Chứng khoán 13/3, tiếp đà bùng nổ

Tiếp đà tăng của phiên hôm qua, thị trường chứng khoán hôm nay bùng nổ khi chỉ số VN-Index tăng gần 26 điểm, mức tăng cao nhất kể từ tháng 11/2023 tới nay.

Kết phiên, VN-Index hôm nay dừng ở mốc 1.270,51 điểm. Toàn sàn HOSE có 433 mã tăng, trong đó có 17 mã trần, 64 mã giảm và 61 mã đứng giá tham chiếu. Sự bứt phá mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán và bất động sản đã giúp các chỉ số đi lên.

Chứng khoán 13/3, tiếp đà bùng nổ

HNX-Index hôm nay cũng tăng 4,17 điểm, lên 238,2 điểm. Thị trường chứng khoán tăng điểm cũng chứng kiến dòng tiền sôi động hơn khi có gần 30 nghìn tỷ đồng đã được giao dịch trên 3 sàn, trong đó, riêng sàn HOSE là gần 26.300 tỷ đồng.

Khối ngoại hôm nay bán ròng hơn 460 tỷ đồng trên HOSE và gần 42 tỷ đồng trên HNX. Các mã bị bán ròng mạnh nhất là VNM, VHM, GEX.

User
Ý KIẾN

Theo đánh giá của tờ The Post Office UK (Bưu điện Vương quốc Anh), đô thị cổ Hội An của Việt Nam đứng đầu danh sách 10 điểm đến du lịch giá trị nhất năm 2024.

Chính phủ vừa có đề xuất gia hạn trả nợ đối với khoản vay tái cấp vốn gần 4000 tỷ đồng cho Tổng Công ty Hàng không Vietnam Airlines.

Đêm qua và sáng nay, 26/6, thời tiết Hà Nội duy trì trạng thái mưa dông rải rác ở nhiều khu vực. Hình thái này sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày hôm nay, đặc biệt thời điểm cuối giờ chiều và cuối ngày.

Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo kết luận về việc xây dựng, ban hành Nghị định quy định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn và Nghị định quy định cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu.

Khép lại bảng C VCK Euro 2024, HLV Southgate và các học trò đi tiếp với ngôi nhất bảng. Nhưng nhìn chung, màn trình diễn của Tam Sư đã để lại nỗi thất vọng lớn với người hâm mộ.

Trong nhiều nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Dược (Sửa đổi) lần này, việc điều chỉnh nhằm đơn giản hóa hồ sơ gia hạn đăng ký lưu hành thuốc sẽ tạo điều kiện để người dân dễ dàng tiếp cận các loại thuốc mới.

Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước với khoảng thời gian 6 tháng, từ ngày 1/8 năm nay đến ngày 31/1/2025.

Ngày 24/6, Hội nghị cấp bộ trưởng Đối thoại Hợp tác châu Á (ACD) lần thứ 19 đã được tổ chức tại Thủ đô Tehran của Iran. Quyền Bộ trưởng Ngoại giao Iran Ali Bagheri Kani cho biết nước này sẽ tiếp tục phát triển quan hệ với các nước châu Á.

Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương phối hợp với Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ USIAD triển khai dự án Chương trình Năng lượng phát thải thấp Việt Nam II.

Sở Công thương thành phố Hà Nội cho biết, sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn trong việc nâng cấp, xây mới hệ thống chợ truyền thống. Mục tiêu, sẽ nâng cao số lượng các chợ truyền thống được cải tạo, nâng cấp và xây mới.

Sáng sớm ngày 25/6, quân đội Israel đã tiến hành ba cuộc không kích vào thành phố Gaza khiến ít nhất 24 người Palestine thiệt mạng, trong đó có em gái của thủ lĩnh nhóm vũ trang Hamas Ismail Haniyeh.

Chiều 25/6, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước về công thương cấp huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Sáng 25/6, HĐND huyện Sóc Sơn khoá 20 nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp lần thứ 18.

Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) ngày 25/6 đã ban hành lệnh bắt giữ cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và và Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov, vì đã “chỉ đạo các cuộc tấn công vào các đối tượng ở Ukraine”.

Không chỉ thơm ngon, thuận tiện và dễ uống, nước ép trái cây cũng là thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất, thức uống giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng.

Đến nay, “Inside Out” đã trở thành thương hiệu tỷ đô sau khi phần 2 ra mắt được hơn một tuần. Lý do gì đã khiến tác phẩm này trở nên "ăn khách" như vậy?

“Inside Out 2” là phần tiếp theo của phim hoạt hình ăn khách ra mắt cách đây gần chục năm.

Gần đây xuất hiện phương thức lừa đảo bằng các thủ thuật nghiệp vụ kế toán và tài chính để biến một doanh nghiệp yếu kém thành một doanh nghiệp hào nhoáng, rồi tung lên sàn chứng khoán, tạo cung cầu giả để "lùa" nhà đầu tư mua theo.

Sáng 25/6, tại Hà Nội đã diễn ra lễ mít tinh hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy và ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6 với chủ đề: “Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy”.

Bộ Tư pháp vừa kiến nghị Chính phủ cho phép thực hiện mở rộng thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1/7/2024.

Cơ quan điều tra đã xác định được nguyên nhân vụ tai nạn khiến 10 công nhân thương vong tại công trình xây dựng tại huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông vừa cung cấp thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ án "Gây rối trật tự công cộng" với 18 đối tượng phóng xe lạng lách, gây tai nạn nghiêm trọng ở Hà Đông.

Sau thời gian tái cơ cấu doanh nghiệp, hãng hàng không Pacific Airlines sẽ quay trở lại bầu trời phục vụ hành khách từ ngày 26/6 với các chuyến bay nội địa kết nối thành phố Hồ Chí Minh với một số địa phương.

Chiếc máy bay phản lực hydro không cánh của nhà thiết kế người Tây Ban Nha Oscar Viña sẽ có tốc độ siêu thanh, đi nửa vòng trái đất chỉ trong vòng vài giờ, khả năng vận chuyển tới 300 hành khách. Liệu ý tưởng này có thành hiện thực?

Bên cạnh những mẫu xe mới hiện đại thì xe cổ luôn là niềm đam mê với người yêu ô tô. Và nhắc đến xe cổ, cái tên phổ biến nhất là Volkswagen Beetle.

Hãng xe Đức Audi đang phải tiến hành đợt gọi sửa chữa với hai mẫu xe Q4 E-Tron và Q8 E-Tron vì lỗi liên quan đến việc đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

“Phim Của Một Thời” là một món quà đặc biệt mà Đài Hà Nội dành tặng cho những người yêu phim ảnh. Sự kiện ra mắt khung “Phim Của Một Thời” ngày hôm qua hội tụ nhiều gương mặt nghệ sĩ gạo cội của điện ảnh Việt.

Tại Hà Nội tồn tại hàng nghìn lối đi tự mở cắt ngang qua đường ray tàu hỏa, vi phạm nghiêm trọng hành lang ATGT đường sắt, là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm.

Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Séc sẽ đối đầu với nhau ở lượt trận cuối bảng F VCK Euro 2024 để cạnh tranh tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 trong trận đấu diễn ra vào lúc 02h00 ngày 27/06.

Chỉ có một chiến thắng trước Bồ Đào Nha trong trận đấu vào lúc 02h00 ngày 27/06 mới giúp Khvaratskhelia và các đồng đội có hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên sẽ không quá khi nói nhiệm vụ này gần như là bất khả thi.

Đúng với sự mong chờ của CĐV trên sân nhà Thiên Trường, các cầu thủ Thép Xanh Nam Định đã tạo nên một bữa tiệc bàn thắng.

Ngoài những mẫu xe sedan mới được ra mắt, với tầm giá 300 triệu đồng, người dùng Việt hoàn toàn có thể tìm mua được nhiều mẫu sedan cỡ B đã qua sử dụng nhưng nổi tiếng về độ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

Lòng đường, vỉa hè bị chia năm xẻ bảy, trở thành nơi kinh doanh, buôn bán, dừng đỗ phương tiện của một số cá nhân

Kiến trúc cổ kính và đặc biệt của di tích Đền Và; Vẻ đẹp xanh mát của những vườn chè Ba Trại; Mất trật tự đô thị ở Làng việt kiều châu Âu; Hiểm họa từ những lối đi tự mở cắt ngang đường tàu... là những tin chính trong bản tin hôm nay.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây là những đồi chè xanh mướt, yên bình giữa thiên nhiên mát mẻ và trong lành.

Giám đốc điều hành công ty sản xuất pin lithium Aricell của Hàn Quốc hôm nay đã lên tiếng xin lỗi sau vụ cháy nhà máy khiến 23 công nhân thiệt mạng.

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô là dự án đầu tiên được Quốc hội và Chính phủ cho phép thực hiện theo cơ chế đặc thù đó là tách công tác giải phóng mặt bằng thành một dự án thành phần riêng biệt. Nhờ đó, tiến độ thực hiện siêu dự án cấp quốc gia này đã được đẩy nhanh.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 25/6 cho biết tàu khu trục Đô đốc Gorshkov của Nga vừa ghé thăm Cuba trong tháng này đã tiến hành tập trận ở Đại Tây Dương với nhiệm vụ tìm kiếm tàu ngầm bằng trực thăng.

Chiều 25/6, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tổ chức lễ công bố nhà tài trợ chính và bốc thăm xếp lịch thi đấu VCK Giải bóng đá U17 vô địch Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2024.

Ngày 25/6, Liên minh châu Âu sẽ chính thức khởi động các cuộc đàm phán gia nhập với Ukraine vào khoảng 15h30 chiều giờ địa phương, sau đó là với Moldova.

Đền Và là một trong tứ cung của xứ Đoài thờ Tản Viên Sơn Thánh, vị thần đứng đầu trong tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian của người Việt.

Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) vào ngày 28/6 tới đây. Trước đó, người dân và du khách đã trải nghiệm nhiều tính năng tiện ích của ứng dụng này.

Hội nghị Thường niên các nhà tiên phong của Diễn đàn Kinh tế thế giới hay còn gọi là Diễn đàn Davos mùa hè, đã khai mạc hôm nay, 25/6, tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc Trung Quốc.

Từ ngày 1/7, lương cơ sở của công chức, viên chức tăng 30%. Mức giảm trừ gia cảnh trong tính thuế thu nhập cá nhân được cho là đã lạc hậu và quá thấp.

Chính quyền bang Mato Grosso do Sul của Brazil đã ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng tiếp tục tàn phá khu vực Pantanal - vùng đất ngập nước lớn nhất thế giới, đồng thời là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã.

Ngày 25/6, thảo luận tại tổ về các nội dung liên quan đến cải cách tiền lương, nhiều đại biểu Quốc hội băn khoăn về nguồn kinh phí đối với các đơn vị sự nghiệp tự chủ.