Với tinh thần: “Thành phố Hà Nội: Bình dân học vụ số - Toàn dân, toàn diện, vững bước tiến vào kỷ nguyên mới”, phong trào "Bình dân học vụ số" được triển khai sâu rộng tới tận thôn, tổ dân phố, khu dân cư, hướng đến mục tiêu giúp mọi người dân có khả năng sử dụng các thiết bị, ứng dụng số, góp phần hình thành công dân số, xã hội số, kinh tế số và Chính phủ số.
Với tinh thần “Không ai bị bỏ lại phía sau”, hướng trọng tâm vào việc giúp người dân, đặc biệt là người lớn tuổi, lao động phổ thông, nắm bắt và làm chủ công nghệ cơ bản, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, từng lớp học kỹ năng số được các Tổ chuyển đổi số cộng đồng xã Tam Hưng mở ngay tại nhà văn hóa, giúp người dân tự tin làm chủ công nghệ trong đời sống hằng ngày.
Anh Nguyễn Công Yên (thôn Hưng Giáo, xã Tam Hưng, TP. Hà Nội) cho biết: "Khi cài đặt phần mềm nộp thuế trên nền tảng mạng xã hội, tôi thấy rất thuận tiện. Bà con không cần phải đi lại nhiều, có thể tra cứu ngay mức thuế cần đóng và biết rõ khoản thuế đó dùng cho mục đích gì, cChỉ cần ở nhà, tiếp cận công nghệ một chút là có thể thực hiện được".
Anh Nguyễn Thế Khánh, Bí thư Chi đoàn thôn Hưng Giáo (xã Tam Hưng, TP. Hà Nội) cho hay: "Bà con nhân dân chủ yếu cần hỗ trợ cài đặt ứng dụng iTax Mobile để thực hiện các thủ tục liên quan đến thuế thu nhập cá nhân và thuế nhà đất phi nông nghiệp. Các đoàn viên thanh niên sẽ hỗ trợ bà con cài đặt ứng dụng, đăng ký tài khoản thuế và hướng dẫn liên kết với các ngân hàng có sẵn trên ứng dụng iTax Mobile ngay trên điện thoại".
Không chỉ là một chương trình tuyên truyền, “Bình dân học vụ số” được xem là cuộc cách mạng về nhận thức và hành động. Nhiều tháng qua, khắp các phường, xã của Thủ đô đều đồng loạt triển khai chiến dịch này: hàng nghìn cán bộ, đoàn viên, sinh viên tới từng khu dân cư, tổ dân phố để hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nộp thuế điện tử, thanh toán không tiền mặt, cài đặt ứng dụng thiết yếu...
Ông Mai Danh Cải (thôn Yên Trường, xã Ứng Thiên, TP. Hà Nội) chia sẻ: "Các ứng dụng số mang lại rất nhiều lợi ích cho người dân. Chỉ cần ở nhà cũng có thể thực hiện giao dịch, đóng các khoản tiền với Nhà nước một cách thuận tiện, nhanh chóng và không gây phiền hà".
Chị Nguyễn Thị Ngọc Dung (xã Ứng Hòa, TP. Hà Nội) cho hay: "Các ứng dụng số khá tiện lợi, giúp người dân không phải đi lại nhiều đến các đơn vị hành chính hay làm các thủ tục công chứng".
Ông Hoàng Việt Hưng (thôn Văn Mỹ, xã Trần Phú, TP. Hà Nội) cho rằng: "Người dân không phải đến trực tiếp chờ đợi để nộp thuế, từ đó tiết kiệm được thời gian và có thể tập trung lao động, sản xuất".
Chuyển đổi số đã lan tỏa mạnh mẽ đến từng thôn, xóm, từng người dân của Hà Nội. Điều này được khẳng định khi trên 90% các thủ tục hành chính đã được người dân thực hiện qua ứng dụng dịch vụ công trực tuyến. Không còn là những hàng dài chờ đợi tại các điểm phục vụ hành chính công ở các xã, phường, quét mã QR, thanh toán hóa đơn, đăng ký dịch vụ công hay truy cập, phản ánh qua iHanoi… là những công cụ giúp người dân thuận tiện, nhanh gọn hơn trong từng thủ tục.