Casper Ruud bất ngờ vô địch giải ATP Geneva

Sau hai lần thất bại ở chung kết Pháp, Casper Ruud đã giành chiến thắng. Đây là sự chuẩn bị tốt của tay vợt 25 tuổi trước thềm Roland Garros.

Casper Ruud là tay vợt nam với sở trường trên mặt sân đất nện. Anh từng vươn lên ngôi vị số hai thế giới. Mặc dù vậy, tay vợt mang quốc tịch Na Uy chưa có danh hiệu Grand slam. Trong hai lần vào chung kết Pháp mở rộng gần đây, Ruud đều thất bại.

Năm nay, anh đã có sự chuẩn bị tốt trước thềm Roland Garros bằng chiến thắng giải khởi động tại Thuỵ Sĩ. Trận chung kết giải quần vợt ATP Geneva - Thuỵ Sĩ là màn đọ sức giữa Casper Ruud và Tomas Machac. Tay vợt đến từ Cộng hoà Séc Machac gây tiếng vang khi vượt qua Novak Djokovic tại bán kết.

Và ở trận này, anh cũng khởi đầu mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, khi đã dẫn 5-4 và cầm giao bóng để thắng Set 1, Tomas Machac lại mắc những sai lầm, để cho Casper Ruud thắng liền ba game.

Trận đấu căng thẳng giữa hai tuyển thủ quần vợt

Tiếp đà hưng phấn sau khi ngược dòng đi đến tỉ số 7-5 ở set đầu, Ruud chơi hay hơn hẳn trong set thứ hai. Tay vợt Na Uy tận dụng lợi thế một breakpoint và hạ đối thủ 6-3.

Giành chiến thắng 2-0 sau 1 giờ 47 phút, hạt giống số hai của giải lên ngôi rất thuyết phục. Casper Ruud có lần thứ ba đăng quang tại Geneva Open. Đây là sự chuẩn bị tốt của tay vợt 25 tuổi trước thềm Roland Garros.

User
Ý KIẾN

Thắng chung cuộc 2-1 trước Pliskova, Katie Boulter giành ngôi vô địch Nottingham Open 2024.

Carlos Alcaraz đã ghi danh vào lịch sử quần vợt thế giới sau chiến thắng trước Alexander Zverev để giành chức vô địch Roland Garros 2024.

Carlos Alcaraz và Alexander Zverev đều rất quyết tâm trước trận chung kết, với cơ hội không thể tốt hơn để lần đầu lên ngôi tại Grand slam trên mặt sân đất nện.

Iga Swiatek đã lần thứ ba liên tiếp vô địch Roland Garros và là lần thứ tư trong sự nghiệp đăng quang ở giải đấu này sau khi có chiến thắng dễ dàng trước Jasmine Paolini ở trận chung kết.

Carlos Alcaraz giành quyền vào chung kết bằng chiến thắng ngược dòng nghẹt thở 3-2 trước tân số một thế giới Jannik Sinner sau hơn bốn tiếng thi đấu căng thẳng.

Hạ Coco Gauff 6-2, 6-4, tay vợt nữ số một thế giới Iga Swiatek gặp Jasmine Paolini ở chung kết Roland Garros.

Với việc Novak Djokovic rút lui khỏi giải quần vợt Pháp mở rộng, Casper Ruud đã vào bán kết mà không tốn một giọt mồ hôi.

Nếu vòng đấu thứ tư của Roland Garros 2024 chứng kiến chiến thắng khá dễ dàng của các tay vợt hạt giống nữ thì ở cuộc so tài dành cho nam, những hạt giống hàng đầu đã gặp nhiều khó khăn, thậm chí có người đã bị loại.

Jannik Sinner khởi đầu khó khăn trước Corentin Moutet, nhưng đã bứt phá kịp thời để thắng trận sau 4 set và vào tứ kết Pháp mở rộng.

Hạt giống số 3 Carlos Alcaraz tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng của mình tại giải quần vợt Pháp mở rộng khi anh đối đầu với Felix Auger Aliassime ở vòng 4.

Hạt giống số 4 người Đức cần tới 5 set để đánh bại đối thủ với tỷ số 3-6, 6-4, 6-2, 4-6, 7-6 (10-3) qua đó ghi tên mình vào vòng 4 Roland Garros 2024.

Tay vợt Serbia đánh dấu trận thắng thứ 369 trong sự nghiệp của mình ở các giải Grand Slam, san bằng kỷ lục mà huyền thoại Federer đang nắm giữ.

2024 là năm các tay vợt nam trẻ tuổi có cơ hội lên ngôi tại giải quần vợt Roland Garros khi mà “vua sân đất nện” bị loại ngay vòng 1, còn đương kim số một thế giới không còn đáng sợ.

Tại giải Pháp mở rộng - Grand slam trên mặt sân đất nện, hai tay vợt nam Carlos Alcaraz và Jannik Sinner đang trên hành trình đi tìm chức vô địch đầu tiên ở giải đấu này.

Tại giải quần vợt Roland Garros đang diễn ra tại Pháp, tay vợt hàng đầu thế giới Novak Djokovic đã phá kỉ lục của “Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal và thiết lập một cột mốc mới.

Ngày thi đấu thứ 3 Giải quần vợt Pháp mở rộng, tâm điểm chú ý hướng đến trận đánh đầu tiên của Novak Djokovic sau khi Rafael Nadal phải dừng bước ngay tại vòng 1.

Hành trình chinh phục danh hiệu Roland Garros lần thứ 15 của Rafael Nadal đã vấp phải thách thức rất lớn. Vì những chấn thương kéo dài, Nadal đã không thể tái hiện chiến thắng như tại bán kết Pháp mở rộng 2022.

Sau hai lần thất bại ở chung kết Pháp, Casper Ruud đã giành chiến thắng. Đây là sự chuẩn bị tốt của tay vợt 25 tuổi trước thềm Roland Garros.

Chưa để thua bất cứ một set đấu nào từ đầu mùa giải, nhưng trong trận bán kết gặp Tomas Machac, tay vợt nam số một thế giới lại không thể giữ được phong độ trên mặt sân đất nện.

Djokovic từng đánh bại Griekspoor trong ba lần so vợt trước đó. Nhưng ở lần thứ tư này, mọi thứ không hề dễ dàng cho tay vợt số một thế giới.

Tại Roland Garros, hay còn gọi là giải Pháp mở rộng 2024, khán giả đang chờ đợi các hạt giống mạnh nhất xuất trận. Đặc biệt ở nội dung đơn nam sẽ có sự trở lại của những tay vợt trong top đầu thế giới.

Hai huyền thoại sống của làng quần vợt thế giới, Roger Federer và Rafael Nadal sẽ xuất hiện cùng nhau trong chiến dịch mới nhất của thương hiệu Louis Vuitton với tư cách là những người bạn đồng hành.

Trận chung kết của giải quần vợt Italia mở rộng là màn so tài giữa Alexander Zverev và Nicolas Jarry. Trong 6 lần gặp nhau trước đây, Zverev nắm ưu thế lớn hơn khi giành chiến thắng ở 4 trận và ở lần chạm trán thứ 7, cục diện cũng không có gì thay đổi.

Iga Swiatek và Aryna Sabalenka là hai tay vợt xuất sắc góp mặt tại trận chung kết nội dung đơn nữ Giải quần vợt Italia mở rộng năm nay. Trái với mong đợi của người hâm mộ, kịch bản lại diễn ra theo thế trận một chiều.

Tại vòng tứ kết đơn nam giải quần vợt Italia mở rộng, khán giả được chứng kiến màn so tài giữa hai tay vợt Hubert Hurkarcz và hạt giống số 14 Tommy Paul. Hai tay vợt đã có màn rượt đuổi tỷ số khiến trận đấu trở nên hấp dẫn.

Tay vợt người Chile Alejandro Tabilo đang có giải đấu hay nhất trong sự nghiệp. Sau khi loại Djokovic ở vòng 3, Tabilo tiếp tục đà hưng phấn để ghi tên mình vào tứ kết. Trước đối thủ Trung Quốc Zhizhen Zhang, Tabilo cho thấy phong độ cao của mình.

Tại giải Italia mở rộng, sau khi các hạt giống hàng đầu như Djokovic, Medvedev rồi trước đó là "Vua đất nện" Nadal lần lượt bị loại sớm, cơ hội vô địch mở ra cho Alexander Zverev khi đối thủ của tay vợt người Đức ở vòng tứ kết là Taylor Fritz.

Nội dung đơn nam của giải quần vợt Italia mở rộng đã tiếp tục có bất ngờ sau khi hạt giống số 1 của giải là Novak Djokovic phải dừng bước ở vòng đấu thứ ba. Tới vòng 4, tới lượt hạt giống số 2 Danill Medvedev cũng phải dừng cuộc chơi.

Tại vòng 3 Giải quần vợt Italia mở rộng, diễn biến gây bất ngờ có lẽ là cuộc đối đầu giữa Daniil Medvedev và Hamad Medjedovic. Chỉ phải gặp đối thủ xếp hạng 121 ATP nhưng tay vợt người Nga đã gặp rất nhiều khó khăn.

Sau khi Rafael Nadal sớm bị loại tại giải quần vợt Italia mở rộng, sự chú ý của khán giả tập trung vào một huyền thoại khác là Novak Djokovic. Chỉ phải gặp Alejandro Tabilo, tay vợt Chile kém mình 31 bậc trong bảng xếp hạng ATP ở vòng 3, nhưng Djokovic đã làm người hâm mộ banh nỉ thất vọng.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt nữ số một thế giới Iga Swiatek tiếp tục cho thấy phong độ tốt của mình tại giải quần vợt Italia mở rộng năm nay, khi có thêm một chiến thắng thuyết phục nữa trước Yulia Putintseva tại vòng ba.

Jack Draper đối đầu với tay vợt Daniil Medvedev. Tay vợt trẻ người Anh chơi khá hay trong set đấu thứ nhất, Drapercó lúc còn giành break trước Medvedev.

Sau khi giành chiến thắng ở trận ra quân, thêm một thách thức nữa dành cho Nadal khi lần đầu tiên anh chạm trán với hạt giống số 7 Hubert Hurkacz ở vòng hai giải quần vợt Italia mở rộng.

Bất ngờ đã sớm xảy ra tại vòng 2 nội dung đơn nam giải quần vợt Italia mở rộng. Tay vợt Casper Ruud đã có một trận đấu đáng thất vọng trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Giải quần vợt Italia mở rộng 2024 nhiều khả năng sẽ là giải đấu cuối cùng tại Rome mà tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal tham dự. Vì vậy, nhiều người hâm mộ mong muốn anh có thể tiến sâu hơn. Người duy nhất không muốn điều đó xảy ra có lẽ là đối thủ của Nadal trong trận này - tay vợt Zizou Berg.

Trận chung kết đơn nam giải quần vợt Madrid mở rộng là màn so tài giữa Andrey Rublev và Felix Auger Aliassime. Đây là cơ hội để Felix Auger Aliassime có được danh hiệu đầu tiên sau hơn hai năm. Tuy nhiên, bên kia lưới là Andrey Rublev cũng rất khát khao giành chức vô địch để trở thành tay vợt Nga đầu tiên sau 20 năm lên ngôi ở nội dung đơn nam.