Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ Pakistan

Chiều 12/3, tại Phủ Chủ tịch, tiếp bà Samina Mehtab, Đại sứ Pakistan đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị hai bên tăng cường trao đổi hai bên đẩy mạnh trao đổi đoàn các cấp, nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam – Pakistan.

Chúc mừng Đại sứ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao Đại sứ Samina Mehtab với tinh thần cởi mở, gần gũi và năng động, đã có nhiều hoạt động hiệu quả thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp hai nước trong thời gian qua.

Nhờ đó, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Pakistan có những bước phát triển tích cực và ổn định; các lĩnh vực hợp tác được mở rộng, nhất là về kinh tế, thương mại, du lịch, giao lưu nhân dân. Nhiều đoàn doanh nghiệp Pakistan đã quan tâm đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trong buổi tiếp Đại sứ Pakistan

Đại sứ Pakistan Samina Mehtab bày tỏ cảm ơn Chủ tịch nước và các cơ quan hữu quan Việt Nam đã luôn hỗ trợ tích cực cho Đại sứ và các cộng sự trong quá trình công tác.

Nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam đã để lại những ấn tượng vô cùng sâu sắc đối với Đại sứ, gia đình cũng như các cộng sự; đặc biệt là tình cảm, sự thân thiện và mến khách của người dân Việt Nam. Đại sứ xúc động chia sẻ khi ở Việt Nam, bà là Đại sứ Pakistan, khi về Pakistan, bà sẽ là Đại sứ Việt Nam.

Đại sứ Samina Mehtab cũng bày tỏ vui mừng vì sự tăng trưởng mạnh mẽ của kim ngạch thương mại song phương hai nước; mong muốn hai bên sớm tổ chức các hoạt động trao đổi Đoàn cấp cao để mở ra nhiều cơ hội thúc đẩy giao thương, hợp tác giữa phòng thương mại, công nghệ thông tin.

Đại sứ Pakistan Samina Mehtab

Chúc mừng Pakistan đã tổ chức thành công cuộc Tổng tuyển cử lần thứ XII và bầu ra Quốc hội, Thủ tướng và Tổng thống mới, Chủ tịch nước tán thành với Đại sứ về việc hai nước tăng cường trao đổi Đoàn cấp cao. Nhân dịp này, qua bà Đại sứ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời chúc mừng đến Ngài Asif Ali Zardari – vừa được bầu làm Tổng thống của Pakistan và trân trọng mời Tổng thống đến thăm Việt Nam vào thời gian thích hợp.

Chủ tịch nước đề nghị hai bên tăng cường trao đổi đoàn các cấp; nỗ lực thực hiện hiệu quả hơn nữa hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, nâng cao hơn nữa kim ngạch thương mại song phương. Chủ tịch nước mong muốn, với kinh nghiệm, hiểu biết và tình cảm đặc biệt dành cho Việt Nam, bà Samina Mehtab sẽ tiếp tục đóng góp cho việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Pakistan trong thời gian tới.

User
Ý KIẾN

Công ty phân phối ADNOC thuộc Công ty dầu mỏ quốc gia Abu Dhabi đã khởi động một dự án thí điểm giới thiệu cánh tay robot tiếp nhiên liệu.

Các dòng sông và suối ở tiểu bang Alaska của Mỹ đang thay đổi màu sắc từ màu xanh trong suốt chuyển sang màu cam gỉ sét trong vòng 5 đến 10 năm qua.

Dọc theo tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông hiện có khoảng 14 điểm gửi xe để phục vụ hành khách đi tàu điện. Tuy nhiên, tại chân ga Cát Linh, việc trông giữ xe trên vỉa hè và tình trạng rác thải vứt bừa bãi lại đang gây ảnh hưởng xấu đến cảnh quan đô thị và cuộc sống người dân.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải yêu cầu toàn ngành y tế thành phố cần tiếp tục thực hiện tốt chuyển đổi số, nhất là triển khai bệnh án điện tử.

Trên nhiều con ngõ, tuyến phố của Hà Nội vẫn tình trạng dây điện, cáp viễn thông giăng mắc chằng chịt, rối mắt như mạng nhện, không chỉ làm xấu cảnh quan mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Việc di dời trụ sở các trường đại học ra khỏi nội đô ở Hà Nội diễn ra rất chậm do không có kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất mới, thiếu cơ chế, nguồn lực.

Đường sắt đô thị Hà Nội là một trong số những dự án hỗ trợ kỹ thuật lớn, điển hình thuộc lĩnh vực giao thông đô thị dành cho Việt Nam, được EU tài trợ, thông qua AFD với trị giá 10 triệu Euro.

Sau ba ngày đi theo ông Thích Minh Tuệ, người đàn ông 47 tuổi bị sốc nhiệt, được đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu nhưng đã tử vong.

Sáng 30/5, quận Ba Đình tổ chức đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang giai đoạn 2019 - 2024. Trong suốt 5 năm qua, quận Ba Đình đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho gần 1000 đối tượng; 100% các phường của quận đã tổ chức diễn tập chiến đấu cấp phường.

Đối với việc phát triển sân bay thứ hai của vùng Thủ đô, các sở, ngành liên quan cần làm rõ để huyện, thành phố có chiến lược phát triển. Nếu có sân bay, phải có quỹ đất dự trữ để thực hiện dự án.

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng HLV người Bỉ Vincent Kompany cũng chính thức ký hợp đồng với CLB Bayern Munich và sẽ dẫn dắt đội bóng bang Bavaria với bản hợp đồng kéo dài tới năm 2027.

Ở vòng 1 giải cầu lông Thái Lan mở rộng, Nguyễn Thùy Linh gặp Tomoka Miyazaki - tay vợt đứng thứ 24 trên bảng xếp hạng, song cô đã phải chấp nhận dừng bước với tỷ số 0-2.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, nghành và địa phương phải cam kết đảm bảo đến ngày 1/10 năm nay có thể khởi công ít nhất một dự án nhà ở xã hội.

Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Iran Javad Owji vừa cho biết Iran sẽ sớm triển khai 32 dự án công nghiệp dầu mỏ với tổng vốn đầu tư 4,6 tỷ USD. Kể từ năm 2021, Iran đã tăng sản lượng dầu lên 60%.

Bảo vệ môi trường và phát triển, sử dụng nguồn nhân lực là hai chuyên đề được Quốc hội đưa ra lấy ý kiến để chọn lấy một chuyên đề sẽ giám sát tối cao trong năm 2025.

Bộ Tài chính Nga tăng thuế với các tập đoàn, cá nhân giàu có để tạo ra nguồn thu khoảng 2.600 tỷ ruble (khoảng 29 tỷ USD) mỗi năm, áp dụng từ năm 2025.

Hàng loạt biển số xe ô tô siêu đẹp "ngũ quý", "sảnh tiến" bắt đầu được niêm yết từ 25/5. Dự kiến các cuộc đấu giá sẽ được bắt đầu tổ chức từ cuối tháng 6/2024.

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định xử phạt 4 cá nhân 1,5 tỷ đồng mỗi người và cấm giao dịch chứng khoán có thời hạn, cấm đảm nhiệm chức vụ tại công ty chứng khoán.

Vụ việc bé trai 5 tuổi bị bỏ quên dẫn đến tử vong trên xe chở học sinh tại Thái Bình đã đặt ra vấn đề cần thay đổi quy định về quy chuẩn an toàn với ô tô đưa đón học sinh.

Công tác định giá đất cũng được nhiều quốc gia đặc biệt chú trọng bởi đây là yếu tố góp phần ổn định thị trường bất động sản và là công cụ để quản lý hiệu quả các nguồn lực đất đai.

Ngày 29/5, lượng điện Hà Nội tiêu thụ đã đạt 102,8 triệu kWh, là mức cao nhất trong lịch sử. Công suất đỉnh cũng được thiết lập lúc 14h30 cùng ngày, đạt 4.891 MW.

“Lúc cháu bé được đưa ra khỏi xe, tôi thấy toàn thân cháu đã trắng bệch, chân tay thâm tím, có nhiều vết rớm máu và đã có hiện tượng sùi bọt mép”, anh Nguyễn Ngọc Thái - nhân chứng và người trực tiếp phá cửa để cô giáo chui vào đưa cháu bé khỏi xe ô tô, kể lại.

Tuyến đường Nguyễn Văn Cừ thuộc phường Bến Gót, thành phố Việt Trì (Phú Thọ) có lưu lượng xe tải chở nguyên vật liệu lớn, gây nên tình trạng bụi mịt mù trên suốt tuyến đường, ảnh hưởng tới tầm nhìn.

Dự kiến đến tháng 6 năm nay TCT Viglacera sẽ đưa ra thị trường khoảng 3.000 căn NƠXH. Các dự án này chủ yếu nằm cạnh khu công nghiệp.

Luật Đất đai 2024 sẽ mang đến những thay đổi mang tính đột phá, tạo cơ sở pháp lý để thị trường bất động sản minh bạch và lành mạnh hơn. Các cơ quan chức năng cần nhanh chóng ban hành các Nghị định liên quan để Luật sớm đi vào cuộc sống.

Tại các công ty cao su, hiện giá thu mua mủ cao su nguyên liệu duy trì quanh mức 283 - 312 đồng một độ mủ cao su.

Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ đã phân hạng lại giấy phép lái xe nên việc cấp đổi, nâng hạng cũng sẽ có nhiều điều chỉnh.

Sắp tới, khi các cơ quan tiến hành tố tụng đưa các vụ án liên quan đến đăng kiểm ra xét xử, có thể xảy ra ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới do thiếu đăng kiểm viên.

4 ngân hàng lớn sẽ bán vàng trực tiếp tới người dân nhằm là sớm thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng ở trong nước và thế giới về mức phù hợp và bền vững, thực hiện thành công mục tiêu bình ổn thị trường theo chỉ đạo của Chính phủ. Thời gian triển khai phương án này dự kiến từ ngày 3/6.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ viện trợ 135 triệu USD cho Moldova.

Chính quyền phường Xuân Tảo quận Bắc Từ Liêm đã đứng ra giải quyết, yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà N03T3-T4 chung cư Horizon Tower và cư dân phải thỏa thuận về việc tăng phí gửi ô tô. Tuy nhiên, Ban quản trị chung cư vẫn tự ý tăng giá, khóa thẻ, ngăn không cho xe ô tô vào hầm.

Công an quận Cầu Giấy vừa xử phạt hai trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến vụ cháy xảy ra tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Trong tháng 4, cả nước có 7.618 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng tới 84,1% so với tháng trước và tăng 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Liên quan vụ việc bé trai 5 tuổi bị bỏ quên dẫn đến tử vong trên xe đưa đón học sinh tại tỉnhThái Bình đã đặt ra vấn đề: cần thay đổi quy định về quy chuẩn an toàn với ô tô đưa đón học sinh.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan thuộc Bộ, chỉ đạo phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Cứ sau mỗi sự cố bỏ quên học sinh trên xe, những lời hứa, kiến nghị, đề xuất lại được tung ra như một sự đảm bảo rằng các em sẽ không bị bỏ quên. Liệu thực trạng học sinh bị bỏ quên đã đủ nghiêm trọng để người lớn buộc phải thay đổi một cách cơ bản các biện pháp an toàn đưa đón học sinh tới trường?

Bảng A của Euro 2024 gồm có Đức, Thụy Sĩ, Hungary và Scotland. Đức được đánh giá cao hơn hẳn với bề dày truyền thống và ưu thế của đội chủ nhà. Nhưng liệu "Cỗ xe tăng" có một vòng bảng dễ dàng?

Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố thành lập “Văn phòng Trí tuệ nhân tạo (AI)" gồm các chuyên gia công nghệ, luật sư và nhà kinh tế để quản lý công nghệ này.

Quốc hội Anh đã giải thể, mở đường cho cuộc tổng tuyển cử vào ngày 4/7 tới đây.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã kêu gọi Israel chuẩn bị kế hoạch cho Gaza hậu xung đột.

Triều Tiên đã phóng khoảng 10 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên.

Thông tư của Bộ Giao thông vận tải vừa có hiệu lực thi hành quy định rõ 6 trường hợp bị thu hồi giấy phép lái xe mới nhất.

Hà Nội hiện còn 29 trung tâm đăng kiểm với 53/59 dây chuyền kiểm định đang hoạt động, với 226 đăng kiểm viên làm việc.

Dự án mở rộng đường Âu Cơ hiện đã cơ bản hoàn thành và dự kiến thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 6 tới.

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 30/5. Từ 15h hôm nay, giá xăng đồng loạt giảm mạnh, giá dầu biến động nhẹ. Xăng E5RON92 giảm 518 đồng/lít còn 21.759 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 694 đồng/lít còn 22.519 đồng/lít.

5 tháng đầu năm, tổng giá trị sản xuất của huyện Ứng Hòa ước đạt 8.120 tỷ, tăng hơn 7,3% so với cùng kỳ năm trước; tổng thu ngân sách đạt trên 198 tỷ đồng, đạt 52% dự toán thành phố giao.