Cầu xuống cấp, lan can ven sông nghiêng đổ, ai lo?

Cầu đi bộ, hay một số tuyến đường ven sông được coi là huyết mạch ở một số khu vực dân cư đông đúc, người và phương tiện thường xuyên qua lại. Song có một thực tế, cơ sở hạ tầng lại bị xuống cấp, mặt cầu hở toác, thủng, thậm chí lan can đoạn hoen gỉ, đoạn bị mất cắp, trông vừa mất mỹ quan vừa tiềm ẩn rủi ro trong việc bảo vệ sự an toàn của người dân qua lại.

Lan can hoen gỉ, mặt cầu chỗ thì hở toác, chỗ thủng cũng phải cỡ hơn 1 gang tay. Người dân đã phải tự lấy tấm sắt như thế này để tạm lên trên. Song những người như bà Lệ Thanh, phường Vĩnh Tuy sống gần khu vực này cũng phải nơm nớp lo sợ. Bởi cây cầu đi bộ này là lối đi thuận tiện của nhiều người dân thuộc 2 phường Quỳnh Mai và Vĩnh Tuy.

"Cầu này nhanh gần, trên kia đi bộ xa hơn. Tôi đi qua cũng sợ, có lần suýt ngã. Cầu dành cho đi bộ mà xe máy cứ phóng vèo vèo, nên rất sợ.", bà Nguyễn Thị Lệ Thanh chia sẻ. 

Không những cầu đi bộ bị xuống cấp mà ngay cả lan can dọc hai bên bờ sông Kim Ngưu đoạn qua các phường thuộc hai quận Hai Bà Trưng và quận Hoàng Mai cũng chịu cảnh tương tự. Đoạn bị gỉ, đoạn bị gãy hay thậm chí đoạn thì bị mất cả thanh sắt. Người dân phải tạm chăng dây để cảnh báo, trông rất mất mỹ quan và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

"Tôi ở dân phố ở đây, qua người dân phản ánh, lan can dọc 2 bên bờ sông Đông Tây Kim Ngưu, mất rất nhiều. Một số đối tượng nghiện hút trộm cắp lan can vào tầm giữa đêm. Người dân đã báo cáo chính quyền, nhưng chưa có biện pháp.", ông Như Điệp sống tại phường Vĩnh Tuy, quận Hại Bà Trưng nói.

Không chỉ dọc tuyến sông Kim Ngưu, tình trạng lan can xuống cấp cũng đang diễn ra tại tuyến đường dọc tuyến đường tuyến sông Lừ, sông Sét, sông Tô Lịch hay như ven sông Gạo, tuyến đường nối giữa 2 phường Vĩnh Hưng và phường Hoàng Văn Thụ. Tại thời điểm ghi hình, nhiều chỗ lan can chỉ còn trơ lại cột, thanh chắn ngang cũng "không cánh mà bay" cả một đoạn dài, gây mất an toàn cho người dân khi di chuyển qua đây. 

Việc lan can hư hỏng hoặc mất trộm đã xảy ra nhiều năm nhưng vẫn chưa có hướng khắc phục, sửa chữa. Đến thời điểm hiện tại, các hàng lan can này mới chỉ được buộc dây tạm, chưa có chút chỉnh trang nào. Vì vậy, rất cần trách nhiệm vào cuộc của các cơ quan chức năng liên quan. Có như vậy, sự an toàn của người dân mới được đảm bảo. Mỹ quan đô thị không còn cảnh nhếch nhác.

User
Ý KIẾN

Tối 30/5, tại huyện Mỹ Đức, Phó chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà đã phát động Tháng hành động vì Trẻ em năm 2024 “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Thị Hà.

Trên nhiều con ngõ, tuyến phố của Hà Nội vẫn tình trạng dây điện, cáp viễn thông giăng mắc chằng chịt, rối mắt như mạng nhện, không chỉ làm xấu cảnh quan mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Việc di dời trụ sở các trường đại học ra khỏi nội đô ở Hà Nội diễn ra rất chậm do không có kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất mới, thiếu cơ chế, nguồn lực.

Đường sắt đô thị Hà Nội là một trong số những dự án hỗ trợ kỹ thuật lớn, điển hình thuộc lĩnh vực giao thông đô thị dành cho Việt Nam, được EU tài trợ, thông qua AFD với trị giá 10 triệu Euro.

Sắp tới, khi các cơ quan tiến hành tố tụng đưa các vụ án liên quan đến đăng kiểm ra xét xử, có thể xảy ra ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới do thiếu đăng kiểm viên.

Chính quyền phường Xuân Tảo quận Bắc Từ Liêm đã đứng ra giải quyết, yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà N03T3-T4 chung cư Horizon Tower và cư dân phải thỏa thuận về việc tăng phí gửi ô tô. Tuy nhiên, chủ đầu tư chung cư vẫn tự ý tăng giá, khóa thẻ, ngăn không cho xe ô tô vào hầm.

Hà Nội hiện còn 29 trung tâm đăng kiểm với 53/59 dây chuyền kiểm định đang hoạt động, với 226 đăng kiểm viên làm việc.

Dự án mở rộng đường Âu Cơ hiện đã cơ bản hoàn thành và dự kiến thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 6 tới.

5 tháng đầu năm, tổng giá trị sản xuất của huyện Ứng Hòa ước đạt 8.120 tỷ, tăng hơn 7,3% so với cùng kỳ năm trước; tổng thu ngân sách đạt trên 198 tỷ đồng, đạt 52% dự toán thành phố giao.

UBND Thành phố Hà Nội vừa xin ý kiến Bộ Giao thông Vận tải về dự thảo Đề án tổng thể đầu tư hệ thống đường sắt đô thị của Thủ đô, trong đó xác định đường sắt là trục xương sống của hạ tầng giao thông vận tải.

Lượng khách du lịch đến Hà Nội trong tháng 5/2024 đạt 2,37 triệu lượt, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Xây dựng ý thức và lối sống thượng tôn Hiến pháp và pháp luật trong hệ thống chính trị và nhân dân Thủ đô là một trong những nội dung của Chương trình hành động số 18-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội triển khai thực hiện Nghị quyết số 27 NQ/TW.

Sở du lịch Hà Nội cho biết, tính chung 5 tháng đầu năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 11,55 triệu lượt khách, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023.

Giữa mùa hè, nhiều người Hà Nội bất ngờ thấy hoa sữa nở trái mùa, hương phảng phất trên phố. Không chỉ một loài hoa sữa, hiện tượng hoa nở hoa sớm những năm gần đây là minh chứng rõ ràng cho tác động của biến đổi khí hậu lên hành tinh.

Tại phố Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, hàng loạt hàng quán ngang nhiên kê bàn ghế, bày bán hàng ăn, dựng xe chiếm trọn vỉa hè.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lên phương án ứng phó với những trận mưa có lượng mưa từ 50-70 mm/h và những trận mưa trên 100 mm/h. Năm nay, trên địa bàn thành phố dự kiến xuất hiện 30 điểm úng ngập.

Sau một tháng triển khai tiếp nhận thông tin phản ánh vi phạm giao thông qua trang Zalo chuyên biệt, phòng CSGT Hà Nội đã có căn cứ xử lý gần 300 trường hợp phạm luật An toàn giao thông.

Hà Nội vừa quy định phương pháp xác định dân số đối với nhà chung cư, nhà chung cư hỗn hợp theo chỉ tiêu 3,6 người/căn hộ hoặc xác định theo cơ cấu phòng ở và diện tích sử dụng căn hộ tương ứng.

Dân số nhà chung cư, nhà chung cư hỗn hợp làm nhà ở thương mại được xác định theo chỉ tiêu 3,6 người/căn hộ hoặc xác định theo cơ cấu phòng ở và diện tích sử dụng căn hộ tương ứng.

Người tham gia giao thông và các hộ dân sinh sống tại khu vực thôn Xâm Thị, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín đang phải sinh sống trong tình trạng ô nhiễm âm thanh và môi trường do xe tải hoạt động suốt ngày đêm.

Quận Hoàn Kiếm là nơi dân cư đông đúc, tấc đất tấc vàng. Các tiểu thương ra sức chiếm dụng vỉa hè để kinh doanh với nhiều lý do.

UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt danh mục 39 sách giáo khoa lớp 5 sử dụng trong các trường học ở Hà Nội từ năm học 2024-2025.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất đầu tư gần 4.500 tỷ đồng xây dựng ba hầm chui chạy xuyên tuyến Vành đai 3.

Quốc lộ 21A và Quốc lộ 21B với tổng chiều dài khoảng 35km sắp được chi hơn 21.000 tỷ đồng mở rộng giúp giảm ùn tắc.

Chỉ 2 km tính từ đầu quốc lộ 6 vào đến chùa Trầm, thuộc Khu di tích quốc gia đặc biệt huyện Chương Mỹ, có tới 3 đoạn xuống cấp nghiêm trọng.

Trong hai năm 2024 - 2025, gần 800 cơ sở chăn nuôi sẽ được hỗ trợ khoảng 28 tỷ đồng để xử lý chất thải bằng chế phẩm sinh học thân thiện với môi trường.

Sau khi 16 tour đêm đặc sắc Hà Nội được giới thiệu, ngành du lịch Thủ đô đang lên phương án mở rộng thêm tour đêm ngoại thành Hà Nội.

Quận ủy Hoàn Kiếm vừa tổ chức Hội nghị quán triệt nội dung hai tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đó là tác phẩm: “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” và tác phẩm “Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam”.

Các tổ chức, cá nhân ủng hộ nạn nhân vụ cháy nhà trọ ở phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội, sẽ được tiếp nhận tại Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Trung Hòa.

Nếu đã từng say mê Hà Nội khoảnh khắc đầu hè với những loài hoa đẹp, không thể bỏ qua những đóa tường vi.

Sau khi hoàn thành việc cải tạo vỉa hè vào cuối năm 2023, đến nay hàng loạt cây xanh trên phố Trần Thái Tông bị lộ nguyên bộ rễ khỏi mặt đất, nguy cơ cây bị bật rễ và gãy đổ khi có mưa bão.

Theo dự kiến chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, các đại biểu sẽ cho ý kiến lần cuối, trước khi bấm nút thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi).

Văn hóa là chính sách trọng tâm, điểm nhấn được đề xuất sửa đổi, bổ sung trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), trên tinh thần phát triển kinh tế phải gắn liền với bảo tồn giá trị văn hóa.

Trước thực trạng vi phạm của các xe buýt như dừng đón, trả khách không đúng vị trí, phóng nhanh, vượt ẩu, thậm chí vượt đèn đỏ…, Công an Thành phố Hà Nội đang xây dựng các kế hoạch để có thể xử lý triệt để tình trạng này.

Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội vừa thông tin về tiến độ triển khai Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên.

Dự án Xây dựng và Đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 Khu đô thị mới Cầu Giấy đang được thi công trở lại sau nhiều năm nằm “án binh bất động” và dự kiến sẽ hoàn thành trong quý II/2024.

Bộ Chính trị vừa quyết định bổ sung chức năng lưỡng dụng cho các sân bay quân sự Gia Lâm và Hòa Lạc, cho phép hai sân bay này được phục vụ cả mục đích dân dụng.

Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đã hoàn thành xây dựng một trang thông tin điện tử giới thiệu các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn để quảng bá du lịch văn hóa, phục vụ công tác bảo tồn.

Ngày 25/5, Quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND quận với lãnh đạo doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn năm 2024. Nhiều ý kiến quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội, trong đó có nhà ở xã hội cho công nhân.

Sau gần 3 năm thi công, Dự án Cung thiếu nhi Hà Nội đang hoàn thiện những hạng mục cuối để kịp khánh thành vào tháng 6 tới.

Thường trực Thành uỷ Hà Nội đã ban hành Kết luận về công tác chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả vụ cháy xảy ra ngày 24/5/2024 gây hậu quả nghiêm trọng thiệt hại về người và tài sản tại Cầu Giấy.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường đã ký ban hành Kết luận số 80-KL/TƯ của Bộ Chính trị về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.

Khu chợ dân sinh ở Nam Từ Liêm từng được Hà Nội đầu tư hơn 22 tỷ đồng, với quy mô rộng tới gần 3.600m2, bị bỏ hoang đã 10 năm.

Một trong những nội dung quan trọng của dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) là chính sách phát huy giá trị văn hóa Hà Nội, với 12 lĩnh vực cho ngành công nghiệp văn hóa được đưa vào luật.

Trong bối cảnh mùa hè châu Âu đang cận kề, Việt Nam là điểm đến tăng trưởng nhanh thứ 3 ở châu Á đối với khách du lịch châu Âu dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở trên nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda.

Anh Phạm Quốc Luật là một trong số 3 chàng trai phá tường, cứu người trong vụ cháy xảy ra rạng sáng nay tại phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy. Anh Luật, sinh năm 1989, quê tại xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, hiện đang thuê trọ trên địa bàn. Bằng kinh nghiệm của một người thợ nhôm kính, cùng với sự hỗ trợ luân phiên của 2 người nữa anh Luật chính là người đập vỡ tường cứu nhiều người bị mắc kẹt trong đám cháy