Cầu cảng Gaza sẵn sàng tiếp nhận viện trợ quốc tế

Tổ chức từ thiện World Central Kitchen (WCK) đang hợp tác với Proactiva Open Arms, một tổ chức phi chính phủ của Tây Ban Nha, xây dựng cầu cảng tạm thời ở Gaza để chuẩn bị cho kế hoạch tiếp nhận hàng viện trợ chuyển đến đây bằng đường biển.

Tổ chức này đã vừa công bố một số bức ảnh cho thấy cầu cảng này sắp hoàn thành để đón chuyến hàng đầu tiên gồm 200 tấn hàng viện trợ được gửi từ Cảng Larnaca đang trên đường vận chuyển tới Gaza. Liên hợp quốc hoan nghênh dự án này, tuy nhiên cũng cho rằng nó không thể thay thế việc cung cấp viện trợ nhân đạo bằng đường bộ từ Ai Cập và Jordan.

User
Ý KIẾN

Khi người tiêu dùng đang muốn chờ đợi để mua xe với mức giá tốt, các nhà sản xuất và đại lý đã mạnh tay tung loạt ưu đãi để cải thiện doanh số.

Những vụ việc biến đường giao thông thành sân khấu chụp ảnh, quay video bị xử phạt liên tục thời gian gần đây là lời cảnh tỉnh về ý thức chấp hành pháp luật và tuân thủ các quy tắc giao thông.

Trước ngày 20/6 tới đây, việc tổ chức tổng rà soát, kiểm tra 100% cơ sở nhà trọ trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ phải hoàn thành.

Bên cạnh trang bị tính năng cảnh báo trên ô tô cá nhân, rất nhiều hãng xe nổi tiếng như General Motors, Ford, BMW, Honda cam kết tích hợp hệ thống giám sát ghế sau cho xe du lịch và xe tải sản xuất từ năm 2025.

Đề xuất mới của Israel gồm ba giai đoạn về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza để đổi lấy việc thả các con tin Israel.

Công an thành phố Hà Nội cho biết thông tin “người nước ngoài xuất cảnh khỏi Việt Nam phải làm thủ tục khai báo tạm vắng, nếu không sẽ bị xử phạt với mức tiền phạt lên tới hàng chục triệu đồng” là sai sự thật.

Bằng việc làm thay, nhiều bậc cha mẹ đã vô tình lấy mất đi của con trẻ rất nhiều cơ hội để trẻ phát triển kỹ năng tự phục vụ và hình thành tính trách nhiệm trong nhân cách của mình.

Đường Đào Duy Tùng từng là nỗi lo ngại với người dân hai xã Cổ Loa và Uy Nỗ, huyện Đông Anh. Sau một năm thi công, trục đường liên xã đã mang một diện mạo hoàn toàn mới.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội, vừa phát đi khuyến cáo nhận diện thêm thủ đoạn mới của tội phạm công nghệ cao là lừa đảo qua tuyển dụng.

Bắt đầu từ ngày 1/6, người điều khiển phương tiện được phép sử dụng GPLX đã được xác thực trên ứng dụng VneID theo Thông tư 05/2024 đã được sửa đổi của Bộ GTVT.

Nghị định 41 của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 01/06/2024 đã bổ sung trường hợp đơn vị kinh doanh vận tải bị thu hồi giấy phép kinh doanh không thời hạn.

Hầm chui đường sắt Chí Thạnh, nằm trên địa phận huyện Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên, đã có thể lưu thông bình thường sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh, trong dự thảo Luật đường bộ cũng đã bổ sung thêm các quy định về yêu cầu kinh doanh xe đưa đón học sinh, liên quan đến vụ việc trẻ tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh tại tỉnh Thái Bình.

Quy định bổ sung giấy tờ được áp dụng đối với trường hợp ô tô đăng kiểm định kỳ, có sự thay đổi nhưng không được coi là cải tạo phương tiện.

Những loại rác thải từ nhà bếp của hơn 100 khách sạn, nhà hàng ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, đã được thu gom để tái chế thành phân bón.

Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine Alexander Syrsky cho biết đã ký các giấy tờ cho phép các huấn luyện viên quân sự Pháp đến thăm các cơ sở đào tạo của Kiev và “làm quen với cơ sở hạ tầng và nhân sự của họ”.

Ttình trạng khai thác cát quá mức, thiếu kiểm soát đã khiến không ít khúc sông chảy qua Hà Nội bị biến dạng, đất canh tác ở bãi bồi ven sông bị cuốn trôi, nhà cửa bị sụt lún.

Một loài dương xỉ nhỏ sinh trưởng ở New Caledonia (lãnh thổ của Pháp) có bộ gen lớn hơn 7% so với loài cây ở Nhật Bản giữ kỷ lục trước đó và lớn gấp nhiều lần kích thước bộ gen của con người.

Tại giải Pháp mở rộng - Grand slam trên mặt sân đất nện, hai tay vợt nam Carlos Alcaraz và Jannik Sinner đang trên hành trình đi tìm chức vô địch đầu tiên ở giải đấu này.

Tỷ lệ lạm phát trung bình của khối các nước sử dụng đồng tiền chung Euro tăng lên mức 2,6% trong tháng 5, theo ước tính của Cơ quan Thống kê châu Âu.

Ông Roberto Santos, người điều hành một phòng thí nghiệm y tế ở thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, đã giới thiệu một bảo tàng đặc biệt mà ông gọi là "Thánh địa Swift".

02h giờ sáng 2/6, khán giả hâm mộ bóng đá sẽ hướng sự chú ý về sân Wembley ở nước Anh - nơi diễn ra trận chung kết UEFA Champions League giữa hai CLB Real Madrid và Borussia Dortmund.

Bốn thành viên của ban nhạc ABBA huyền thoại đã được Hoàng gia Thụy Điển trao tặng Huân chương Hoàng gia Vasa vì những đóng góp rất xuất sắc cho đời sống âm nhạc Thụy Điển và quốc tế.

Hai trận đấu sớm của vòng 7 chứng kiến sự cạnh tranh giữa những CLB trong tốp cuối. Hà Nội 2 hướng đến chiến thắng đầu tiên khi gặp TP. Hồ Chí Minh 2 trong khi Than KSVN đã có trận đấu khá dễ dàng trước Sơn La.

Thị trường chứng khoán tuần qua chứng kiến 3 phiên giảm điểm liên tục của VN-index. Tới 4 phiên khối ngoại bán ròng nghìn tỷ, đặc biệt phiên thứ 5 đột biến với trên 3.200 tỷ.

Nhiều cử tri mong muốn sau khi đi vào thực tiễn, Luật Thủ đô sẽ góp phần làm cho Thủ đô Hà Nội phát triển bền vững hơn, trong sạch hơn, xứng đáng là trái tim của cả nước.

Trong trận đấu còn lại của vòng 22 V.League, Bình Dương nhận thất bại 1-2 trước TP. Hồ Chí Minh, dù được chơi trên sân nhà.

CLB Hà Nội và Khánh Hoà - đội cuối bảng đã chắc chắn xuống hạng đã tạo ra một “cơn mưa” bàn thắng trên sân Hàng Đẫy.

CLB Thép Xanh Nam Định đón tiếp các vị khách Sông Lam Nghệ An trên sân Thiên Trường tại vòng 22 V.League với mục tiêu giành trọn 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng.

Quỹ tiền tệ quốc tế đánh giá Việt Nam là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt vào top 10 với dự báo tăng trưởng 6,4% giai đoạn 2024 - 2029.

Từ đầu tháng 4, con đường phía trước tòa chung cư Horizon Tower khu Ngoại giao đoàn, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm đã trở thành nơi đỗ xe ô tô của các cư dân tòa nhà này. Thực trạng đó đã gây mất an toàn giao thông và an ninh trật tự trong khu vực.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo chính sách tiền tệ, tài khóa cần ưu tiên cho tăng trưởng và kiểm soát lạm phát dưới 4,5%; sớm có phương án huy động thêm 100.000 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ cho các công trình hạ tầng chiến lược.

Dự án được xây dựng trên diện tích hơn 2.700m2 với 32 tầng nổi, hai tầng hầm, tổng mức đầu tư hơn 570 tỷ đồng. Giá bán căn hộ nhà ở xã hội gần 20 triệu đồng/m2.

Cung thiếu nhi mới của Hà Nội được xây dựng theo thiết kế kiến trúc hiện đại, gần gũi với thiên nhiên và sử dụng nhiều thiết bị tự động thông minh. Công trình này đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Ủy ban Kinh tế Quốc hội đã cho ý kiến về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến 2050, trong đó nội dung quan trọng nhất là phát triển không gian đô thị theo mô hình đô thị trung tâm và các "Thành phố trong Thủ đô”.

Một quan chức phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) vừa cho biết khối này không có bằng chứng về việc Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tổ chức họp báo sau khi bị tòa án tại New York tuyên 34 tội danh trong vụ làm giả hồ sơ kinh doanh để chi tiền “bịt miệng” một ngôi sao phim khiêu dâm.

Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Mỹ Đức đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Đức Vương (sinh năm 1985; trú tại thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Hôm nay (1/6), cử tri Ấn Độ đã đi bỏ phiếu trong giai đoạn cuối cùng của cuộc tổng tuyển cử 2024, bất chấp cái nắng nóng kỷ lục lên đến trên 45 độ C ở nhiều nơi.

Đối thoại Shangri-La lần thứ 21 tại Singapore có sự tham gia phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin về sự hợp tác chiến lược của Mỹ tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Thông tin tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 1/6, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên – Phó Chánh văn phòng Bộ Công an đã cung cấp tiến độ điều tra 2 vụ án ở Tập đoàn Thuận An và Tập đoàn Phúc Sơn.

Chiều 1/6, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2024, Thứ trưởng Bộ Tài Chính Nguyễn Đức Chi đã làm rõ các vấn đề quản lý thuế của hoạt động bán hàng livestream.

Thấm nhuần lời dạy của bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, toàn thành phố đã có 40 đơn vị cấp cơ sở thuộc lực lượng vũ trang Thủ đô tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng.

Hà Nội phấn đấu đến năm 2030, tỷ lệ sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đạt trên 70% tổng sản phẩm nông nghiệp toàn Thành phố. Nhưng hiện nay, việc mở rộng đầu tư cho lĩnh vực này vẫn còn nhiều khó khăn.

Những phiên chợ và chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại nông sản chính là cơ hội để tăng cường kết nối, đưa nông sản vùng miền tới gần hơn với người dân Thủ đô.

Để tăng cường các biện pháp quản lý và phát triển thị trường vàng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương và của Tổng cục Quản lý thị trường về tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.