Bộ Ngoại giao thông tin về việc mở rộng thềm lục địa

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định, các nước đều ghi nhận và tôn trọng quyền của Việt Nam về nộp báo cáo về ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý phù hợp với công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển 1982.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc, đã chính thức nộp Hồ sơ đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý của Việt Nam ở Khu vực Giữa Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa Liên Hiệp Quốc

Việt Nam đã chính thức nộp Hồ sơ đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý của Việt Nam ở Khu vực Giữa Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa Liên Hợp Quốc (CLCS). Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao diễn ra chiều nay tại Hà Nội. 

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng

Với việc Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc sáng nay lên tiếng phản đối Việt Nam nộp Hồ sơ đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý của Việt Nam ở Khu vực Giữa Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa Liên Hợp Quốc (CLCS), Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định: “Quan điểm của Việt Nam đã được nêu rất là rõ trong tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam về việc Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý ở Khu vực Giữa Biển Đông. Để thể hiện thiện chí và tinh thần trách nhiệm của Việt Nam thì Việt Nam đã thông báo với các nước liên quan về vấn đề này qua kênh ngoại giao và các cuộc trao đổi thì đều diễn ra trong không khí chân thành, hữu nghị và thẳng thẳn và các nước đều ghi nhận và tôn trọng quyền của Việt Nam về việc nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý phù hợp với quy định tại điều 76 của công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển 1982”. 

User
Ý KIẾN

Sáng 14/9, toàn bộ 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hoài Đức đồng loạt tổ chức tổng vệ sinh môi trường sau bão với hàng nghìn người tham gia.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, cán bộ và nhân dân quận Ba Đình đã cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Chiều 14/9, huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa bão, ngập lụt và phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Vào những tháng cuối năm, tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp đòi hỏi các lực lượng chức năng có sự chủ động kiểm soát tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn.

Với tinh thần chủ động, tương thân tương ái, chính quyền và nhân dân phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đã đồng hành, hỗ trợ để người dân vượt qua mùa bão một cách an toàn.

Những ngày qua, trong khi lực lượng cứu hộ cứu nạn và người dân gồng mình chống lũ dữ tại miền Bắc thì nhiều đối tượng đã lợi dụng lòng tin của công chúng để tung tin giả về bão lũ gây hoang mang, bức xúc trong dư luận xã hội.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, hiện nay, đơn vị duy trì cây xanh đang nỗ lực dựng và trồng lại hơn 3.000 cây trên các tuyến phố của Thủ đô.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành công điện về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.

Sáng 14/9, gần như toàn bộ các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng, tổ chức đoàn thể và nhân dân Thủ đô đã tham gia tổng vệ sinh đường phố sau bão số 3.

Hôm nay 14/9, hàng chục nghìn người tại 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội tham gia tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3. Tinh thần đồng lòng cùng thành phố đảm bảo mỹ quan đô thị một lần nữa được nhân dân tại các địa phương hưởng ứng mạnh mẽ.

Nhằm đảm bảo cấp điện an toàn trong mùa mưa bão, ngập úng, Điện lực Hà Nội đã và đang tập trung triển khai thực hiện nhiều giải pháp tại tất cả các đơn vị trực thuộc.

Hơn 18.000 ha lúa bị ảnh hưởng, trong đó 1/3 diện tích bị mất trắng; 3.800 ha rau màu bị dập nát; hơn 3.000 con gia súc, gia cầm bị cuốn trôi,... ngành nông nghiệp của Nam Định bị thiệt hại nặng nề sau khi bão số 3 đi qua.

Sáng 14/9, lực lượng chức năng tìm thấy thêm 3 thi thể nạn nhân vụ lũ quét kinh hoàng tại thôn Làng Nủ (Lào Cai), nâng tổng số người tử vong lên 51 người.

Bão Yagi vừa qua đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho làng đào Nhật Tân. Với người dân nơi đây, trồng đào không chỉ là nghề mà còn là niềm tự hào và nguồn thu nhập chính mỗi dịp Tết đến. Nhưng sau trận bão lớn, những vườn đào ngập nước, cây cối héo úa, khiến hàng nghìn hộ dân phải đối mặt với muôn vàn khó khăn.

Trước những mất mát quá lớn của nhân dân tỉnh Lào Cai, hàng triệu trái tim của đồng bào cả nước bằng nhiều hành động thiết thực đã hòa chung nhịp đập để cùng hướng về tâm lũ.

131 học sinh và 11 giáo viên ở huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai thoát nạn vì đã kịp sơ tán hai tiếng trước khi quả đồi ụp xuống làm sập dãy nhà bán trú.

Sáng 14/9, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức chương trình thăm hỏi, tặng quà nhân dân bị ảnh hưởng do bão số 3 trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Ngày 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9/2024.

Từ ngày 14/9, tuyến Hà Nội - Hải Phòng hoạt động trở lại bình thường, mỗi ngày có 4 đôi tàu chạy từ ga Hà Nội (hoặc ga Long Biên) đến ga Hải Phòng và ngược lại.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3, Cục CSGT đã thông tin về lộ trình điều hướng phương tiện do nước ngập cả hai chiều trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Trong tương lai, tuyến đường sắt đô thị số 3 sẽ được kéo dài, tiếp tục đi ngầm dưới phố Trần Hưng Đạo và xuống phía Nam của TP Hà Nội tới quận Hoàng Mai, thêm 8 km ngầm.

Trên nhiều tuyến phố ở thủ đô, tình trạng người tham gia giao thông vi phạm luật diễn ra khá phổ biến, thể hiện sự thiếu ý thức của một bộ phận người dân, đồng thời tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.

Những ngày qua, nước lũ sông Đáy dâng cao khiến toàn bộ cầu phao qua sông đã được tháo rời, buộc neo đậu gọn để đảm bảo ATGT.

Trong sáng 14/9, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã huy động toàn lực lượng tham gia tổng vệ sinh, khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi).

Dưới lớp bùn lạnh lẽo ngập đến đầu gối kia là nền của một ngôi làng, nơi từng có nhà cửa và gần 200 người dân sinh sống. Tất cả đã bị lũ và đất đá xoá sổ cách đây ít ngày. Và lớp bùn đó có thể vẫn còn đang che lấp 36 nạn nhân được cho là mất tích...

Những năm gần đây, Việt Nam được đánh giá là thị trường mới nổi ở khu vực châu Á và trở thành một trong những thị trường tiềm năng của các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới.

Sáng 14/9 , Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024-2029.

Quận Nam Từ Liêm tổ chức phát động chương trình ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Quận Đống Đa đã tổ chức phát động ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại phường Phương Liên vào sáng 14/9.

Sáng nay 13/9, huyện Đông Anh đã tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường và huy động hơn 5.000 người của 24 xã, thị trấn xử lý các chân rác tồn đọng sau mưa lũ.

Sáng 14/9, toàn bộ 18 phường của quận Hai Bà Trưng đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, dọn dẹp cây xanh gãy đổ do bão số 3.

Mặc dù trời đã ngừng mưa từ hai ngày trước, nhưng tỉnh Yên Bái vẫn tiếp tục hứng chịu nhiều vụ lở đất gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Nhiều khu vực có nguy cơ sạt lở cao đang được các địa phương khẩn trương di dời người dân và khắc phục hậu quả.

30 nạn nhân được tìm thấy là hành khách, tài xế ô tô và khoảng 10 xe máy bị lũ vùi lấp, cuốn trôi ở xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình vào sáng 9/9.

Tính đến 17 giờ chiều ngày 13/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Lào Cai cho biết đã tiếp nhận 48 tỷ đồng từ các đơn vị đăng ký chuyển tiền ủng hộ khắc phục hậu quả bão lũ.

Một số trang web lấy danh nghĩa là Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam kêu gọi hỗ trợ ủng hộ đồng bào bị bão lụt. Nhiều tổ chức, cá nhân đã bị lừa và chuyển tiền ủng hộ.

Ngay khi nước lũ bắt đầu rút tại các khu vực ngoài đê sông Hồng, lực lượng chức năng cùng với người dân tập trung dọn dẹp, rửa đường lấy lối đi lại.

Với hơn 45 điểm sạt lở nền đường do mưa lũ gây ra, tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai hiện vẫn chưa thể khai thác.

UBND huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã tạm đình chỉ công tác hai chủ tịch UBND xã trên địa bàn vì không hoàn thành chức trách nhiệm vụ trong thời gian mưa lũ.

Ông Đặng Văn Ánh, người đầu tiên chứng kiến đất đá từ trên đồi ập xuống, đã kể lại khoảnh khắc kinh hoàng của vụ sạt lở giữa đêm ở Bắc Hà ngày 10/9.

Trung tâm Điều phối ASEAN về Hỗ trợ nhân đạo trong thiên tai (Trung tâm AHA) đã cung cấp viện trợ hàng hóa quốc tế khẩn cấp cho người dân vùng ảnh hưởng tại tỉnh Yên Bái với tổng trị giá hơn 6,2 tỷ đồng.

Trước tình hình vi phạm giao thông ngày càng diễn biến phức tạp, các tổ công tác đặc biệt Công an TP. Hà Nội thường xuyên duy trì việc chốt trực, kiểm tra xử lý vi phạm trong mọi khung giờ.

Lễ hội An toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024 vừa được Sở Công Thương khai mạc vào tối qua 13/9, tại Công viên Thống nhất Hà Nội.

Theo Viện Nghiên cứu kinh tế Ðức, gần 50% các công ty tại Đức đang thiếu nhân công, thậm chí phải thu hẹp quy mô hoạt động kinh doanh do không có đủ lao động.

Kể từ khi phát động, số tiền ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tăng lên mỗi ngày. Không chỉ cập nhật thường xuyên số tiền tiếp nhận và phân bổ tới các vùng bị nạn, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương còn công bố bước đầu bản sao kê danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ.

Sáng 14/9, tại vườn hoa Vạn Xuân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với quận Ba Đình tổ chức Lễ phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Nhằm giúp người dân vùng ngập lụt giảm bớt thiệt hại về nông sản, hoa màu và gia súc, gia cầm, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Gia Lâm đã tổ chức kêu gọi giải cứu nông sản, hỗ trợ người nông dân khắc phục ảnh hưởng của cơn bão số 3.