Ca sĩ trẻ debut tiền tỷ, làm thế nào để viral?
Tháng 4 này, có tới 3 giọng ca trẻ là An Thu An, Thoại Nghi và Linh Nhi cùng debut với các sản phẩm được đầu tư công phu. Mỗi người một cá tính, mỗi người theo đuổi 1 dòng nhạc (từ dân gian đương đại tới pop, ballad). Có sản phẩm đã đạt vài trăm nghìn tới gần triệu view, nhưng có sản phẩm thì chưa. Công thức để ra mắt khán giả, debut làm ca sĩ thành công thì chắc chắn cần rất nhiều yếu tố, đầu tư lớn đã phải là cách để mang lại hiệu quả cao?
Đầu tư tiền tỷ để ra mắt, ai cũng muốn được viral
Bước ra từ cuộc thi Sao Mai 2022 với danh hiệu á quân dòng nhạc dân gian, An Thu An tiếp tục chọn gắn bó cùng với dòng nhạc này và ra mắt MV “Tứ thân” vào ngày 3/4. “Tứ thân” mang âm hưởng dân gian Bắc Bộ, nhưng được phối khí một cách trẻ trung, hòa trộn cùng với màu sắc hiện đại để phù hợp với thị hiếu của công chúng trẻ tuổi.
MV được quay tại sân khấu thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ. Bên cạnh sự đầu tư chỉn chu về trang phục, MV cũng ghi điểm trong mắt người hâm mộ với những cảnh quay đẹp mang đậm tính nghệ thuật. MV “Tứ thân” của An Thu An đã đạt hơn 300 nghìn lượt xem trên Youtube – con số không quá thấp so với một ca sĩ trẻ.
Sau An Thu An, ngày 10/4, tân binh Thoại Nghi chính thức ra mắt công chúng với EP Thích Nghi, bao gồm 6 bài hát: Vì Em Thích, Đơn Phương Không Phải Ý Hay, Hột Xoàn Trang Sức, Mặt Nạ Của Em, Thú Vị và Cho Em Xin Quá Giang.
Dự án ra mắt này kết hợp dance pop với một số nhạc cụ dân gian, bên cạnh đó còn có những bài hát phá cách với nhạc EDM và disco. Từ đó tạo nên một Thoại Nghi vừa ngọt ngào, tươi sáng nhưng cũng không kém phần cá tính, thời thượng. Các sản phẩm của Thoại Nghi thì nổi bật hơn về mặt tiếp cận, MV nào cũng từ vài chục nghìn tới gần triệu views.
Tiếp đó, ngày 23/4, Linh Nhi - con gái lớn của ca nhạc sĩ Tú Dưa (nghệ danh mới Mars Anh Tú) cũng ra mắt với tư cách ca sĩ và giới thiệu EP đầu tay mang tên "06001706". EP 06001706 bao gồm 3 ca khúc: Mất ngủ, Ngày hôm ấy thật buồn và Em lại như thế rồi - đều là những bản ballad trầm buồn, sâu lắng.
Linh Nhi đã rất đầu tư khi dùng toàn bộ số tiền tích cóp sau 2 năm đi làm để sang Trung Quốc để thực hiện 3 MV cho cả 3 bài hát. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, sau 1 tuần ra mắt, cả 3 MV của Linh Nhi đều không đạt view cao.
Điểm chung của 3 giọng ca trẻ này, bên cạnh sự đầu tư về mặt sản phẩm, còn tổ chức những buổi ra mắt báo chí rất hoành tráng và có sự hậu thuẫn rất lớn từ gia đình hay phía công ty quản lý. Chi phí để vừa thực hiện sản phẩm (bao gồm thu âm, làm MV, sáng tác, bản quyền...) cũng như truyền thông, quảng bá là không hề nhỏ (ít là vài trăm triệu, mà nhiều thì vài tỷ). Chắc chắn với tâm huyết và sự đầu tư như vậy, cả ba ca sĩ trẻ đều mong muốn được khán giả đón nhận và yêu thương, cũng như muốn sản phẩm của mình được lan tỏa hơn. Chính Mars Anh Tú trong buổi ra mắt của con gái Linh Nhi cũng chia sẻ: “Bản thân mỗi ca sĩ khi ra mắt một sản phẩm, điều mong chờ nhất, chính là sự đón nhận của khán giả”.
Viral hay không, còn dựa vào rất nhiều yếu tố
Đôi khi chỉ đầu tư thôi là không đủ, một sản phẩm muốn được viral cần có rất nhiều yếu tố, cũng như tên tuổi của mỗi nghệ sĩ được phủ sóng đến đâu cũng phụ thuộc vào rất nhiều điều.
Nhiều giọng ca trẻ muốn khẳng định bản thân, trước khi ra sản phẩm thường chọn tham gia các cuộc thi ca nhạc. An Thu An lựa chọn Sao Mai 2022, Thoại Nghi với The Dreamland và đều đạt được những thành tích riêng. Trước đó, chúng ta có rất nhiều cái tên như: Đức Phúc, Erik, Hòa Minzy, Uyên Linh, Văn Mai Hương... hay gần hơn là Double2T, Gducky, MCK... Với Linh Nhi, cô chưa tham gia các cuộc thi mà lựa chọn tích lũy kiến thức từ Trường Đại học và với công việc ở công ty giải trí của bố. Sự khởi đầu khác nhau cũng tạo nên những bước đi, cơ hội và thách thức khác nhau.
Thị trường nhạc Việt ngày một cạnh tranh khốc liệt, trong khi An Thu An, Thoại Nghi hay Linh Nhi vẫn còn là những tên tuổi rất mới. Một bản nhạc hay, một MV đẹp cũng chưa chắc sẽ trở nên viral mà nó còn phụ thuộc cả vào “điểm rơi” và cách mà nó lan tỏa đến khán giả.
Khán giả mà họ hướng đến đa phần là những người trẻ và bản thân những ca sĩ đó cũng còn rất trẻ, nhạy bén với mạng xã hội. Hoạt động mạng xã hội sôi nổi, thậm chí tạo nhiều trend, lan tỏa trên TikTok là là một ý hay để quảng bá, truyền thông cho chính sản phẩm của mình.
Mỗi màu sắc cần có một dấu ấn riêng
An Thu An lấy chất liệu dân gian mang vào âm nhạc, Thoại Nghi với giọng hát ngọt ngào, tươi sáng hay Linh Nhi với màu sắc trữ tình, sâu lắng. Ba người là ba màu sắc riêng biệt. Song thực tế, làng nhạc Việt cũng đã có rất nhiều người khai thác những màu sắc đó.
Hoàng Thùy Linh, Hòa Minzy... đều là những người rất thành công trong việc lấy văn hóa truyền thống, đưa âm hưởng dân gian vào âm nhạc. Hay ngọt ngào, tươi sáng cũng là một hình ảnh mà người ta thường thấy ở Amee, MiiNa... Ballad trữ tình cũng là một mảnh đất màu mỡ mà rất nhiều người đã khai thác.
Do đó, để thật sự được khán giả nhớ tới, mỗi ca sĩ cần có những dấu ấn của riêng mình. Các giọng ca trẻ cần phải cho khán giả thấy được rằng cùng một màu sắc nhưng mình khác những ca sĩ khác ở đâu, đâu là dấu ấn mà chỉ riêng bản thân mình mới có.
“Âm nhạc dân gian không phải của riêng ai, là những cái tinh túy. An rất muốn kết hợp hài hòa giữa âm nhạc truyền thống và âm nhạc hiện đại. An sẽ cố gắng để phát triển nó không đi theo một lối mòn cũ” - An Thu An chia sẻ.
“Khi mọi người so sánh em với một bậc tiền bối khác thì đó là một điều vinh hạnh đối với em. Trong tương lai em sẽ cố gắng chăm chỉ hơn để khai thác bản thân mình nhiều hơn, thích nghi với nhiều vai trò mới hơn để mọi người có thể thấy được sự khác biệt của em” - Thoại Nghi chia sẻ.
Để trả lời cho câu hỏi đi tìm dấu ấn, có lẽ phải là cả một hành trình trong nghệ thuật. Nhiều nghệ sĩ ca hát rất lâu năm, nhưng chưa chắc đã được đông đảo khán giả biết tới, cũng có những người vừa ra sản phẩm đầu tiên, đã lập tức trở nên viral. Tuy nhiên, công thức: thực lực + đầu tư + có ekip tốt, kết hợp với truyền thông quảng bá hiệu quả, đánh vào đúng thị hiếu của khán giả hiện nay có thể xem là một trong những cách để sản phẩm thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.
Trong đó, giọng hát tốt đương nhiên chiếm phần quan trọng, vì nó quyết định ca sĩ trẻ đó có đi cùng khán giả lâu dài được hay không. Đầu tư lớn cũng đáng ghi nhận, nhưng phải thực sự hợp lý, cùng với ekip tốt biết cách làm nổi bật màu sắc riêng của nghệ sĩ. Khi sản phẩm ra mắt, việc bản thân ca sĩ đó, cùng ekip truyền thông, lan tỏa tích cực là bước cuối để quyết định sự viral của sản phẩm.
TIN LIÊN QUAN
Ý KIẾN
Ngày 19/11, cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội” 2024 đã bước vào ngày cuối của vòng Sơ khảo 1, nhiều thí sinh từ khắp nơi về thử sức với nhiều tiết mục dự thi hấp dẫn.
Tối 18/11, tại sân vận động Cột Cờ, Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật, truyền hình trực tiếp, với tên gọi “Cùng nhau giữ nước”.
Tối 18/11, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long, Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam phối hợp với thành phố Hà Nội tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật “Cùng nhau giữ nước”.
Tối 18/11, tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội, chương trình truyền hình trực tiếp chính luận nghệ thuật với tên gọi "Cùng nhau giữ nước" do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Tổng cục Chính trị Quân đội, UBND thành phố Hà Nội tổ chức, đã diễn ra.
Tối 18/11, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long, Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam phối hợp với Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật “Cùng nhau giữ nước”.
Tối ngày 17/11, Đài Hà Nội đã tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt Dòng thời gian số 7: Mang âm nhạc lên núi rừng. Sân khấu, thay vì lung linh như thường thấy, là không gian thoáng đãng của núi rừng.
Tối 17/11, chương trình nghệ thuật với chủ đề “Bài ca trên núi" đã diễn ra tại sân khấu Amour Resort – Ba Vì. Đây là sự kiện thứ 7 nằm trong chuỗi dự án âm nhạc “Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng” do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức, nhằm lan tỏa các ca khúc sống mãi với thời gian, đồng thời hướng đến giá trị nhân văn sâu sắc.
Lễ trao giải Grammy nhạc Latin thường niên lần thứ 25 đã trở lại trong năm nay, tôn vinh sự xuất sắc trong âm nhạc Latin dành cho các nghệ sĩ thu âm, nhạc sĩ, nhà sản xuất, kỹ sư thu âm và hòa âm trong số 58 hạng mục.
Chiều nay (17/11), các nghệ sĩ cùng ban nhạc đã có mặt để tổng duyệt cho đêm nhạc “Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng” số 7 với chủ đề “Bài ca trên núi”. Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20h tối nay tại Ba Vì, được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 của Đài PT - TH Hà Nội.
Tiếng hát Hà Nội 2024 đang ngày càng trở nên hấp dẫn hơn với sự xuất hiện của nhiều tài năng trẻ. Vòng sơ khảo thứ hai đã chứng kiến sự nhiệt huyết của các thí sinh Gen Z khi tự tin thể hiện khả năng ca hát đa dạng của mình. Không chỉ dừng lại ở những bản pop nhẹ nhàng quen thuộc, các bạn trẻ còn chinh phục ban giám khảo bằng những ca khúc thính phòng, dân ca đầy nội lực, mang đến làn gió mới cho cuộc thi năm nay.
Ca sĩ Ngô Lan Hương bày tỏ sự hào hứng xen lẫn hồi hộp khi đảm nhận vai trò cố vấn cho show "Chuyến xe màu xanh - Chạm lấp lánh". Đây là chương trình quy tụ 10 thực tập sinh tài năng cùng rèn luyện và phát triển.
Hôm qua, ngày 11/15, cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội” 2024 đã bước vào ngày đầu tiên của vòng sơ khảo, thu hút đông đảo thí sinh từ khắp nơi về thử sức với nhiều tiết mục dự thi hấp dẫn.
Ngày 15/11, vòng Sơ khảo 1 "Tiếng hát Hà Nội 2024" đã diễn ra sôi động tại Đài Hà Nội. Ban Giám khảo đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật và sự đầu tư, làm mới trong cách thể hiện ca khúc.
Sau 1 tháng khởi động, sơ khảo Tiếng hát Hà Nội 2024 đã chính thức diễn ra. Tiếng hát Hà Nội - cuộc thi âm nhạc sau 13 năm vắng bóng đã trở lại vào năm ngoái và đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cùng những tiếng vang trong cộng đồng những người yêu âm nhạc. Năm nay là năm thứ 2 kể từ khi cuộc thi trở lại, và rõ ràng chúng ta đã thấy rất rõ sức hút của cuộc thi trong ngày đầu tiên của vòng sơ khảo.
Ngày 15/11, tại Đài Hà Nội đã diễn ra vòng Sơ khảo 1 cuộc thi "Tiếng hát Hà Nội 2024". Ban Giám khảo đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật và sự đầu tư, làm mới trong cách thể hiện ca khúc của các thí sinh.
Sáng nay, 15/11, cuộc thi "Tiếng hát Hà Nội 2024” do Đài Truyền hình Hà Nội tổ chức đã chính thức bước vào vòng sơ khảo. Hơn 400 thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước sẽ tham dự cuộc thi âm nhạc này.
Nổi tiếng trong cộng đồng giáo dục với chặng đường hơn 10 năm hoạt động giảng dạy, giáo viên tiếng Hàn với nickname từng gây sốt mạng xã hội “mẹ HÚ” vừa ra mắt với vai trò là ca sĩ cùng nghệ danh mới - HÚH. Dù mới debut, anh đã “trình làng” hơn 16 sản phẩm âm nhạc tự sáng tác.
Là một trong những ca sĩ cá tính “độc lạ” nhất trong làng nhạc Việt, mỗi lần Trúc Nhân trở lại đều mang đến “vũ trụ sáng tạo” khiến khán giả phải chú ý. Mới đây, nam ca sĩ đánh dấu màn tái xuất sau hai năm vắng bóng, với sản phẩm âm nhạc mới mang tên “Không ra gì”, tiếp tục gây ấn tượng với MV công phu và đầy tính sáng tạo.
Grammy - giải thưởng âm nhạc danh giá nhất thế giới đã quay trở lại và công bố các đề cử cho mùa giải lần thứ 67. Tại đề cử Grammy lần này, có hai nghệ sĩ gốc Việt góp mặt trong danh sách.
Chiều 11/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chính thức khởi động cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024”, tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô.
Tối 9/11, ca sĩ Uyên Linh tổ chức live concert "The Vocalist" tại TP.HCM, đánh dấu chặng đường 15 năm hoạt động âm nhạc. Cô chinh phục khán giả bởi giọng hát live xuyên suốt gần 4 tiếng đồng hồ, mang đến những trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao và giàu cảm xúc.
Sau hai năm "im hơi lặng tiếng", Trúc Nhân đã chính thức quay trở lại đường đua Vpop với MV "Không ra gì". Teaser trailer được ra mắt vào tối 9/11 đã hé lộ một phong cách hoàn toàn mới của nam ca sĩ.
"Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" là chuỗi chương trình nghệ thuật đặc sắc của Đài Hà Nội. Tối 9/11, đêm nhạc "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 6 với chủ đề "Tình ơi" đã đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc của tình yêu.
Chiều nay (9/11), các nghệ sĩ cùng ban nhạc đã có mặt để tổng duyệt cho đêm nhạc “Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng” số 6 với chủ đề “Tình ơi”. Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20h tối nay tại Đài Hà Nội.
Nằm trong chuỗi hoạt động "Culture in You - Điểm tựa văn hóa, Cầu nối nghệ thuật”, live concert “The Road I Took” của huyền thoại nhạc kịch Philip Quast đã diễn ra vào tối qua, tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô. Đêm nhạc với những tác phẩm nhạc kịch nổi tiếng của Philip Quast đã đem lại cảm xúc khó phai cho khán giả.
Ban tổ chức Cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2024 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội vừa công bố các điều chỉnh, bổ sung mới về quy chế và thể lệ cuộc thi nhằm mở rộng cơ hội tham gia cho các tài năng âm nhạc.
Sau khi tổ chức thành công tại TP.HCM, “Anh trai say hi” và “Anh trai vượt ngàn chông gai” đã mang concert đến Hà Nội. Sự háo hức càng tăng cao khi thông tin sơ đồ ghế, giá vé và thời gian mở bán được công bố.
Hà Nội đang trong những ngày giao mùa cuối thu đầu đông, khiến trái tim bao người xao xuyến. Hãy cùng níu mùa thu ở lại và cùng đắm mình trong những tác phẩm âm nhạc ngọt ngào, để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của thu Hà Nội.
Tính đến nay, 2NE1 đã liên tiếp mở rộng phạm vi cho chuyến lưu diễn kỷ niệm 15 năm hoạt động của mình, lên tổng cộng 12 thành phố. Có thể thấy, sau một khoảng thời gian dài không hoạt động, 4 cô gái nhà YG vẫn giữ được sức hút với khán giả quốc tế, đặc biệt là châu Á.
2NE1 - nhóm nhạc nữ được mệnh danh là huyền thoại Gen 2 một thời của Kpop vừa xác nhận Việt Nam là điểm dừng chân tiếp theo trong chuyến lưu diễn thế giới của nhóm. Ngay khi thông tin được công bố, người hâm mộ trong nước đã không khỏi bất ngờ và mong đợi những thông tin tiếp theo của tour lưu diễn.
Sau khi nhiều nghệ sĩ Việt ra mắt sản phẩm âm nhạc mới, thì nam rapper đình đám BigDaddy cũng bước vào “đường đua Vpop” cuối năm khi ra mắt MV “Mưa thâm lặng giời”, kết hợp cùng ca sĩ GREY D.
Không chỉ comeback làng nhạc, G-Dragon còn gây bất ngờ với người hâm mộ khi trở thành người tham gia sáng tác cho sản phẩm âm nhạc mới nhất của đàn em Baby Monster - "Drip". MV nằm trong full album đầu tay - "Drip" chủ đề cùng tên đang được cư dân mạng kỳ vọng với sự trở lại mới lạ của 7 cô nàng, được mệnh danh là "tiểu BlackPink".
Sau 7 năm vắng bóng, G-Dragon - cái tên mà chỉ cần nhắc đến cũng đủ gợi nhớ một giai đoạn vàng son trước đây của K-pop, vừa trở lại với MV Power, bằng một cách không thể nào bất ngờ hơn. Dù mới chỉ là sản phẩm “mở đường”, nhưng ca khúc đã đủ để tái khẳng định GD là ai trong bản đồ âm nhạc Châu Á, dù đã vắng mặt trong thời gian dài.
Mùa Thu của Hà Nội đẹp không chỉ bởi cảnh vật, thiên nhiên, mà còn đẹp hơn bởi là mùa Thu lịch sử. Một mùa Thu thiêng liêng, tự hào, đáng nhớ nhất của những người con Hà Nội và của bất kỳ người dân Việt Nam nào đã được thể hiện thông qua chương trình nghệ thuật “Cảm ơn mùa thu”.
Tiếp nối thành công của năm 2023, Đài PT-TH Hà Nội tiếp tục tổ chức cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội 2024”. Đây hứa hẹn sẽ là một sân chơi quy mô, chuyên nghiệp, để các bạn trẻ thỏa sức thể hiện tài năng của bản thân thông qua những bài hát về Hà Nội và con người Hà Nội.
Sau thành công từ “Bên trên tầng lầu” và “Cắt đôi nỗi sầu”, Tăng Duy Tân trở lại với sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Ikigai". Đáng chú ý, nam ca sĩ còn kết hợp với “bạn gái tin đồn” Bích Phương, khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ và thích thú.
“Bảo tàng của nuối tiếc” của Vũ. tiếp tục khẳng định là concert cá nhân của nghệ sĩ Việt có quy mô lớn nhất trong năm. Với hơn 22.000 khán giả tham dự tại cả Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, concert này không chỉ ghi dấu ấn về mặt số lượng mà còn khẳng định sức hút đặc biệt của Vũ. trong lòng khán giả.
Ngày 30/10, cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2024 của Đài Hà Nội chính thức được khởi động, với tầm vóc và dấu ấn mới từ quy mô tổ chức, cho tới chất lượng nghệ thuật. Buổi họp báo có sự góp mặt của nhiều ca sĩ thành danh, bước ra từ Tiếng hát Hà Nội, đồng thời tiết lộ Ban Giám khảo uy tín, là những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam.
Chiều 30/10, cuộc thi "Tiếng hát Hà Nội 2024 chính thức khởi động, với tầm vóc và dấu ấn mới về quy mô tổ chức và chất lượng nghệ thuật. Buổi gặp gỡ báo chí có sự hội tụ của nhiều nghệ sĩ thành danh bước ra từ Tiếng hát Hà Nội như Anh Thơ, Khánh Linh, Vân Anh,… và đội ngũ Ban Giám khảo uy tín hàng đầu Việt Nam.
Chiều 30/10, tại trường quay S5, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội có buổi gặp gỡ báo chí thông tin về cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội 2024”.
Chiều ngày 30/10, Đài Hà Nội tổ chức buổi gặp gỡ báo chí thông tin chính thức về Cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội năm 2024”. Đây là sân chơi âm nhạc đặc biệt dành cho những người yêu ca hát và mong muốn khẳng định tài năng của mình.
Chiều nay, 30/10, Đài Hà Nội sẽ tổ chức họp báo Khởi động Cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2024. Đây là chương trình kéo dài suốt 30 năm qua và đã tạo nên tên tuổi của rất nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng trong làng văn hoá - giải trí Việt Nam.
Cuối tháng 10, thị trường nhạc Việt sôi động hơn khi nhiều nghệ sĩ trẻ ra mắt sản phẩm mới chất lượng. Không chỉ gói gọn trong những màu sắc âm nhạc được khán giả ưa thích, họ sẵn sàng đổi mới, làm dày thêm kho âm nhạc của bản thân.
Có thể nói, những ca khúc làm nên tên tuổi của NSƯT Tố Nga luôn gắn liên với quê hương của cô là Hà Tĩnh. Và mới đây nhất, nữ nghệ sĩ đã ra mắt sản phẩm mới mang tên “Tình ta Hà Tĩnh”.
Tại Nhà hát Lớn Hà Nội vừa diễn ra Liên hoan Âm nhạc Cổ điển lần thứ 3 với chủ đề "The Art of Concerto". Chương trình đã mang đến cho khán giả những tác phẩm concerto xuất sắc, tôn vinh sự tinh tế và sự sáng tạo của các nhà soạn nhạc nổi tiếng.
“Bản giao hưởng hòa bình” là chương trình nghệ thuật đặc biệt, được tổ chức thường niên và đã tạo nên dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả yêu nhạc Thủ đô. Năm nay, nằm trong chuỗi sự kiện văn hóa nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, chương trình đã lại một lần nữa mang đến cho khán giả một đêm nhạc thực sự ấn tượng với nhiều cảm xúc bay bổng, mang đậm âm hưởng tự hào về mảnh đất Thăng Long - Hà Nội.
0