Bố trí 10 điểm gửi xe gần tuyến đường sắt trên cao

Thành phố Hà Nội đang giao Sở Giao thông Vận tải và Công ty TNHH Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội tiến hành khảo sát, bố trí 10 điểm gửi xe gần 8 ga trên cao, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.

10 điểm đỗ xe được khảo sát, bố trí để phục vụ người dân đi tàu, một số điểm đáng chú ý như: diểm đỗ xe Cầu Giấy (tại lòng đường nút giao thông ngã ba Voi Phục, phường Ngọc Khánh); điểm đỗ xe La Thành (đối diện tòa nhà V - Tower, phường Ngọc Khánh); điểm đỗ xe gầm cầu Mai Dịch (phường Mai Dịch).

Thành phố Hà Nội sẽ bố trí 10 điểm gửi xe gần 8 ga trên cao

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, việc vận hành chạy thử đoạn trên cao tuyến Nhổn - ga Hà Nội hoàn thành vào cuối tháng 4/2024. Đến cuối tháng 6/2024 hoàn thành chứng nhận an toàn hệ thống, kiểm tra nghiệm thu bàn giao của chủ đầu tư và các cơ quan quản lý nhà nước để bàn giao cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội đưa vào vận hành thương mại.

User
Ý KIẾN

Tại mùa Giải thưởng Du lịch thế giới năm nay, ở tầm quốc gia, Việt Nam vinh dự được đề cử tại nhiều hạng mục quan trọng. Để bình chọn các hạng mục đề cử cho Du lịch Việt Nam, độc giả truy cập vào website https://www.worldtravelawards.com.

Mùa hè nắng nóng là thời điểm bùng nổ về du lịch. Nắm bắt nhu cầu muốn đi nghỉ dưỡng cao cấp nhưng giá cả phải chăng của nhiều du khách, các đối tượng đã lập ra những hội nhóm, fanpage giả mạo các resort, khách sạn nổi tiếng, công ty lữ hành, phòng bán vé máy bay... để lừa đảo, với chiêu bài bán, thanh lý combo nghỉ dưỡng hay vé máy bay giá rẻ.

Nhiều nhà dân ở thôn Thuỵ Lôi thường xuyên phải sống trong cảnh cửa đóng then cài để tránh khói độc hại. Nhiều người bị bệnh ung thư, mà nguyên nhân hoàn toàn có thể do hít phải khói độc từ rác thải nhựa.

Sau 6 tháng triển khai thí điểm, Trung tâm phục vụ hành chính công cấp phường tại quận Hoàn Kiếm cho thấy đây là hướng đi đúng đắn, phù hợp. Mô hình đang được nhân rộng ra các phường khác trên địa bàn quận.

Tại Hà Nội, Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã, phường, thị trấn nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã cơ bản hoàn thành; 5 quận, huyện đã tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện thành công. Nhiều kinh nghiệm quý, bài học hay đang được các quận, huyện, thị xã áp dụng cho địa phương mình để đại hội thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng ở cơ sở, ngày hội của toàn dân.

Việc người đi bộ qua đường tùy tiện không chỉ gây nguy hiểm cho chính bản thân mà còn ảnh hưởng đến những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Sáng 12/5, tại Đại học Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dã dự khai mạc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.

Cầu vượt nút giao Mai Dịch đã được chính thức thông xe, đưa vào sử dụng. Tại một số điểm đấu nối vào hệ thống giao thông cũ, tình hình giao thông vẫn còn hỗn loạn và thường xuyên xảy ra xung đột các dòng phương tiện.

Một số cá nhân, doanh nghiệp đã tự ý sơn số điện thoại quảng cáo dịch vụ lên dải phân cách cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, gây mất mỹ quan và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Theo Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 02/2023 và Thông tư 08/2023), từ ngày 1/10/2021, bỏ quy định về việc phải xuất trình bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới khi làm thủ tục đăng kiểm xe ôtô.

Với đoạn ngầm dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, nhà thầu sẽ khởi động thi công máy khoan hầm bằng robot (TBM) trong quý II.

Bộ Y tế vừa đề nghị các đơn vị trực thuộc thanh tra, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm; tập trung vào cơ sở chế biến suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể khu công nghiệp, trường học và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố; kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ cơ sở không bảo đảm.

Thuốc lá điện tử hay thuốc lá thế hệ mới đang xâm nhập vào các trường học, gây ảnh hưởng xấu tới hành vi, lối sống, sức khỏe của học sinh. Các nhà trường đang tích cực triển khai nhiều biện pháp giúp nâng cao nhận thức của học sinh về thuốc lá thế hệ mới.

Sở hữu trí tuệ có vai trò quan trọng đối với hoạt động nghiên cứu khoa học, đặc biệt thúc đẩy quá trình thương mại hóa sản phẩm. Tại Việt Nam, mặc dù hoạt động này ngày càng được quan tâm, song vẫn còn không ít khó khăn mà cả doanh nghiệp và nhà khoa học phải nỗ lực vượt qua.

Trong dự thảo Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ vừa được Bộ Công an hoàn thiện trong tháng 4 để dự kiến trình Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Ban soạn thảo đã có đề xuất đáng chú ý liên quan hành vi bỏ cọc khi đấu giá biển số xe ô tô.

Người cao tuổi ngày càng chủ động trong việc nâng cao sức khỏe bản thân, tự tạo niềm vui cho chính mình để cuộc sống không nhàm chán và đóng góp tích cực cho xã hội. Điều này giúp con cháu yên tâm, không lo lắng về sức khỏe của cha mẹ, ông bà.

Đối tượng chính sách xã hội đã được hỗ trợ 100% mức đóng BHYT. Người thuộc hộ gia đình cận nghèo tham gia BHYT được hỗ trợ 70%. Người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình được hỗ trợ tối thiểu 30%.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 24-31 độ.

Công nghệ số phát triển đã khiến cho khoảng cách giữa con cái và cha mẹ ngày càng trở nên xa hơn, bởi sự khác biệt về thế hệ, quan điểm và cách sống của mỗi thành viên trong gia đình.

Tình trạng kinh doanh, quảng cáo mỹ phẩm diễn ra tràn lan trên mạng internet, các trang mạng xã hội, sàn giao dịch thương mại điện tử. Nhiều người tiêu dùng sập bẫy, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2024 do Bộ Thông tin và Truyền thông và Báo VnExpress phối hợp tổ chức vừa khai mạc tại TP.HCM, mở ra không gian giao lưu thú vị cho người yêu thích game và các doanh nghiệp game trong nước và quốc tế.

Kéo dài từ năm này qua năm khác, hơn 2km đường 70 kết nối quận Hà Đông - Nam Từ Liêm vẫn dở dang. Việc chậm hòan thiện đã kéo theo nhiều hệ lụy về an toàn giao thông, đe dọa tính mạng người tham gia giao thông bởi sự thiếu ý thức của một một số người dân khi ngang nhiên dừng đỗ xe, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Dự án “Phụ nữ làm chủ cuộc đời” đã được Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố triển khai sáng nay 11/5 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của trên 1000 cán bộ, hội viên, phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn thành phố.

Mới đây, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Nội vụ hoàn thiện hồ sơ cải cách tiền lương để báo cáo Bộ Chính trị trong tháng 5, sau đó triển khai chế độ tiền lương mới. Đây sẽ là cơ sở để xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật triển khai chế độ tiền lương mới từ ngày 1/7 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Mới đây, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận huyện, thị xã của Thành phố, tổ chức Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm. Mang tới nhiều cơ hội cho cả người lao động và các đơn vị tuyển dụng.

Sáng 11/05, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” năm 2024. Hội thi có sự tham dự của 8 phường, với gần 100 vận động viên tranh tài.

Vào ngày 13/5, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng, Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Lễ kỷ niệm sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô. Sự kiện được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Sáng 11/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đông Anh tổ chức Đại hội lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương tới dự và chỉ đạo đại hội.

3 tháng, hơn 560 người nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm… Theo Bộ Y tế, chỉ trong quý I/2024, cả nước xảy ra 16 vụ ngộ độc thực phẩm khiến hơn 650 người phải nhập viện cấp cứu, điều trị, trong đó có 3 người tử vong. Đó là những con số đáng báo động về tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm, gây lo ngại trong nhân dân.

Điền thông tin qua cổng dịch vụ công trực tuyến, khi người dân tới điểm đăng ký xe để hoàn tất các thủ tục, chỉ mất chưa đến 5 phút. Theo Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội, đây là một trong những điểm mới trong công tác đăng ký và quản lý phương tiện từ đầu năm 2024 đến nay.

Thông tư 15/2022 Bộ Công an quy định sau 20 ngày, tính theo ngày thông thường kể từ khi cơ quan công an gửi thông báo phạt nguội, mà người vi phạm không đến giải quyết thì phương tiện sẽ bị đưa vào phần mềm cảnh báo đăng kiểm của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Trẻ em dưới 10 tuổi, khi di chuyển trên ô tô, phải có thiết bị an toàn. Đây là đề xuất đang được đưa vào Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, trình Quốc hội xem xét trong tuần tới.

Quốc lộ 21B, đoạn nút giao đường tỉnh 424 đến hết địa phận huyện Ứng Hòa, dự kiến sẽ được mở rộng lên 35m. Theo đề xuất, dự án này sẽ có tổng mức đầu tư 2.300 tỉ đồng.

Dịp hè này, ngành đường sắt sẽ tăng lượt di chuyển với đoàn tàu Thống Nhất, tàu du lịch tuyến Bắc - Nam, đồng thời có nhiều chính sách giảm giá vé.

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam, gồm Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines và 6 đại lý bán vé.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, một bộ phận không khí lạnh từ phương Bắc đang di chuyển xuống nước ta. Dự báo đêm nay 11/5 và ngày 12/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến nước ta, gây mưa rào và dông cho các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ, nhiều nơi mưa vừa, mưa to, trời tiếp tục mát mẻ.

Sau khoảng thời gian dài triển khai đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ công thứ 1.000 về kê khai, nộp lệ phí trước bạ và nộp tờ khai đăng ký ô tô trực tuyến, đến nay ghi nhận hàng chục ngàn lượt người truy cập sử dụng. Nhờ những ứng dụng như làm thủ tục điền thông tin từ ở nhà, đăng ký qua cổng dịch vụ công nên khi người dân tới điểm đăng ký xe để hoàn tất các thủ tục chỉ mất chưa đến 5 phút.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội có mây, ngày nắng. Nhiệt độ từ 25-32 độ.

Mùa mưa bão đã cận kề, do vậy, công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Với khoảng 100km đường sông thuộc hai nhánh, sông Hồng và sông Đuống đang quản lý, Đội CSGT Đường thủy số 2, Phòng CSGT, Công an Thành phố Hà Nội đang triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng cường kiểm soát, ngăn ngừa nguy cơ xảy ra tai nạn.

Liên quan đến dự án mở rộng tuyến đường Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, các thông tin hiện nay mới chỉ là nghiên cứu sơ bộ ban đầu.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang đề xuất thực hiện phương án xây dựng các đường hầm đi bộ, phòng trung chuyển và có hai hướng kết nối giữa ga trên cao Cát Linh (tuyến số 2A) và ga ngầm S10 (tuyến số 3) nằm trong phạm vi chỉ giới đường đỏ, thực hiện trên địa bàn quận Ba Đình và Đống Đa.

Quận Tây Hồ vừa tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang quận giai đoạn 2019 - 2024.

Sáng 10/5, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội thi thợ giỏi ngành Công Thương Hà Nội năm 2024. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Tháng Công nhân, đồng thời, thúc đẩy phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi trong công nhân lao động thành phố.

Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được chính thức công bố. Bản quy hoạch được đánh giá là có ý nghĩa lớn trong việc tạo khí thế mới cho vùng kinh tế có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng để tạo đột phá phát triển nhanh, bền vững cho đất nước.

Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác cải cách hành chính năm 2024 và công bố kết quả đánh giá, chấm điểm cải cách hành chính năm 2023.

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.