Chưa xác định thời gian khắc phục xong đường sắt Bắc Nam

Tình trạng sạt lở nghiêm trọng trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh khiến công tác sửa chữa, khắc phục mất nhiều thời gian, dự kiến, chưa thể thông tuyến Bắc - Nam trong hôm nay (30/10).

Theo thông tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, gần 4h sáng nay (30/10), tuyến đường sắt Bắc - Nam tại Km 354+900 đến Km 355+400 thuộc địa bàn xã Đức Liên (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) đã xảy ra nhiều điểm sạt lở taluy âm và dương. Một khối lượng lớn đất đá đã đổ xuống, khiến phần nền của đường sắt bị khoét sâu, hở hàm ếch. Vụ việc khiến các chuyến tàu không thể lưu thông suốt nhiều giờ qua.

Trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, ông Cao Tiến Hùng, Giám đốc Công ty Cổ phần Đường sắt Nghệ Tĩnh cho biết, việc sạt lở khiến các đoàn tàu không thể lưu thông qua khu vực, mà phải dừng ở các ga Hòa Duyệt (xã Đức Liên), ga Yên Duệ (xã Đức Hương, huyện Vũ Quang). Hiện, hành khách phải trung chuyển bằng ô tô qua đoạn sạt lở, còn đối với tàu hàng thì đang phải dừng dọc đường chờ khắc phục xong sạt lở mới có thể tiếp tục lưu thông.

“Sáng nay chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị huy động 150 người có mặt tại hiện trường, đồng thời tiến hành chở vật liệu như đá và rọ thép đến để khắc phục các vị trí sạt lở”, Giám đốc Công ty Cổ phần Đường sắt Nghệ Tĩnh thông tin thêm.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Hà Tĩnh, do ảnh hưởng của không khí lạnh di chuyển lệch Đông xuống phía Nam, trong 2 ngày qua tại huyện Vũ Quang xảy ra mưa lớn khiến nhiều tuyến đường bị sạt lở. Đặc biệt, nghiêm trọng nhất là sạt lở đường sắt tại thôn Liên Châu, xã Đức Liên khiến tàu Bắc - Nam hiện không thể lưu thông, nhiều đoàn tàu phải thay đổi lịch trình.

Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội đã ra thông báo bãi bỏ tàu SE1, SE3 xuất phát tại ga Hà Nội ngày 30/10/2023 từ Hà Nội đến Yên Trung; ngừng chạy các tàu SE19 xuất phát ga Hà Nội và tàu SE20 xuất phát Đà Nẵng ngày 30/10/2023.

User
Ý KIẾN

“Lúc cháu bé được đưa ra khỏi xe, tôi thấy toàn thân cháu đã trắng bệch, chân tay thâm tím, có nhiều vết rớm máu và đã có hiện tượng sùi bọt mép”, anh Nguyễn Ngọc Thái - nhân chứng và người trực tiếp phá cửa để cô giáo chui vào đưa cháu bé khỏi xe ô tô, kể lại.

Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ đã phân hạng lại giấy phép lái xe nên việc cấp đổi, nâng hạng cũng sẽ có nhiều điều chỉnh.

Sắp tới, khi các cơ quan tiến hành tố tụng đưa các vụ án liên quan đến đăng kiểm ra xét xử, có thể xảy ra ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới do thiếu đăng kiểm viên.

Chiều và đêm nay (30/5), nhiều khu vực tại Hà Nội và trên cả nước tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết.

Chính quyền phường Xuân Tảo quận Bắc Từ Liêm đã đứng ra giải quyết, yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà N03T3-T4 chung cư Horizon Tower và cư dân phải thỏa thuận về việc tăng phí gửi ô tô. Tuy nhiên, Ban quản trị chung cư vẫn tự ý tăng giá, khóa thẻ, ngăn không cho xe ô tô vào hầm.

Công an quận Cầu Giấy vừa xử phạt hai trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến vụ cháy xảy ra tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Liên quan vụ việc bé trai 5 tuổi bị bỏ quên dẫn đến tử vong trên xe đưa đón học sinh tại tỉnhThái Bình đã đặt ra vấn đề: cần thay đổi quy định về quy chuẩn an toàn với ô tô đưa đón học sinh.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan thuộc Bộ, chỉ đạo phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Cứ sau mỗi sự cố bỏ quên học sinh trên xe, những lời hứa, kiến nghị, đề xuất lại được tung ra như một sự đảm bảo rằng các em sẽ không bị bỏ quên. Liệu thực trạng học sinh bị bỏ quên đã đủ nghiêm trọng để người lớn buộc phải thay đổi một cách cơ bản các biện pháp an toàn đưa đón học sinh tới trường?

Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố thành lập “Văn phòng Trí tuệ nhân tạo (AI)" gồm các chuyên gia công nghệ, luật sư và nhà kinh tế để quản lý công nghệ này.

Thông tư của Bộ Giao thông vận tải vừa có hiệu lực thi hành quy định rõ 6 trường hợp bị thu hồi giấy phép lái xe mới nhất.

Hà Nội hiện còn 29 trung tâm đăng kiểm với 53/59 dây chuyền kiểm định đang hoạt động, với 226 đăng kiểm viên làm việc.

Dự án mở rộng đường Âu Cơ hiện đã cơ bản hoàn thành và dự kiến thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 6 tới.

5 tháng đầu năm, tổng giá trị sản xuất của huyện Ứng Hòa ước đạt 8.120 tỷ, tăng hơn 7,3% so với cùng kỳ năm trước; tổng thu ngân sách đạt trên 198 tỷ đồng, đạt 52% dự toán thành phố giao.

Công an thành phố Thái Bình vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam cô phụ trách đưa đón liên quan đến vụ trẻ 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trong xe ô tô.

Cơ quan Công an đã tạm giữ những đối tượng xe ôm công nghệ hãng Be ở tỉnh Nghệ An và Nam Định hoạt động tại Hà Nội hẹn đánh nhau vào tối 29/5. Đồng thời tiến hành xác minh những đối tượng kích động, tụ tập.

Dự kiến Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2025, hai vấn đề được đưa ra lựa chọn để giám sát là bảo vệ môi trường và phát triển, sử dụng nguồn nhân lực.

Năm 2016, Mỹ đã phải thông qua Luật An toàn xe buýt trường học, lấy theo tên Poly, một học sinh tự kỷ tử vong do bị bỏ quên trên xe buýt trong một ngày nóng bức.

Vietnam Airlines được tổ chức AirlineRatings.com xếp hạng thứ 11 trong danh sách 25 hãng hàng không hàng đầu thế giới năm 2024.

Toà nhà đa năng 11 tầng trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung ở 16 Hữu Nghị, phường Xuân Khanh, thị xã Sơn Tây, đang trong diện đình chỉ hoạt động vì không đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy.

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV, sáng 30/5 Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự kiến Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2025.

“Khi lên xe, cháu ngồi sau ghế lái và luôn ngồi vị trí này nhiều năm qua", người thân của Trần Gia Huy, cháu bé 5 tuổi ở Thái Bình tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón, kể lại.

Khoảng 5h30 sáng 30/5, vụ cháy nhà trọ đã xảy ra tại phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội, được biết có 9 người thoát nạn trong vụ cháy.

Tổng thu ngân sách nhà nước tháng 5/2024 ước đạt 150,9 nghìn tỷ đồng; tổng thu ngân sách nhà nước 5 tháng đầu năm ước đạt 898,4 nghìn tỷ đồng, bằng 52,8% dự toán năm.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, trưa và chiều nay (30/5), Hà Nội giảm mây, hửng nắng, có nơi nắng nóng; nhiệt độ cao nhất 34-36 độ C.

Chiều 29/5, sau gần 10 ngày xét xử, nghị án, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai đã kết thúc phiên sơ thẩm vụ án khai thác và tiêu thụ trái phép quặng Apatit tại Lào Cai và tuyên án các bị cáo liên quan đến vụ án.

Trước căn bệnh “sợ trách nhiệm” của một bộ phận cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, việc rà soát hệ thống pháp luật và thủ tục hành chính, không để những điểm mờ, điểm hở, điểm chồng chéo, bất cập khiến cán bộ không dám làm là nhiệm vụ bức thiết hiện nay.

Chỉ trong một ngày, một nam thanh niên nhận được 5 cuộc gọi khác nhau, tự nhận là công an, yêu cầu bàn giao tất cả số dư tài khoản để kiểm tra dòng tiền vì liên quan đến vụ án rửa tiền bất hợp pháp.

Tại một quán cà phê ở Hà Nội, một tên trộm ngang nhiên đi bộ vào khu vực để xe của khách, bẻ khóa và lấy đi chiếc xe, mặc cho trước quán có rất nhiều bạn trẻ đang ngồi trò chuyện.

Bé trai 5 tuổi trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình tử vong sau gần 11 giờ bị bỏ quên trên xe đưa đón ở trường mầm non, ngày 29/5.

Triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”, các lực lượng chức năng đã tăng cường phối hợp kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nhiều vụ việc điển hình trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Tổ Công tác đặc biệt số 3 của Công an thành phố Hà Nội vừa phát hiện, chặn giữ và khống chế đối tượng đang trên đường chở bạn gái mang theo hung khí đi dằn mặt đối thủ.

Phần thi công nội dung trưng bày tại Bảo tàng Hà Nội có tổng mức đầu tư hơn 771 tỷ đồng, đã hoàn thành 30% khối lượng, dự kiến sẽ hoàn thành trong quý IV năm 2025.

Từ 1/6 tới, học viên có thể học lý thuyết trực tuyến, không cần học tập trung tại trung tâm là quy định mới được nêu trong Thông tư 5/2024 của Bộ GTVT.

Trên cầu Vĩnh Tuy các phương tiện đang lưu thông khá đông đúc, người phụ nữ điều khiển xe máy đi vào phần đường dành cho ô tô, sau đó đi ngược chiều trở lại.

Trên Đại lộ Thăng Long đoạn qua quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, nhiều ô tô đang chạy với tốc độ khoảng 50km/h suýt đâm liên hoàn vì một xe 7 chỗ dừng lại để mua bánh mì được bày bán trên làn dừng khẩn cấp.

Sáng 29/5, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương dự Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Nam Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Chiều 29/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chủ trì Hội nghị công bố quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về công tác cán bộ tại Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Trong quá trình hoàn thiện Luật Thủ đô (sửa đổi), nội dung “phát hiện, trọng dụng, sử dụng nhân tài” đã được thành phố Hà Nội đưa vào và được coi là chủ trương có ý nghĩa đột phá trong việc sử dụng nhân tài tham gia đóng góp, xây dựng và phát triển Thủ đô.

Ngõ 24 đường Cao Lỗ đang tồn tại nhiều vi phạm về trật tự đô thị dù ngay sát trụ sở Công an huyện Đông Anh, Hà Nội. Vi phạm diễn ra trong thời gian dài nhưng không bị xử lý.

Một số Đại biểu Quốc hội đánh giá công tác xây dựng, ban hành chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong năm 2023 còn chậm, chưa bảo đảm thời gian quy định.

5 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã xảy ra 165 sự cố uy hiếp an toàn bay. Số lượng sự cố giảm, nhưng lại xảy ra 1 tai nạn và 2 sự cố nghiêm trọng mức B.

Một trong những nội dung được đại biểu Quốc hội quan tâm trong phiên thảo luận ngày 29/5 là chính sách thuế hướng đến việc tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, thúc đẩy đầu tư và tiêu dùng của người dân.

“Trong nhà chưa tỏ - trên mạng đã tường”, có rất nhiều người coi mạng xã hội như một trang “nhật ký” để tâm sự, phô bày cảm xúc cá nhân hoặc chuyện tình yêu, hôn nhân gia đình. Nhiều người còn coi đây là nơi để “xả” những ấm ức của mình, như “bóc phốt” bạn đời, nói xấu bố mẹ chồng hoặc chồng...

Hình ảnh một cô gái vào nhà hàng của khách sạn 5 tại Hà Nội ăn quỵt hơn 11 triệu đang khiến mạng xã hội "dậy sóng". Bên cạnh những lời chê trách, cũng có nhiều ý kiến cho rằng cô gái này liệu có bị mắc một chứng bệnh tâm thần.

Tại tuyến đường dành riêng cho người đi bộ trên phố Thái Hà - quận Đống Đa, Hà Nội, rác thải vứt ngổn ngang ngay lối ra vào.