Bộ đôi tích hợp nhiều công nghệ hiện đại của BMW Motorrad

Hai mẫu cruiser cao cấp của nhà BMW được trang bị động cơ boxer lớn nhất, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại nhất của hãng chính là R18 và R18 Classic.

Bên ngoài, hai mẫu cruiser cỡ lớn mang phong cách cổ điển, lấy cảm hứng từ BMW R5 ra đời từ năm 1936. Bình xăng hình giọt nước, khung làm bằng ống thép đôi chịu lực. Xe lắp đèn chiếu sáng LED, tích hợp LED định vị ban ngày. Đồng hồ đơn dạng cơ tích hợp màn hình LCD hiển thị thông số như tốc độ mức nhiên liệu. Cả hai mẫu đều sử dụng động cơ boxer 1.800 phân khối. Đây là khối động cơ boxer hai xi lanh lớn nhất và mạnh nhất mà BMW Motorrad từng sản xuất, có công suất tối đa 91 mã lực. Mô-men xoắn cực đại 158 Nm. Đi kèm với sức mạnh của khối động cơ là hộp số 6 cấp.

Hai mẫu cruiser cao cấp R18 và R18 Classic.

Cả hai phiên bản đều có ba chế độ lái là Rain (đường trơn ướt), Roll (đường trường), Rock (địa hình), khác biệt ở độ nhạy tay ga, hệ thống ASC và kiểm soát lực kéo động cơ. Xe đạt tốc độ tối đa 178 km/h. Công nghệ là một trong những điểm nhấn trên bộ đôi môtô đường trường của BMW, với các tính năng như: kiểm soát hành trình, cân bằng tự động, ABS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống ly hợp chống trượt, phanh động cơ thông minh, hỗ trợ phanh khẩn cấp. Xe có cấp số lùi, nhằm hỗ trợ tài xế kiểm soát chiếc xe nặng đến 345 kg. R18 và R18 Classic có giá bán lần lượt 829 triệu và 959 triệu đồng.

User
Ý KIẾN

Việc lấn sang làn ngược chiều của người đàn ông này đã gây xung đột giao thông. Đáng lên án hơn, người này còn gây sự, đánh nhau với người khác.

Một số xe máy có thiết kế hốc để đồ phía trước, nhưng chủ xe cần lưu ý không để các vật dụng, đồ đạc có giá trị, bởi chỉ một phút chủ quan lơ là, kẻ gian sẽ đánh cắp.

Từ 1/1/2025, khi Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 chính thức có hiệu lực, quy định về những trường hợp xe mô tô hai bánh, xe gắn máy được chở tối đa hai người sẽ có một số thay đổi.

BMW lần đầu tiên triển khai ưu đãi cho hầu hết các dòng xe mô tô đang kinh doanh tại Việt Nam, mức cao nhất đến 190 triệu đồng, áp dụng trong tháng 8.

Nam thanh niên đi xe máy dù phóng rất nhanh nhưng không quan sát phía trước mà quay đầu hẳn về phía sau, chẳng biết nhìn cái gì.

Điện thoại di động là vật không thể thiếu với các shipper, xe ôm công nghệ, nhưng khi lưu thông trên đường thì điều quan trọng nhất là việc đảm bảo an toàn giao thông cho chính mình và các phương tiện khác. Trong tình huống này, nam thanh niên shipper đã tự đưa mình vào nguy hiểm khi quá chú tâm vào điện thoại.

Thị trường ô tô, xe máy Việt Nam thời gian gần đây không thực sự khởi sắc, tuy nhiên tháng 7/2024 đã ghi nhận lượng xe máy sản xuất mới tại nước ta cao kỷ lục, với gần 300.000 chiếc.

Các khách hàng ở Đông Nam Á đã có thể sở hữu 2024 Royal Enfield Himalayan khi mẫu xe này vừa ra mắt tại Malaysia với 3 phiên bản.

Tính đến thời điểm hiện nay, toàn quốc có hơn 19.000 biển số xe ô tô được đưa ra đấu giá, tổng thu Ngân sách Nhà nước gần 1.900 tỉ đồng. Điều này cho thấy, việc mở rộng thêm đấu giá biển số xe máy cũng sẽ đem đến nguồn thu nhất định đối với Ngân sách Nhà nước.

Thương hiệu mô tô Nhật Bản Kawasaki vừa cho ra mắt mẫu mô tô chạy bằng hydro. Đây là chiếc xe được phát triển trên mẫu Ninja H2 SX của hãng. Mẫu xe máy chạy bằng hydro đươc kỳ vọng sẽ giảm phát thải ra môi trường.

Chiếc mô tô của thương hiệu đến từ Ấn Độ - Royal Enfield được lắp động cơ một xi lanh và trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ lái và cũng là mẫu xe lần đầu ra mắt trên thế giới.

Lâu nay, những người đam mê sưu tầm các mẫu ô tô, xe máy tìm mua các phiên bản tỉ lệ khác nhau và thường được làm bằng nhựa hay kim loại. Lại có những chiếc xe máy rất đặc biệt được một người Việt trẻ làm ra bằng một vật liệu khác biệt, đó là đất sét.

Tính chung 6 năm gần đây, doanh số bán hàng của năm hãng xe thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam đang giảm dần đều, từ mức 3,3 triệu xe (năm 2018) xuống còn 3,2 triệu xe năm 2019, sau đó tiếp tục giảm xuống chỉ còn 2,5 triệu xe (năm 2023).

Bên cạnh yếu tố thu nhập ngày càng tăng nên người dân đòi hỏi các sản phẩm hiện đại đi kèm với chất lượng, sức mua xe máy giảm còn liên quan đến nhiều nguyên nhân khác.

Hãng xe BMW mới bổ sung vào thị trường xe phân khối lớn mẫu R1300GS Adventure 2025 - phiên bản đã được nâng cấp để đáp ứng nhu cầu của những người đam mê du lịch đường dài.

Sau 1 năm ra mắt dòng xe Wave Alpha cổ điển, để bổ sung thêm lựa chọn cho khách hàng trẻ, sáng 11/7, Honda Việt Nam (HVN) đã ra mắt hai bản thiết kế mới của mẫu xe này và màu mới của mẫu Super Cub C125.

Với quyết tâm mạnh mẽ cải thiện chất lượng không khí và bảo vệ môi trường, Bajaj - hãng sản xuất xe máy lớn nhất Ấn Độ đã ra mắt xe chạy bằng khí thiên nhiên nén đầu tiên trên thế giới.

Hãng xe máy đến từ Nhật Bản, Honda đã trình làng mẫu xe CB350RS 2024 nhằm đánh dấu sự trở lại của dòng xe retro hoài cổ, hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc xe tầm trung.

Sau hơn nửa năm ra mắt, giá bán của Yamaha PG-1 hiện tại đã bớt loạn so với thời điểm ban đầu khi giá xe tại đại lý chênh với giá niêm yết của hãng đến cả chục triệu đồng.

Italjet Dragster đã hợp tác với đội đua Gresini cho ra mắt phiên bản giới hạn MotoGP của mẫu xe ga Dragter 300 với số lượng chỉ 75 chiếc.

Hãng xe Nhật Bản đang lên kế hoạch dừng sản xuất xe máy chạy xăng trong tương lai với mục tiêu dài hạn là điện hóa hoàn toàn dải sản phẩm của mình.

Chiếc xe đạp cho trẻ em mới nhất của Kawasaki có tên là Elektrode 20 vừa ra mắt tại Anh Quốc.

Mẫu xe điện mini của Honda U-Qe 2024 là chiếc xe được thiết kế nhỏ gọn phù hợp với học sinh, sinh viên, có phạm vi hoạt động tối đa lên tới 80km.

Mẫu mô tô bay Airwolf có tốc độ tối đa lên tới gần 230km/h, được kỳ vọng sẽ là giải pháp giao thông đô thị thông minh.

Mẫu sportbike Kawasaki Ninja ZX-4R bản 2024 vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam được thiết kế dựa trên dòng ZX-25R mà hãng giới thiệu trước đó không lâu.

Tatamel - một chiếc xe có thể gấp gọn như một chiếc vali được sản xuất bởi Công ty Startup Icoma, Nhật Bản, có thể chạy với tốc độ tối đa 40 km/h.

Yamaha Janus bản tiêu chuẩn đang được đại lý chào bán với mức giá 23,9 triệu đồng, bản đặc biệt có giá 27,5 triệu đồng và bản giới hạn ở mức 28 triệu đồng.

Hãng xe Trung Quốc Benda vừa ra mắt sản phẩm mới LFC 700 tại thị trường châu Âu, là mẫu mô tô được trang bị động cơ 4 xi lanh đầu tiên trên thế giới.

McLaren luôn xuất hiện với những sản phẩm ấn tượng cả về hình thức và giá bán. Mới đây, hãng vừa giới thiệu một dòng xe đạp điện có mức giá thấp nhất là 200 triệu đồng và bản cao cấp nhất lên tới hơn 300 triệu đồng.

Hãng Piaggio đã cho ra mắt dòng xe Vespa 946 phiên bản được trang trí theo biểu tượng con rồng. Các khách hàng tại Việt Nam đã được bàn giao những chú rồng hiếm hoi này.

Chiếc mô tô bốn bánh có thiết kế lạ với khả năng tiến, lùi, rẽ và xoay 360 độ. Điểm đặc biệt của chiếc xe này là người lái không cần sử dụng chân để chống mà xe vẫn có thể di chuyển, giữ thăng bằng và không bị đổ.

MT-15 là một trong những dòng xe mạnh trong phân khúc của thương hiệu Yamaha. Mới đây thương hiệu tới từ Nhật Bản đã cho ra mắt phiên bản MT-15 2024 tại thị trường Malaysia.

Phần cuối của chương trình hôm nay là hình ảnh phiên bản màu sắc mới vừa được Honda bổ sung cho mẫu xe tay ga SH 2024. Trước đó, hãng đã trình làng thị trường Ý phiên bản Vetro màu xanh ngọc lục thu hút sự quan tâm của lượng lớn khách hàng.

Với sự bùng nổ của các phương tiện công cộng, các hãng taxi, xe ôm công nghệ hiện nay, ngày càng phát triển. Tuy nhiên, cùng với sự gia tăng nhanh chóng của ngành nghề này, cùng rất dễ bắt gặp những hành vi vi phạm giao thông đáng lên án như lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Phóng nhanh, vượt ẩu hay lạng lách, đánh võng là hành vi tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Vụ va chạm giao thông dưới đây bắt nguồn từ hành vi đó.

Trong mọi trường hợp, trẻ em luôn là đối tượng dễ bị tổn thương nhất, chính vì thế nên người lớn sẽ là người bảo vệ con em mình tránh những tình huống nguy hiểm. Thế nhưng trong trường hợp dưới đây thì ngược lại, khi người đàn ông đã vô tư để đứa trẻ đứng trên yên xe rồi di chuyển.

Sau 6 tháng được mở bán ở châu Âu thì Honda SH bản Vetro đã cập bến thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản đặc biệt được sản xuất tại Ý với số lượng giới hạn là 700 chiếc, trong đó có 200 chiếc dòng SH125i và 500 chiếc SH150i.

Đi ngược chiều, cắt qua dòng phương tiện đang lưu thông trên đường là hành vi tiềm ẩn nhiều rủi ro. Tuy nhiên một số người vẫn bất chấp sang đường bằng cách đi ngược chiều để tiện hơn, nhanh hơn một chút. Vụ va chạm dưới đây cũng bắt nguồn từ hành vi này.

Cũng giống như thị trường ô tô, thị trường xe máy cũng bán rất chậm từ đầu năm đến nay, bất chấp các đại lý và các hãng tung ra nhiều khuyến mãi. Các số liệu cho thấy, doanh số bán xe của quý I năm nay có dấu hiệu chạm đáy, thấp nhất trong vòng 6 năm nay.

Mẫu adventure địa hình MV Agusta Enduro Veloce 2024 vừa được ra mắt, phiên bản này hứa hẹn sẽ tiếp nối sự thành công của chiếc mô tô tiền nhiệm LXP Orioli

Một tình huống vừa xảy ra tại đường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội. ' ' ' Điền vào chỗ trống ' là cách mà nhiều người thường sử dụng để nói về việc di chuyển xe đi qua từng khoảng trống nhỏ mà các phương tiện khác đang dừng. Hai thanh niên điều khiển xe máy trong trường hợp này không chỉ luồn lách qua những khoảng trống giữa các xe đang dừng mà còn tạt đầu ô tô ngược chiều để băng qua đường.

Xe đạp điện có tên Air Carbon nặng 12.5kg, có thể gấp gọn và và di chuyển được 100km sau một lần sạc.

Trái với thị trường ô tô, nhiều mẫu xe máy tăng giá trở lại với mức tăng có thể lên đến 2 triệu đồng.

Một mẫu mô tô điện vô cùng đặc biệt, khi nó có thể di chuyển quãng đường trong một lần sạc lên đến 702km. Quãng đường này lớn hơn rất nhiều so với quãng đường có thể di chuyển được của nhiều mẫu ô tô điện đang có mặt trên thị trường

Vượt ẩu ở khúc cua được xem như là một trong những điều tối kị khi lái xe, thế nhưng không ít người vẫn phớt lờ để rồi phải nhận bài học đắt giá như trong tình huống dưới đây.

Thực tế hiện nay, nhiều trường hợp lái xe không thực hiện bất kỳ hành động nhận biết nào trước khi chuyển hướng đã gây bất ngờ và nguy hiểm cho phương tiện khác như trong tình huống sau đây.