Chiến dịch Giờ Trái đất: Tiết kiệm điện năm 2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội

Tiết kiệm điện năm 2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội

Từ khóa:
User
Ý KIẾN

Hà Nội là địa phương sở hữu mạng lưới xe buýt lớn nhất cả nước, với 122 tuyến xe buýt bao phủ toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố. Tuy nhiên, vận tải hành khách công cộng của Hà Nội thì chưa đạt như kỳ vọng của người dân.

Từng được kỳ vọng là khu đô thị hiện đại bậc nhất phía Nam Hà Nội, nhưng tới nay qua quá trình bước vào sử dụng, khu đô thị Ao Sào (phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) đã có dấu hiệu của sự xuống cấp. Theo thời gian, hàng trăm căn nhà liền kề đã mọc thêm "chuồng cọp" với những mái tôn rất mất thẩm mĩ.

Hội nghị đối thoại giữa Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và đại biểu Phụ nữ Thủ đô hôm nay không chỉ có sự tham gia đông đảo của các tầng lớp phụ nữ. Ở các điểm cầu thì ai cũng vui mừng, phấn khởi và đặt nhiều kỳ vọng những ý kiến của mình được lãnh đạo Thành phố lắng nghe, quan tâm và tạo điều kiện để tổ chức hội và phụ nữ Thủ đô ngày càng phát triển.

Sau hơn 3 tuần quây rào chắn, chiếm dụng hơn 2/3 lòng đường Nguyễn Xiển để thi công dự án xử lý nước thải Yên Xá đã gây ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng thì đêm ngày 28/11, BQL dự án và nhà thầu thi công đã tiến hành thu gọn rào chắn để người dân tạm thời có thêm một làn đường để lưu thông.

World Cup 2022 đang bước vào những trận cầu hấp dẫn và đây cũng là thời điểm tình trạng cá độ đá bóng diễn biến hết sức phức tạp. Liên tục trong những ngày qua, lực lượng công an các địa phương trên cả nước đã triệt phá các đường dây cá độ đá bóng qua mạng với số tiền lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng. Các đối tượng cá độ bóng đá đã áp dụng công nghệ cao, sử dụng nhiều sim điện thoại để có thể mở nhiều tài khoản cùng một lúc khiến lực lượng chức năng rất khó phát hiện xử lý trong quá trình đấu tranh và truy vết.

Những năm qua, Hội LHPN các cấp của Thủ đô luôn phát huy vai trò tập hợp hội viên cùng tham gia đóng góp hiệu quả trong phát triển KT-XH.

Sáng 29/11, BCT, Ban Bí thư tổ chức hội nghị toàn quốc trực tiếp kết hợp trực tuyến quán triệt, triển khai Nghị quyết số 30 của BCT khóa XIII về "Phương hướng phát triển, kinh tế - xã hội, đảm bảo QP-AN ở vùng Đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045". Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trong chủ trì và có bài phát biểu quan trọng tại hội nghị.

Từ nhiều tháng qua, trên địa bàn quận Cầu Giấy xuất hiện một con khỉ hoang. Theo nhận định của người dân, đây là con khỉ nhỏ, được nhiều người cho ăn uống. Sẽ chẳng có gì nghiêm trong tới khi chú khỉ này bất ngờ tấn công người.

Là một trong những địa bàn có tốc độ đô thị hóa cao của quận Nam Từ Liêm, phường Đại Mỗ cũng là một điểm nóng về trật tự xây dựng, khi mà hàng loạt khu đất công, đất dự án bị ngang nhiên lấn chiếm, sử dụng trái phép, sai mục đích.

Năm 2022 là năm mà ngành Bảo hiểm xã hội có nhiều giải pháp đột phá để thúc đẩy số người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. Đặc biệt, có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tuyên truyền, vận động và hỗ trợ kinh phí cho người tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện đã đạt những kết quả khả quan.

Là địa phương có nhu cầu tiêu thụ hàng hóa lớn, đồng thời, các doanh nghiệp Hà Nội chỉ cung cấp được từ 30-85% nhu cầu của người dân. Vì thế, việc kết nối cung cầu tiêu thụ hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước là hết sức quan trọng, được Thành phố quan tâm chỉ đạo thời gian qua. Các doanh nghiệp cũng có nhiều hoạt động sáng tạo, hiệu quả.

Chỉ hai năm trước đây, đoạn đường Hạ Yên Quyết thưa thớt người qua lại, rác và phế thải chất đầy gốc cây. Nay khu đô thị mới sầm uất. Đường rào bộ tràn ngập bóng mát cây xanh.

Với tỷ lệ 28%, nền kinh tế số Việt Nam đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về mức độ tăng trưởng, trong đó có 90% người dùng số gia tăng tiêu dùng trên các nền tảng thương mại điện tử. Từ những sàn thương mại điện tử, hoạt động kinh doanh của những doanh nghiệp lớn cho đến những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, tất cả đều đang hướng đến ứng dụng giải pháp, công nghệ, xây dựng nguồn lực… để duy trì ổn định và tạo tiền đề cho sự tăng trưởng đột phá thông qua chuyển đổi số.

Vùng Đồng bằng sông Hồng là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường, quốc phòng, an ninh và đối ngoại của cả nước. Để tăng trưởng kinh tế tương xứng với tiềm năng, lợi thế của địa bàn chiến lược này, một số chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể đã được Bộ Chính trị đề ra tại Nghị quyết 30 về phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh vùng Đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Một công ty tự ý rào chắn lối đi chung của hàng trăm hộ dân, nhưng chính quyền cơ sở lại không kiên quyết xử lý vi phạm. Câu chuyện này đang diễn ra tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.

Nút giao Mễ Trì - Lê Quang Đạo - Châu Văn Liêm trên địa bàn quận Nam Từ Liêm với mật độ giao thông dày đặc được coi là một "điểm đen" về ùn tắc vào giờ cao điểm. Để giải quyết tình trạng này, sáng 28/11, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chính thức thí điểm điều chỉnh tổ chức lại giao thông tại đây.

Sáng 28/11, Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng Hà Nội phối hợp với trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải triển khai thí điểm mô hình xe điện 2 bánh kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng tuyến BRT, từ nhà chờ BRT Văn Khê đến Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông.

Tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè tại Hà Nội đang phức tạp trở lại. Nhiều nơi, vỉa hè, lòng đường bị lấn chiếm khiến người đi bộ không còn chỗ, phải đi xuống lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

"Từ nhà Bác Cổ đến Bảo tàng Lịch sử Quốc gia" là chủ đề của cuộc trưng bày đang diễn ra tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, số 1 Tràng Tiền, Hà Nội. Tại đây giới thiệu nhiều hình ảnh suốt 90 năm lịch sử kể từ khi nhà Bác Cổ cũng là Bảo tàng Louis Finot ra đời dưới thời Pháp thuộc, sau đó chuyển giao cho chính quyền Việt Nam và tới nay là Bảo tàng Lịch sử Quốc gia.

Trước thông tin người dân phản ánh về tình trạng chợ đêm Đồng Xuân tại khu vực phố cổ Hà Nội bày bán, kinh doanh các mặt hàng là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, Đội Cảnh sát kinh tế (CAQ Hoàn Kiếm) phối hợp với Đội QLTT số 2 và số 14 (Cục QLTT Hà Nội) đã tiến hành đột xuất kiểm tra, thu giữ hàng trăm sản phẩm là các mặt hàng thời trang.

Mới đây, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) phóng thành công tàu vũ trụ không người lái Orion thuộc sứ mệnh thám hiểm mặt trăng Artemis 1 lên không gian, đã đánh dấu một kỷ nguyên mới trong nỗ lực chinh phục không gian của con người. Sự kiện này mang tính lịch sử, bởi đây là lần đầu tiên sau 50 năm, NASA mới trở lại mặt trăng sau các chuyến bay của tàu vũ trụ Apolo diễn ra từ năm 1969 đến năm 1972. Sứ mệnh Artemis 1 còn là công cụ để Mỹ thiết lập vai trò lãnh đạo và sự hiện diện mang tính chiến lược trên mặt trăng. Tuy nhiên, Mỹ không phải là quốc gia duy nhất muốn quay trở lại mặt trăng.

Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đang được các địa phương triển khai và đem lại những hiệu quả tích cực, góp phần quan trọng vào xây dựng nông thôn mới. Chương Mỹ là huyện dẫn đầu về số làng nghề, trong đó nghề mây tre giang đan chiếm tới 90%, để thúc đẩy sản xuất phát triển, trong 3 năm qua, huyện đã triển khai Chương trình OCOP tại làng nghề mây tre đan xã Phú Nghĩa.

Du lịch văn hóa là một trong sáu lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm được Hà Nội xác định để phát triển công nghiệp văn hóa; trong đó bảo tồn, tôn tạo di tích văn hóa lịch sử quốc gia là một trong nhiều cách thức Hà Nội tập trung thực hiện để cụ thể hóa mục tiêu này. Huyện Ba Vì đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm ngày hóa của Đức Thánh Tản Viên Sơn và khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đền Hạ.

Trong sáng nay, Huyện Ba Vì đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm ngày hóa của đức Thánh Tản Viên Sơn và khánh thành công trình tu bổ tôn tạo di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đền Hạ

Trong các ngày từ 25 - 27/11, đoàn đại biểu TP Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên TW Đảng - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Italia. Hoạt động này nhằm thúc đẩy hợp tác thiết thực góp phần tăng cường sự tin cậy chính trị, thương mại, giao lưu văn hóa và giao lưu nhân dân giữa 2 nước.

Sáng nay, huyện Ba Vì đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm Ngày hóa của đức Thánh Tản Viên Sơn và khánh thành công trình tu bổ tôn tạo Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đền Hạ.

Lễ hội cam Cao Phong năm 2022 đã chính thức được khai mạc. Đây là cơ hội tốt để kết nối các hộ sản xuất với người dân cũng như các đầu mối tiêu thụ trên toàn quốc và là cơ hội mua sắm của du khách, người tiêu dùng sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19.

Trang phục truyền thống của các dân tộc thiểu số đang dần bị mai một, thậm chí biến dạng và biến mất trong công đồng các dân tộc thiểu số. Trước thực trạng này, năm 2019, đề án "Bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam trong giai đoạn hiện nay", đã được Bộ VH-TT&DL triển khai. Tuy nhiên, ngoài việc quảng bá, phát huy các bộ trang phục thì việc giáo dục cũng rất cần thiết.

Việc áp dụng thu tiền Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam chính thức có hiệu lực vào đầu năm 2023, tuy nhiên đến thời điểm này, nhiều doanh nghiệp vẫn còn băn khoăn về tính hiệu quả và cách thức tổ chức khi triển khai thực hiện.

Trong tuần qua, trên địa bàn Hà Nội đã diễn ra nhiều hoạt động chào mừng Ngày di sản văn hóa Việt Nam, khu phố cổ Hà Nội với những địa điểm văn hóa ý nghĩa và nhiều giá trị văn hóa đặc sắc tiếp tục là điểm hẹn của những người yêu di sản.

Ngôi nhà di sản 87 phố Mã Mây là một địa điểm ý nghĩa thu hút đông đảo nhân dân Thủ đô và du khách trong và ngoài nước khi đến thăm phố cổ Hà Nội. Dịp kỷ niệm Ngày di sản văn hóa 23/11 năm nay, không gian văn hóa trà và thư pháp tại đây mang tới nhiều trải nghiệm đặc biệt với du khách.

Sau 4 năm triển khai thi công, dự án xây dựng đường vành đai 2 đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở với tổng vốn đầu tư hơn 9.400 tỷ đồng đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để đưa vào khai thác trong tháng 12, trước dịp Tết Dương lịch 2023. Đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm và cũng là dự án đường bộ trong nội đô hiện đại nhất của Hà Nội đến thời điểm này.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến cho quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên. Điểm đáng chú ý trong dự thảo là quy định: không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên. Nội dung này thu hút sự quan tâm của nhiều học sinh, giáo viên và các nhà trường

Tiếp nối sự thành công của các sự kiện du lịch Hà Nội năm 2022, Sở Du lịch sẽ chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2022. Những thông tin về sự kiện đã được thông tin tại cuộc họp báo diễn ra sáng 26/11.

Trong 2 ngày qua, đồng chí Đinh Tiến Dũng - Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy Hà Nội - Trưởng Ban Chỉ đạo triển khai dự án xây dựng đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã đi thị sát thực địa và làm việc với các quận, huyện của Hà Nội và 2 tỉnh Bắc Ninh và Hưng Yên. Tại các buổi làm việc, đồng chí Đinh Tiến Dũng yêu cầu các địa phương phải sâu sát, quyết liệt từng việc hơn nữa, nhất là công tác giải phóng mặt bằng từ nay đến cuối năm. Những khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền sẽ tổng hợp báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ để kịp thời tháo gỡ.

Làng nghề truyền thống là một bộ phận của văn hóa dân tộc. Để bảo tồn và phát triển tinh hoa làng nghề, làng nghề Ước Lễ đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa trong dịp Lễ hội văn hóa âm thực làng nghề Ước Lễ.

Với mong muốn đồng hành cùng chính phủ thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26, góp phần giảm tác động của biến đổi khí hậu, giảm phát thải khí nhà kính, tăng độ che phủ của rừng trên cả nước, cũng như tạo sinh kế cho người dân, hoạt động trồng cây xanh được tổ chức, doanh nghiệp chung tay thực hiện.

Thời hạn sở hữu nhà chung cư được xác định theo thời hạn sử dụng của nhà chung cư, không xác định thời hạn sở hữu như phát luật hiện hành. Đây là nội dung chính của buổi tọa đàm "Quy định thời hạn sở hữu nhà chung cư: Pháp lý và Thực tiễn" do Tạp chí Luật sư Việt Nam, Liên đoàn Luật sư Việt Nam tổ chức.

Bộ GD&ĐT đang lấy ý kiến cho quy chế tổ chức và hoạt động của trường THPT chuyên. Điểm đáng chú ý trong dự thảo là quy định không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên. Nội dung này đang thu hút sự quan tâm của học sinh, giáo viên và các trường. Nhìn nhận một cách khách quan, các lớp không chuyên cũng có những đóng góp nhất định trong công tác giáo dục đối với đối tượng học lực khá và giỏi.

Black Friday, ngày giảm giá lớn và sâu nhất trong năm, được nhiều người mong chờ vì có nhiều mặt hàng được giảm kịch sàn. Đây cũng là dịp để các nhà bán lẻ, doanh nghiệp thúc đẩy việc kinh doanh nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng trong giai đoạn cuối năm. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn khá thận trọng e dè trước cơ hội mua sắm này.

Tại Hà Nội, do đã chủ động việc truy xuất nguồn gốc - nhất là thực phẩm cung cấp cho bếp ăn tập thể trường học nên lĩnh vực này đang được quản lý tốt . Những kinh nghiệm của Hà Nội đã được 16 tỉnh thành phố cùng tham khảo, chia sẻ rộng rãi.

Tại Hà Nội, do đã chủ động việc truy xuất nguồn gốc - nhất là thực phẩm cung cấp cho bếp ăn tập thể trường học nên lĩnh vực này đang được quản lý tốt . Những kinh nghiệm của Hà Nội đã được 16 tỉnh thành phố cùng tham khảo, chia sẻ rộng rãi.

Tại Hà Nội, do đã chủ động việc truy xuất nguồn gốc - nhất là thực phẩm cung cấp cho bếp ăn tập thể trường học nên lĩnh vực này đang được quản lý tốt . Những kinh nghiệm của Hà Nội đã được 16 tỉnh thành phố cùng tham khảo, chia sẻ rộng rãi.

Tại Hà Nội, do đã chủ động việc truy xuất nguồn gốc - nhất là thực phẩm cung cấp cho bếp ăn tập thể trường học nên lĩnh vực này đang được quản lý tốt . Những kinh nghiệm của Hà Nội đã được 16 tỉnh thành phố cùng tham khảo, chia sẻ rộng rãi.

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Bộ tiêu chí xã nông thôn mới, xã nông thôn mới nâng cao và xã nông thôn mới kiểu mẫu thành phố Hà Nội, giai đoạn 2021-2025. Theo đó, xã nông thôn mới phải hoàn thành 2 tiêu chí bắt buộc là thu nhập và mô hình nông thôn thông minh. Mô hình này đã được triển khai thí điểm tại một số xã và mang lại hiệu quả bước đầu, góp phần hiện thực hóa Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, hướng tới nông thôn mới thông minh giai đoạn 2021 2025.

Ngày 24/11, đồng chí Đinh Tiến Dũng - Uỷ viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành uỷ - Trưởng ban Chỉ đạo triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội đã khảo sát thực địa và làm việc với các quận, huyện nơi dự án đi qua.