Chập tủ lạnh, cháy phòng trọ tại Tân Triều

Khoảng 21h ngày 14/03, một vụ hoả hoạn được phát hiện tại căn phòng thuộc phòng trọ tầng ba ngôi nhà cao năm tầng. Do chập cháy tủ lạnh có vỏ nhựa, ngọn lửa bùng lên kèm khói đậm đặc đã khiến người dân vô cùng hoảng loạn.

Lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng có mặt phối hợp với chủ nhà trọ xử lý nhanh vụ chập cháy tủ lạnh tại phòng thuê trọ tầng ba ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Chập cháy tủ lạnh có vỏ nhựa đã gây ra khói đậm đặc khiến người dân hoảng sợ.

Nhận được thông tin lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng có mặt phối hợp với chủ nhà dập tắt đám cháy. Tuy nhiên trong quá trình xử lý hỏa hoạn, do mất bình tĩnh,  có người dân hoảng loạn đã bị xây xước chân tay.

Người phụ nữ hoảng loạn, bị xây xước chân tay.

Tiếp nhận thông tin từ trung tâm 114, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an huyện Thanh Trì đã nhanh chóng điều động cán bộ chiến sĩ và phương tiện đến làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, khi có mặt tổ công tác đã không phải triển khai đội hình mà chỉ tiếp nhận và hỗ trợ xử lý để đảm bào an toàn cho người dân.

Được biết, chủ nhân ngôi nhà cho thuê là ông Đỗ Thanh Liêm (sinh năm 1972) và bà Đỗ Thị Thu Hà, và mới đưa vào sử dụng cho thuê từ đầu năm 2024. Trước khi đưa vào hoạt động, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ  đã tuyên truyền, khuyến cáo trang bị đầy đủ phương tiện và chủ nhà chấp hành đã trang bị bình chữa cháy để tại nơi dễ lấy.

Lực lượng Công an huyện Thanh Trì và xã Tân Triều cũng có mặt ngay sau đó để phối hợp bảo vệ hiện trường lập hồ sơ điều tra nguyên nhân cháy.

User
Ý KIẾN

Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành 100% đoạn trên cao.

Hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố đang tổ chức công tác chuẩn bị đầu tư dự án xây cầu Tứ Liên nối liền quận Tây Hồ với huyện Đông Anh.

Tại các quận nội thành Hà Nội như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đống Đa, Hoàn Kiếm,… dân cư tập trung rất đông. Nhiều khu ngõ sâu hun hút chật hẹp nhưng xung quanh nhà được xây dựng chuồng cọp, khung sắt rất kiên cố. Chống trộm nhưng lại quên chống hỏa hoạn, vì câu chuyện này mà nhiều người đã phải trả giá bằng cả mạng sống.

Dự án trạm bơm tiêu Yên Nghĩa hiện còn diện tích 0,61ha đất của 198 hộ gia đình, chưa chấp thuận với phương án bồi thường hỗ trợ để bàn giao mặt bằng.

Dự thảo luật Thủ đô sửa đổi đã dành Điều 32 cho những quy định để phát triển nông nghiệp và nông thôn, được xem là chìa khóa gỡ những vướng mắc trong phát triển nông nghiệp của Hà Nội hiện nay.

Tập trung giải quyết những vướng mắc, xem xét các chính sách đặc thù về đền bù giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn là nội dung nhấn mạnh trong Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ quận Thanh Xuân khóa 6, diễn ra chiều 17/6.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bưu Điện, 3 nạn nhân may mắn sống sót trong vụ cháy nhà dân kết hợp kinh doanh trên phố Định Công Hạ, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, sau khi được điều trị tại viện, sức khỏe đã ổn định và đều đã xuất viện.

Ngày 17/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, chúc mừng Ban Tuyên giáo Trung ương nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tiếp đoàn.

Rác thải ngổn ngang giữa đường 148 Trịnh Đình Cửu, phường Định Công, quận Hoàng Mai, kéo dài nhiều năm mà chưa được xử lý.

Thành phố Hà Nội đề nghị các quận, huyện nơi dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đi qua phối hợp giải phóng mặt bằng các công trình ngầm, nổi, nhất là đường dây điện, đường dây 500kV... xong trong quý III năm nay.

Các số nhà trên đường Phạm Văn Đồng rất lộn xộn, nhảy cóc, chẵn lẻ xen kẽ. Thậm chí một căn nhà gắn tới hai biển số, khiến những người muốn tìm địa chỉ phải dở khóc dở cười.

Được đưa vào khai thác thương mại từ tháng 11/2021, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển 25.028.000 hành khách.

Đoạn tuyến trên cao từ ga S1 - S8 của dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đang trong giai đoạn nước rút cuối cùng trước khi bàn giao cho Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đưa vào vận hành.

Sáng 17/6, trong ngày đầu tuần thực hiện phân luồng trên phố Kim Đồng và rào đường để đào hầm chui Vành đai 2,5 trên đường Giải Phóng, ùn tắc kéo dài tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng.

Ngay trong đêm 16/6, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả vụ cháy nhà dân tại số 207 Định Công Hạ, (quận Hoàng Mai).

Ủy ban Thường vụ Quốc hội khẳng định, Quy hoạch Thủ đô và Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô có vai trò, ý nghĩa quan trọng, tạo lập không gian phát triển mới, động lực mới và giá trị mới để xây dựng Thủ đô trở thành đô thị thông minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp, an ninh, an toàn.

Không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng, chở quá số người quy định, tụ tập thành đoàn mang theo dao kiếm khi đi đường… là những vi phạm đang gia tăng ở độ tuổi thanh thiếu niên.

Để giảm mật độ giao thông ở khu vực phố cổ, quận Hoàn Kiếm đã đề xuất thành phố quy định hạn chế ô tô vào phố cổ và hạn chế xe buýt vào các trục xuyên tâm.

Nằm trong quần thể Văn Miếu – Quốc Tử Giám, trải qua bao thăng trầm và nghìn năm lịch sử, các hạng mục tuy không còn giữ được nguyên vẹn kiến trúc như ngày xưa nhưng vẫn là một phần không thể thiếu.

Tổng sản lượng nước do Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Nội cấp vào mạng đạt khoảng 740.500m3/ngày đêm, dự báo sẽ thiếu 10.000 - 40.000 m3/ngày đêm.

Trong nhiệm kỳ 2024-2029, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Đông Anh phấn đấu thực hiện 500 công trình thanh niên; đỡ đầu ít nhất 100 thanh, thiếu nhi; giúp đỡ ít nhất 5.000 lượt thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày hội Việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024 không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận thị trường lao động.

Khu đất dự kiến sẽ xây dựng tổ hợp gang Ngọc Hồi hoàn thành giải phóng mặt bằng từ năm 2018, nhưng đến nay dự án vẫn chưa triển khai và bị sử dụng sai mục đích.

Tháng 6 mùa sen nở rộ. Khắp nội và ngoại thành đều rộn ràng du khách đến chụp ảnh cùng sen và thưởng thức. Sen hiện được nhiều địa phương lựa chọn để cải tạo những vùng đất sình lầy, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.

Cùng với Luật Thủ đô, Quy hoạch Thủ đô và Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô có vai trò, ý nghĩa quan trọng, tạo lập không gian phát triển mới, động lực mới và giá trị mới để xây dựng Thủ đô trở thành đô thị văn hiến, văn minh, hiện đại.

Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến được Quốc hội thông qua tại kỳ họp này đã đề xuất những chính sách nhằm cụ thể hóa chiến lược phát triển đô thị theo định hướng lấy giao thông công cộng làm trung tâm.

Khu phố cổ Hà Nội luôn là địa điểm thu hút du lịch đặc biệt của thành phố Hà Nội. Nhiều công trình đã được chỉnh trang, cải tạo để phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, đồng thời thúc đẩy hình thành các không gian sáng tạo mới của Thủ đô.

Tại thành phố Hà Nội, loại xe Jeep, U-oát hoạt động chở khách du lịch nước ngoài. Sau khi lực lượng chức năng đã ra quân tổng kiểm tra, các lỗi vi phạm chủ yếu như dừng, đỗ không đúng quy định đã được kiểm soát tốt.

Dự án này đã được Thành phố Hà Nội đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn của thành phố giai đoạn 2024-2025 và giai đoạn 2026-2030.

Hiện nay, tất cả bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn TP. Hà Nội đã thực hiện các giải pháp để thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt đối với hồ sơ thủ tục hành chính.

Đầu tháng 6 vừa qua, Hà Nội đã bắt đầu thí điểm phân loại rác tại nguồn nhằm rút ra những kinh nghiệm để vướng ở đâu, gỡ ngay ở đó, tiến tới triển khai đồng loạt trên toàn thành phố.

Từ 4h sáng, một quán cà phê nằm tại góc phố Tông Đản (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã thu hút nhiều người xếp hàng chờ uống trà sữa và ngắm bình minh.

Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX của quận Hai Bà Trưng năm 2023 tăng 13 bậc so với năm 2022. Đóng góp vào kết quả đó, các phòng, ban, đơn vị, 18 phường đã nghiên cứu đề xuất 17 giải pháp, sáng kiến mới áp dụng trong công tác cải cách hành chính và giải quyết thủ tục hành chính.

Công an thành phố (CATP) đã trao giấy khen cho 140 tập thể và hơn 300 cá nhân có thành tích đột xuất trong phong trào thi đua đặc biệt.

Quận Hoàn Kiếm đang sở hữu tới 190 di tích các loại. Đây là quận duy nhất của Thủ đô có cả khu phố cổ lẫn khu phố cũ, còn được gọi là khu phố Pháp, di sản ghi dấu các giai đoạn hình thành và phát triển của đô thị Hà Nội.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội vừa trình Sở Giao thông vận tải (GTVT) thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng công trình sửa chữa kết cấu nhịp, gối, trụ đảm bảo an toàn khai thác cầu Thanh Trì.

Chiều 13/6, Đoàn đại biểu HĐND thành phố Hà Nội khóa 17, nhiệm kỳ 2021-2026 đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quốc Oai trước kỳ họp thường lệ giữa năm. Tại hội nghị, cử tri huyện Quốc Oai tiếp tục kiến nghị nhiều vấn đề người dân quan tâm, trong đó có việc đẩy nhanh dự án đường ĐH09.

Ngày 13/6, Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 28 đã tiếp xúc cử tri huyện Phúc Thọ, trước kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Tại hội nghị, cử tri huyện Phúc Thọ kiến nghị sớm xong hồ sơ địa giới.

Chiều 13/6, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải Giai đoạn 1 Cuộc thi tìm hiểu về Chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Quận ủy Đống Đa tổ chức Tổng kết Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn.

Hai tuyến đường Đỗ Nhuận và Nguyễn Xuân Khoát, thuộc phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, dù được đầu tư khá đồng bộ nhưng chìm trong bóng tối khi đêm về.

Gần một năm sau khi phát lệnh khởi công, đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã dần hình thành.

Đi bộ sang đường tùy tiện, đi bất cứ chỗ nào, thậm chí trèo qua cả dải phân cách, hàng rào, đi ngang trên đường cao tốc là hiện trạng vẫn xảy ra lâu nay.

Hàng loạt xe ô tô dừng đỗ sai quy định trong khu đô thị ở nhiều quận của Thủ đô hiện đang gây ùn tắc giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Thời gian qua, có thông tin một phụ nữ Hà Nội sinh con tại nhà theo một trào lưu đang lan truyền trên mạng xã hội gọi là sinh nở “thuận theo tự nhiên”. Tuy nhiên, qua xác minh, cơ quan chức năng cho biết sự việc này không xảy ra ở Hà Nội.

Sáng nay (13/6), Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các đại biểu HĐND thành phố đơn vị bầu cử số 2 đã tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm trước Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố.