Chèo thuyền mùa thu | Nhịp sống Hà Nội | 05/10/2024

Chèo thuyền không chỉ là môn thể thao mà còn là niềm đam mê, sự kiên nhẫn và khổ luyện. 5h30 sáng, Hồ Tây đã rất nhộn nhịp với sự xuất hiện của những thành viên của đội tuyển rowing quốc gia. Đây cũng là nhóm chèo thuyền rowing hoạt động chuyên nghiệp tại khu vực Hồ Tây.

User
Ý KIẾN

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Dự án đường sắt tốc độ cao; Tưng bừng các hoạt động kỷ niệm chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô; Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump tất bật tại các bang chiến trường trong chặng nước rút trước Ngày Bầu cử;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Năm 2024 đánh dấu những sứ mệnh lịch sử trong khám phá vũ trụ. Tại Đức, một trung tâm huấn luyện phi hành gia mặt trăng đã ra đời nhằm biến giấc mơ đặt chân lên mặt trăng của con người một lần nữa trở thành hiện thực. 2024 cũng là năm đánh dấu lần đầu tiên một tỷ phú người Mỹ trở thành phi hành gia tư nhân đầu tiên bước đi ngoài không gian.

Bắt giữ đối tượng giấu 3kg vàng trong người; Kiểm tra đột xuất về an toàn thực phẩm; Cảnh sát 141 bắt giữ 12 đối tượng phạm pháp hình sự... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Nghệ sĩ chuẩn bị cho “Hà Nội - Những cảm xúc tháng 10”; “Đào, phở và piano” phát sóng trên Đài Hà Nội; Chủ nhân tượng vàng Oscar lồng tiếng cho The Wild Robot... là những nội dung sẽ có trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Vở kịch Chú mèo dạy Hải Âu bay chuyển thể từ kiệt tác văn học dành cho trẻ em của nhà văn Chile, Luis Sepulveda. Nhà hát Tuổi trẻ đã nỗ lực trong việc thỏa thuận về bản quyền để khai thác và sân khấu hóa, nhằm giới thiệu ngày càng nhiều các tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị của thế giới đến với khán giả Việt Nam.

Chèo thuyền không chỉ là môn thể thao mà còn là niềm đam mê, sự kiên nhẫn và khổ luyện. 5h30 sáng, Hồ Tây đã rất nhộn nhịp với sự xuất hiện của những thành viên của đội tuyển rowing quốc gia. Đây cũng là nhóm chèo thuyền rowing hoạt động chuyên nghiệp tại khu vực Hồ Tây.

Trong lần tham gia buổi workshop về mâm cơm truyền thống của người Hà Nội, 5 cô gái trẻ đã có dịp tiếp xúc, nói chuyện và lập một nhóm chung trên Zalo để trao đổi hình ảnh cho nhau. Đó là khởi đầu cho mối quan hệ thân thiết giữa những người bạn trẻ cùng có những kỉ niệm, cùng một tình yêu với Hà Nội.

Khi mà ai bây giờ cũng thành "nhiếp ảnh gia" với chiếc điện thoại, giữa lòng Thủ đô Hà Nội còn đó một gia đình bốn đời làm nghề sửa máy ảnh. Người ta gọi đó là một nghề cổ.

Hành vi che, làm sai lệch biển số khi tham gia giao thông là chủ đề của Talk cabin hôm nay.

Vẻ đẹp Hà Nội qua lễ hội áo dài; Vườn hoa Nguyễn Trãi sạch đẹp sau cải tạo; Thêm một tuyến đường đẹp ở quận Long Biên...là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Thanh Hóa vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng; Man City tự tin giành chiến thắng trên sân nhà; Karolina Muchova vào bán kết đơn nữ Trung Quốc mở rộng... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Cuộc chiến đấu của Trung đoàn Thủ đô và các đơn vị tự vệ trong 60 ngày đêm đã tiêu diệt 2.000 quân địch, đập tan mưu đồ đánh nhanh, thắng nhanh của giặc Pháp, tạo điều kiện cho các cơ quan trung ương rút lên chiến khu an toàn và nhân dân sơ tán sang vùng tự do, bảo toàn lực lượng.

Thời gian gần đây, câu chuyện nợ thuế và hoãn xuất cảnh đang nổi lên những tranh luận. Tạm hoãn xuất cảnh đối với người đang nợ thuế là một chế tài tích cực hay tiêu cực? Đây là chủ đề sẽ được Góc nhìn Hà Nội và TS. Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong bàn luận.

Khai mạc Hội nghị cấp cao Pháp Ngữ lần thứ 19; Cơ chế đặc thù cho đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam; Huyện Thanh Trì đón bằng công nhận huyện đạt chuẩn NTM nâng cao; Nga sắp kiểm soát toàn bộ khu vực Lugansk, phía Đông Ukraine... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Tối và đêm nay, 5/10, trời vẫn ít mây, không mưa, nền nhiệt giảm sâu xuống mức thấp nhất chỉ còn từ 21-25 độ.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có gói 30.000 tỷ cho nhà ở xã hội ngay trong tháng 10 này; Bộ Tài chính hoàn thiện dự thảo Nghị định của Chính phủ về giảm tiền thuế đất năm 2024; Xanh hóa ngành xây dựng tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Kỳ vọng từ 'Đào, Phở và Piano', bộ phim từng tạo ra cơn sốt; Hãng Mattel ra mắt búp bê Barbie Diwali... là nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Giá vàng nhẫn vượt 83 triệu đồng/lượng; Quỹ bình ổn giá xăng dầu dư hơn 6.000 tỷ đồng; Nhiều hãng hàng không hủy chuyến bay đến khu vực Trung Đông... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tổ chức giao thông phục vụ “Ngày hội văn hóa vì hòa bình”; Đảm bảo ATGT khi Hà Nội tổ chức các sự kiện kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô; Tạm ngừng thu hồi chứng chỉ đăng kiểm viên bị án treo; Nguyên nhân tàu liên tục trật bánh tại Thừa Thiên - Huế...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Có một người em gái sống ở miền Nam gọi điện cho một người anh ở Hà Nội rằng, mùa thu này, nhất định cô ấy sẽ trở ra Hà Nội, và cô hẹn anh phải dành một buổi dẫn cô đi ăn hết những món quà chiều ở Thủ đô.

Đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 được khai mạc tối 4/10 tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, với chủ đề "Hà Nội - Tinh hoa Áo dài".

Cao Bằng được ví như “viên ngọc xanh” của vùng Đông Bắc với nguồn tài nguyên phong phú và đa dạng, nhiều danh lam thắng cảnh đẹp cùng hơn 90 di tích văn hóa, lịch sử được xếp hạng. Hòa cùng xu thế toàn cầu, ngành du lịch Cao Bằng xác định du lịch xanh là con đường phát triển xuyên suốt, bền vững của địa phương.

Một bộ áo mưa chống thấm nước hiệu quả sẽ đem lại sự khô ráo, thoải mái khi sử dụng trong những ngày mưa gió, góp phần bảo vệ sức khoẻ và đảm bảo sự di chuyển linh hoạt cho người sử dụng. Cùng tìm hiểu quy trình sản xuất bộ quần áo mưa kiểu quân đội.

Hàng nghìn người tổng duyệt Ngày hội văn hóa vì hòa bình; Festival thanh niên Hoàng Mai thu hút 500 bạn trẻ tham gia; Hơn 1,9 triệu người đăng ký tham gia lại BHXH; Dự kiến bốc thăm môn thi thứ ba vào lớp 10; Mỹ tổ chức các chuyến bay đưa công dân rời khỏi Liban... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Mưa lớn và lũ lụt đã gây thiệt hại nặng nề cho tỉnh Yên Bái, khiến cuộc sống của người dân nơi đây trở nên vô cùng khó khăn. Đáp lại lời kêu gọi hỗ trợ đồng bào vùng lũ, tại thủ đô Hà Nội, nhiều chương trình và hoạt động từ thiện lớn, nhỏ, giàu ý nghĩa đã được các nhóm hội, tổ chức, cá nhân vận động và triển khai nhanh chóng, kịp thời nhằm chia sẻ và hỗ trợ tới người dân tỉnh Yên Bái.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tham dự Khai mạc Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ; Đoàn đại biểu thành phố dâng hương tưởng niệm cố Chủ tịch Ủy ban Quân chính Hà Nội Vương Thừa Vũ; Sống lại ký ức Thủ đô trong đêm khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024; Ai Cập sắp xếp chuyến bay đầu tiên sơ tán công dân khỏi Liban;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Đoàn đại biểu thành phố dâng hương tưởng niệm cố Chủ tịch Ủy ban Quân chính Hà Nội Vương Thừa Vũ ; Hà Nội sẵn sàng cho Ngày hội Văn hóa vì hòa bình; Gần 154 nghìn nhà tạm, nhà dột nát sẽ được xây mới, sửa chữa từ nay đến năm 2025; Nga bắt công dân Hà Lan vì dùng "bạo lực chống lại cảnh sát" và quyết định xóa Taliban khỏi danh sách khủng bố;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Những năm qua, nhiều vụ đuối nước thương tâm xảy ra trên địa bàn thành phố và cả nước, ảnh hưởng đến tâm lý của mỗi gia đình, nghiêm trọng hơn là đến sự sống còn và phát triển của trẻ em.

Cùng với cả nước, Hà Nội đã và đang tận dụng các lợi thế sẵn có, đồng thời liên tục tạo ra môi trường đầu tư ngày càng thân thiện, đơn giản hóa thủ tục đầu tư và đáp ứng nhu cầu về năng lượng sạch cho các doanh nghiệp FDI, tiếp tục dẫn đầu và là điểm sáng trong thu hút đầu tư nước ngoài.

Lãnh đạo Thành phố dâng hương tại nhà riêng Trung tướng Vương Thừa Vũ; Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2024; Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Hội chợ mùa thu Hoàng Mai; Nga mở rộng sự hiện diện ngoại giao tại châu Phi;... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Những phần quà, gồm 50 ba lô mới, 50 chăn ấm và 500.000 tiền mặt dành cho các em học sinh vùng ngập lụt huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã được các thành viên Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy chuẩn bị chu đáo, nhằm động viên các em học sinh và gia đình các em đang phải đối mặt với khó khăn sau bão lũ.

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo bất ngờ chia sẻ những hình ảnh về thiên thần nhỏ thứ ba. Đông đảo bạn bè, khán giả gửi lời chúc mừng đến gia đình cô.

Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tim mạch trẻ em, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E vừa cứu sống một bệnh nhi 11 ngày tuổi mắc bệnh cửa sổ chủ phế - một bệnh tim bẩm sinh rất hiếm gặp, gây suy tim và có nguy cơ tử vong cao.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; Ông Nguyễn Đức Dũng làm Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai; Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời; Hezbollah mở thêm nhiều cuộc không kích vào Israel;... là một số thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Kỳ họp thứ 18, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra; Khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội; Làm rõ dấu hiệu bất thường về đấu giá đất tại huyện Hoài Đức và Thanh Oai; Hội nghị thượng đỉnh Pháp ngữ lần thứ 19 thu hút sự tham gia của gần 160 phái đoàn và 60 nguyên thủ quốc gia đến từ gần 100 nước;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19; Hà Nội vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô xuất sắc; Công bố 9 đề cử Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội 2024; Tân Thủ tướng Nhật Bản có bài phát biểu chính sách đầu tiên trước Quốc hội;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Ký ức tháng Mười - Khát vọng vì Thủ đô bình yên; Tình yêu Hà Nội qua nét vẽ của thiếu nhi quốc tế; Hà Nội hạn chế nhiều tuyến đường đến 6/10; Mỹ - Anh không kích nhiều khu vực tại Yemen;... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Giơn Su tức giận khi chồng yêu cầu cô hỗ trợ cho Sơ Uôn - một nhân viên cấp dưới. Cô ta quyết định không để Sơ Uôn lập công. Mời các bạn đón xem tập 50 của bộ phim "Ngược dòng hạnh phúc", phát sóng lúc 12h, ngày 5/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Bản hợp đồng chụp ảnh có giá trị gấp 5 lần bình thường nhưng lại bị Bin thẳng thừng từ chối. Điều gì đã khiến Bin làm như vậy? Mời các bạn đón xem tập 11 của bộ phim "Hợp đồng yêu đương", phát sóng lúc 13h, ngày 5/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Bị Liễu lầu chủ phát hiện ra nhiều bí mật, An vương đã tìm đến nói chuyện, muốn bà ta tiếp tục hợp tác và còn đe dọa sẽ nói cho Hoàng thượng và đồ nhi của bà ta biết sự thật về Như Ý lầu. Mời các bạn đón xem tập 19 của bộ phim "Như Ý Phương Phi", phát sóng lúc 20h, ngày 5/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Thời tiết Hà Nội hôm nay khá mát mẻ, dễ chịu, kiểu thời tiết đặc trưng của mùa thu với nắng vàng và gió heo may, thuận lợi cho người dân tham gia các hoạt động vui chơi giải trí ngày cuối tuần.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước phát biểu tại diễn đàn FrancoTech; HĐND TP Hà Nội thống nhất cao 19 Nghị quyết; Khai mạc Lễ hội Áo dài; Người dân Liban sơ tán không có nơi trú ẩn an toàn... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.

中文新闻 04/10/2024 | Bản tin tiếng Trung

HANOITV News | 04/10/2024

Trong không khí chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (1954-2024), Hanoi Review sẽ đưa quý vị khám phá 6 địa danh ghi dấu son lịch sử trọng đại của ngày 10/10/1954, cũng chính là 6 địa điểm tham quan nổi tiếng tại Hà Nội.

Bộ Quốc phòng Nga vừa xác nhận quân đội nước này đã hoàn toàn kiểm soát thị trấn tiền tuyến Ugledar tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng. Đây được coi là chiến thắng quan trọng nhất của các lực lượng Nga tại chiến trường Ukraine.