.

Thời gian qua, nhiều người dân đã rất bức xúc và phản ánh đến cơ quan chức năng về việc có nhiều người điều khiển xe máy cố tình đi vào làn đường dành cho ô tô trên Đại lộ Thăng Long, đặc biệt trong giờ cao điểm sáng.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, Cục CSGT, đã phát hiện và hỗ trợ ba người tham gia giao thông trên cao tốc nhưng bị hỏng xe giữa đường.

Việc đón, trả khách tại địa điểm hẹn trước thay vì vào bến xe ngày càng diễn ra phổ biến. Nhiều lái xe biết là không được phép nhưng vẫn cố tình phạm luật.

Một xe tải trong quá trình lưu thông trên cao tốc bất ngờ mất lái, khiến xe lật ngang ra lòng đường.

Một người phụ nữ đã tử vong sau vụ tai nạn giao thông xảy ra sáng 21/6 trên quốc lộ 20, đoạn đi qua xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Du lịch lặn biển là loại hình du lịch được ưa thích khoảng ba năm gần đây ở Việt Nam, nhất là với giới trẻ, đặc biệt thu hút khách tham quan và trải nghiệm như các vùng biển hoang sơ ở Cù Lao Chàm (Quảng Nam), Hòn Yến (Phú Yên), Côn Ðảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), Phú Quốc (Kiên Giang)...

Đến nay, 1.277 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch Covid-19 đã được kết nối, đỡ đầu thông qua chương trình "Mẹ đỡ đầu" do Hội LHPN TP. Hà Nội triển khai.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành khoảng 3/4 chương trình đề ra với chất lượng và hiệu quả cao. Góp phần truyền tải kịp thời, sinh động và đa dạng các nội dung của Kỳ họp phải kể tới sự đóng góp rất tích cực của báo chí.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ tăng cường công tác rà soát, phát hiện các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội vi phạm quy định nhằm tạo ra môi trường hoạt động công bằng, lành mạnh, đúng pháp luật.

Thảo luận về Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên, các đại biểu Quốc hội đề nghị cân nhắc rất kỹ về tính khả thi của các biện pháp xử lý chuyển hướng được quy định tại Điều 36 của dự thảo Luật.

Thời gian gần đây, liên tiếp những vụ cháy lớn xảy ra trên địa bàn Hà Nội. Chính vì vậy, nâng cao kỹ năng phòng cháy chữa cháy là nhiệm vụ cần thiết và cấp bách. Mỗi cá nhân và tổ chức cần ý thức rõ ràng về tầm quan trọng của phòng cháy chữa cháy và có những hành động cụ thể để trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết.

Các lực lượng chức năng quận Tây Hồ đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp cố tình đổ trộm đất, phế thải xây dựng ra bãi sông Hồng.

Công đoàn ngành giao thông vận tải Hà Nội đã tổ chức hội nghị biểu dương gia đình tiêu biểu năm 2024; khen thưởng con công nhân viên chức lao động có thành tích học tập xuất sắc năm học 2023 - 2024.

Công trình nhà ga hành khách và đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay thuộc Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 đang vượt kế hoạch đề ra.

Sáng 21/6, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường, thảo luận về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã yêu cầu lực lượng công an và các quận, huyện triển khai các chương trình tuyên truyền, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân.

Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư và ban quản lý dự án tăng cường kiểm tra, giám sát các chủ thể thực hiện dự án giao thông, nghiêm cấm các hành vi móc ngoặc, gửi thầu phụ trong quá trình triển khai.

Sáng nay (21/6), với 91,99% tỷ lệ phiếu ủng hộ, các đại biểu Quốc hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết thành lập Đoàn giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường kể từ khi Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 có hiệu lực thi hành”.

Tối qua, 20/6, các cựu sinh viên từng học tập tại Liên Xô và Liên bang Nga đã vinh dự được gặp mặt Tổng thống Putin trong chuyến thăm Việt Nam lần thứ 5 của ông.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 21/6, khu vực Hà Nội, có mây, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Theo chương trình dự kiến, ngày hôm nay (21/6), Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc thành lập Đoàn giám sát chuyên đề của Quốc hội năm 2025.

Thông tin tại cuộc họp báo chiều 20/6, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết ngày 19/6, Bộ Chính trị đã kết luận về cải cách tiền lương; điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội từ ngày 01/7/2024.

Gần một ngày ở Hà Nội trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Tổng thống Putin đã hội đàm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Tô Lâm, tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Chiếc Limousine Aurus Senat chở Tổng thống Putin qua nhiều tuyến phố, nơi có những địa danh tiêu biểu của Thủ đô, rồi di chuyển tới sân bay Nội Bài, kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân đang xác minh đơn tố giác Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư Đại Lộc Land có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc góp vốn đầu tư kinh doanh.

Trong chuyến thăm của Tổng thống Nga đến Việt Nam, lực lượng cảnh sát bảo vệ mục tiêu thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động - Bộ Công an được tăng cường nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho đoàn khách quốc tế.

Sau các cuộc hội đàm, hội kiến với lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng thống Nga Putin đã cùng Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga và các thế hệ cựu sinh viên Việt Nam từng du học tại Liên Xô và Liên bang Nga. Buổi gặp mặt diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội vào chiều tối 20/6.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố đối với các bị can cùng trú tại quận Thanh Xuân để điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Công an quận Đống Đa vừa triệt phá đường dây mua bán trái phép cần sa chuyên cung cấp trên mạng xã hội, thu giữ khoảng 7 kg.

Tuần tra kiểm soát từ 22h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau, các tổ công tác thuộc Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đã phát hiện và xử lý hàng chục thanh thiếu niên vi phạm luật giao thông.

Hai phương tiện đi đúng chiều đường đã cùng nhau chặn đầu để buộc xe đi ngược chiều phải quay đầu.