Chương trình Hà Nội 18h00 | 20/10/2024

Phát triển các không gian sáng tạo ở Hà Nội; Không gian sáng tạo trên nền di sản văn hóa; Mô hình sáng tạo cho giới trẻ Thủ đô... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

User
Ý KIẾN

Nữ nhà văn Han Kang, nổi tiếng với tác phẩm “Người ăn chay”, đã ghi dấu ấn lịch sử khi là nhà văn Hàn Quốc đầu tiên đạt giải thưởng Nobel Văn học. Các tác phẩm của bà sau đó đã cháy hàng không chỉ ở Hàn Quốc mà còn tại nhiều quốc gia phương Tây như Anh và Pháp.

中文新闻 20/10/2024 | Bản tin tiếng Trung

Quý từ chối cuộc hẹn của các bạn với lý do bận công việc với đối tác. Thế nhưng lúc về đến nhà, Long phát hiện ra trên răng Quý dính một cái vảy ốc. Hóa ra, chẳng có đối tác nào cả mà là đi ăn ốc với người yêu.

HANOITV News | 20/10/2024

Chủ tịch AIC gây thiệt hại 17 tỷ đồng tại Bộ Thông tin và Truyền thông; Xử lý người điều khiển xe tải đi lên cầu vượt Thái Hà; Thu giữ hàng trăm súng đạn các loại... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Phụ nữ không chỉ là người giữ gìn tổ ấm mà còn là những nhà lãnh đạo, doanh nhân và các nhà hoạt động xã hội xuất sắc.

Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch nước tại Kỳ họp thứ 8; Hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của phụ nữ Thủ đô; Đấu giá đất ở Hà Đông: đất ở xa, giá cao gấp 2 lần thị trường; Israel yêu cầu sơ tán khẩn cấp hai khu phố ở Thủ đô Beirut của Liban;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Gần 2000 bệnh nhân ung thư cùng gia đình và những người đồng hành đã sẵn sàng cùng nhau bước đi “5000 bước chân hạnh phúc" để chia sẻ niềm tin, gửi gắm thông điệp về sự kiên cường và niềm hy vọng.

Sau khoảng thời gian mang bầu vất vả, mẹ Hạ Linh đã hạ sinh. Tuy nhiên, đứa bé lại không có hình hài như một con người. Tin tức đẻ ra ma quái đã lan truyền khắp tỉnh. Liệu cuộc sống của cô và bố mẹ có trở lại được như xưa hay không?

Xe khách chèn ép xe tải nhập làn trên cao tốc; Hơn 686.000 xe máy được bán ra trong quý III/2024; ... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Phát triển các không gian sáng tạo ở Hà Nội; Không gian sáng tạo trên nền di sản văn hóa; Mô hình sáng tạo cho giới trẻ Thủ đô... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

CLB Hà Nội và CAHN chia điểm trên sân Hàng Đẫy; Sông Lam Nghệ An ngụp lặn đáy bảng V-League sau vòng 4; Real Madrid đứng thứ 2 BXH sau vòng 10 La Liga... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Ngày mai, Quốc hội bầu Chủ tịch nước; Đất đấu giá lại bị đẩy lên cao; G7 kêu gọi tăng quy mô sản xuất quốc phòng... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Luật Đất Đai 2024 sẽ giúp Hà Nội dẫn đầu phát triển TOD; Hà Đông: Đấu giá đất đến đêm, thửa cao nhất 262 triệu/m2; Cải tạo chung cư cần áp dụng đồng bộ các biện pháp... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tháng Mười, khi những cơn gió nhẹ khẽ lướt qua, mang theo hương thơm của lá khô và đất ẩm, anh lại nhớ mẹ nhiều hơn bao giờ hết. Anh nhớ về những ngày thơ ấu, nhớ những lần được mẹ ôm vào lòng, lắng nghe từng lời ân cần và trìu mến mẹ dành cho anh. Anh muốn nói với mẹ: Dù có lớn khôn thế nào, con vẫn luôn là đứa con trai bé nhỏ của mẹ.

Trình phương án bổ sung hơn 20.000 tỷ đồng vốn cho Vietcombank; Kinh doanh căn hộ cho thuê vẫn sôi động; Blockchain và AI đang định hình lại nền kinh tế số; Giá dầu thô có thể chạm mốc 120 USD/thùng... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Hà Nội tiếp tục giải phóng mặt bằng phục vụ dự án Vành đai 2,5; Quy hoạch tuyến đường sắt mới dài 460km qua Hà Nội; Xe khách ép xe tải trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai; Ô tô con cố ý tạt đầu gây tai nạn nghiêm trọng... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Hội thảo “Trường học hạnh phúc - Con đường chúng ta đi” tổ chức hồi đầu năm nay với sự tham gia của 500 đại biểu là hiệu trưởng các trường trên địa bàn Thủ đô và cả nước. Đã 9 tháng sau khi hội thảo kết thúc, năm học mới đã được gần 2 tháng, liệu những mục tiêu nào đã được ngành giáo dục Thủ đô đặt ra và kỳ vọng?

Tối và đêm 20/10, Hà Nội trời nhiều mây, đêm có lúc có mưa rào và dông, nền nhiệt còn từ 24-29 độ. Độ ẩm từ 80-98%.

Lòng yêu thương của người mẹ dành cho con không gì có thể đo đếm được. Ngay từ khi ta cất tiếng khóc chào đời cho đến khi ta lớn lên và trưởng thành, mẹ vẫn luôn dõi theo từng bước. Chương trình giới thiệu một ca khúc mới viết về mẹ có tựa đề “Mẹ đừng xa con”, âm nhạc Bá Nha, thơ Kiều Quốc Hùng.

Năm 2008, nhân kỷ niệm 85 năm ngày sinh của danh họa, Giải thưởng Bùi Xuân Phái – Vì Tình yêu Hà Nội là sáng kiến của Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) và gia đình cố họa sĩ, nhằm phát hiện và tôn vinh những tác giả, tác phẩm, việc làm, ý tưởng có hàm lượng nghệ thuật và khoa học cao, gắn bó với các mặt của đời sống Hà Nội và thấm đượm một tình yêu Hà Nội.

Vở diễn Mệnh lệnh từ trái tim của tác giả Thanh Bình, do đạo diễn NSND Lâm Tùng dàn dựng với sự góp mặt của các nghệ sĩ Sân khấu Lệ Ngọc đã giúp khán giả được sống lại không khí hào hùng của quân và dân ta trong chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu. Vở diễn khắc họa sinh động những gian khổ hy sinh của mọi tầng lớp nhân dân trong chiến dịch Điện Biên Phủ, ca ngợi lòng yêu nước, ý chí chiến đấu của quân và dân ta.

Tình trạng khai thác khoáng sản trái phép, sai phép vẫn đang diễn ra trên địa bàn Thành phố. Hành vi này đã để lại nhiều hậu quả ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân, nhất là những hộ dân sinh sống ven sông. Hiểm họa đứt vỡ, sụt lún hệ thống đê kè cũng đã xảy ra và nguy cơ cao sẽ diễn ra trong thời gian tới, nhất là sau mỗi mùa nước lũ dâng cao. Những kiến nghị, phản ánh của người dân về tình trạng lộng hành của "Cát tặc" sẽ được phản ánh trong chương trình hôm nay.

Cung ứng điện năm 2025 cơ bản vẫn được đáp ứng; Xuất nhập khẩu đã vượt 610 tỷ USD; Sẵn sàng các phương án chữa cháy, cứu hộ cứu nạn; Mỹ kêu gọi Israel thu hẹp quy mô tấn công Beirut, Liban;... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 15h00 hôm nay.

Thành phố Hà Nội không có diện tích đất sản xuất nông nghiệp lớn như nhiều tỉnh, thành phố khác trên cả nước nhưng lại có lợi thế rất lớn. Đâyt đô thị đặc biệt, một trung tâm lớn về khoa học và công nghệ, nơi có thị trường khoảng 10 triệu dân, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm rất lớn. Tận dụng những lợi thế này, Hà Nội đã và đang xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển đô thị nhằm tạo sức bật tăng trưởng, nâng cao giá trị sản xuất trên diện tích đất chật hẹp, kiến tạo không gian xanh cho đô thị.

Đọc sách là một trong những phương pháp tiếp nhận tri thức hiệu quả. Những năm qua, các cơ sở giáo dục đặc biệt chú trọng công tác phát triển văn hóa đọc thông qua nhiều chương trình, hoạt động.

Thời gian gần đây, việc truy thu thuế đối với các chủ shop kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Tiki, Lazada đang được triển khai. Đặc biệt, đã có danh sách dài những người nợ thuế bị công khai trên truyền thông và cấm xuất cảnh. Những động thái quyết liệt từ phía cơ quan thuế cũng như các lực lượng chức năng trong BCĐ 389 Thành phố Hà Nội đang là hồi chuông cảnh báo đến những cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử nhưng vẫn cố tình né nghĩa vụ đóng thuế.

Trưa và chiều 20/10, trời Hà Nội giảm mây và nắng gián đoạn đan xen, nhiệt độ tăng, mức cao nhất 30-31 độ C. Độ ẩm từ 64- 95%.

Đêm nhạc đặc biệt “Hanoi Concert - Đoài Melody”; Khó khăn thực hiện đề án 50.000 nhân lực cho ngành bán dẫn; Phụ nữ thủ đô góp phần Xây dựng Thủ đô Văn hiến- Văn minh- Hiện đại; G7 ủng hộ con đường gia nhập NATO của Ukraine;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Gần 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ SIAL Paris 2024; 262 triệu đồng/1m2 đất đấu giá tại quận Hà Đông; Hơn 140 vụ điều tra chống bán phá giá với hàng xuất khẩu Việt Nam; Bộ trưởng Quốc phòng G7 ủng hộ Liban, cam kết hỗ trợ Ukraine;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ yếu di chuyển lệch Đông nên sáng 20/10, Thủ đô trời nhiều mây, có lúc có mưa rào, gió Đông Bắc mạnh cấp 2, trời se lạnh, nhiệt độ trong khoảng 24-27 độ.

Từ nay đến cuối năm, trước dự báo nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của người dân tăng cao, các ngành chức năng của thành phố Hà Nội đang tăng cường quản lý cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm để bảo đảm nguồn thực phẩm cung cấp ra thị trường an toàn, được kiểm soát.

Không chỉ là một đô thị hối hả, Hà Nội còn là một thành phố sáng tạo, nơi những hoạt động văn hóa, nghệ thuật diễn ra thường xuyên ở khắp nơi, đem đến cho cuộc sống đô thị những khoảng nghỉ đầy giá trị nuôi dưỡng tinh thần.

Nép mình bên dòng sông Nhuệ hiền hòa, làng rèn Đa Sỹ là một trong những làng nghề lâu đời nổi tiếng tại đồng bằng Bắc Bộ. Ngày này qua ngày khác, dù mưa hay nắng, lửa lò rèn Đa Sỹ vẫn âm ỉ cháy...

Hà Nội đang trải qua những ngày thu đẹp nhất. Trong rất nhiều sự kiện sôi động của Thủ đô những ngày qua, nổi bật vẻ đẹp duyên dáng của người phụ nữ.

Đấu giá đất ở Hà Đông: Hơn 262 triệu đồng/m2; Xây dựng nông thôn mới Thủ đô nâng cao, kiểu mẫu; Xu hướng việc làm mới ngành Blockchain và AI; Bộ trưởng Quốc phòng G7 ra tuyên bố chung... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Phương chuyện gì cũng giỏi nhưng năm nào cũng quên ngày sinh nhật Phú khiến anh rất giận. Không những vậy, Phương còn mất tới 6 năm để nhớ được số điện thoại của Phú và 4 năm để nhớ biển số xe của chính mình.

Trái ngược với sự tấp nập, vội vã của ban ngày, Hà Nội khi về đêm mang vẻ đẹp trầm mặc, tĩnh lặng, sâu lắng và cuốn hút.

Trong số rất nhiều cách để gìn giữ tiếng Việt cho các con và cho cả cộng đồng người Việt Nam ở Thụy Sĩ, chị Thân Trọng Thủy Tiên chọn mở một tiệm sách và tình nguyện dạy tiếng Việt cho con em trong cộng đồng.

Không để thiếu điện trong năm 2025; Hủy kết quả trúng đấu giá đất hơn 1000 tỷ đồng; Nông dân Nhật Tân nỗ lực hồi sinh vườn đào tết; G7 tuyên bố ủng hộ Liban... là một số thông tin đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 9h00 hôm nay.

Ấn tượng đêm nhạc giao hưởng "Hanoi Concert - Đoài Melody”; Hà Nội phát động đẩy mạnh thi đua xây dựng Trường học hạnh phúc; Biểu dương phụ nữ Thanh Trì tiêu biểu năm 2024; Trên 400 người Palestine thiệt mạng trong 2 tuần Israel tấn công phía Bắc Dải Gaza;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Các cấp hội Phụ nữ thi đua xây dựng người phụ nữ Thủ đô “Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch”; Tổng cục Thuế tăng cường ngăn chặn hành vi trốn thuế khi bán hàng online; Thêm 135 chỉ tiêu bổ sung đại học quân sự; Dinh thự của Thủ tướng Israel bị tấn công bằng UAV;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Người cao tuổi đã và đang tiếp tục góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng Thủ đô và đất nước bằng nhiệt huyết, trí tuệ, kinh nghiệm của mình.

Nhờ những nỗ lực không ngừng trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ, quá trình chuyển đổi số của Bảo hiểm Xã hội thành phố Hà Nội đã mang lại những hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và tạo thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp.

Thượng Mỗ, Đan Phượng - cái nôi của ca trù xứ Đoài, có nghệ nhân nhân dân Nguyễn Thị Tam. Ở tuổi ngoài 70, bà vẫn đam mê cháy bỏng những làn điệu ca trù.

Mặc dù còn yêu nhưng Bin đã thẳng thừng từ chối khi Mai đề nghị nối lại tình xưa. Thay vào đó, sự xuất hiện của Mai Trinh bên cạnh Bin càng khiến Mai mất hết hy vọng sống. Mời các bạn đón xem tập 26 của bộ phim "Hợp đồng yêu đương", phát sóng lúc 13h, ngày 20/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.