Chị Tuyền dược liệu| Người tốt quanh ta| 25/04/2024

Hơn 20 ha đất đồi núi cằn cỗi trước đây trồng sắn, chè, được chuyển đổi sang trồng dược liệu với giá trị kinh tế cao hơn gấp nhiều lần. Cần cù, sáng tạo, kiên trì , đời sống của người nông dân dần được cải thiện, thu nhập nâng cao; nhiều loại dược liệu quý được bảo tồn. Đây là niềm hạnh phúc với chị Nguyễn Thanh Tuyền, Giám đốc Hợp tác xã bảo tồn và phát triển dược liệu Sóc Sơn sau hơn 10 năm nỗ lực.

User
Ý KIẾN

Âm nhạc luôn gắn liền với đời sống con người. Đặc biệt, đối với người cao tuổi, ngoài thể dục thể thao thì âm nhạc là một liều thuốc bổ cho tinh thần rất hiệu quả.

Tại một số địa phương của Hà Nội, nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân chưa được đáp ứng kịp thời. Nguyên nhân là do nhiều dự án xã hội hóa triển khai rất chậm trễ.

Những lá thư cảm ơn gửi Công an Thành phố; Đề phòng “cướp” khi đi trên những đoạn đường vắng vào ban đêm; Ra mắt Trung tâm giáo dục cộng đồng về Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ... là một số nội dung đáng chú ý có trong chương trình hôm nay.

Hát Chầu văn là một loại hình nghệ thuật diễn xướng dân gian gắn liền với tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt. Năm 2012, Nghi lễ Chầu văn được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Cách trung tâm Thủ đô chỉ vài km, có một nơi mà mọi người như được “xuyên không” về một thế giới hoàn toàn khác lạ, nơi có thể tìm hiểu sự sống từ hàng triệu năm về trước, tận mắt chứng kiến những mẫu vật các loài sinh vật mà trong cuộc sống hàng ngày chúng ta khó lòng bắt gặp.

Phố cổ luôn mang đến nhiều cảm xúc cho những người yêu Hà Nội, đặc biệt là những người đam mê nhiếp ảnh. Họ luôn dành thời gian rảnh rỗi để thỏa mãn niềm đam mê của mình.

Một trong những hình thức triển khai chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật đang mang lại hiệu quả cao là tuyên truyền và tư vấn pháp luật tại cơ sở.

Cận thị là bệnh lý thường gặp ở giới trẻ hiện nay, đặc biệt là ở lứa tuổi học đường, dân văn phòng. Bệnh lý này nếu không được kiểm soát sẽ dẫn đến trình trạng cận thị nặng khiến thị lực bị suy giảm trầm trọng gây nên gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm.

Gần 20 năm gắn bó với nghề giáo, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, thầy Ngô Văn Thường luôn theo sát cuộc sống của học sinh, kịp thời động viên giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất để các em được đến trường.

Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài, hiện các doanh nghiệp Australia đã đầu tư vào Việt Nam 631 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 2 tỷ đô la Mỹ vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, con số này vẫn còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của Australia hiện nay.

Làng Phú Thượng (Tây Hồ - Hà Nội) từ lâu đã nổi tiếng với nghề nấu xôi truyền thống. Hiện nay, làng nghề có 3 người được phong tặng danh hiệu nghệ nhân, trong đó có bà Nguyễn Thị Tuyến vinh dự là nghệ nhân đầu tiên của làng. Qua đôi bàn tay khéo léo cùng sự tận tâm, bà Tuyến đã tạo ra rất nhiều loại xôi mang hương vị đặc biệt nhờ bí quyết riêng của mình mà chỉ người làng Phú Thượng biết.

Tại kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV lần này sẽ xem xét, thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi), đồng thời xem xét hai quy hoạch lớn của Hà Nội. Đây là các dự án đặc biệt quan trọng, không chỉ có ý nghĩa với Thủ đô mà còn đối với cả nước khi Hà Nội với vai trò, vị trí trái tim, đầu tàu phát triển.

Bê tông khí chưng áp là vật liệu xây dựng nhẹ, được sản xuất dưới dạng gạch hay các tấm panel có nhiều kích cỡ khác nhau dùng để làm tường bao, sàn nhà, mái lợp hay vách ngăn phòng và nhiều công dụng khác.

Là tỉnh miền núi vốn không có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, Sơn La đã bứt phá và trở thành hiện tượng nông nghiệp của cả nước. Những ngày cuối tháng 5, các thung lũng mận ở Cao nguyên Mộc Châu, Sơn La, rộn ràng du khách, du lịch nông nghiệp đã dần hình thành trên mảnh đất này.

Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội là đơn vị khám và điều trị chất lượng cao trực thuộc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, được thành lập và chính thức hoạt động từ ngày 27/11/2016 với tiêu chí “Mang tiêu chuẩn y tế châu Âu đến Hà Nội”.

Nghề đậu bạc là một trong số ít nghề cổ của đất Thăng Long còn tồn tại cho đến ngày nay. Hàng ngày, những âm thanh quen thuộc vẫn vọng ra từ trong ngôi nhà của người thợ làm đậu bạc Định Công, để từ đó, cho ra đời những sản phẩm thủ công mỹ nghệ đẹp nức tiếng.

Từ nhiều năm nay, bài toán điểm đỗ cho phương tiện giao thông đã và đang chưa có lời giải thỏa đáng. Hàng loạt khu đô thị mọc lên, nhưng để có một chỗ đỗ xe lại là điều mà nhiều hộ dân buộc phải loay hoay tự tìm kiếm. Đôi khi, người dân phải chấp nhận rủi ro, vừa mất tiền vừa mất tài sản để có được một chỗ đỗ cho phương tiện của mình.

Trong không gian chưa đầy 100m2, mỗi người một công việc. Những người công nhân đặc biệt với những đôi tay, đôi chân tật nguyền cần mẫn đóng gói từng hộp trà thảo mộc.

Trong 4 mùa, mùa hè đến rõ ràng nhất, nhanh nhất, dễ nhận thấy nhất. Cùng với hoa nở, tiếng ve kêu, ánh nắng chói chang,... mùa hè có một vẻ đẹp tự nhiên rất riêng của Hà Nội.

Hà Nội được mệnh danh là "thành phố 12 mùa hoa", mỗi tháng mang đến một sắc màu riêng biệt, tô điểm cho bức tranh Hà Nội thêm rực rỡ và say đắm. Mùa hè năm nay, bằng lăng nở rộ và đẹp hơn rất nhiều so với mọi năm, vì vậy nhu cầu chụp ảnh của mọi người cũng tăng lên. Hà Nội Review sẽ đưa quý vị dạo qua những con đường hoa bằng lăng đẹp ở Hà Nội, để cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ và say đắm của loài hoa này.

Cải cách thể chế và cải cách thủ tục hành chính là hai trong 8 lĩnh vực quan trọng nằm trong chương trình tổng thể Cải cách hành chính nhà nước của Thành phố Hà Nội.

Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4, phường Trung Hưng, thị xã Sơn Tây Nguyễn Thị Nga là một tấm gương cán bộ Mặt trận gương mẫu, trọng dân, được người dân quý mến.

Thúc đẩy việc xây dựng cơ sở chăn nuôi an toàn dịch bệnh có ý nghĩa rất lớn, không những kiểm soát dịch bệnh mà còn tạo ra sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng. Đây chính là “chìa khóa” để phát triển bền vững ngành chăn nuôi.

Hội nghị gặp mặt chuyên gia, nhà khoa học đã được Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức trang trọng nhân dịp kỉ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Chè là món quà vặt thân thuộc của bao thế hệ người Hà Nội. Giờ đây, dù được biến tấu vô cùng đa dạng, nhưng những món chè truyền thống đã có "từ thời các cụ" như chè đỗ đen, chè đậu xanh, chè sen... vẫn luôn là lựa chọn của nhiều người Hà Nội, đặc biệt khi hè sang.

Bỏ lại những cánh đồng để đối diện với một thị thành, lao động nhập cư làm những công việc nặng nhọc vất vả, nhưng đôi khi đóng góp của họ chưa được thừa nhận...

Trước nhu cầu bức thiết của người dân trên địa bàn huyện Chương Mỹ về việc cần có nhà chờ xe buýt đỡ mưa nắng, Hội cựu chiến binh đã khởi động chương trình xã hội hóa kêu gọi các hội viên và doanh nghiệp trên địa bàn cùng chung tay thực hiện. Sau 2 năm, 15 nhà chờ với các kiểu dáng và phù hợp với địa hình, địa thế từng khu vực đã được hoàn thiện.

Ổn định thị trường vàng là vấn đề được các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội quan tâm thảo luận khi cho ý kiến về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023, trong phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra vào hôm 13/5.

Sửa lại những món đồ cũ còn tốt thay vì mua đồ mới, đó là là tâm lý của không ít người Hà Nội cũ. Vậy nên những người làm nghề sửa đồ gỗ dạo vẫn có đất sống ở thành phố này và nhiều người lao động dựa vào đó để kiếm sống ở Thủ đô, từ năm này qua năm khác.

Các làng hoa như Ngọc Hà , Nhật Tân dần mất đi nhưng trong ký ức của người Hà Nội vẫn nguyên vẹn. Và cũng chính vì thế, truyền thống và ý nghĩa của những lọ hoa, chậu cảnh của người Hà Nội vẫn luôn đặc biệt.

Nhằm chăm lo cho đời sống nhân dân, Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa đã triển khai mô hình “Gian hàng nhân đạo” trên toàn địa bàn huyện. Cách thức hoạt động của những gian hàng đặc biệt này là ai trong địa phương có điều kiện sẽ đóng góp tiền, hiện vật để mua sắm hàng hóa là các nhu yếu phẩm thường ngày, còn ai có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhận một số lượng hàng miễn phí theo nhu cầu.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho Đảng ta, nhân dân ta di sản vô cùng quý giá. Đó là thời đại Hồ Chí Minh, là tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, không ngừng học tập, rèn luyện theo người đã, đang và là tiêu chí, thước đo phương châm hành động và biện pháp công tác của các cán bộ Đảng viên được coi là động lực cội nguồn của sức mạnh để toàn Đảng vượt qua những khó khăn thách thức, đáp ứng yêu cầu cách mạng trong giai đoạn mới.

Sau 10 ngày, từ 16-25/4, Đoàn cán bộ TP. Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, động viên quân dân huyện đảo Trường Sa và cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 năm 2024.

Việc người tiêu dùng tìm mua những món đồ trên các nền tảng số hoặc các trang thương mại điện tử đã không còn là điều xa lạ. Đó cũng chính là những tác động rõ nét của công nghệ số đối với các doanh nghiệp kinh doanh nông sản Việt hiện nay như Vinasamex.

Khi màn đêm buông xuống, thành phố đã chìm vào giấc ngủ, vẫn có không ít người trẻ chọn thức xuyên đêm để làm việc. Dù nhịp sinh hoạt có thể bị đảo lộn đôi chút nhưng bù lại, họ lại có khoảng thời gian cần thiết để sáng tạo và phát huy hết khả năng của mình cho công việc.

Đại hội Thi đua Quyết thắng - Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Thủ đô giai đoạn 2019-2024; LLVT xã Hồng Hà - Lá cờ đầu trong công tác quân sự quốc phòng của huyện Đan Phượng; Sẵn sàng cho kiểm tra kho xăng dầu chiến thuật toàn quân năm 2024... là những nội dung chính của chương trình.

Gắn bó với nghề từ nhỏ, nghệ nhân Tạ Thu Hương (xã Phương Trung, huyện Thanh Oai) khát khao đưa nón lá quê mình vượt khỏi làng Chuông đi muôn nơi.

Với ưu thế là một thành phố có dân số đông và trẻ, Hà Nội được đánh giá là một trong những thị trường bánh ngọt có ưu thế cạnh tranh và tiềm năng phát triển lớn mạnh. Hãy cùng tới thăm một cơ sở sản xuất bánh ngọt uy tín trên địa bàn phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng để cùng tìm hiểu về qui trình tạo nên những sản phẩm bánh ngọt được người tiêu dùng ưa chuộng. Đó là Công ty TNHH bánh Tuấn Nghĩa.

Cần thiết sửa đổi Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Triệt phá ổ nhóm chuyên môi giới, tổ chức mang thai hộ; Báo công dâng Bác tại Nam Đàn, Nghệ An của cán bộ, chiến sĩ công an thủ đô... là một số nội dung đáng chú ý có trong chương trình hôm nay.

Hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh từ lâu đã là nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận của thi ca, hội họa, điện ảnh, âm nhạc… Bằng ngôn từ riêng của mình, hình tượng về cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh được các nhà điện ảnh phim truyện tái hiện sinh động, hấp dẫn trên nhiều bộ phim điện ảnh và đã để lại nhiều ấn tượng cũng như cảm xúc khi mỗi bộ phim là một quãng thời gian về cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ban Biên tập Hộp thư - Đài Hà Nội nhận được đơn thư phản ánh của một số hộ dân đang sinh sống tại hẻm 1194/141/25 đường Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa về một công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng tại đây.

Nhà thơ Tố Hữu, tên thật là Nguyễn Kim Thành, ông sinh năm 1920 tại làng Phù Lai, Quảng Điền, ven Kinh thành Huế. Theo học tại trường Quốc học Huế, chứng kiến cảnh nước mất nhà tan, ngưỡng mộ tấm gương của các trí sĩ yêu nước như Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, đặc biệt là thông tin về Nguyễn Ái Quốc, chàng trai Nguyễn Kim Thành dần giác ngộ cách mạng.

Một không gian ngập sách nằm sâu trong ngõ. Vào cuối tuần, nhà sách khá đông người, nhưng lại rất yên tĩnh. Ai cũng mải chìm đắm trong không gian vọng tưởng của riêng mình.

Thực hiện Nghị quyết 05 của HĐND thành phố Hà Nội, thời gian qua, Công an quận Hoàn Kiếm đã chủ động rà soát, hỗ trợ cơ sở nhanh chóng khắc phục tồn tại, xử lý các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy và chữa cháy.

Nét đặc trưng của những người đạt danh hiệu 'công nhân giỏi Thủ đô' là những người miệt mài trong lao động, không ngừng học hỏi để nhanh chóng tiếp cận với khoa học công nghệ, phát huy nhiều sáng kiến, cải tiến..để nâng cao năng suất.

Luật sư Hà Công Tâm, chủ công ty luật Onekey and Patner (Đoàn luật sư TP Hà Nội) điều hành doanh nghiệp trong một lĩnh vực khá đặc thù: tư vấn luật. 15 năm dẫn dắt doanh nghiệp là một chặng đường nhiều khó khăn, vất vả nhưng cũng đầy trải nghiệm thú vị.