Cây xanh hồi sinh sau bão

Cơn bão số 3 vừa qua đã khiến gần 12.000 cây đô thị bị gãy đổ, thành phố đã nỗ lực phục hồi khoảng 3.400 cây, trong đó có nhiều cây cổ thụ lâu năm, quý hiếm. Nhiều cây đã hồi sinh, mầu xanh đã bật nhú trên các hàng cây sau bão.

Không gian hồ Gươm, sau cơn bão số 3 đã dần quay trở lại với nhịp sống náo nức mà bình yên. Hơn 10 ngày sau bão, từng vòm xanh lại vươn lên đón nắng, đan cành, tỏa bóng.

Bà Nguyễn Hoài Linh – Phường Đội Cấn – Quận Ba Đình chia sẻ: “Tuổi thơ và cả quãng đời sinh sống ở Hà Nội thì hồ Gươm gắn bó với tôi rất sâu sắc. Từng gốc cây, từng cây xung quanh hồ Gươm đều để lại cho tôi kỉ niệm. Việc phục hồi cây xanh quanh hồ Gươm làm tôi thấy rất vui và phấn khởi. Nhìn cây xanh đang đâm chồi nảy lộc, tôi tin chắc rằng hồ Gươm sẽ đẹp và xanh trở lại trong con mắt của người dân và du khách”.

Dọn bão và phục hồi cây xanh, hai việc song song, khẩn trương và rốt ráo. Lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng đã lưu ý, phải phục hồi những cây thuộc loài quý hiếm, những cây còn có thể tái tạo, hồi sinh.

Cây xanh trên nhiều tuyến phố, công viên đang dần được hồi sinh.

Người dân Thủ đô cùng lực lượng chức năng đã cứu sống nhiều cây xanh cổ thụ, cây quý hiếm. Dù công việc này không hề dễ dàng, đơn giản, nhưng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia, cây xanh trên nhiều tuyến phố, công viên đang dần được hồi sinh.

Chị Nguyễn Thị Phương - Phường Thanh Xuân Trung - Quận Thanh Xuân cho biết: “Mình cảm thấy rất vui khi mà mình thấy cây xanh được hồi phục lại, nó cũng như sức sống của Thủ đô được hồi phục. Mình mong muốn Thủ đô ngày càng có nhiều thêm cây xanh, cung cấp cho mình cảnh quan, che bóng mát và người dân được hưởng nhiều lợi ích từ cây”.

Khoảng 3.400 cây xanh bị gãy đổ được phục hồi, trong đó có 103 cây đường kính to, 33 cây quý hiếm, cây di sản được bảo tồn là minh chứng cho nỗ lực của thành phố trong giữ gìn, tái tạo, phục hồi không gian xanh đô thị.

Hiếm có nơi đâu như thành phố bên dòng sông Hồng này, từng góc phố, hàng cây đều gắn với ký ức thẳm sâu, những câu chuyện thấm đẫm yếu tố văn hóa, lịch sử. Những chồi non nhú lên đón nắng vàng mùa thu Hà Nội như những tín hiệu vui sau ngày bão lũ.

User
Ý KIẾN

Công an tỉnh Bắc Ninh vừa triệt phá vụ án buôn bán ma túy bằng thiết bị bay không người lái, một trong nhiều thủ đoạn tinh vi của tội phạm ma túy hiện nay.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hiện 28 website giả mạo thương hiệu ngân hàng, trong tổng số 68 website giả mạo nhiều đơn vị, được phát hiện trong 6 tháng.

Ngày 20/9, Công an TP. HCM thông tin đã khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng tham gia tổ chức khủng bố, dự định rải truyền đơn trong ngày Quốc khánh 2/9 nhằm lật đổ chính quyền.

Festival Thu Hà Nội 2024 với chủ đề “Thu Hà Nội – Mùa thu lịch sử” đã khai mạc vào tối 20/9 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu, quận Hoàn Kiếm.

Hơn 35 tấn hàng hoá viện trợ nhân đạo đã được chuyên cơ của Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga chuyển tới Nội Bài vào tối 20/9 nhằm hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả tàn khốc của cơn bão số 3 (Yagi).

Chiều 20/9, ông Hồ Công Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An xác nhận thông tin hàng tấn ngao, vạng giấy, sò biển đã bị sóng đánh dạt vào bãi biển vào sáng ngày 20/9, sau cơn bão số 4.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên, Hà Nội, đang xác minh đơn tố giác Lê Thị Bích Ngọc có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chiều 20/9, UBND quận Ba Đình, Hà Nội, đã tổ chức chương trình tuyên truyền, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho gần 800 học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.

Thẻ vé xe buýt ảo đi vào vận hành thời gian qua được đánh giá là giải pháp tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng.

Ngày 20/9, phiên xét xử đại án Vạn Thịnh Phát giai đoạn hai bước sang phần xét hỏi, làm rõ sai phạm của các bị cáo trong việc thực hiện chủ trương của bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch tập đoàn.

Sau nhiều ngày điều trị, một nạn nhân được tìm thấy trong vụ lũ quét ở thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên, Lào Cai) đã tử vong do vết thương quá nặng.

Tại phố Từ Hoa thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, ô tô đỗ kín lòng đường đang cản trở giao thông và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống cư dân.

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các giải pháp để di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, xuống cấp.

Các huyện ngoại thành Hà Nội đang nỗ lực khắc phục hậu quả mưa bão, trồng lại và thu dọn cây xanh bị gãy đổ. Công tác vệ sinh cũng được thực hiện nhằm trả lại cảnh quan sạch đẹp.

Tối 20/9, chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ nhân đạo giúp Việt Nam vượt qua hậu quả của cơn bão số 3 (YAGI) đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Cơn bão số 3 vừa qua đã khiến gần 12.000 cây đô thị bị gãy đổ, thành phố đã nỗ lực phục hồi khoảng 3.400 cây, trong đó có nhiều cây cổ thụ lâu năm, quý hiếm. Nhiều cây đã hồi sinh, mầu xanh đã bật nhú trên các hàng cây sau bão.

Ngay sau bão, trong suốt hơn 10 ngày qua, cả Hà Nội xắn tay vừa dọn bão vừa cứu cây xanh. Chiến dịch “Cứu cây thần tốc” được khởi động, với hy vọng hồi sinh những cây xanh quý giá, khôi phục không chỉ màu xanh mà cả giá trị tinh thần vô giá mà cây xanh mang lại.

Sáng 20/9, thông tin từ Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cho biết, sau khi đổ bộ, bão số 4 đã gây mưa hoàn lưu tại một số địa bàn thuộc hai tuyến biên giới.

Chiều 20/9, Uỷ ban MTTQ thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ của nhân dân huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, nhằm giúp các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Từ đêm 19/9 đến trưa 20/9, tại tỉnh Quảng Bình có mưa lớn kéo dài khiến nước ở các sông dâng cao gây ngập lụt nhà dân, chia cắt nhiều thôn bản.

Tối 20/9, chuyên cơ của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Nga chở 35 tấn hàng viện trợ nhân đạo giúp Việt Nam khắc phục hậu quả của bão Yagi (cơn bão số 3) đã đáp xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội.

UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.

Sau hơn một tuần xảy ra trận lũ quét kinh hoàng tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, Trường Tiểu học và THCS số 1 Phúc Khánh đã đón học sinh quay trở lại trường học tập, trong đó có 107 em ở Làng Nủ.

Chiều 20/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã phối hợp tổ chức lễ xuất quân thực hiện công trình của các cơ quan thông tin đại chúng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Chiều 20/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn tiếp đoàn Hội sở Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Paris, do Vụ trưởng Vụ châu Á, Trung Đông và châu Âu Cyrille Bellier dẫn đầu.

Sáng 20/9, UBND huyện Thanh Oai đã khởi công dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường tỉnh lộ 429A đoạn từ ngã tư Vác đến Nhà lưu niệm Bác Hồ và Cụm công nghiệp Kim Bài.

Sáng 20/9, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã chủ trì buổi họp chuẩn bị hội thảo khoa học cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Xe bồn chở xăng đi vào vào đường hỗn hợp dành cho xe mô tô, xe thô sơ trên quốc lộ 5 (Hải Dương) gây tai nạn khiến người đi xe máy chết thương tâm.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa ký Quyết định số 1008 ban hành Kế hoạch triển khai Đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc”.

Bắt đầu từ hôm nay, 20/9/2024, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội triển khai hình thức thẻ ảo offline dành cho hành khách đi xe buýt.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các tỉnh, thành phố Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ triển khai ứng phó với vùng áp thấp và mưa lớn trong những ngày tới.

Cục Hàng không Việt Nam vừa đưa ra con số chuyến bay khai thác và tỷ lệ cất cánh đúng giờ của các hãng hàng không nước ta trong 8 tháng của năm nay.

Trung ương đã ghi phiếu giới thiệu nhân sự quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư và bổ sung quy hoạch Trung ương khóa XIV, nhiệm kỳ 2026 - 2031 trong ngày làm việc cuối cùng của Hội nghị Trung ương 10, ngày 20/9.

Một đợt không khí lạnh đang di chuyển từ phía Bắc xuống phía Nam, sẽ ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong những ngày tới. Đây là đợt không khí lạnh đầu mùa của năm nay.

Chiều 20/9, một cây me cổ thụ trên đường Nguyễn Du (Q.1, TP HCM) bị bật gốc trong cơn mưa lớn, đè nhiều xe máy, may mắn không thiệt hại về người

Chiều 20/9/2024, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII họp phiên bế mạc tại Trụ sở Trung ương Đảng, Hà Nội. Đài Hà Nội trân trọng giới thiệu phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại hội nghị.

Triển lãm trực tuyến "Hỡi đồng bào Thủ đô!” kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đã khai mạc vào chiều 20/9, do UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức.

Do ảnh hưởng của mưa bão, từ đêm 19 đến rạng sáng 20/9, tại Hà Tĩnh đã xảy ra mưa to và gió mạnh khiến nước biển dâng cao và gây ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng tại nhiều vị trí dọc theo bờ biển huyện Nghi Xuân.

Lại thêm một địa phương xuất hiện vết nứt và sụt lún nghiêm trọng. Vết nứt này tại Bản du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu tiềm ẩn nguy cơ sạt lở đối với 19 hộ dân sinh sống bên dưới triền đồi.

UBND thành phố Hà Nội vừa có công văn về việc đảm bảo an toàn hệ thống thủy lợi sông Nhuệ.

Hiện nay, những trung tâm du lịch lớn của cả nước như: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Sa Pa (Lào Cai)… đang nỗ lực khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Ngày 20/9, Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố Hà Nội tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và tổng kết phong trào thi đua đặc biệt năm 2024.

Một vết nứt lớn xuất hiện trên ngọn đồi phía sau khu dân cư tại xã Đắc Pre, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam do mưa lớn kéo dài và ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 4. Chính quyền đã tổ chức sơ tán khẩn cấp toàn bộ người dân khỏi khu vực nguy hiểm.

Bão số 3 đã gây ra những thiệt hại rất lớn về nông nghiệp, nhất là đối với người nông dân có nghề nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi gia súc, gia cầm. Sau khi thời tiết nắng lên, nước đã rút, bà con chịu ảnh hưởng đang chạy đua để khôi phục lại sản xuất, dù vẫn còn rất nhiều nỗi lo sau bão, lũ.

Lữ đoàn Công binh 249, Binh chủng Công binh vừa hạ thủy nhịp cầu phao đầu tiên xuống sông Hồng trước khi chính thức lắp đặt cầu phao phục vụ người dân sau sự cố sập cầu Phong Châu. Cùng ngày, công tác trục vớt nhịp cầu Phong Châu bị sập cũng đang được triển khai nhanh chóng.