Chương trình Hà Nội 18:00 (ngày 25/02/2023)

Xung quanh việc chuyển nhượng quyền kinh doanh “Phở Thìn" 13 Lò Đúc; Người dân khốn khổ vì ô nhiễm từ đốt rác; Dịch giả Dương Tường - một đời tận hiến cho văn chương; Đường hoa phong linh đẹp tựa trời Âu giữa lòng Hà Nội... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

User
Ý KIẾN

Đừng để ngã quỵ trên đường chạy; Liên tiếp 2 ca nhập viện vì vỡ túi ngực; Mỹ công bố biện pháp bảo vệ môi trường mới; Châu Âu gia tăng các đợt nắng nóng nguy hiểm;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Tạo trend - vui thôi, đừng vui quá; "Đỉnh cao âm nhạc 2024" khởi động trên toàn quốc; triển lãm tranh "Tháng Tư hi vọng"; biểu diễn xiếc tại sân bay Bucharest (Romania); đặc sắc Lễ hội Pooram của người Hindu;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hà Nội mạnh tay với sởi; Điện Biên thu hút khách du lịch; Cách săn được vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4; Từ Hà Nội, du lịch hấp dẫn mà không cần bay; 17 nghệ sĩ của Nhà hát Hoàng gia Versailles tới Hà Nội; Camera thiên văn kỹ thuật số lớn nhất thế giới; Robot chẩn đoán ung thư phổi;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Bàn luận về tình trạng phát ngôn lệch chuẩn, hành vi thiếu chuẩn mực của người nổi tiếng trên mạng xã hội; đề xuất, kiến nghị của những chuyên gia và người trong ngành về những giải pháp để ngăn chặn tình trạng này.

Buông điện thoại dễ hay khó; Trưng bày tư liệu về anh hùng dân tộc Ngô Quyền; Giữ nghề xưa trên phố; Mc Laren áp dụng công nghệ in 3D vào xe F1; Cách phục vụ món mì Ramen độc đáo;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Cần dọn "rác" văn hóa từ những tấm biển hiệu sính ngoại; 16 giải thưởng tranh cổ động chiến thắng Điện Biên Phủ; Triển lãm tác phẩm của Picasso, Duchamp; Nắng nóng kỷ lục tại Mexico; Mỹ cảnh báo hiện tượng san hô bị tẩy trắng hàng loạt;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Bệnh sính ngoại trên các biển hiệu; Sắp diễn ra Tuần phim 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; Gìn giữ văn hóa lễ hội truyền thống phố cổ; Ấn tượng đoàn tàu "Kết nối di sản miền Trung"; Hội chợ Quảng Châu thu hút doanh nghiệp, du khách quốc tế; Hy Lạp thúc đẩy bảo vệ môi trường biển;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Lập đàn cầu mưa: Trò nhảm hay hoang tưởng?!; Bão cát tại Trung Quốc; Pháp kỷ niệm 5 năm vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris; Người phụ nữ đầu tiên lái xe từ London tới Lagos; Phát triển robot biết nhảy hoạt động trên các tiểu hành tinh;… là những nội dung sẽ có trong chương trình hôm nay.

Bao giờ người dân hết khổ vì cuộc gọi rác?; Hà Nội lên phương án tuyển sinh vào lớp 10 trường tư thục; Tết thanh minh, nét đẹp văn hóa hiếu nghĩa của người Việt; Nắng nóng kỷ lục tại Tây Ban Nha;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Nỗi lo quà vặt cổng trường; Thái Lan đón Tết Songkran; Mùa hoa nở ở Trung Quốc thu hút khách du lịch; Phát triển robot biết nhảy hoạt động trên tiểu hành tinh;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hà Nội, điểm đến an toàn cho du lịch một mình; Sơn Tùng tiếp tục nắm giữ hai kỷ lục mới của Vpop; Rực rỡ mùa hoa Lim xẹt trên Bán đảo Sơn Trà; Robot siêu nhỏ điều trị ung thư đầu tiên trên thế giới; Nữ vận động viên phá kỷ lục leo dây trên Tháp Eiffel;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Người cao tuổi đi làm; Giá vé máy bay cao có giảm lượng khách đi nghỉ lễ; Australia ứng dụng công nghệ AI nghiên cứu rạn san hô; Peru tuyên bố có người già nhất thế giới;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Người dân xếp hàng mua bán Tết hàn thực; Đề phòng dịch cúm gia cầm khi giao mùa; Cụm bài viết với chủ đề: "Mê phim một thời"; Phát huy giá trị di tích Đình Nội (Bình Đà); Hà Nội là thành phố lý tưởng để trao đổi công nghệ;… là những nội dung sẽ có trong chương trình hôm nay.

Top trường THPT chất lượng tốt nhất tại Hà Nội; Thi vào lớp 10, phụ huynh thoải mái, con không áp lực; Phú Thọ khai mạc Lễ hội Đền Hùng; Dịch sốt xuất huyết lớn nhất lịch sử Argentina; Gaza chuẩn bị đón lễ Eid al-Fitr;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Rét nàng Bân về phố; lần đầu tiên tổ chức Carnaval trên biển tại Việt Nam; clip về "Kong" lọt top 10 "Tôi yêu Việt Nam"; Trung Quốc cấp giấy chứng nhận sản xuất máy bay điện EH216-S; giải độc đắc Powerball ở Mỹ trị giá 1,3 tỷ USD;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hàng không ế khách vì người dân ngoảnh mặt?; núi lửa ở Italia phun khói hình chiếc nhẫn; nhật thực đẹp nhất trong hàng trăm năm sắp diễn ra;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

BHYT đóng ít - hưởng nhiều; Nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày liền nhau; Thú vị tour tham qua trụ sở UBND TP.HCM; Tàu Soyuz của Nga đưa 3 phi hành gia về Trái đất; Núi lửa ở Italia nhả khói hình chiếc nhẫn;... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Trong những ngày gần đây, cuốn sách "Biên bản chiến tranh 1-2-3-4.75" là một cuốn sách đang được quan tâm và tìm đọc trở lại rất nhiều. Đây được xem là tác phẩm tiêu biểu nhất của nhà văn, nhà báo Trần Mai Hạnh viết về những ngày tháng cuối cùng của chế độ Việt Nam Cộng hòa dựa trên tài liệu thu thập được từ nhiều bên liên quan. Cuốn tiểu thuyết lịch sử này đã được tái bản rất nhiều lần để phục vụ nhu cầu của độc giả.

Câu chuyện một người phụ nữ bị đuổi khỏi căn hộ mình đang thuê vì nuôi gần 20 con chó, sau đó bỏ lại đàn chó của mình cùng đồ đạc phơi nắng và qua đêm ngay giữa sân chung cư đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Nguyên nhân là do người dân sinh sống tại đây không chịu nổi tiếng ồn, mùi hôi từ chúng. Những cuộc chiến giữa cư dân chung cư và người nuôi chó, mèo là không hiếm.

Các gia đình và lớn hơn là các thôn, các xã, thiếu vắng bóng dáng của những người trong độ tuổi lao động. Nhiều nơi chỉ còn lại người già và trẻ nhỏ. Đây đã không còn là chuyện hiếm ở các huyện của Hà Nội nói riêng và nhiều địa phương khác. Xuất khẩu lao động, đi làm ăn xa, giúp phát triển kinh tế hộ gia đình, nâng cao đời sống là chính đáng. Nhưng cùng với đó, là những nỗi niềm của người ở nhà.

Quan niệm về số đẹp - số xấu; Giải đua ngựa lớn nhất thế giới; Brussels (Bỉ) bảo tồn truyền thống múa rối que và thảm hoa; Hoa anh đào Tokyo nở muộn hơn dự báo;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Tháng 4: nhạc Trịnh và nỗi nhớ; Tháp tài chính 108 tầng - biểu tượng phát triển TP thông minh... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Hà Nội 18h00 hôm nay.

Chương trình Hà Nội 18h hôm nay sẽ là câu chuyện về ba từ khoá 'Nghệ sỹ' - 'Chất' và 'Hà Nội'. Trong đó, Nghệ sỹ chính là tính nghệ sỹ, tâm hồn nghệ sỹ trong những người lớn lên từ cái nôi nghệ thuật Hà Nội, 'Chất' là tính từ vừa có nghĩa là 'cá tính' danh từ, lại có nghĩa là một 'tính chất', Và Hà Nội không chỉ là một địa danh, mà còn là một phong cách, một nguồn cảm hứng cho nhiều nghệ sỹ.

Đối phó với bệnh dại; Gia tăng trẻ em bị viêm đường hô hấp cấp do thời tiết; Mùa hoa gạo thắp lửa; Cựu Giám đốc sáng tạo Gucci gia nhập Valentino... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Hà Nội 18h00 hôm nay.

Học phí năm học 2023-2024 sẽ bằng với năm Covid-19; Công bố lịch thi tốt nghiệp thpt 2024; Thi tuyển phương án tháp tài chính 108 tầng; Xiaomi chính thức ra mắt xe điện đầu tiên... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Hà Nội 18h00 hôm nay.

Những ảo tưởng về quyền lực đen trên mạng xã hội; Đoàn viên thanh niên livestream giúp tiêu thụ sản phẩm OCOP; Khu chợ Ả Rập cổ thu hút khách tham quan... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Hà Nội 18h00 hôm nay.

Sắp ra mắt phim hoạt hình về chiến thắng Điện Biên Phủ; Tuyệt tác âm nhạc cổ điển lần đầu công diễn tại Việt Nam; Nhiều bị hại khốn cùng vì đầu tư vào công ty của 'Shark Thủy'; Trung Quốc phóng vệ tinh khảo sát môi trường khí quyển... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Hà Nội 18h00 hôm nay.

Gian nan nghề xiếc Việt Nam; Di tích Pompeii hé lộ kỹ thuật xây dựng cổ đại; Tàu thám hiểm Odysseus ngủ yên trên mặt trăng... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Hà Nội 18h00 hôm nay.

Đảm bảo công bằng khi xét tuyển Đại học sớm; Lớp học của người thầy viết chữ bằng miệng; Thử sức với thể thao quý tộc đấu kiếm; Cuộc đua dành cho bồi bàn cà phê tại Paris... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Hà Nội 18h00 hôm nay.

Ngăn chặn, loại bỏ những nội dung tiêu cực; Tuần lễ phim quốc tế về thiên nhiên tại Việt Nam; Phim 'Muôn vị nhân gian, khởi nguồn từ sự đồng điệu; Các địa danh nổi tiếng hưởng ứng giờ trái đất... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Hà Nội 18h00 hôm nay.

Tắt đèn từ 20h30 đến 21h30 hưởng ứng “Giờ Trái đất”; Phát hành tranh cổ động Chiến thắng Điện Biên Phủ; 10 năm, gần 900 người chết vì bệnh dại; Trung Quốc ứng dụng công nghệ não bộ vào cuộc sống... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Hà Nội 18h00 hôm nay.

Phát hành bộ tem kỷ niệm 1.100 năm sinh Đinh Tiên Hoàng Đế; Gia Lâm tổ chức bốn lễ hội trong tháng 3/2024; Cư dân chung cư lo lắng trước tình trạng mất đồ ship; Giới trẻ Trung Quốc quay lưng với hàng xa xỉ... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Hà Nội 18h00 hôm nay.

Nội dung đáng chú ý: Nhiều hoạt động hấp dẫn trong ngày hội sách 2024; Sức hút của các thư viện tư nhân phục vụ cộng đồng; Rộn ràng không khí tết Ba Tư tại Hà Nội; Vì sao Mỹ tụt hạng trên bảng xếp hạng hạnh phúc?...

Bữa cơm gia đình gắn kết yêu thương, Hạnh phúc theo cách riêng của người độc thân, Ý nghĩa cuộc thi "Việt Nam hạnh phúc", Hoa anh đào tại Mỹ nở sớm kỷ lục... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Nội dung đáng chú ý: vé máy bay tới Côn Đảo tăng nhưng vẫn hiếm; không gian văn hóa đọc 'Hạnh phúc cho mọi người'; ung thư vú - nếu phát hiện sớm, tỷ lệ chữa khỏi cao; UAE có nhà máy tái chế dầu ăn thành nhiên liệu sinh học...

Người dân mệt mỏi với thời tiết nóng lạnh thất thường; Hà Nội còn rét và nồm ẩm đến bao giờ?; Những lưu ý khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024; Giá socola tăng đột biến ở Pháp...

Ấn tượng triển lãm tranh màu nước lớn nhất tại Việt Nam; Tình yêu Hà Nội của giới trẻ qua 'Họa Uyển Kinh Kỳ'; Tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội: sẽ thi 3 môn hay 4 môn?; Tua bin gió bằng gỗ lớn nhất thế giới... là nội dung chính của chương trình hôm nay.

Chuỗi hoạt động đặc sắc tại Festival Phở 2024; Lễ hội ẩm thực Pháp quay trở lại Hà Nội; Liên hoan phim quốc tế HIFF 2024 đa dạng phim tham dự; 72 tài năng toán học Hà Nội đạt giải quốc tế... là nội dung chính của chương trình hôm nay.

Nhiều bệnh nhân hô hấp, da liễu nhập viện vì nồm ẩm; Vì sao giá trứng gà rẻ không tưởng?; Phát hiện thêm 3.000 hóa chất trong sản phẩm nhựa... là nội dung chính của chương trình hôm nay.

Quán quân 'Tiếng hát Hà Nội 2023' ra mv mới; Thổ cẩm Việt Nam trên sàn diễn thời trang quốc tế; Du lịch nông nghiệp tạo điểm nhấn cho ngoại thành Hà Nội; Trung Quốc chuẩn bị có taxi bay... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Vận hành thử toàn tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội; Hà Nội xây dựng hệ thống bản đồ du lịch số; Thưởng thức âm nhạc ngoài trời tại nhà hát lớn; Thú chơi tranh thủy mặc; Áp lực lạm phát đè nặng lên các doanh nghiệp nhỏ tại Mỹ... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Va chạm giao thông, tiếc gì lời xin lỗi; Văn hóa giao thông ở Nhật và Đức; Người hồi giáo bắt đầu tháng ăn chay Ramadan; Hàn Quốc đình chỉ giấy phép của bác sĩ đình công... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Oscars 2024 dễ đoán; Vì sao 'Oppenheimer' thắng lớn?; Sắp chiếu miễn phí ba phim tiêu biểu của Việt Nam; Cơ hội ngắm tranh khảm gạch mosaic tại Hà Nội... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

KOC - Cơ hội và rủi ro; Campuchia lập kỷ lục Guiness thế giới về cõng cô dâu; Nicolas Ghesquiere kỷ niệm 10 năm gắn bó với Louis Vuitton... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Người Hà Nội - phát triển với những giá trị cốt lỗi; Nền hành chính phục vụ người dân; Ông Sam Altman trở lại vị trí CEO của Open AI... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Hà Nội 18h00 hôm nay.

Nghỉ hưu sớm là gì?; Giới trẻ nghỉ hưu sớm và quan điểm của người già; Nỗi lo giá cả tăng cao trước lễ Ramadan; Túi quà trị giá 170.000 USD cho ứng viên Oscar... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Hà Nội 18h00 hôm nay.