Chứng khoán 15/3, VN-Index giảm nhẹ

Ngay sau khi kết phiên sáng với mức giảm 6,53 điểm, VN-Index bước vào phiên chiều khá tích cực. Tuy nhiên, lực bán bất ngờ xuất hiện, VN-Index tiếp tục để mất điểm. Kết phiên, VN-Index giảm về mức 1.263,78 điểm.

VN-Index bước vào phiên chiều khá tích cực khi lực mua xuất hiện ngay từ đầu phiên đẩy chỉ số liên tục phục hồi và lấy lại sắc xanh. Tuy nhiên, lực bán bất ngờ xuất hiện vào cuối phiên kéo chỉ số chìm trong sắc đỏ và đóng cửa dưới mức tham chiếu.

VN-Index bước vào phiên chiều khá tích cực khi lực mua xuất hiện ngay từ đầu phiên đẩy chỉ số liên tục phục hồi và lấy lại sắc xanh

Kết phiên, VN-Index giảm 0,48 điểm (0,04%), về mức 1,263.78 điểm. Độ rộng toàn thị trường nghiêng về bên mua với 424 mã tăng và 381 mã giảm.

 

User
Ý KIẾN

Sáng nay, 5/10, dự án đường nối Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Thụy thuộc quận Long Biên, dài 1,5km, vốn 1.200 tỷ đồng chính thức thông xe.

Truyền thông Liban đưa tin, máy bay chở 55 tấn hàng viện trợ và thuốc men y tế đã tới nước này. Đây là nỗ lực cung cấp viện trợ do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cùng Văn phòng cao Ủy nhân quyền Liên hợp quốc (UNHCR) phối hợp thực hiện.

Đã nhiều ngày sau khi siêu bão Helene đi qua, nhưng hàng chục nghìn cư dân tại bang Bắc Carolina (Mỹ) vẫn sống trong cảnh thiếu nước sinh hoạt.

Trong lúc nước Mỹ bước vào tháng cao trào chuẩn bị bầu cử tổng thống, phía công tố lại có quyết định gây khó cho cựu Tổng thống Donald Trump.

Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Đài PT-TH Hà Nội trân trọng giới thiệu đến quý khán giả bộ phim điện ảnh lịch sử “Đào, Phở và Piano”. Bộ phim được phát sóng đầu tiên trên sóng của Đài, hứa hẹn mang đến cho khán giả những thước phim chân thực, cảm động về Hà Nội những năm kháng chiến chống Pháp.

Các quan chức cấp cao trong chính phủ Israel cho biết, Safieddine - người kế nhiệm tiềm năng của cố lãnh đạo Hezbollah Hassan Nasrallah - đã ở trong một công trình ngầm bị Israel oanh tạc ngày 3/10.

Bất chấp nhiều tổn thất nặng nề từ chiến dịch không kích dữ dội của không quân Israel vào Liban thời gian gần đây, hôm 4/10, lực lượng Hezbollah tiếp tục mở thêm nhiều cuộc không kích tên lửa quy mô lớn vào Israel, khiến lưới phòng không Israel luôn phải căng mình đối phó.

Ban Dân vận Thành ủy và quận Hoàng Mai vừa tổ chức Lễ gắn biển công trình 'Dân vận khéo' và công trình cấp quận chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đối với Trường Mầm non Họa Mi và dự án Xây dựng đồng bộ hạ tầng cây xanh đường giao thông tại phường Hoàng Liệt.

HĐND quận Hoàng Mai vừa tổ chức Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) xem xét, quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền, trong đó có nội dung bầu Chủ tịch HĐND quận.

Sau thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng và công phu, sáng 5/10, hơn 8.000 người đại diện cho các tầng lớp nhân dân Thủ đô đã tập trung cho buổi tổng duyệt Lễ khai mạc "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình".

Theo một nguồn tin cho biết, ông Mourinho có thể sẽ tạo ra một bất ngờ lớn khi rời khỏi CLB Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ để trở lại Ngoại hạng Anh ngay trong mùa giải này.

Sự nổi tiếng mang đến ánh hào quang, thành công và sự ngưỡng mộ. Nhưng đối với các ngôi sao nhí, đó có thể là áp lực không hề nhỏ, khi tuổi thơ bị bủa vây bởi sự hâm mộ và phán xét của đám đông. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thể chất, tinh thần và sự phát triển tương lai của các em.

Quân đội Thụy Điển đang chuẩn bị triển khai tới Latvia, đánh dấu lần đầu tiên nước này cử quân tham gia vào hoạt động của NATO bên ngoài lãnh thổ kể từ khi gia nhập liên minh.

Ngày 4/10, Bộ trưởng Bộ Y tế Congo, ông Samuel Roger Kamba Mulamba cho biết Congo sẽ bắt đầu chiến dịch tiêm chủng bệnh đậu mùa khỉ vào ngày hôm nay 5/10, tại thành phố phía đông Goma.

Theo đài truyền hình Al Masirah của Houthi, các cuộc không kích hôm 4/10 của liên quân Mỹ - Anh đã được tiến hành tại một số khu vực của Yemen, bao gồm cả thủ đô Sanaa và sân bay Hodeidah.

Các nước châu Âu vẫn đang tiếp tục sơ tán công dân của mình khỏi Liban khi xung đột giữa Israel và Hezbollah ngày càng leo thang, dấy lên nguy cơ về một cuộc chiến tranh khu vực rộng lớn hơn.

Viên Hồng Quang không phải cái tên xa lạ với những người trẻ yêu lịch sử. Từ tháng 4/2020, anh đã phục chế màu hàng ngàn tư liệu lịch sử trải dài qua các thời kỳ Việt Nam hiện đại. Đáng chú ý, thước phim Bác Hồ trả lời phỏng vấn phóng viên Pháp năm 1964 được Quang 'tô màu' đã thu hút hàng chục triệu lượt xem và tương tác trên mạng xã hội.

Công ty Cổ phần Bảo tàng cầu Long Biên, Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam, Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài và Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Cầu Long Biên - cây cầu huyền thoại”, do Nhà xuất bản Mỹ thuật ấn hành, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

100 em học sinh lứa tuổi tiểu học và THCS đang sinh sống, học tập trên địa bàn Hà Nội, cùng học sinh trường Phổ thông thuộc đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam đã thể hiện tình yêu Hà Nội và Mátxcơva qua những nét vẽ. Yêu hội hoạ, yêu nơi mình đang sinh sống và học tập, một Hà Nội bình yên, năng động và giàu bản sắc đã hiện lên qua những bức vẽ hồn nhiên, trong trẻo của các em.

Tối 4/10, chương trình khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Hà Nội - Tinh hoa Áo dài" đã diễn ra tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay 5/10, thời tiết Hà Nội ít mây, đêm không mưa, ngày nắng, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; gió Đông Bắc cấp 2-3; đêm và sáng sớm trời lạnh.

Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 4/10, Công an TP.Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Ký ức tháng Mười - Khát vọng vì Thủ đô bình yên”. Tới dự chương trình có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh.

Hôm nay 5/10, giá vàng nhẫn tiếp tục tăng 100.000-200.000 đồng/lượng mỗi chiều.

Theo các nhà chức trách ở Moscow và Kiev, một nhân viên an ninh tại một nhà máy điện hạt nhân do Nga kiểm soát đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe vào ngày 4/10.

Chelsea thắng đậm tới 4 bàn trước Gent, trong khuôn khổ Europa Conference League.

Ngày 4/10, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí áp thuế bổ sung đối với ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc trong lúc các cuộc đàm phán với Bắc Kinh nhằm tìm giải pháp cho tranh chấp thương mại vẫn đang diễn ra.

U19 futsal Việt Nam đã thắng 4-2 trước U19 futsal Nga nhờ bàn thắng ở những phút cuối trận của Nguyễn Đa Hải và Trịnh Công Đại.

Sáng 4/10, Công an TP.HCM phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức diễn tập PCCC và cứu nạn cứu hộ tại tòa nhà MPlaza Saigon trên đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Quận 1, với sự tham gia của gần 2.600 người.

Ít nhất 201 người thiệt mạng trên khắp các bang Bắc và Nam Carolina, Georgia, Florida, Tennessee và Virginia. Hơn một nửa số người chết được ghi nhận ở Bắc Carolina.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo rằng Triều Tiên sẽ không ngần ngại sử dụng vũ khí hạt nhân nếu nước này bị Hàn Quốc và Mỹ tấn công.

Ngày 4/10, Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết phần lớn trong số gần 900 nơi tạm trú ở Liban đã kín chỗ và ngày càng có nhiều người sơ tán khỏi miền Nam Liban đang đối mặt với tình trạng vô gia cư.

Sở Tư pháp Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức lấy ý kiến về việc xây dựng dự thảo Nghị quyết Hội đồng nhân dân thành phố áp dụng biện pháp yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước trên địa bàn thành phố Hà Nội theo Luật Thủ đô 2024.

Tại buổi họp báo về công tác Công an quý III/2024 vào chiều 4/10, đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết Bộ Công an chỉ đạo không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông, đặc biệt là với cán bộ, đảng viên, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang.

Gala Doanh nhân Thăng Long kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô và 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 đã được Hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội (HBA) tổ chức vào tối 4/10.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Hà Nội - Tinh hoa Áo dài" đã khai mạc tối 4/10, nhằm tôn vinh và bảo tồn nét đẹp văn hóa của tà áo dài truyền thống Việt Nam, biến áo dài thành sản phẩm quà tặng lưu niệm ấn tượng cho du khách quốc tế.

Trong khuôn khổ chương trình tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp, sáng 4/10, tại Paris, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp ngữ về đổi mới, sáng tạo (FrancoTech).

Ngày 4/10, các đội xe tăng của Nhóm tác chiến phía Đông của Nga đã giúp giành quyền kiểm soát các cứ điểm cuối cùng của quân đội Ukraine tại Ugledar thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR).

Sáng nay (4/10), lực lượng Hải quan Sân bay quốc tế Nội Bài đã phát hiện một nam thanh niên quốc tịch Trung Quốc giấu ba thỏi kim loại nghi là vàng trong người, nhập cảnh vào Việt Nam.

Được phát sóng cùng "Mật lệnh hoa sữa", phim “Hà Nội trong mắt em” đang dần gây chú ý ngay từ những tập đầu tiên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Long Biên đang xác minh đơn tố giác đối với Phạm Thế Đạt có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tội phạm trên mạng có sự chuyển biến, cập nhật phương thức rất nhanh, song song với sự phát triển của công nghệ thông tin. Do đó, việc phát hiện, xử lý gặp rất nhiều khó khăn.

Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa khởi tố và bắt tạm giam 5 đối tượng trú tại xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, vì hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Hoa hậu Xuân Hạnh được khen catwalk tự tin, biểu cảm đầy năng lượng tại Jury Session, vòng thẩm định của Ban giám khảo Miss Cosmo 2024.

Ngày 4/10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến với các quận, huyện, thị xã về việc triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch sởi trên địa bàn thành phố năm 2024.

Gần một triệu lượt xem ngay từ tập đầu tiên, với hàng ngàn lượt yêu thích và bình luận khen ngợi, “Mật lệnh hoa sữa” của Đài Hà Nội đang là phim truyền hình về đề tài hình sự “gây sốt” ở thời điểm hiện tại.

Ngày 4/10, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức triển khai tiêm vắc xin Zona thần kinh (giời leo). Đây là hệ thống tiêm chủng đầu tiên tại Việt Nam có vắc xin này.