Chạm đến trái tim| Địa chỉ từ thiện | 16/03/2024

12 năm qua, cứ đến mùa Xuân, hội chợ từ thiện của Trường Liên cấp Tiểu học & Trung học cơ sở Ngôi Sao Hà Nội lại được tổ chức. Với thầy và trò trường Ngôi Sao Hà Nội, yêu thương trao đi là yêu thương còn mãi, yêu thương tạo nên sức mạnh, sự gắn kết giữa mỗi con người, là giá trị mà nhà trường mong muốn xây dựng và hình thành trong mỗi học sinh.

User
Ý KIẾN

Vào những tháng hè, làng Bá Dương Nội (xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội), luôn sôi động bởi những cánh diều đủ màu sắc bay lượn trên không trung.

Sân khấu vốn là một loại hình mang đủ yếu tố có thể thu hút và khiến khán giả nhỏ tuổi yêu thích. Tuy nhiên sân khấu dành cho thiếu nhi lại có những yêu cầu riêng cả về nội dung, kịch bản đến hình thức thể hiện, hiệu ứng sân khấu, làm sao để có hấp dẫn, sinh động, phong phú, phù hợp lứa tuổi và đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của các khán giả nhỏ tuổi.

Ban Biên tập Hộp thư – Đài Hà Nội nhận được đơn thư của một số hộ dân tổ dân phố số 7, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân kiến nghị về công tác giải phóng mặt bằng khi thực hiện dự án đầu tư xây dựng mới trường mầm non Phương Liệt.

Sau 18 năm, Công ty Cổ phần Diligo Holdings của ông Vũ Đức Sỹ gây dựng bằng sự “Tử tế từ tâm” đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều sàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới và xuất khẩu sản phẩm đi các thị trường khó tính như Nhật, Mỹ, Hàn Quốc…

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định 50/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 136/2020/NĐ-CP và Nghị định 83/2017/NĐ-CP về hướng dẫn Luật Phòng cháy chữa cháy với nhiều điểm mới về điều kiện an toàn phòng cháy.

Cách Hà Nội chừng hơn 40km, có một vùng trồng và phát triển một loại cây dược liệu quí, đem lại nhiều giá trị kinh tế cho người nông dân.

Không may mắn khi mắc bệnh bại liệt từ nhỏ, anh Lê Việt Cường vẫn quyết tâm đi học và tốt nghiệp trường Cao đẳng Bách khoa. Trải qua nhiều công việc, thấu hiểu sự khó khăn của những người cùng hoàn cảnh, anh luôn nung nấu ý định phải làm gì đó để sẻ chia với họ. Từ đó, anh Cường đã quyết tâm thành lập HTX “Vụn Art” - nơi người khuyết tật có thể tạo ra những bức tranh ghép từ vải vụn bằng chính đôi bàn tay và khối óc của mình.

Với số lượng thí sinh đông nhất cả nước, toàn hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội và người dân đã chung sức nỗ lực bảo đảm an toàn và hỗ trợ các điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh. Những ghi nhận về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Hà Nội sẽ là nội dung chính của chương trình Giáo dục và đào tạo hôm nay.

Để tận hưởng trọn vẹn mỗi kỳ nghỉ, một trong những điều cần thiết mà mỗi hành khách cần làm là tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về an toàn thực phẩm trước mỗi chuyến đi.

Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du, nơi tình đoàn kết hai dân tộc Việt - Lào được ươm mầm và phát triển. Trong suốt hơn 15 năm qua, ngôi trường này đã trở thành mái nhà thứ hai của hàng nghìn học sinh, là con em kiều bào Việt Nam và người Lào.

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất xứ Đoài - vùng đất địa linh nhân kiệt, nổi tiếng với truyền thống khoa bảng và hiếu học. Nơi đây đã hun đúc cho Nhà báo, nhà thơ Vương Tâm những phẩm chất tốt đẹp và bồi dưỡng niềm đam mê văn chương, báo chí từ thuở ấu thơ. Năm 1966 ông đã có những bài thơ đầu tay in trên báo Hà Nội Mới.

Vào những ngày chưa có trà sữa, nước gạo rang là thức quà vặt được nhiều thế hệ người Hà Nội yêu thích. Ngày này, dù không còn phổ biến như xưa, nhưng những ai thích hương vị ngậy - bùi - béo đặc trưng của món đồ uống này sẽ cảm thấy rất gần gũi mỗi khi thưởng thức.

Dịch vụ sắp xếp tủ quần áo tuy còn khá mới mẻ và đa số phục vụ cho những gia đình giàu có, nhưng số khách hàng tìm thuê không ngừng tăng lên.

Ghế Sofa - món đồ nội thất thường sử dụng cho nhiều không gian khác nhau trong các gia đình, khách sạn, khu nghỉ dưỡng hay văn phòng, được sản xuất như thế nào?

Nằm ở dải đất miền Trung đầy nắng gió, Nghệ An thu hút du khách với những địa danh nổi tiếng như Làng Sen, biển Cửa Lò, Cửa Hội, đảo Lan Châu hay đồi chè Thanh Chương...

Nghệ nhân ưu tú Phan Thị Thuận (xã Phùng Xá, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) được biết đến là người đầu tiên dệt thành công sản phẩm lụa làm từ tơ sen tại Việt Nam. Từng sợi tơ mỏng manh trong cuống sen được người nghệ nhân se thành sợi, dệt nên những sản phẩm tinh tế, độc đáo, có tính ứng dụng cao.

Phong trào hiến máu nhân đạo toàn quốc nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng trong nhiều năm qua là một hành trình đầy tình yêu thương giữa người với người. Nhiều cuộc đời đã được hồi sinh, giành lại sự sống khi được tiếp thêm dòng máu quý giá, nồng ấm của những người có trái tim nhân ái trao tặng.

Kỹ năng xử lý xung đột nhóm là một phần quan trọng trong việc phát triển khả năng giao tiếp, hợp tác và giải quyết vấn đề của mỗi cá nhân. Kỹ năng này không chỉ giúp trẻ giải quyết mâu thuẫn hòa bình mà còn xây dựng nền tảng cho mối quan hệ lành mạnh và thành công trong tương lai.

Bỏng là tai nạn thường gặp ở trẻ em, nhất là trẻ ở độ tuổi từ 1-6. Bỏng không chỉ gây đau đớn, ảnh hưởng đến thẩm mỹ, tâm lý mà còn có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách.

Tháo gỡ những vướng mắc về an ninh trật tự nổi cộm trên địa bàn Thủ đô; Công an Thành phố cảnh báo tội phạm đánh bạc cá độ bóng đá; Chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở... là những nội dung chính của chương trình.

Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị bán dẫn toàn cầu. Dự kiến từ nay đến năm 2030, sẽ có khoảng 50.000 kỹ sư bán dẫn được đào tạo.

Khi luật Kinh doanh BĐS 2023 được thực thi, với quy định siết hoạt động phân lô, bán nền, nhiều người lo ngại sẽ thiếu hụt nguồn cung và từ đó làm tăng giá đất. Tuy nhiên, đó là cách nhìn chưa đúng về bản chất của hoạt động siết phân lô, bán nền.

Lê Tuấn Đạt, một thanh niên chưa hề biết thế nào là chăn nuôi, đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng mua sắm thiết bị tự động hóa để xây dựng chuồng trại khép kín nuôi gà đẻ trứng thương phẩm và thành lập công ty TNHH thương mại và sản xuất thực phẩm CHC ngay tại quê nhà.

Nhà hàng Thủy Tạ với lối kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt bên hồ Hoàn Kiếm đã trở thành biểu tượng của Thủ đô, khiến những thực khách đến đây được kết nối với những nét đẹp riêng có của Hà Thành để rồi chợt nhận ra mình mình đang được trải nghiệm một phần của những giá trị còn mãi với thời gian.

Ở Hà Nội, những quán bánh đúc nộm thường nằm khuất nẻo trong con ngõ nhỏ, hoặc những quán vỉa hè chật chội nơi các khu chợ truyền thống, nhưng vẫn luôn có khách.

Hà Nội có 18.519ha rừng các loại. Các địa phương có rừng cơ bản thực hiện tốt chỉ đạo của thành phố trong công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Đã bước vào độ tuổi "xưa nay hiếm", ông Nguyễn Bá Quang, bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư số 1, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, vẫn năng nổ, nhiệt tình với công việc chung.

Những thức quà mùa hè bên cạnh kem, tào phớ, chè… còn một đặc sản giải khát không thể thiếu ở đất Hà thành là hoa quả dầm. Mới đây, hoa quả dầm đã lọt top 17 món salad trái cây ngon nhất thế giới theo bình chọn của TasteAtlas. Điều này càng khẳng định sức hút và sự đặc biệt của món ăn này.

Vào mùa hè, ngoài thời gian được bố mẹ cho về quê chơi hoặc đi nghỉ mát, nhiều em nhỏ ở các khu tập thể ở Hà Nội đã chọn đến nhà văn hóa cộng đồng để tham gia các hoạt động hè tại khu dân cư.

Với mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ cải cách hành chính, dịch vụ công, trong thời gian qua, Uỷ ban nhân dân huyện Ba Vì đã và đang chỉ đạo các xã triển khai thực hiện nhiều mô hình, cách làm hay, tạo hiệu quả tích cực, mang lại sự hài lòng cho người dân.

Để nâng cao giá trị sản phẩm, ngành Nông nghiệp Hà Nội đang hỗ trợ chuyển đổi các mô hình nuôi trồng thủy sản theo hướng VietGAP. Mô hình nuôi trồng này cho năng suất cao hơn so với phương pháp nuôi truyền thống, giảm được nhiều rủi ro từ dịch bệnh và cung cấp nguồn thực phẩm an toàn.

Việc bảo đảm tuyệt đối an toàn kho quỹ, không để xảy ra nhầm lẫn, mất mát trong quá trình thực thi nhiệm vụ, đòi hỏi người làm công tác này phải có kỹ năng chuyên môn, sự cẩn thận, chu đáo và hơn hết là đạo đức nghề nghiệp trong sáng.

Nhiều người Hà Nội chọn cách chuyển ra ngoại thành sinh sống giữa thiên nhiên. Và mỗi sáng thức dậy, công việc yêu thích của họ là chăm sóc cho khu vườn.

Gia đình người Hà Nội là nơi lưu giữ và trao truyền các giá trị văn hóa, nhân văn, tri thức quý báu của thủ đô, dân tộc, hướng con người đến những giá trị của chân, thiện, mỹ.

Chuyên gia tài chính nước ngoài cho rằng, tiến tới không tiền mặt không có nghĩa là phủ nhận sạch vai trò của những tờ tiền giấy. Vậy phải làm sao cân bằng, vừa thúc đẩy thanh toán không tiền mặt vừa hỗ trợ những người, dù muốn dù không, vẫn chưa thể cùng lên chuyến tàu tới tương lai không tiền mặt?

Trắc địa số là thiết bị ghi lại hình ảnh, thông số vật lý môi trường tự động trong mọi điều kiện địa hình và khí hậu. Bộ giải pháp nền tảng đa nhiệm cho phép tùy biến trực tuyến tức thời, không cần điện nguồn, truyền tải dữ liệu không dây, không giới hạn về dung lượng, dữ liệu được bảo mật an toàn.

Người cán bộ tổ dân phố Nguyễn Văn Thụy, ở phường Long Biên, hơn 20 năm qua luôn đi đầu trong các phong trào vận động ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn, sẵn sàng xắn tay làm ngay việc làng, việc phố.

Hè về, nhu cầu sử dụng thức uống giải nhiệt tăng cao. Đây cũng là thời điểm những loại hoa quả có nhiều dưỡng chất được chị em mua về ép nước giải khát cho gia đình và người thân.

Hapulico tập trung phát triển các giải pháp công nghệ, đáp ứng yêu cầu phát triển hệ thống chiếu sáng theo xu hướng xanh, bền vững, ứng dụng dữ liệu lớn để nâng cao hiệu quả và chất lượng chiếu sáng công cộng Hà Nội.

Nhiều năm giữ chức vụ Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, tướng Nguyễn Chí Thanh được anh em, bạn bè thân mến gọi bằng cái tên "ông tướng chính trị”, cũng không ít người đặt cho ông biệt danh "ông tướng phong trào", bởi ở đâu có ông là ở đó bùng lên những phong trào thiết thực và diễn ra hết sức sôi nổi.

Năm 2013, thượng tá công an Nguyễn Văn Hòa nghỉ chế độ. Năm 2016, được chính quyền và nhân dân địa phương tin tưởng, ông Hòa tiếp tục tham gia công tác xã hội tại phường và khu dân cư.

Với tổng chiều dài trên 113 km, đi qua địa bàn Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh, sau một năm triển khai thi công, đến nay, dự án đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô, nhất là đoạn trên địa bàn Hà Nội, đã dần thành hình.

Vận dụng chủ trương của Trung ương và Thành ủy Hà Nội về việc đăng ký đảm nhận nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, nhiều cán bộ, đảng viên đã tạo đột phá khi giải quyết việc khó.

Trên phố Hàng Thiếc, con phố nổi danh với nghề làm đồ gia dụng bằng thiếc từ hàng trăm năm, từ sáng, những thanh âm phố nghề đã bắt đầu khi người dân dọn hàng.

Trải qua nhiều bước thăng trầm, nghệ thuật hát xẩm của dân gian đã đi qua lăng kính của nhiều thế hệ và không ngoại lệ, những người trẻ thuộc thế hệ Gen Z - chủ nhân tiếp nối di sản ngày hôm nay cũng có những lăng kính riêng của họ. Nhiều bạn trẻ thuộc thế hệ này đã “Phải lòng” Xẩm, nguyện góp sức trẻ của mình để lưu giữ và lan tỏa tình yêu Xẩm đến khán giả Việt Nam và cả những người bạn quốc tế.

Hà Nội đang trong mùa sen tháng 6, giai đoạn cao điểm của những nghệ nhân làm trà sen tại Tây Hồ. Hãy cùng khám phá một loại trà sen đặc biệt, trà sen Bách Diệp - Son sen.