Chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV là nhiệm vụ then chốt

Sáng ngày 13/3, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp của Tiểu ban. Tham dự Phiên họp có thành viên Tiểu ban, gồm Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Thường trực ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú. Tại phiên họp, Tổng Bí thư yêu cầu, phải làm tốt công tác nhân sự từ đại hội đảng bộ các cấp để góp phần chuẩn bị tốt nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng.

Phát biểu kết luận Phiên họp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban nhấn mạnh: việc chuẩn bị nhân sự Đại hội có vị trí, ý nghĩa cực kỳ quan trọng, là nhân tố bảo đảm cho thành công của Đại hội. Tổng Bí thư khẳng định: việc giới thiệu nhân sự phải trên cơ sở quy hoạch; giữ vững nguyên tắc, quy chế, quy định, phát huy trách nhiệm, dân chủ, công khai, minh bạch, khách quan trong đánh giá, giới thiệu, lựa chọn nhân sự tham gia Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước nhiệm kỳ tới...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban nhấn mạnh: việc chuẩn bị nhân sự Đại hội có vị trí, ý nghĩa cực kỳ quan trọng, là nhân tố bảo đảm cho thành công của Đại hội

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương khóa XIV phải thật sự là những đồng chí tiêu biểu của Đảng về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và năng lực công tác; bảo đảm tiêu chuẩn chung của cán bộ; phải vừa có đức vừa có tài, trong đó đức là gốc.

Toàn cảnh phiên họp đầu tiên Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV

Tổng Bí thư, Trưởng Tiểu ban lưu ý, phải tính toán, quy định rõ cơ cấu, số lượng Ban Chấp hành Trung ương, giải quyết tốt mối quan hệ giữa số lượng và chất lượng; chú ý bảo đảm tỉ lệ hợp lý. Để làm tốt công việc hệ trọng này, Tổng Bí thư yêu cầu, phải làm tốt công tác nhân sự từ đại hội đảng bộ các cấp để góp phần chuẩn bị tốt nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng. Các cơ quan, tổ chức có liên quan, mà trước hết là Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương, phải dày công chuẩn bị, phải xác định đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là nhiệm vụ "then chốt" của "then chốt", có liên quan đến sự sống còn của Đảng, vận mệnh của chế độ, sự phát triển, vững mạnh của đất nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu, phải làm tốt công tác nhân sự từ đại hội đảng bộ các cấp để góp phần chuẩn bị tốt nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng

Tổng Bí thư lưu ý phải thật sự phát huy dân chủ trong việc phát hiện, giới thiệu nhân sự; chống tư tưởng cục bộ, địa phương, thân quen, "cánh hẩu", "lợi ích nhóm"; tránh cách làm giản đơn, tùy tiện, vô nguyên tắc. Phải bằng mọi biện pháp dứt khoát không đưa vào cơ quan lãnh đạo những người không xứng đáng, không đủ tiêu chuẩn, nhất là những người đã phạm sai lầm hoặc sa sút về phẩm chất, đạo đức, vướng vào tham nhũng, chạy chức, chạy quyền, hống hách, gia trưởng, nịnh trên, nạt dưới, bao che cho tội phạm, gây mất đoàn kết, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng. Phải kiểm tra, giám sát, đôn đốc thường xuyên.

Tổng Bí thư cũng yêu cầu các thành viên Tiểu ban Nhân sự và Tổ Giúp việc phải nắm chắc, nắm vững chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc, chế độ, quy chế và lề lối làm việc

Tổng Bí thư, Trưởng Tiểu ban yêu cầu, các thành viên Tiểu ban Nhân sự và Tổ Giúp việc phải nắm chắc, nắm vững chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc, chế độ, quy chế và lề lối làm việc. Các thành viên Tổ Giúp việc phải là những cán bộ thật sự tin cậy, tuyệt đối trung thành, trung thực, trong sáng, công tâm, khách quan, đặc biệt là phải rất tỉnh táo, tinh tường "đừng nhìn gà hóa cuốc", "đừng thấy đỏ tưởng là chín"; tuyệt đối giữ nguyên tắc, quan hệ công tác, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, cá nhân có liên quan; chống các biểu hiện tiêu cực chính ngay trong các cán bộ có trách nhiệm, các đại biểu Đại hội và các thành viên của Tiểu ban và Tổ Giúp việc. Tổ Giúp việc phải có quy chế, quy định chặt chẽ, đồng bộ, bảo đảm thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan, công tâm dưới sự lãnh đạo của Đảng.

User
Ý KIẾN

Ngày 19/9, bão Pulasan đã đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc với sức gió gần tâm bão đạt 90 km/h.

Một chiếc thuyền cánh ngầm chạy bằng điện đã thực hiện thành công hải trình dài tới 777 km trong 24 giờ, từ thủ đô Stockholm của Thụy Điển tới đảo Aland thuộc vùng biển Baltic.

Chính quyền Liban hôm qua thông báo cấm máy nhắn tin và bộ đàm trên các chuyến bay từ sân bay Beirut, sau khi hàng nghìn thiết bị này phát nổ trong cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào phong trào Hồi giáo Hezbollah xảy ra trong tuần này.

Cục Chất lượng, Chế biến và phát triển thị trường - Bộ NN&PTNT đã phối hợp với UBND quận Long Biên tổ chức mô hình Chợ an toàn thực phẩm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt đang tiếp tục, nước này đã tăng cường đáng kể việc sản xuất các loại vũ khí đặc biệt theo yêu cầu, đồng thời cải thiện các tính năng của chúng.

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có đề xuất gửi Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh sau bão Yagi.

Công ty Cổ phẩn Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, từ nay đến hết ngày 31/10, đường sắt áp dụng chính sách giảm giá cho tân sinh viên, học viên nhập học.

Giá vàng hôm nay 20/9, giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh; trong nước, vàng miếng được điều chỉnh giảm nhẹ.

Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia được đánh giá là lựa chọn hàng đầu dành cho mọi du khách trên thế giới, theo khảo sát mới nhất của Công ty lữ hành toàn cầu Flight Centre.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước ủng hộ thông qua Ban Vận động Cứu trợ Trung ương.

Chiều ngày 19/9, tại sân bay Nội Bài, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp nhận hàng viện trợ khẩn cấp của Chính phủ Singapore.

Lũ đang dần rút, ngành nông nghiệp và chính quyền các địa phương đang chỉ đạo nhân dân tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương khôi phục, ổn định sản xuất nông nghiệp.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/9, thủ đô Hà Nội có mây, không mưa, ngày nắng gián đoạn.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã trích Quỹ Phòng chống thiên tai của Sở, mua và trao năm tấn gạo hỗ trợ người dân huyện Mỹ Đức bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Để ổn định đời sống cho 17 hộ với 115 người dân đồng bào Mông ở xóm Thượng, thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà bị mất chỗ ở do nhà bị sạt lở, lũ cuốn trôi trong cơn bão số 3, UBND tỉnh Lào Cai sẽ phối hợp với các cơ quan khởi công khu tái định mới vào ngày 21/9.

Tối 19/9, áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ cơn bão số 4) đã trở thành một vùng áp thấp trên khu vực Trung Lào.

Chính quyền Cộng hòa Séc thông báo hôm 18/9 lại có thêm một người dân nước này tử vong vì lũ lụt, nâng số nạn nhân tại quốc gia này lên bốn người và tại khu vực Trung Âu lên ít nhất 23 người.

Sáng 19/9, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện quy chế phối hợp giữa Văn phòng Thành ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố, Văn phòng UBND thành phố từ tháng 10/2022 đến nay, phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Uỷ ban châu Âu (EC) xác nhận Liên minh châu Âu (EU) tới đây sẽ trích 100 triệu euro từ thu nhập khối tài sản bị đóng băng của Nga ở phương Tây cho Ukraine để mua máy sưởi và bố trí nơi trú ẩn ấm áp trong mùa đông sắp tới.

Tối 19/9, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức Lễ trao tặng thưởng tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật chất lượng cao xuất bản năm 2023.

Chiều 19/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp thân mật Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi các bên kiềm chế tối đa nhằm tránh leo thang căng thẳng tại Trung Đông sau vụ hàng loạt máy nhắn tin và bộ đàm phát nổ tại Liban và Syria gây nhiều thương vong.

Tiếp tục cuộc phản công nhằm đẩy lùi lực lượng Ukraine khỏi biên giới, quân đội Nga ngày 19/9 đã giành lại quyền kiểm soát hai ngôi làng ở phía tây Vùng Kursk.

Cốm xanh, thức quà đậm hương Hà Nội giờ đây đã được biến tấu thành nhiều món ăn hấp dẫn, hợp gu cả người trẻ lẫn người già.

Thời gian gần đây, khi các tân sinh viên bắt đầu làm thủ tục nhập học, lợi dụng thời điểm này các đối tượng xấu lợi dụng sự thiếu kinh nghiệm, chủ quan của các bạn trẻ để gửi các tin nhắn lừa đảo đóng học phí.

Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong thời gian sau bão số 3.

Cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn, ngoài bị xử phạt hành chính sẽ bị thông báo về cơ quan để kỷ luật.

Công an quận Tây Hồ vừa nhanh chóng phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy tại nhà dân thuộc đường Âu Cơ.

Để chung tay hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Miss Cosmo 2024 đã khởi động với những hoạt động đầu tiên tại Việt Nam mang nhiều ý nghĩa cộng đồng.

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 07/2024/TT-BGTVT về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho đèn chiếu sáng phía trước của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Sau bộ phim Hàn Quốc "Ký sinh trùng" đạt doanh thu cao nhất lịch sử và đại thắng những giải quan trọng nhất tại Oscar, đạo diễn Bong Joon Ho chuẩn bị cho ra mắt phim Mickey 17.

Thủ lĩnh nhóm nhạc đình đám OneRepublic Ryan Tedder vừa ghé thăm TP. HCM. Anh check-in từ những quán cà phê hot trend đến các quán ăn bình dân và bày tỏ sự thích thú.

Vào rạng sáng 19/9, trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa hai xe khách khiến hai người tử vong và nhiều người bị thương.

Ca sĩ Nam Tước sáng tác ca khúc “Nủ ơi, Nủ à…” cách đây hai ngày, viết về thôn Làng Nủ, nơi xảy ra trận lũ quét đau thương hôm 10/9.

Mạnh tới hơn 1000 mã lực, mẫu xe bọc thép nhanh nhất thế giới được phát triển trên nền tảng của dòng Lucid Air Sapphire.

Ở các diễn đàn giao thông, nhiều người để lại bình luận phản ánh tình trạng các tài xế của nhà xe Phương Trang thường xuyên đi ẩu, chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông.

Hyundai Santa Fe 2024 vừa được TC Motor ra mắt thị trường Việt Nam với 5 phiên bản động cơ xăng, giá bán lẻ đề xuất từ 1,069 - 1,365 tỷ đồng.

Triển lãm 3D trực tuyến đặc biệt "Hỡi đồng bào Thủ đô!" sẽ chính thức khai mạc vào 14h ngày 20.9 tại Hà Nội.

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội sẽ triển khai thẻ vé tháng ảo từ ngày 20/9.

Lotus giới thiệu bản concept vô cùng ấn tượng mang tên Lotus Theory 1 - một chiếc siêu xe thuần điện có công suất lên tới 1.000 mã lực.

Tại điểm trung chuyển xe buýt Nhổn, thuộc địa bàn phường Minh Khai quận Bắc Từ Liêm, khu vực ngồi chờ xe buýt của hành khách thường xuyên bị chiếm dụng làm nơi bán hàng, kê bàn ghế hay dừng đỗ xe máy.

La Niña có thể kéo dài từ vài tháng đến hai năm, và sự xuất hiện của nó thường được dự báo trước bởi các cơ quan khí tượng thông qua việc theo dõi và phân tích dữ liệu nhiệt độ biển và các yếu tố khí hậu khác.

Gần một tuần hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo thành phố Hà Nội, các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và người dân Thủ đô đã chung tay dọn dẹp hậu quả bão số 3.

Ngày 19/9, VN-Index tăng tốc 6.37 điểm, cán mốc 1,271.27 và tiếp tục duy trì xu hướng hồi phục.

Nằm trong khuôn viên tòa biệt thự Pháp cổ ở góc phố Trần Hưng Đạo - Hàng Bài, cây si khổng lồ có tuổi đời hàng trăm năm tuổi, từ lâu đã được coi là một trong những di sản văn hóa, kiến trúc độc đáo của Thủ đô. Tuy nhiên trong cơn bão số 3 vừa qua, cây si lâu niên này đã bị bật gốc. Nhằm bảo tồn nguyên vẹn quần thể công trình có giá trị này, các cơ quan chức năng đã nỗ lực hồi sinh cây si cổ thụ hiếm có này.

Sau khi FED cắt lãi suất, thị trường tiền số phản ứng sôi động, Bitcoin tăng lên gần 62.600 USD một đơn vị, mức cao nhất trong gần một tháng.