Bế mạc Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI

Tối 12-11, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội), Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo tổ chức, đã bế mạc và trao giải thưởng cho những tác phẩm và người làm điện ảnh xuất sắc.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) nhấn mạnh: Sau 5 ngày tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI đã in dấu ấn đậm nét đối với các nghệ sỹ điện ảnh quốc tế và Việt Nam, tạo nên bầu không khí nồng nhiệt dành cho khán giả Thủ đô Hà Nội.

Với chủ đề “Điện ảnh - Nhân văn, Thích ứng và Phát triển”, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI trở thành sự kiện điện ảnh đặc biệt trong bối cảnh điện ảnh quốc tế và Việt Nam đã và đang hồi phục sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Liên hoan Phim đã thể hiện được uy tín, thương hiệu của Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội mà điện ảnh Việt Nam sáng lập từ năm 2010, nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

“Sau 6 kỳ tổ chức, đến nay Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội tiếp tục khẳng định là một liên hoan phim trẻ, tràn đầy sức sống, năng động, đã có những kinh nghiệm để tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, góp phần quảng bá điện ảnh Việt Nam và đưa điện ảnh thế giới đến với khán giả Việt Nam, đồng thời tạo được dấu ấn riêng của một liên hoan phim được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến”, ông Vi Kiến Thành nhấn mạnh.

Liên hoan phim lần này có 800 đại biểu Việt Nam và quốc tế tham dự, 123 bộ phim của 56 quốc gia và vùng lãnh thổ được chiếu miễn phí, cùng nhiều hoạt động hội thảo, triển lãm, chợ dự án sản xuất phim, chiếu phim ngoài trời, giao lưu nghệ sĩ đoàn làm phim với khán giả…

Giải Đạo diễn phim dài xuất sắc nhất được trao cho đạo diễn Iran - Hamid Reza Ghorbani phim “Ghép tủy”.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 12 giải thưởng cho các bộ phim, diễn viên, đạo diễn xuất sắc, cụ thể:

Giải Phim dài xuất sắc nhất được trao cho bộ phim “Paloma” của Brazil.

Giải Phim ngắn xuất sắc nhất thuộc về bộ phim “Khu rừng của Páo” của Việt Nam.

Giải Đạo diễn phim dài xuất sắc nhất được trao cho đạo diễn Hamid Reza Ghorbani phim “Ghép tủy” (Bone Marow) của Iran.

Giải Diễn viên nữ chính phim dài xuất sắc nhất được trao cho diễn viên Kiki Sena, trong phim Paloma (Brazil).

Giải Diễn viên nam chính phim dài xuất sắc nhất được trao cho dàn diễn viên của bộ phim Maariya (Srilanka) gồm: Mahendra Perera, Priyantha Sirikumara, Hemal Ranasinghe, Darshan Dharamaraj, Ashan Dias, Suran Dissanayaka, Dasun Patirana.

Giải thưởng của Ban Giám khảo cho phim dài được trao cho phim “Người phụ nữ trên tầng áp mái” (Woman on the Roof), phim của Ba Lan và Thụy Điển.

Giải Đạo diễn phim ngắn xuất sắc nhất thuộc về đạo diễn Surya Shahi, phim “Những bánh xe buýt” của Nepal.

Giải Đạo diễn trẻ triển vọng cho phim ngắn (từ 18 - 35 tuổi) được trao cho đạo diễn Trương Thế Thiện phim “Hành lang ký ức” của Liên bang Nga.

Giải Mạng lưới khuyến khích phát triển điện ảnh châu Á (Netpac) được trao cho phim “Kẻ phản diện” của Philippines và phim “Ghép tủy” của Iran.

Giải Nhất hạng mục Chợ dự án phim được trao cho phim “Chúa đất” của đạo diễn Đỗ Thanh Sơn (Việt Nam). Giải thưởng của Ban Giám khảo Chợ dự án phim được trao cho dự án phim “Chachacha” của đạo diễn Đỗ Quốc Trung (Việt Nam).

Đặc biệt, UBND thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho đạo diễn, Nghệ sĩ nhân dân Đặng Nhật Minh với bộ phim “Hoa nhài” có nội dung đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của thành phố, tham dự Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI.

User
Ý KIẾN

Thị trường phim chiếu rạp mùa lễ 30/4 năm nay vô cùng sôi động với loạt phim đa dạng thể loại từ tình cảm lãng mạn, gia đình, đến hoạt hình đáng yêu.

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Hà Nội sẽ tổ chức một chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên ‘Từ mùa Hè Điện Biên đến mùa Thu Hà Nội’. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, như NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Đăng Dương, Vũ Thắng Lợi với nhiều ca khúc bất hủ như: ‘Hò kéo pháo’, ‘Đường lên Tây Bắc’, ‘Giải phóng Điện Biên’...Chương trình sẽ diễn ra vào 20h00 thứ Năm, ngày 2/5, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, kênh phát thanh FM96, ứng dụng Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Dù chỉ vừa được công chiếu mới đây, nhưng dự án điện ảnh mới nhất của “tượng đài nóng bỏng” thế hệ mới Sydney Sweeney mang tên “Tu viện máu” (tựa gốc: Immaculate) đang “làm mưa làm gió” tại các phòng vé.

Ghi dấu ấn với người hâm mộ qua nhiều siêu phẩm hành động, nam diễn viên Ma Dong Seok đã trở thành gương mặt bảo chứng sức hút của hàng loạt bom tấn đình đám xứ kim chi. “Người hùng cơ bắp” tiếp tục quay trở lại màn ảnh rộng Việt Nam vào dịp nghỉ lễ năm nay với tác phẩm mới nhất mang tên “Kẻ trừng phạt”. Bộ phim thuộc series “Vây hãm” đang thu hút sự quan tâm từ khán giả, làm mưa làm gió tại các phòng vé.

Ca sỹ Hương Tràm - quán quân giọng hát Việt mùa đầu tiên, chủ nhân của những bản HIT được khán giả yêu thích như “Em gái mưa”, “Cho em gần anh thêm chút nữa”, “Duyên mình lỡ”... sẽ trở lại với người hâm mộ Hà Nội trong một minishow vào ngày 12/5 tới. Sau 5 năm du học tại Mỹ, nàng "tắc kè hoa" xứ Nghệ sẽ trở lại với một phong cách hoàn toàn khác: mới lạ, gợi cảm, tươi trẻ, gợi cảm - khác hẳn với sự nhẹ nhàng, nữ tính trước đây. Và liệu “Em gái mưa” với những bản HIT của mình có làm dịu đi cái nắng nóng của những ngày hè đổ lửa?

Mặc dù công ty chủ quản HYBE đang gặp lùm xùm drama nhưng nhóm nhạc trực thuộc SEVENTEEN sẽ có màn trở lại vô cùng hoành tráng với Best Album mới. Tuy chưa ra mắt nhưng hiện tại, Best Album vẫn đang gây ‘bão’ khi đánh dấu loạt thành tích mới của nhóm Kpop thế hệ 3 đình đám này.

Những người hâm mộ ca sĩ Taylor Swift đang đổ xô đến The Black Dog, một quán rượu ở phía tây nam Thủ đô London của nước Anh, sau khi tên của quán được nhắc đến trong album mới của ca sĩ người Mỹ Taylor Swift.

Sau khi được tìm thấy gần đây trên gác mái của một ngôi nhà ở Anh, cây đàn guitar 12 dây bị thất lạc của ca sĩ John Lennon sẽ được bán đấu giá tại Nhà đấu giá Julien’s ở London, Anh, trong một cuộc đấu giá vào tháng 5 tới.

Ra rạp tại Thái từ ngày 4/4, tựa phim mới đến từ đế chế GDH: Gia Tài Của Ngoại đã tạo nên cơn sốt khắp xứ Chùa Vàng, trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 2024 tại phòng vé Thái Lan.

Sau đoạn teaser trailer khiến khán giả tò mò và phấn khích vào hồi tháng 2 vừa qua, dự án phim kinh dị mới của nhà New Line Cinema và Blinding Edge Pictures - Những Kẻ Theo Dõi (tựa gốc: The Watchers) đã ra mắt đoạn giới thiệu chính thức. Phim đánh dấu sự quay trở lại của ngọc nữ màn ảnh Dakota Fanning, được sản xuất bởi “bậc thầy kinh dị” M. Night Shyamalan và do cô con gái Ishana Night Shyamalan của ông ngồi ghế đạo diễn.

Nữ ca sĩ Lương Bích Hữu sẽ lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh với dự án 'Án mạng lầu 4', đóng cặp cùng nam diễn viên Trương Thế Vinh. Teaser mới nhất của tác phẩm đã hé lộ câu chuyện nghẹt thở, hứa hẹn sẽ cuốn hút người xem bởi những tình tiết giật gân, gay cấn.

Sau khi tung những thước phim đầu tiên hé lộ phân cảnh thanh bình, lãng mạn tại miền quê Phú Yên cũng như tạo hình của dàn diễn viên chính, bộ phim 'Ngày xưa có một chuyện tình' - chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tiếp tục khiến trái tim của nhiều khán giả thổn thức khi "bật mí" thêm poster nữ chính với nhan sắc trong trẻo, mang đậm hơi thở thanh xuân vườn trường.

Linh Nhi cô ca sĩ được coi là 'tân binh' của Vpop vừa trình làng EP đầu tay gồm 3 ca khúc ballad trầm buồn, sâu lắng. Điều đặc biệt là sản phẩm của màn debut này được đầu tư bằng chính số tiền mà cô ca sĩ trẻ đẹp, tài năng đã tích cóp được sau hai năm đi làm.

Mr World Vietnam 2024 - Cuộc thi Nam vương được mong chờ đã chính thức ấn định lịch trình tổ chức và thời gian diễn ra các hoạt động. Cụ thể, vòng chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 6 để tìm ra chàng trai có đủ bản lĩnh, tư duy, ngoại hình tốt để chinh chiến tại đấu trường Nam vương Thế giới cũng sẽ được tổ chức tại Việt Nam trong năm nay.

Nữ ca sĩ Bảo Anh đã chính thức chia sẻ hình ảnh con gái đầu lòng sau một thời gian giữ im lặng. Cô khiến cả showbiz 'dậy sóng' và cho rằng đây chỉ là cú lỡ 'trượt tay' của mình.

Kể từ khi phát triển sự nghiệp ở thị trường đại lục (song song với Việt Nam), Chi Pu không chỉ tham gia các chương trình truyền hình mà còn xuất hiện trên những sân khấu ca nhạc lớn. Chỉ sau một năm ngắn ngủi, cô nàng đã góp mặt ở nhiều sự kiện âm nhạc, và sắp tới đây là Lễ hội nhạc nước Waterbomb tại Hạ Môn (Trung Quốc).

Mới đây, người hâm mộ dòng phim hài kết hợp kinh dị vừa được dịp bất ngờ khi thấy NSƯT Hoài Linh cùng Tuấn Trần góp mặt trong bộ phim mới mang tên ‘Làm giàu với ma’. Dù chỉ mới tung đoạn teaser trailer dài hơn 1p nhưng những nội dung trong video đã thu hút khán giả.

Kể từ khi ghi dấu tên tuổi với bộ phim 'Giác quan thứ 6' vào năm 1999 cùng 2 đề cử Oscar, đạo diễn M.Night Shyamalan trở thành cái tên đạo diễn được đông đảo khán giả yêu thích, đặc biệt ở thể loại giật gân, kinh dị. Mùa hè năm nay, nhà làm phim gốc Ấn sẽ tiếp tục cho ra mắt dự án phim mới ở thể loại sở trường này mang tên 'Trap' (Tựa Việt: Bẫy). Bộ phim mới đây đã tung trailer hé mở những phân cảnh kịch tính đầu tiên.

Đường đua âm nhạc tháng 4 chào đón sự trở lại của hai giọng ca ‘The Voice’ Phượng Vũ, Vũ Thảo My. Mới đây, cả hai đều đã cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới, khẳng định màu sắc riêng của bản thân.

Một tin vui với điện ảnh Việt khi cuối tuần qua, bộ phim ‘Cái giá của hạnh phúc’ đã đứng đầu doanh thu phòng vé với hơn 15 tỉ đồng sau 4 ngày công chiếu. Bộ phim gây chú ý khi đánh dấu sự trở lại của Thái Hòa sau một năm đạt nhiều giải thưởng điện ảnh.

Khi bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' vẫn còn nắm giữ ngôi đầu phòng vé Việt tuần vừa qua, Huỳnh Uyển Ân đã đăng tải hình ảnh tham gia dự án phim mới, của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và nhà sản xuất Will Vũ. Không cần gắn mác 'em gái Trấn Thành', Uyển Ân vẫn liên tục 'đắt show' với nhiều dự án điện ảnh nối tiếp nhau.

Đại diện Việt Nam tại show Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng (Trung Quốc) mùa thứ 5 - Suni Hạ Linh đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả. Mới đây, cô nàng vừa tung phiên bản 'chill đúng nghĩa' của bản hit 'Cứ chill thôi' sau những tranh cãi khi thể hiện ca khúc này ở vòng solo đầu tiên.

Sau khi 'nhá hàng' về dự án âm nhạc mới cùng sự trở lại của mình trong tháng 4 năm nay, Taylor Swift đã khiến người hâm mộ thế giới vỡ òa với màn 'đánh úp' bất ngờ khi tung ra 'siêu album' bao gồm 31 bài hát hoàn toàn mới. Album mang tên 'The Tortured Poets Department: The Anthology' đã dễ dàng phá vỡ nhiều kỷ lục trên các bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu chỉ sau 24 giờ phát hành.

Nữ ca sĩ Hà Nhi mới đây đã chính thức công bố chuyến lưu diễn xuyên Việt đầy sắc màu mang tên 'SHE in SHINE Concert Tour'. Đây không chỉ là một chuyến hành trình âm nhạc mà còn là cơ hội để khán giả khám phá những điều mới mẻ, độc đáo mà Hà Nhi dành tặng cho họ.

Tối 20/4 vừa qua, quán quân Tiếng hát Hà Nội 2023 Trần Thị Vân Anh cùng NSƯT Tố Nga và các ca sĩ trẻ khác đã có những màn trình diễn ấn tượng tại đêm nhạc ‘Quê ơi là quê’. Đặc biệt, Trần Thị Vân Anh đã thể hiện lại một ca khúc giúp cô giành giải Quán quân tại cuộc thi Tiếng hát Hà Nội mang tên ‘Mây xứ Đoài’.

Ngọc Hằng chia sẻ về nghệ danh HERA, nhóm nhạc SLAYDIES toàn 'hoa á hậu' sắp ra mắt, đặc biệt là đam mê với ca hát từ nhỏ và từng suýt thành thực tập sinh của SM...

Lyrids là trận mưa sao băng nhỏ diễn ra trong khoảng từ 16 - 25/4 hàng năm, và theo thông tin từ Hội Thiên văn và Vũ trụ học Việt Nam, khoảng nửa cuối tháng 4 năm nay sẽ là thời điểm mà người dân Việt Nam có thể quan sát thấy các vệt sáng của mưa sao băng Lyrids. Nếu thời tiết thuận lợi, đêm 22 - rạng sáng 23/4 sẽ là lúc lý tưởng nhất để quan sát hiện tượng này.

Gần 10.000 khán giả đã chờ đợi để đến sự kiện âm nhạc lớn khởi động mùa hè ở Hà Nội, có người háo hức tới lần đầu, có người muốn xem show để chuẩn bị bước vào giai đoạn thi cử căng thẳng... Ban tổ chức đã chuẩn bị kỳ công hàng tháng trời, dựng sân khấu độc đáo, nghệ sĩ trong Nam ngoài Bắc cũng chờ để được xuất hiện... Thế nhưng, tất cả đã không trọn vẹn vì một cơn mưa đầu hạ.

Sau khi tung tập BTS đầu tiên hé lộ về dàn dựng bối cảnh nhà các nhân vật, rừng hoa bất tử... Lý Hải cùng ekip 'Lật Mặt 7' tiếp tục 'trình làng' tập hậu trường thứ 2. Trong đó hé lộ đại cảnh 'sóng gió' nhất phần phim, huy động 100 tàu bè tạo nên cảng cá hùng hậu, đặc biệt còn có màn lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc...

Phim điện ảnh 'Anh Hùng Bàn Phím' đã chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả Việt. Lấy cảm hứng từ vụ khủng hoảng truyền thông có thật Hàn Quốc, bộ phim khiến người xem 'ngỡ ngàng' vì quá thực tế, nhiều khán giả thậm chí còn 'giật mình' vì nhận ra mình cũng từng là 'nạn nhân' của tin giả.

Chiều 19/4, báo Nhân Dân đã phối hợp cùng IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt một sản phẩm âm nhặc đặc biệt của nghệ sĩ Kenny G mang tên “Going Home” nhằm quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV khán giả vừa được nghe tiếng kèn saxophone của 'nghệ sĩ huyền thoại', vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vừa bình yên, cổ kính, vừa hào hùng, lãng mạn của các địa danh nổi tiếng của Hà Nội.

Trang chủ của Liên hoan phim Cannes vừa thông báo Studio Ghibli sẽ được trao Cành cọ vàng danh dự vì thành tựu trọn đời. Đây là một trong những xưởng sản xuất phim vĩ đại nhất lịch sử.

Sau khi 'về chung một nhà', nữ ca sĩ Thu Phương và bộ ba nhà sản xuất âm nhạc trẻ DTAP đã cho ra mắt album đặc biệt mang tên 'Một Nghìn Chín Trăm Hồi Đó'. Album gồm 10 bài hát, là những sáng tác của nhạc sĩ Việt Anh đã gắn liền với thế hệ 8x, 9x, nhưng được làm mới lại với âm hưởng trẻ trung, bắt tai và được nhiều khán giả đón nhận.

Thị trường điện ảnh 2024 chào đón sự trở lại của nhiều bom tấn Hollywood đình đám. Cùng điểm qua những bộ phim được mong chờ sẽ làm 'khuynh đảo' phòng vé trong mùa hè này.

Ngày 18/4, người hâm mộ nhóm nhạc BlackPink cũng như cô nàng Jennie đã vô cùng bất ngờ khi trên mạng xã hội có khoảnh khắc cô nàng tập luyện với rapper Zico. Dù đoạn clip có thời lượng chưa đến 20 giây nhưng đã khiến các fans không khỏi mong chờ về màn hợp tác sắp tới của cả hai.

Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ của nền công nghiệp giải trí xứ Hàn khi rất nhiều tên tuổi đình đám thông báo sẽ tái xuất đường đua âm nhạc. Mới đây, Galaxy Corporation - công ty chủ quản của G-Dragon cũng đã lên tiếng xác nhận về sự trở lại của nam nghệ sĩ trong năm nay, đồng thời 'nhá hàng' về chuỗi hoạt động toàn cầu sắp tới.

Thành phố Rio, Brazil đang trong quá trình chuẩn bị cho buổi hoà nhạc miễn phí của ca sĩ Madonna, chào đón người yêu âm nhạc đến bãi biển Copacabana và giao lưu cùng siêu sao nhạc pop nổi tiếng này.

Viện Goethe Hà Nội tổ chức buổi thảo luận về những tiềm năng của người khuyết tật trong hoạt động sáng tạo nghệ thuật. Sự kiện có sự tham gia của người mẫu, diễn viên Hà Phương, DJ người Đức Bertolt Meyer, nhiếp ảnh gia Hiếu Lưu...

Bộ phim ‘Culi không bao giờ khóc’ giành giải ‘Phim đầu tay xuất sắc nhất” tại LHP Berlin 2024. Đoàn làm phim vừa tổ chức buổi công chiếu riêng tại TPHCM, giao lưu với khán giả yêu và ủng hộ phim độc lập trong nước.

Liên tiếp 'thắng đậm' tại phòng vé với mức doanh thu khủng, 'Lật mặt' của Lý Hải đã trở thành series phim thương hiệu hiếm hoi của Việt Nam được đông đảo khán giả yêu thích trong suốt 8 năm qua. Cùng điểm lại nội dung các phần của series ăn khách này trước khi phần phim thứ 7 mang tên 'Một điều ước' sẽ ra rạp vào dịp nghỉ lễ 30/4 tới.

Người hâm mộ ca sỹ Taylor Swift có thể tiếp tục tìm hiểu về thần tượng của mình qua phần thứ hai của truyện tranh mang tên “Quyền lực phụ nữ: Taylor Swift" sẽ lên kệ vào ngày 24/4 tới. Cuốn truyện kể câu chuyện hấp dẫn về nỗ lực từ thiện của siêu sao nhạc pop.

Nếu khán giả từng say mê hình tượng chú gấu trúc dễ thương, tốt bụng trong các bộ phim hoạt hình thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua siêu phẩm hoạt hình 'Panda Đại Náo Vua Sư Tử' trong dịp lễ năm nay. Trailer mới nhất của tác phẩm đã phần nào hé lộ cuộc phiêu lưu hài hước, mới mẻ chưa từng có, cùng với những thông điệp sâu sắc đầy tính nhân văn.

Màn ảnh Thái Lan đầu năm 2024 đã gặt hái nhiều thành công với tác phẩm cảm động khai thác đề tài tình thân mang tên 'How to Make Millions Before Grandma Dies' (tựa Việt: Gia Tài Của Ngoại). Vượt qua nhiều bom tấn đình đám, dự án của đạo diễn Pat Boonnitipat đã đem về doanh thu ấn tượng tại phòng chiếu 'xứ chùa Vàng'. Bộ phim cũng mới được hé lộ sẽ khởi chiếu tại Việt Nam, hứa hẹn 'gây sốt' trong thời gian tới.

Dịp nghỉ lễ 30/04 - 01/05 luôn là thời điểm vàng mỗi năm để các nhà làm phim, nhà phát hành tung ra các tác phẩm điện ảnh hấp dẫn. Năm nay, hàng loạt phim bom tấn cả trong nước lẫn quốc tế đổ bộ rạp phim Việt, với đa dạng thể loại hài, chữa lành, kịch tính, kinh dị…

Nam diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc Son Sukku trở lại màn ảnh rộng với bộ phim 'Anh Hùng Bàn Phím'. Trailer mới nhất của tác phẩm đã giới thiệu đến khán giả câu chuyện về vụ thao túng tin tức giả từng gây chấn động Hàn Quốc.

Nhiều năm trở lại đây, dòng phim kinh dị nữ tu đang trở nên vô cùng thịnh hành trên màn ảnh, tạo ra nhiều siêu phẩm công phá phòng vé. Sự góp mặt của 'tượng đài nóng bỏng' thế hệ mới Sydney Sweeney trong Immaculate (Tựa Việt: Tu Viện Máu), một dự án mới mang đậm yếu tố tâm linh hứa hẹn gây bùng nổ với nhiều tình tiết, phân cảnh ghê rợn.