Chăm sóc da mặt bằng ốc sên

Các thẩm mỹ viện tại Syria vừa giới thiệu một phương pháp chăm sóc da mặt độc đáo, đó là cho ốc sên bò trên mặt để trị liệu và chăm sóc da.

User
Ý KIẾN

Những cơn mưa phùn không dứt, kèm theo đó là thời tiết nồm, độ ẩm không khí cao những ngày này khiến các chị em cảm thấy khó chịu, bí bách bởi lượng dầu tiết ra quá nhiều làm da luôn nhờn dính. Vậy làm sao để chăm sóc da trong những ngày nồm ẩm này?

Tăng cân là nỗi trăn trở mà rất nhiều người gặp phải sau kỳ nghỉ Tết dài ngày. Có không ít chị em lựa chọn cách được cho là giảm cân "cấp tốc" như uống thuốc, dùng thực phẩm chức năng hoặc đến các cơ sở thẩm mỹ, Spa... Tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả như quảng cáo, mà còn phản khoa học, tiềm ẩn nguy cơ tiền mất tật mang, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Để có được làn da trẻ hóa, trắng đẹp mịn màng tự nhiên, nhiều chị em không ngại tốn kém để tới các cơ sở thẩm mỹ hay mua các sản phẩm đắp mặt nạ bằng vàng 18k, 24k... Nhưng thực hư công dụng làm đẹp từ đắp mặt nạ vàng có hiệu quả như lời quảng cáo thì không ai biết.

Trong những ngày Tết, bạn rất dễ tăng cân vì những bữa tiệc tùng, gặp gỡ đầu xuân. Để có thể lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc, chúng ta hãy chủ động lên kế hoạch giảm cân sau Tết. Dưới đây là các bài tập cấp tốc giúp sở hữu eo thon dáng đẹp mà bạn có thể áp dụng ngay.

Mỗi khi Tết đến xuân về, ai cũng muốn mình xinh hơn, đẹp hơn để tự tin chào đón năm mới. Tuy nhiên, làm đẹp như thế nào để hiệu quả, an toàn thì không phải chị em nào cũng biết.

Điều kiện thời tiết hanh khô vào mùa đông ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng giữ ẩm của làn da, kể cả đối với da dầu cũng sẽ khiến khiến làn da khô, ngứa và thậm chí là lão hóa sớm. Để khắc phục những vấn đề trên và lấy lại làn da mịn màng, bạn hãy nắm một số bí quyết “vàng” chăm sóc da dầu vào mùa hanh khô dưới đây.

Một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều loại rau củ có chứa nhiều chất xơ và ít calo là một trong những cách giảm cân hiệu quả, giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Để sở hữu vòng eo hoàn hảo, bên cạnh phương pháp tập thể dục thường xuyên, một chế độ ăn uống phù hợp cũng sẽ giúp cơ thể giảm mỡ bụng tốt hơn. Dưới đây là những loại đồ uống dễ tìm, dễ uống, giúp bạn nhanh chóng sở hữu một thân hình thon gọn đón Tết.

Muốn có diện mạo hoàn hảo hơn trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, nhiều chị em đã quyết định đầu tư cả chục triệu để 'trùng tu' sắc đẹp như tiêm tế bào gốc tự thân, tiêm filler, bơm botox, cấy chỉ, cắt mí, nâng mũi… Song, không ít người lại tiền mất tật mang, tự rước họa vào thân, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng vì gặp phải những thẩm mỹ viện kém chất lượng.

Sau khi thực hiện các phẫu thuật thẩm mỹ như đặt túi độn ngực, hạ gò má, gọt góc hàm, nhổ răng khôn tại bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh (TP HCM), cô gái 26 tuổi bị hôn mê, xuất huyết não phải chuyển tới bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Trên nền tảng mạng xã hội, nhiều người chia sẻ công thức kem trộn 'thần thánh' được sử dụng các sản phẩm thiên nhiên như trứng gà, sữa chua có tác dụng làm trắng da, sáng mịn siêu tốc. Nhưng thực hư về tác dụng của dòng sản phẩm làm đẹp mới lạ này thì không chị em nào hay biết.

Bạn nên duy trì các bước chăm sóc da mỗi sáng, uống một cốc chanh mật ong, tập thể dục, ăn uống đủ chất... để có một làn da tươi mới và chậm lão hóa.

Tỉ lệ bệnh nhân mắc các bệnh về da như: khô da, nứt nẻ chân tay, mẩn ngứa, mề đay… do thời tiết chuyển lạnh và hanh khô tăng. Vì vậy, việc phòng ngừa và hạn chế là biện pháp tối ưu.

Hiện nay, nhiều chị em rất quan tâm đến phương pháp tiêm mesotherapy (hay còn gọi là meso) để trẻ hóa da. Mặc dù kỹ thuật tiêm này khá đơn giản nhưng vẫn có không ít những trường hợp biến chứng, tai biến xảy ra.

Tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương gần đây thường xuyên tiếp nhận những ca biến chứng do phẫu thuật thẩm mỹ, nhiều nhất là làm đẹp bằng phương pháp nâng mũi theo phong thủy ở các cơ sở không đủ điều kiện, không có giấy phép.

Nếu chị em muốn sở hữu cơ thể đầy sức sống, làn da tươi trẻ, hãy bỏ ngay thói quen như: rửa mặt bằng nước nóng, ăn nhiều đồ dầu mỡ, dùng sai mỹ phẩm...

Vaseline là sản phẩm chăm sóc, bảo vệ da phổ biến. Thế nhưng để đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn cần phải nắm được các công dụng của sản phẩm này. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý thêm về cách dùng Vaseline đúng chuẩn, để sản phẩm có thể phát huy tối đa hiệu quả sử dụng.

Đến ngày 20/10, các chị em dù giản dị đến đâu cũng dành thời gian tự thưởng cho bản thân một bộ nail mới để tạo sự cuốn hút và xinh đẹp hơn.

Khi thời tiết thay đổi, da dễ bị kích ứng, tổn thương, lão hóa dẫn đến nứt nẻ, mất nước và mẩn đỏ, nhất là da nhạy cảm

Sau mỗi lần pha chế cà phê, chúng ta đều bỏ phần bã đi hoặc bón cây. Tuy nhiên, bã cà phê lại vô cùng hữu ích trong việc chăm sóc sắc đẹp, đem đến hàng loạt công dụng tuyệt vời như: tẩy da chết, giảm quầng thâm ở mắt, giúp trắng da, ngăn ngừa các nếp nhăn...

Mướp đắng, cà chua, chuối xanh, khoai tây, nha đam không chỉ có tác dụng dinh dưỡng cực kỳ tốt mà khi đông đá lên còn có tác dụng dưỡng da cực kì hiệu quả mà ít ai ngờ tới.

Trào lưu xăm mình ngày càng nở rộ và lan rộng trong giới trẻ. Có hàng ngàn lý do để các bạn trẻ xăm mình: để khẳng định mình, gây sự chú ý đối với người khác, hay muốn trở nên quyến rũ, cá tính hơn. Ai cũng biết xăm là đau và tốn kém, nhưng xóa vết xăm còn đau và tốn kém hơn nhiều. Vì vậy, trước khi xăm, nên cân nhắc kỹ lưỡng để tránh rước mệt mỏi, phiền phức vào thân chỉ vì một chút bồng bột nhất thời.

Sau một tuần làm việc vất vả, cuối tuần là cơ hội quý giá để bạn vừa thư giãn với những cuốn sách hay vừa tranh thủ kết hợp làm đẹp với vài mẹo đơn giản, bạn sẽ có một vẻ đẹp căng tràn sức sống và tỏa sáng vào ngày thứ Hai đầu tuần.

Sự thay đổi thất thường của thời tiết cùng với không khí ngày càng ô nhiễm khiến việc chăm sóc sức khỏe nói chung và làn da nói riêng không chỉ được chị em phụ nữ quan tâm mỗi ngày, mà ngay cả các đấng mày râu cũng rất quan tâm đến làn da của mình. Đắp mặt nạ là giải pháp thường hay được sử dụng vì tính tiện lợi của nó, song nên chọn mặt nạ dưỡng da như thế nào cho phù hợp với làn da và tăng tính hiệu quả là vấn đề cần tìm hiểu. Hanoionline.vn sẽ bật mí một số kinh nghiệm sau để cùng tham khảo.

Công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ đã phát triển giúp cho nhiều chị em kém may mắn về nhan sắc trở lên tự tin hơn. Không ít chị em sau phẫu thuật thẩm mỹ đã có nhiều người nghiện dao kéo lúc nào không hay. Tuy nhiên, việc can thiệp ra sao để khắc phục được nhược điểm mà vẫn giữ được thần thái, chứ không phải biến thành người xa lạ với chính người thân yêu, bị suy giảm sức khỏe, thậm chí đổi cả tính mạng.

Có một thân hình cân đối, săn chắc là nhu cầu chính đáng của nhiều người, đặc biệt với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, thay vì tập luyện và điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp, nhiều người lựa chọn các biện pháp giảm cân cấp tốc, gây nguy hại đến sức khỏe.

Thời gian gần đây xảy ra nhiều ca tai biến liên quan đến việc làm đẹp. Nhân viên không có chuyên môn, nghiệp vụ nhưng nhiều spa, thẩm mỹ viện vẫn để nhân viên thực hiện nhiều thủ thuật không được phép. Một số ca để lại hậu quả khó lường như mù mắt, hỏng mặt, thậm chí còn đánh đổi cả tính mạng.

Hiện tượng thẩm mỹ tràn lan và không an toàn khiến người dân dễ gặp các biến chứng. Hầu như ngày nào, Bệnh viện Da liễu Trung ương cũng tiếp nhận các trường hợp bệnh nhân bị biến chứng sau thẩm mỹ làm đẹp đến khám và điều trị. Thông tin trên được PGS.TS Lê Hữu Doanh, Giám đốc bệnh viện cho biết tại Hội nghị Da liễu thẩm mỹ toàn quốc lần thứ 6 vừa diễn ra tại Nghệ An.

Hiện nay, lối sống xanh đang phát triển mạnh mẽ và dần lấn sang lĩnh vực làm đẹp. Trong đó, sử dụng mỹ phẩm thuần chay là xu hướng tiêu dùng mới. Không chỉ làm đẹp cho bản thân mà người tiêu dùng còn quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và môi trường. Bởi vậy sử dụng mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên đang trở thành xu hướng tiêu dùng toàn cầu.

Phẫu thuật thẩm mỹ đã trở thành một xu hướng phổ biến trong xã hội hiện nay. Tuy nhiên, càng phổ biến thì càng tiềm ẩn nhiều rủi ro, khi đã có không ít trường hợp bị lừa đảo bởi các phương pháp thẩm mỹ không đảm bảo an toàn. Vì tin vào những lời quảng cáo "có cánh" trên các trang mạng xã hội mà không ít người đã phải gánh hậu quả "tiền mất, tật mang".

Các thẩm mỹ viện tại Syria vừa giới thiệu một phương pháp chăm sóc da mặt độc đáo, đó là cho ốc sên bò trên mặt để trị liệu và chăm sóc da.

Loại hình du lịch kết hợp sức khỏe hay chăm sóc sắc đẹp đang là một xu hướng được nhiều nước chú trọng phát triển. Đến với đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, nơi đây đang có một dịch vụ thu hút rất đông du khách – đó là dịch vụ cấy tóc. Và cơ hội mới lại đang mở ra trong lĩnh vực cấy ghép tóc của nước này, khi nhiều khách quốc tế đã lựa chọn đến đây để du lịch kết hợp với cấy tóc.

Như thế nào là chuyển giới? Can thiệp y tế về giới tính có được gọi là chuyển giới không? Cuộc sống của người chuyển giới gặp những trở ngại gì? Góc nhìn của xã hội đối với những người chuyển giới? Tại sao lại phải chuyển giới?...những câu hỏi đó đã và đang tiếp tục đặt ra đối với cộng đồng LGBT.

Cơ quan chức năng đã phát hiện sai phạm tại nhiều cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn TPHCM. Liên tiếp 4 cơ sở làm đẹp đã bị xử phạt hành chính, tước giấy phép, đình chỉ hoạt động.

(HanoiTV) - Theo chu kỳ thời gian, tóc sẽ rụng tự nhiên. Tuy nhiên, trong cuộc sống, có những lý do bất ngờ trở thành nguyên nhân khiến tóc rụng,tạm thời, thậm chí nhiều hơn mức bình thường.

(HanoiTV) - Người phụ nữ 40 tuổi tìm đến Bệnh viện Da liễu Trung ương trong tình trạng một bên mặt sưng nề hơn sơ với bên kia. Trước đó, chị đến một cơ sở thẩm mỹ có tiếng trên địa bàn Hà Nội để trẻ hóa da bằng liệu pháp "tái sinh da đa tầng".

(HanoiTV) - Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân 36 tuổi nhập viện trong tình trạng sốc nặng, huyết áp không đo được, giảm oxy máu, nhiễm toan chuyển hoá nặng, lơ mơ do sốc phản vệ và ngộ độc thuốc tê.

(HanoiTV) - Cục Quản lý Dược thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Xịt kháng khuẩn sả chanh do Công ty TNHH sản xuất Catchy Natural Cosmetic.

(HanoiTV) - Nghe theo quảng cáo về một làn da trắng sáng không tì vết, nữ giáo viên ở Hà Nội đã bôi các loại kem trộn không rõ nguồn gốc. Sau một thời gian, người này phải nhập viện với làn da loang lổ, sạm nám nghiêm trọng do bị nhiễm độc corticoid.

(HanoiTV) - Sau khi tiêm filler 1 tháng, ngực người phụ nữ 42 tuổi bị sưng tức hai bên, sốt, kèm đau đớn. Khi đến bệnh viện thăm khám, bác sĩ phát hiện ngực có lỗ rò do chọc hút nhiều lần, nhiều ổ viêm mủ, dẫn đến đa áp xe vú mà nguyên nhân chính là do tiêm filler không rõ nguồn gốc.

(HanoiTV) - Nhu cầu làm đẹp ngày càng gia tăng ở nhiều lứa tuổi khác nhau, ở cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên, đi cùng với đó, thời gian gần đây, các bệnh viện cũng tiếp nhận nhiều ca tai biến do làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ không đủ điều kiện.

(HanoiTV) - Nhiều người sở hữu mái tóc bết dầu cảm thấy rất khó chịu và muốn gội đầu bất cứ lúc nào để khắc phục. Tuy nhiên, gội đầu thường xuyên khiến mái tóc bị hư tổn và làm tình trạng bết dầu trở nên trầm trọng hơn.

(HanoiTV) - Bàn chân bị khô ráp, khó chịu, gây mất tự tin. Nhiều người gặp tình trạng này song hay bỏ qua và chấp nhận sống chugn với một bàn chân như vậy. Hãy xem các 5 cách sau đây sẽ giúp bạn khắc phục và lấy lại vẻ mượt mà của đôi chân.

(HanoiTV) - Dầu dừa từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc làm đẹp và điều trị một số tình trạng sức khỏe phổ biến.

(HanoiTV) - Ngoài việc sử dụng làm gia vị trong nấu ăn, nghệ còn được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da.

(HanoiTV) - Dưới tác động của nắng nóng cộng với việc chăm sóc da chưa đúng cách đã khiến nhiều người mắc phải hiện tượng da bị đỏ, bị phỏng rộp nước và xuất hiện những đốm tăng sắc tố trên da.