BookTok - Không gian mới kết nối sách với độc giả

BookTok vừa là một hastag phổ biến vừa là một cộng đồng trên nền tảng TikTok, kết hợp niềm vui đọc sách truyền thống với cách quảng bá hiện đại.

Vào thanh tìm kiếm của TikTok gõ từ khóa BookTok sẽ thấy vô vàn video ngắn về sách được đề xuất. Thông qua những video này, nhiều bạn trẻ tìm thấy niềm vui trong việc đọc sách. Không chỉ được gợi ý những đầu sách nên đọc, độc giả còn có cơ hội mua sách với giá ưu đãi.

Anh Đỗ Hoàng Quang (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Dòng sách mới là những dòng sách mà trước đây mình chưa bao giờ nghe tên tới, tiếp cận đến những tác giả nổi tiếng trên thế giới. Bên cạnh đấy, mình được tiếp cận những cộng đồng yêu sách, những con người yêu sách, những deal sách khá là tốt. Có những hôm mình xem livestream deal sách đến tận gần 70%".

Thông qua những video ngắn trên TikTok, nhiều bạn trẻ tìm thấy niềm vui trong việc đọc sách.

TikTok đã và đang trở thành “gian hàng” được bạn đọc ưa thích, đặc biệt khi chiến dịch BookTok được triển khai. Khoảng 37 triệu video giới thiệu về các cuốn sách, tác giả, tiếp cận hơn 300 tỷ lượt xem trên TikTok. Tại Việt Nam, khoảng 30% lượng sách giấy được mua bán thông qua TikTok. Rất nhiều đơn vị xuất bản, phát hành sách đã tận dụng TikTok để giới thiệu sách, tương tác trực tiếp với độc giả và thu được kết quả khả quan. Tiêu biểu như nhà xuất bản Alpha Books, 1 phiên Megalive gần đây trong 3 tiếng đã đạt doanh thu khoảng 360 triệu đồng.

Bà Tạ Liên Hương, Giám đốc điều hành Alpha Books, cho hay: "So với ngành bán lẻ khác thì nó không đáng bao nhiêu nhưng so với ngành xuất bản thì đó là một con số kỷ lục. Việc tổ chức một phiên Megalive cần phải có sự phối hợp rất nhiều những yếu tố để có thể thành công và đặc biệt là phải có sự hỗ trợ từ TikTok. Ngoài việc tạo ra lợi nhuận và doanh thu thì nó là một kênh truyền thông rất tốt để phát triển văn hóa đọc".

Thời gian qua, TikTok Việt Nam đã tổ chức các khóa đào tạo, hỗ trợ cho các nhà xuất bản, phát hành sách khai thác hiệu quả TikTok Shop. Bên cạnh đó, có những chính sách bảo vệ quyền lợi cho độc giả mua sách qua nền tảng, góp phần ngăn chặn các hoạt động mua bán sách giả, sách lậu trên TikTok.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, cho biết: "TikTok có một cam kết là sẽ hoàn lại phần tiền 100%, thậm chí đến 200% giá trị của đơn hàng nếu như người mua phát hiện ra sản phẩm không giống như họ được mô tả bởi người bán. Chúng tôi cũng làm việc chặt chẽ với hội xuất bản cùng với các nhà xuất bản để tạo ra một cơ chế bảo vệ quyền lợi về mặt bản quyền của các nhà xuất bản và các yêu cầu của nhà xuất bản thường được chúng tôi xử lý trong vòng 48 tiếng với các yêu cầu về bản quyền".

Ngành sách trên TikTok Shop đã ghi nhận mức tăng trưởng hàng quý ổn định ở mức 14 - 15%. Đây là cơ hội lớn cho các đơn vị xuất bản và kinh doanh. Người đọc ngày càng cởi mở và dễ dàng thích nghi trong hướng tiếp cận sách mới. Do vậy, việc mà các đơn vị xuất bản và phát hành sách cần làm là tạo ra những trải nghiệm văn hóa đọc và cách truyền tải nội dung sách đến độc giả một cách sinh động, hấp dẫn.

User
Ý KIẾN

Bộ Tài chính cho biết, tính đến ngày 16/10, ước tính thiệt hại do bão Yagi được bảo hiểm lên tới 12.811 tỷ đồng.

UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Đất đai 2024 và các nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành luật; Luật Giá 2023 và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành luật.

Sáng nay (22/10), Hội thảo khoa học “Phát huy truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới” đã diễn ra thành công tốt đẹp, khẳng định vị thế, uy tín của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Sáng 22/10, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8, các đại biểu Quốc hội thảo luận về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược.

Theo tờ trình Luật Điện lực (sửa đổi), Chính phủ đề xuất Nhà nước và Thủ tướng quy định cơ chế đặc thù triển khai đầu tư, xây dựng, vận hành nhà máy điện hạt nhân.

Sáng nay (22/10), Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh điều hành phiên họp.

Chiều 21/10, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về việc sửa đổi một số nội dung tại Quyết định số 321 quy định tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (Quyết định 321).

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, thị trường lao động Hà Nội tiếp tục đà phục hồi. Số lượng doanh nghiệp giải thể và ngừng hoạt động có xu hướng giảm mạnh đã tác động tích cực đến thị trường lao động.

Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) chính thức đưa vào vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 10/2024.

Chiều 21/10, xe ô tô 5 chỗ chạy trên quốc lộ 20 đoạn qua đèo Bảo Lộc, đến xã Đại Lào lao xuống vực sâu, khiến người đàn ông tử vong, còn người phụ nữ đi cùng bị thương.

Nội dung trọng tâm, chiếm phần lớn thời gian của Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV là công tác lập pháp. Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 18 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết quy phạm pháp luật và thảo luận, cho ý kiến lần đầu đối với 10 dự án luật khác.

Tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, đầu giờ làm việc sáng 22/10, Quốc hội nghe báo cáo về tình hình thực hiện ngân sách nhà nước năm 2024, dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2025, Kế hoạch tài chính – ngân sách nhà nước 3 năm 2025- 2027.

Mặc dù đã được Apple gửi bù hàng ngay khi phản ánh về việc mua Iphone 16 Pro Max trên Apple Store nhưng nhận hộp rỗng, anh Hoàng Tùng vẫn mong muốn thương hiệu này có thể cải thiện dịch vụ chuyển hàng và đóng gói hàng.

Từ tháng 8, Hà Nội tập trung cao điểm cho công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trong và ngoài trường học.

Ngành du lịch Việt Nam đang nỗ lực để tạo đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch, đặc biệt là định vị thương hiệu du lịch Việt Nam bằng những hành động cụ thể.

BookTok vừa là một hastag phổ biến vừa là một cộng đồng trên nền tảng TikTok, kết hợp niềm vui đọc sách truyền thống với cách quảng bá hiện đại.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, ngày 22/10, do ảnh hưởng bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đang di chuyển xuống phía Nam, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hoá và Nghệ An trời chuyển mát, có mưa rào và dông rải rác.

Ngày hôm nay (22/10), Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV bước vào ngày làm việc ngày thứ hai tại Nhà Quốc hội, với nhiều nội dung quan trọng.

Toàn bộ văn bằng đã được các trường đại học cấp cho ông Vương Tấn Việt (còn được biết đến với pháp danh Thượng toạ Thích Chân Quang) sẽ bị thu hồi theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, do phát hiện bằng tốt nghiệp cấp ba của ông này không hợp lệ.

Trong phiên làm việc chiều 21/10, Quốc hội đã nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra dự án Luật Điện lực (sửa đổi).

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc và bước vào ngày làm việc đầu tiên tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Từ ngày 18 đến 20/10, qua tuần tra kiểm soát, các tổ công tác 141 Công an TP. Hà Nội đã phát hiện 05 vụ việc, bàn giao 07 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự cho công an phường sở tại tiếp tục điều tra, xử lý.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Ba Vì vừa bắt giữ Phùng Việt Hải (sinh năm 1984, trú tại xã Thọ Sơn, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì.

Ngoài công tác đấu tranh trấn áp tội phạm thì việc trang bị kiến thức, nâng cao nhận thức về tàng trữ hung khí, vũ khí cho người dân đang được Công an thành phố quan tâm chú trọng.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Do hiệu quả hoạt động chung của tập đoàn không đạt như mong đợi, Samsung Electronics của Hàn Quốc gần đây đã bắt đầu điều chỉnh cơ cấu kinh doanh của mình. Trong số đó, bộ phận bán dẫn đã quyết định rút khỏi hoạt động kinh doanh diode phát sáng (LED) đã thu hút sự chú ý của thế giới.

Nhân dịp đồng chí Lương Cường được Quốc hội khoá XV bầu giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith đã gửi thư chúc mừng.

Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vừa dập tắt đám cháy trên nóc tum một tòa nhà cao tầng.

Sáng 21/10, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, tổ chức đón vị khách du lịch quốc tế thứ 3 triệu đến địa phương này trong năm 2024.

Kết nối với phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, công trình cải tạo hồ Thiền Quang đã góp phần hoàn chỉnh không gian kiến trúc đô thị, trở thành điểm đến hấp dẫn cho người dân và du khách.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện ở khu vực phía Đông Philippines có một áp thấp nhiệt đới đang hoạt động.

Thay mặt Bộ tài chính, sáng 21/10, Thứ trưởng Cao Anh Tuấn đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Vũ Mạnh Cường, Cục trưởng Cục thuế Thành phố Hà Nội giữ chức vụ Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế.

Sáng nay, 21/10, Đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch Phạm Quý Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với các sở Khoa học và Công nghệ, Công Thương, Thông tin truyền thông, Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc thực hiện Nghị quyết số 20 của HĐND về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025.

Lực lượng Cảnh sát đường thuỷ Hà Nội đang phối hợp cùng các địa phương tăng cường tuyên truyền, kiểm soát hoạt động của các bến khách ngang sông, nhất là ở những địa bàn có nhiều học sinh qua lại trên các đò khách để đến trường.

Hiện nay (21/10), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 19-21 độ, vùng núi có nơi dưới 16 độ.

Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, đang tiến hành xác minh, truy tìm tài xế xe khách 16 chỗ có hành vi chèn ép ô tô tải vào làn khẩn cấp trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã kiểm tra, rà soát 95 trường học có ký hợp đồng cùng gần 300 đơn vị vận tải với số lượng hơn 1.500 phương tiện vận chuyển, đưa đón học sinh.

Hôm nay (21/10), đường sắt chính thức triển khai tính năng bán vé tàu qua bản đồ trực tuyến. Hành khách ở bất kỳ đâu trên thế giới đều có thể tra cứu thông tin giờ tàu chạy và mua vé trực tuyến một cách đơn giản, thuận tiện.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có văn bản thông báo về việc điều chỉnh tổ chức và phương án phân luồng cho các phương tiện không được phép lưu thông qua cầu Trung Hà.

Chiều 19/10, 1 đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội ghi lại cảnh một chiếc ô tô con mang BKS tỉnh Phú Thọ đi ngược chiều cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ.

Sáng nay, UBND tỉnh Bình Định đã họp khẩn để làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người tử vong xảy ra tại quốc lộ 1D đoạn qua phường Quang Trung, TP Quy Nhơn.

Cơ sở dữ liệu đăng kiểm phương tiện do Cục Đăng kiểm Việt Nam quản lý sẽ được kết nối, chia sẻ với các đơn vị trong ngành giao thông vận tải để thực hiện công tác quản lý Nhà nước ở từng lĩnh vực.

Bộ GTVT vừa phê duyệt 36 trạm dừng nghỉ trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, từ Lạng Sơn đến Cà Mau. Mục tiêu hoàn thành toàn bộ công tác đầu tư xây dựng các trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc này trong năm 2025.

Với kết quả 440/440 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua nghị quyết bầu Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Lương Cường. Đài Hà Nội trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Lương Cường tại lễ nhậm chức.

Ngày 21/10, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV đã thông qua nghị quyết bầu ông Lương Cường, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Từ ngày 27/10, Vietnam Airlines sẽ chuyển toàn bộ hoạt động làm thủ tục tại sân bay Phố Đông (Thượng Hải, Trung Quốc) từ nhà ga T2 sang nhà ga T1.